Cập nhật bản đồ quy hoạch thị trấn Trâu Quỳ huyện Gia Lâm Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị trấn Trâu Quỳ huyện Gia Lâm Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      23/10/2024
      Bản đồ quy hoạch thị trấn Trâu Quỳ huyện Gia Lâm Hà Nội cập nhật mới nhất ra sao? Quy hoạch chi tiết thị trấn Trâu Quỳ trong thời gian tới có gì đáng chú ý?

      Để phục vụ cho kế hoạch lên quận của huyện Gia Lâm, toàn huyện Gia Lâm nói chung và thị trấn Trâu Quỳ nói riêng đang ghi nhận những sự điều chỉnh mạnh mẽ trong quy hoạch. Theo đó, thông tin quy hoạch chi tiết thị trấn Trâu Quỳ được thể hiện qua bản đồ quy hoạch thị trấn Trâu Quỳ huyện Gia Lâm Hà Nội dưới đây.

      Đôi nét về thị trấn Trâu Quỳ huyện Gia Lâm Hà Nội

      Vị trí địa lý

      Trâu Quỳ là một thị trấn thuộc huyện Gia Lâm - huyện ngoại thành của thành phố Hà Nội. Thị trấn Trâu Quỳ có vị trí địa lý nằm trên trục đường quốc lộ 5A chạy qua huyện Gia Lâm, cách khu vực nội thành trung tâm của thành phố khoảng 12km.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-tran-trau-quy-huyen-gia-lam-ha-noi-moi-nhat-1

      Thị trấn Trâu Quỳ huyện Gia Lâm nằm ở cửa ngõ phía Đông của thủ đô Hà Nội (Nguồn:  (Nguồn: Google Map)

      Hiện tại, địa giới hành chính của thị trấn Trâu Quỳ tiếp giáp như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với xã Dương Xá và xã Phú Thị
      • Phía Nam tiếp giáp với xã Đa Tốn
      • Phía Bắc tiếp giáp với xã Đặng Xá và xã Cổ Bi
      • Phía Tây tiếp giáp với xã Đông Dư và một phần giáp quận Long Biên

      Diện tích và dân cư

      Thị trấn Trâu Quỳ có tổng diện tích đất tự nhiên là 7,18km2. Theo kết quả điều tra dân số năm 2022, toàn thị trấn có khoảng 30.051 dân, mật độ dân số đạt 4.185 người/km2 (Theo: Wikipedia).

      Tình hình kinh tế, xã hội và giao thông

      Thị trấn Trâu Quỳ đóng vai trò là trung tâm hành chính và kinh tế của huyện Gia Lâm. Địa giới hành chính của thị trấn được chia thành 11 tổ dân phố, với sự hiện diện của nhiều cơ quan hành chính và doanh nghiệp.

      Đây còn là nơi tọa lạc của Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, Viện nghiên cứu rau quả, Trung tâm Kiểm nghiệm kiểm chứng và Dịch vụ chất lượng, bệnh viện Đa khoa Gia Lâm,... góp phần củng cố vai trò quan trọng của Trâu Quỳ trên bản đồ huyện Gia Lâm.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-tran-trau-quy-huyen-gia-lam-ha-noi-moi-nhat-2

      Thị trấn Trâu Quỳ là trung tâm hành chính - kinh tế của huyện Gia Lâm với nhiều điểm đến quan trọng (Nguồn: VietnamBiz)

      Trong thời gian qua, thị trấn Trâu Quỳ đã chứng kiến quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang thương mại và dịch vụ. Tuy nhiên, dù diện tích đất nông nghiệp dần thu hẹp nhưng người dân vẫn ứng dụng linh hoạt mô hình kinh tế trang trại và nuôi trồng thủy sản. Phần lớn mô hình sản xuất nông nghiệp ở thị trấn Trâu Quỳ là mô hình nhỏ lẻ theo hộ gia đình.

      Về hạ tầng giao thông, thị trấn Trâu Quỳ đặc biệt sở hữu khả năng kết nối giao thông thuận lợi khu nằm ngay cạnh 2 nút giao thông lớn ở cửa ngõ phía Đông thành phố. Đó là nút giao Cổ Linh và nút giao Nguyễn Văn Linh với cao tốc cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Đường quốc lộ 5 cũng là trục đường chính huyết mạch chạy qua địa phận của thị trấn, đồng thời dễ dàng tiếp cận với cầu Thanh Trì và cầu Chương Dương dẫn vào trung tâm thành phố.

      Tình hình bất động sản tại thị trấn Trâu Quỳ huyện Gia Lâm Hà Nội trong năm 2024

      Trâu Quỳ là một trong những thị trường trọng điểm trên bản đồ bất động sản Gia Lâm hiện nay.

      Giá bất động sản thị trấn Trâu Quỳ huyện Gia Lâm Hà Nội

      Thị trấn Trâu Quỳ là một trong những địa phương dự kiến được lên phường khi huyện Gia Lâm được chuyển đổi thành quận Gia Lâm. Để chuẩn bị cho quá trình này, hạ tầng đô thị của thị trấn cũng được thừa hưởng nhiều đổi mới. Thêm vào đó, sự xuất hiện của đại đô thị Vinhomes Ocean Park được xây dựng trên một phần diện tích đất mà giá trị đất đai của thị trấn Trâu Quỳ ngày một tăng cao.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-tran-trau-quy-huyen-gia-lam-ha-noi-moi-nhat-3

      Thị trấn Trâu Quỳ là một trong những thị trường bất động sản trọng điểm với tốc độ tăng giá cao của huyện Gia Lâm (Nguồn: Công chứng Nguyễn Huệ)

      Theo OneHousing ghi nhận vào tháng 10/2024, bất động sản thị trấn Trâu Quỳ trong 1 năm qua đã đón nhận làn sóng tăng giá mạnh mẽ, đặc biệt ở lại hình đất thổ cư và nhà riêng.

      Cụ thể, giá đất thổ cư tăng khoảng 42,5%, hiện nay đang dao động từ 46 - 342 triệu đồng/m2, đây cũng là loại hình sản phẩm có nguồn cung dồi dào nhất. Giá nhà riêng, nguyên căn tăng khoảng 39,5%, hiện dao động từ 75 - 207 triệu đồng/m2. Căn hộ chung cư là sản phẩm có nguồn cung hạn chế nhất với giá khoảng 42 - 61 triệu đồng/m2.   

      Thông tin các dự án bất động sản trọng điểm tại thị trấn Trâu Quỳ

      Thị trường bất động sản thị trấn Trâu Quỳ hiện nay đặc biệt nổi bật với dự án Vinhomes Ocean Park. Đây là một sản phẩm của “ông lớn” Vingroup, được thiết kế như một thành phố thu nhỏ với hơn 60 tòa nhà cao tầng, cung cấp hơn 12.000 căn hộ và hơn 3.000 căn biệt thự cho thị trường bất động sản Gia Lâm nói chung.

      Vinhomes Ocean Park được xây dựng trên địa phận các xã Kiêu Kỵ, Dương Xá, Đa Tốn và một phần thị trấn Trâu Quỳ. Trong đó, thị trấn Trâu Quỳ là nơi tọa lạc của các tòa căn hộ thuộc phân khu The Zenpark - phân khu mang phong cách Nhật Bản của đại đô thị.   

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-tran-trau-quy-huyen-gia-lam-ha-noi-moi-nhat-4

      Phân khu The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: Vinhomes Land)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm Hà Nội mới nhất

      Bản đồ quy hoạch thị trấn Trâu Quỳ được xây dựng thể hiện thông tin quy hoạch chi tiết thị trấn Trâu Quỳ giai đoạn 2021 - 2030.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-tran-trau-quy-huyen-gia-lam-ha-noi-moi-nhat-5

      Bản đồ quy hoạch thị trấn Trâu Quỳ dựa theo quy hoạch phân khu N11 của thành phố Hà Nội (Nguồn: OneHousing Maps)

      Mục tiêu và định hướng quy hoạch

      Quy hoạch sử dụng đất tại thị trấn Trâu Quỳ trong giai đoạn 2021 - 2030 được xác định dựa trên quy hoạch của Phân khu N11 của thành phố Hà Nội, được thành phố phê duyệt quy hoạch từ năm 2015. Theo đó, thị trấn Trâu Quỳ sẽ phát triển theo hướng hiện đại hóa, tận dụng tối đa quỹ đất có sẵn để đáp ứng nhu cầu phát triển của đô thị.

      Quy hoạch sử dụng đất đề cao sự phân bổ hài hòa giữa các khu dân cư, thương mại, dịch vụ và cơ sở hạ tầng công cộng, đảm bảo tính cân bằng trong phát triển đô thị và bảo tồn các khu vực xanh.

      Đáng chú ý nhất là quy hoạch tại lô đất TH1 với diện tích 12.260m2 giáp với các lô TH3, CX3, đường quy hoạch 13,5m và 17,5m. Theo quy hoạch cũ vào năm 2004, lô đất này có chức năng chính là xây dựng trường tiểu học với mật độ xây dựng 17,3%. Tuy nhiên, theo điều chỉnh mới nhất, 750m2 diện tích khu đất này sẽ được điều chỉnh thành đất giao thông, còn lại 11.510m2 là đất xây trường với mật độ xây dựng 35%.

      Định hướng phát triển không gian

      Thị trấn Trâu Quỳ nằm trong định hướng phát triển đô thị theo mô hình hiện đại và đa chức năng, với mục tiêu phát huy tối đa sức mạnh của trung tâm kinh tế - xã hội quan trọng của huyện Gia Lâm. Khu vực này đang từng bước chuyển đổi từ nông thôn sang đô thị hóa với nhiều dự án bất động sản và khu dân cư mới, bao gồm:

      • Khu dân cư East Center​​ tại khu đấu giá 31ha
      • Khu đô thị mới Thuận An Central Lake ngay tại trung tâm thị trấn
      • Khu nhà liền kề Kiên Thành tại mặt đường Lý Thánh Tông

      Trong quy hoạch chi tiết thị trấn Trâu Quỳ, việc sắp xếp lại không gian đô thị sẽ giúp tối ưu hóa việc sử dụng đất. Nhiều khu đất trước đây dành cho nông nghiệp nay sẽ được chuyển đổi thành khu dân cư, thương mại và dịch vụ.

      Quy hoạch hạ tầng giao thông

      Hạ tầng giao thông là một phần quan trọng trong quy hoạch của Trâu Quỳ giai đoạn này. Một loạt các tuyến đường mới sẽ được mở để cải thiện khả năng kết nối nội vùng và liên vùng. Trong đó, các tuyến đường chính sẽ được triển khai bao gồm:

      • Tuyến đường từ ngõ 64 Ngô Xuân Quảng kéo dài đến sông Cầu Bây với chiều dài 200m.
      • Tuyến từ đường gom quốc lộ 5 đến đường nối vào Vinhomes Ocean Park - sông Cầu Bây dài 800m, đã thi công đoạn đầu.
      • Tuyến nối Đoàn Quang Dung - Lý Thánh Tông dài 787m, kết nối các khu vực dân cư với Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm.
      • Đường nối Nguyễn Mậu Tài với đường nối Vinhomes Ocean Park - sông Cầu Bây dài 590m.

      Bản đồ quy hoạch thị trấn Trâu Quỳ được xây dựng để thể hiện thông tin quy hoạch chi tiết thị trấn Trâu Quỳ giai đoạn 2021 - 2030. Quy hoạch là bước đi chiến lược trong việc đưa nơi đây trở thành đô thị hiện đại của huyện Gia Lâm thời kỳ mới. Bằng việc tập trung xây dựng không gian đô thị đa chức năng, cải thiện hạ tầng công cộng và giao thông, Trâu Quỳ đồng thời cũng đang chuẩn bị cho sự bùng nổ về kinh tế và dân cư trong những năm tới đây.

      Để cập nhật thêm thông tin quy hoạch, nhận tư vấn và tiến hành ký gửi nhà đất tại thị trấn Trâu Quỳ nói riêng và Gia Lâm, Hà Nội nói chung, nhà đầu tư hãy truy cập website OneHousing để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Dương Quang huyện Gia Lâm Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Yên Viên huyện Gia Lâm Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương