Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      05/09/2024
      Cập nhật mới nhất bản đồ quy hoạch Bảo Lộc, cũng như thông tin về thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận để bạn tra cứu quy hoạch Lâm Đồng dễ dàng nhất.

      Thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận nằm phía Nam tỉnh Lâm Đồng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Đây là giao điểm kết nối khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam (thành phố Hồ Chí Minh) với vùng kinh tế Tây Nguyên và dải ven biển vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Bài viết sau sẽ giới thiệu về thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận theo quy hoạch của tỉnh Lâm Đồng đến năm 2040. Ngoài ra, bản đồ quy hoạch Bảo Lộc sẽ được thông tin chi tiết nhất để các nhà đầu tư tham khảo và tra cứu quy hoạch Lâm Đồng khu vực này.

      Tổng quan về thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận

      Bảo Lộc thuộc vùng II trung tâm động lực kinh tế phía Nam tỉnh Lâm Đồng. Cùng với các vùng phụ cận thuộc huyện Bảo Lâm, khu vực này tạo ra khu vực trọng điểm trong phát triển và kết nối.

      Vị trí địa lý

      Thành phố Bảo Lộc nằm ở phía Nam tỉnh Lâm Đồng, trên cao nguyên Di Linh với độ cao trung bình từ 800 - 1000 mét. Thành phố này cách Đà Lạt 110 km về phía Tây Nam, cách TP Hồ Chí Minh 200km về phía Đông Bắc và cách Phan Thiết (Bình Thuận) 130km về phía Bắc.

      Bảo Lộc đã vươn lên trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, công nghiệp, dịch vụ và du lịch quan trọng của khu vực phía Nam tỉnh Lâm Đồng. Đây là đô thị lớn thứ hai của tỉnh, nổi bật nền nông nghiệp và công nghiệp. Đặc biệt là các ngành công nghiệp chế biến nông sản, dệt may, tơ tằm, sản xuất vật liệu xây dựng, và khai thác, chế biến khoáng sản.

      Được mệnh danh là thủ phủ ngành dâu tằm tơ của Việt Nam, thành phố cũng có tiềm năng lớn trong khai thác và chế biến khoáng sản, với trữ lượng lớn bô xít và cao lanh.

      Diện tích và dân số

      Bảo Lộc được công nhận là đô thị loại III vào năm 2009 và chính thức trở thành thành phố vào năm 2010. Dân số đạt 161.235 người vào năm 2021. Với diện tích tự nhiên là 233,96km2, thành phố có 11 đơn vị hành chính trực thuộc: 6 phường (Phường 1, Phường 2, Lộc Sơn, Lộc Phát, Lộc Tiến, B’Lao) và 5 xã (Lộc Nga, Đại Lào, Lộc Châu, ĐamB’ri, Lộc Thanh).

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-bao-loc-va-vung-phu-can-moi-nhat-1

      Thành phố Bảo Lộc có khí hậu khá dễ chịu (Nguồn: Vin Wonders)

      Phạm vi quy hoạch thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận

      Phạm vi nghiên cứu quy hoạch vùng bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận là 5 xã thuộc huyện Bảo Lâm: Lộc An, Lộc Nam, Lộc Thành, Lộc Tân, Tân Lạc.

      Ranh giới lập quy hoạch chung như sau:

      • Phía Đông giáp huyện Di Linh
      • Khu vực này giáp huyện Đạ Tẻh và huyện Đạ Huoai về phía Tây
      • Tiếp giáp 2 huyện Tánh Linh và Hàm Thuận Bắc của tỉnh Bình Thuận tại phía Nam.
      • Phía Bắc giáp huyện Bảo Lâm

      Hạ tầng giao thông

      Thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận nằm trên tuyến Quốc lộ 20. Đây là tuyến đường kết nối Đà Lạt và TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, khu vực này cũng có tuyến  Quốc lộ 55 dễ dàng di chuyển đến tỉnh Bình Thuận. Đây là những tuyến đường bộ quốc gia quan trọng.

      Đồng thời, cùng với hệ thống đường nội bộ tỉnh Lâm Đồng giúp Bảo Lộc trở thành đầu mối giao thông trọng yếu của vùng phía Nam. Đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng giao lưu kinh tế - văn hóa giữa Lâm Đồng với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-bao-loc-va-vung-phu-can-moi-nhat-2

      Thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận đóng vai trò quan trọng tại tỉnh Lâm Đồng (Nguồn: Kover Group)

      Tình hình bất động sản thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận trong năm 2024

      Trong những năm gần đây, thành phố Bảo Lộc và vùng lân cận đã trở thành một điểm nóng trên thị trường bất động sản. Địa phương này thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhờ vào tiềm năng phát triển về du lịch, nông nghiệp và công nghiệp. Nhờ vào sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, vị trí địa lý thuận lợi và hạ tầng giao thông phát triển góp phần làm sôi động thị trường bất động sản tại khu vực này.

      Bất động sản thổ cư tại Bảo Lộc đang được kì vọng vào tiềm năng tăng giá trong tương lai. Các khu vực có nhu cầu cao về bất động sản thổ cư thường tập trung ở những nơi có hạ tầng giao thông thuận tiện, gần các khu công nghiệp, trung tâm hành chính và các khu du lịch. Các phường như Phường 1, Phường 2 và Phường Lộc Tiến là những điểm nóng về giao dịch đất thổ cư.

      Giá nhà đất thổ cư thành phố Bảo Lộc có xu hướng giảm theo thị trường những năm gần đây, trung bình từ 9 - 47 triệu đồng/m2. Tuy nhiên những khu vực trung tâm thành phố có tuyến Quốc lộ 20 qua có giá cao hơn so với mặt bằng chung. Tại đường Trần Phú (tên gọi của Quốc lộ 20 tại khu vực này), phường Lộc Sơn những ngôi nhà mặt tiền có giá dao động từ 53 đến hơn 100 triệu đồng/m2.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-bao-loc-va-vung-phu-can-moi-nhat-3

      Gía bất động sản tại đây dao động từ 9 - 47 triệu đồng/m2 (Nguồn: Adela Voice)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận mới nhất

      Theo Quyết định số 1194/QĐ-UBND, tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt quy hoạch chung thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040. Bản đồ quy hoạch Bảo Lộc và vùng phụ cận sẽ xác định các vấn đề về kinh tế và xã hội theo định hướng quy hoạch Lâm Đồng tại khu vực này.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-bao-loc-va-vung-phu-can-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch Bảo Lộc và vùng phụ cận (Nguồn: Bộ Xây Dựng)

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận

      Quy hoạch Lâm Đồng tại thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận tuân thủ các định hướng phát triển vùng của tỉnh và quy hoạch xây dựng vùng Tây Nguyên. Đồng thời kế thừa và phát huy các định hướng không gian đô thị đã được đề ra trong đồ án quy hoạch chung của Bảo Lộc được xác định từ năm 2008.

      Kế hoạch sử dụng đất chú trọng khai thác và phát huy các giá trị cảnh quan đa dạng của vùng. Các nguyên tắc phát triển bền vững được tích hợp vào định hướng quy hoạch. Ngoài ra, tập trung tăng cường sức hấp dẫn kinh tế của thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận cũng được quan tâm. Bản đồ quy hoạch Bảo Lộc sẽ là công cụ tra cứu quy hoạch Lâm Đồng dễ dàng.

      Theo định hướng, chỉ tiêu sử dụng 59.849,2ha đất tự nhiên tại thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040 đã được quyết định.

      Chỉ tiêu sử dụng 23.395,5ha đất của thành phố Bảo Lộc như sau:

      • Đất xây dựng đô thị: 4800,0ha
      • Đất dân dụng: 2000,0ha
      • Đất ngoài dân dụng: 1800,0ha
      • Đất khác: 1915,0ha
      • Đất ngoại thị: 16.680,5ha

      Đất vùng phụ cận rộng 36.453,7ha sẽ được chia đều cho mục đích du lịch, an ninh - quốc phòng, tôn giáo,...

      Mục tiêu quy hoạch

      Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu nâng cấp Bảo Lộc lên đô thị loại II vào năm 2025, hướng tới tiệm cận tiêu chuẩn loại I vào năm 2040. Bảo Lộc sẽ đạt quy mô tương đương với tỉnh lỵ. Thành phố sẽ được xây dựng thành một đô thị thông minh trong giai đoạn 2020-2025 và hướng đến hoàn thiện vào năm 2030. Với vị trí đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, Bảo Lộc hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn ở phía Nam tỉnh Lâm Đồng.

      Sự phát triển của thành phố và vùng phụ cận dựa trên nguyên tắc bền vững. Mang bản sắc riêng, cạnh tranh mạnh mẽ, linh hoạt đáp ứng các nhu cầu của nền kinh tế thị trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

      Định hướng phát triển không gian

      Trong quy hoạch hạ tầng đô thị, thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận sẽ phát triển theo mô hình trung tâm đô thị và các cụm động lực, được kết nối với nhau qua các tuyến vành đai xanh. Định hướng phát triển của khu vực này là trở thành một đô thị sinh thái, thông minh và đa chức năng.

      Cụ thể, thành phố Bảo Lộc sẽ đóng vai trò là trung tâm, phát triển các chức năng đặc trưng của một đô thị tỉnh lỵ. Trong khi đó, các vùng phụ cận sẽ được định hướng phát triển nông nghiệp theo mô hình sinh thái, công nghệ cao, kết hợp với du lịch nông nghiệp, nghỉ dưỡng và bảo tồn không gian tự nhiên cũng như sự đa dạng sinh học. Các cụm đô thị động lực trong vùng sẽ hỗ trợ sự phát triển của đô thị trung tâm Bảo Lộc, tạo thành một hệ thống đô thị liên kết và bền vững.

      Quy hoạch Lâm Đồng định hướng phát triển các khu công nghiệp tại khu vực này. Khu công nghiệp chế biến phường Lộc Sơn quy mô 183 ha, nằm ở phía Nam thành phố Bảo Lộc, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp của địa phương

      Bên cạnh đó, hệ thống giao thông cũng sẽ được nâng cấp để đáp ứng kịp với mục tiêu phát triển:

      • Mạng lưới giao thông đô thị  được quy hoạch thành một khung giao thông với tuyến vành đai xanh, các trục chính đô thị theo hướng Bắc-Nam và Đông-Tây, và các tuyến đường chính, liên khu vực, chính khu vực tạo nên một hệ thống giao thông hoàn chỉnh
      • Tuyến trục chính đô thị: Được chia thành đường vành đai xanh, đường trục chính đô thị, đường chính đô thị, đường liên khu vực và đường chính khu vực.
      • Giao thông công cộng: Phát triển hệ thống xe buýt, xe điện và các loại hình giao thông công cộng thân thiện với môi trường để kết nối các khu vực chức năng. Khu vực này tiếp tục vận hành tuyến xe buýt Đà Lạt – Bảo Lộc. Ngoái ra sẽ mở thêm tuyến buýt phục vụ du khách đến các địa điểm du lịch như Thác Đam’Bri, chùa Linh Quy Pháp Ấn và thác Tà Ngào.

      Thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc với những thay đổi đáng kể trong quy hoạch đô thị. Để hiểu rõ hơn về những dự án và định hướng phát triển, bản đồ quy hoạch Bảo Lộc là công cụ không thể thiếu cho các nhà đầu tư tra cứu quy hoạch. Từ đó thấy rõ vai trò của quy hoạch Lâm Đồng trong việc định hướng và mở rộng không gian đô thị, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai khu vực.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Bảo Lộc mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lạc Dương Lâm Đồng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương