Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Cai Lậy Tiền Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Cai Lậy Tiền Giang mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/08/2024
      Nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch Tiền Giang, Cai Lậy qua bản đồ quy hoạch thị xã Cai Lậy đi kèm QĐ 3837/QĐ-UBND do UBND tỉnh Tiền Giang ban hành. 

      Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, đang có những bước phát triển mạnh mẽ trong quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa. Theo đó, bản đồ quy hoạch thị xã Cai Lậy đến năm 2030 đã được cập nhật, phản ánh những chiến lược phát triển dài hạn của khu vực này trong tương lai. Nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch Tiền Giang, thị xã Cai Lậy qua bản đồ kết hợp với thông tin thuyết minh tại QĐ phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đi kèm.

      Thông tin tổng quan về thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

      Vị trí địa lý

      Cai Lậy là một thị xã nằm ở phía Tây của tỉnh Tiền Giang, thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thị xã Cai Lậy sở hữu vị trí chiến lược khi cách thành phố Mỹ Tho của tỉnh Tiền Giang chỉ khoảng 30km và cách TP.HCM khoảng 90km. Địa giới hành chính của thị xã Cai Lậy tiếp giáp với 3 huyện khác của tỉnh Tiền Giang là:

      • Phía Đông tiếp giáp với huyện Châu Thành
      • Phía Nam và phía Tây tiếp giáp với huyện Cai Lậy
      • Phía Bắc tiếp giáp với huyện Tân Phước

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-cai-lay-tien-giang-moi-nhat-1

      Thị xã Cai Lậy sở hữu vị trí chiến lược ở phía Tây của tỉnh Tiền Giang)

      Ngoài ra, địa phận thị xã Cai Lậy cũng nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A. Tuyến đường này là cầu nối giao thông quan trọng, kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Vị trí này vì thế đã tạo điều kiện thuận lợi để thị xã Cai Lậy phát triển kinh tế, thúc đẩy giao thương và trao đổi hàng hóa với các vùng lân cận.

      Diện tích và dân cư

      Thị xã Cai Lậy có tổng diện tích tự nhiên khoảng 14.019ha, là một trong những địa bàn có diện tích khá lớn của tỉnh Tiền Giang. Dân số của thị xã ước tính vào khoảng 123.861 người, phân bố chủ yếu ở các phường và xã nội thành (Theo: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Tiền Giang). Mật độ dân số cũng nằm ở mức tương đối cao so với các huyện, thị xã khác cùng tỉnh.

      Cộng đồng dân cư của thị xã Cai Lậy trước đây chủ yếu sống bằng nghề nông và buôn bán, trao đổi hàng hóa - dịch vụ. Tuy nhiên, với sự thay đổi về hạ tầng và cơ cấu kinh tế hiện nay, thị xã Cai Lậy đang dần hình thành một cộng đồng dân cư đa dạng và năng động hơn.

      Tình hình kinh tế - xã hội

      Kinh tế của thị xã Cai Lậy đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với sự chuyển dịch từ nông nghiệp truyền thống sang các ngành công nghiệp và dịch vụ. Mặt khác, nông nghiệp vẫn là ngành chiếm tỉ trọng lớn, đặc biệt là nông nghiệp trồng cây ăn trái (sầu riêng, mít, chôm chôm) và nuôi trồng thủy sản.

      Trong vài năm trở lại đây, thị xã tập trung đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp và dịch vụ thương mại. Hoạt động này vừa giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vừa tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động địa phương. 

      Về mặt xã hội, Cai Lậy đã đạt được nhiều tiến bộ trong các lĩnh vực giáo dục, y tế và văn hóa, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân. Thị xã hiện cũng đang chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, giao thông cùng các dự án quy hoạch để định hướng phát triển bền vững trong tương lai.

      Tổng quan thị trường bất động sản tại thị xã Cai Lậy

      Thị trường bất động sản tại thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đang trải qua sự phát triển đáng chú ý, đặc biệt là phân khúc bất động sản thổ cư.

      Sở hữu lợi thế về kết nối giao thông khi có tuyến quốc lộ 1A và tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chạy qua, thị xã Cai Lậy từ lâu vẫn được coi là trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội của khu vực phía Tây tỉnh Tiền Giang. Do đó, bất động sản tại đây cũng có giá trị hơn so với các huyện khác cùng nằm trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, nếu so với các thị trường lớn như TP.HCM, tốc độ phát triển bất động sản của thị xã Cai Lậy nói riêng và của tỉnh Tiền Giang nói chung vẫn còn khá chậm.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-cai-lay-tien-giang-moi-nhat-2

      Các khu, cụm công nghiệp mới tại Tiền Giang được đầu tư phát triển sẽ đem lại tiềm năng phát triển lớn cho bất động sản Cai Lậy (Báo Ấp Bắc)

      Theo dự kiến quy hoạch Tiền Giang đến năm 2030, tỉnh sẽ tập trung đầu tư phát triển nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp mới. Trong đó, có một cụm công nghiệp tọa lạc tại thị xã Cai Lậy. Đây được xem là cơ hội tốt để thu hút nguồn lao động nhập cư, tạo động lực cho việc hình thành các khu đô thị, khu dân cư mới, kích thích nhu cầu nhà ở tăng cao.

      Bản đồ quy hoạch thị xã Cai Lậy đến 2030

      Bản đồ quy hoạch thị xã Cai Lậy thể hiện dự kiến phân bổ đất đai, phương hướng sử dụng đất và định hướng phát triển không gian đô thị của thị xã đến năm 2030.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-cai-lay-tien-giang-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch thị xã Cai Lậy đến năm 2030 (Nguồn: Trang thông tin điện tử thị xã Cai Lậy)

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất

      Theo tra cứu quy hoạch, đến năm 2030, thị xã Cai Lậy sẽ có cơ cấu đất đai như sau:

      • Đất nông nghiệp chiếm khoảng 77,34% tổng diện tích đất tự nhiên (khoảng 10.905,24ha)
      • Đất phi nông nghiệp chiếm 22,66% tổng diện tích đất tự nhiên (khoảng 3.196ha)

      So với thời kỳ năm 2020, đến năm 2030, thị xã sẽ có khoảng 833,38ha diện tích đất nông nghiệp được chuyển thành đất phi nông nghiệp, khoảng 1.194,54ha đất nông nghiệp nội bộ được chuyển đổi cơ cấu sử dụng. Bên cạnh đó, khoảng 1,45ha diện tích đất phi nông nghiệp (chưa phải đất ở) sẽ được chuyển thành đất ở.

      Mục tiêu quy hoạch

      Dự kiến quy hoạch Tiền Giang, khu vực thị xã Cai Lậy được xây dựng với mục tiêu đưa thị xã Cai Lậy trở thành trung tâm kinh tế, du lịch và dịch vụ trọng điểm của tỉnh. Theo đó, Cai Lậy sẽ trở thành thành phố đạt chuẩn đô thị loại III hiện đại và bền vững, đảm bảo hạ tầng công cộng đủ tiêu chuẩn phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân.

      Định hướng phát triển không gian

      Về quy hoạch hạ tầng đô thị, thị xã Cai Lậy sẽ tập trung nguồn lực để phát triển các khu đô thị mới, đáp ứng nhu cầu sử dụng đất và nhu cầu nhà ở đang ngày một tăng cao. Chỉnh trang và cải tạo các công trình công cộng như bệnh viện, trường học, cơ sở y tế hiện hữu, đảm bảo đáp ứng đủ tiêu chuẩn của một đô thị loại III. Bổ sung thêm các dự án khu vui chơi, trung tâm thể dục thể thao nhằm nâng cao chất lượng đời sống của cư dân. Đặc biệt, thị xã đã gửi kiến nghị lên UBND tỉnh Tiền Giang xem xét mở rộng khu di tích Chiến thắng Ấp Bắc và trùng tu Cổ miếu Tứ Kiệt để tạo nền tảng phát triển văn hóa, du lịch.

      Về định hướng phát triển kinh tế, thị xã sẽ có những chính sách định hướng lại hoạt động nuôi - trồng của người dân phía Bắc quốc lộ 1 giúp nâng cao giá trị nông sản. Kết hợp với đó là phát triển cụm công nghiệp thị xã Cai Lậy để thu hút vốn đầu tư, tạo việc làm và phân bổ lại cơ cấu kinh tế của thị xã.

      Cuối cùng, về định hướng phát triển hạ tầng giao thông, tra cứu quy hoạch cho thấy thị xã sẽ triển khai nâng cấp và mở rộng các tuyến đường quốc lộ 1A và quốc lộ 50 để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tăng cường lưu thông xe. Đặc biệt ưu tiên dự án đường huyện 58B và đường 30-4 nối từ ấp Bờ 5 đến cầu Thanh Niên.

      Bản đồ quy hoạch thị xã Cai Lậy được xây dựng theo tỷ lệ 1:25000, được phê duyệt đi kèm quyết định số 3837/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tiền Giang về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030. Nhà đầu tư có thể dựa vào ký hiệu và thông tin trên bản đồ để đánh giá phương hướng phát triển của thị xã một cách tổng quan nhất.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Tiền Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lợi Bạc Liêu mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương