Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Sơn Trà Đà Nẵng mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Sơn Trà Đà Nẵng mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      19/08/2024
      Tra cứu bản đồ quy hoạch Đà Nẵng nói chung và bản đồ quy hoạch quận Sơn Trà nói riêng là cơ sở để người dân, các nhà đầu tư và doanh nghiệp đưa ra chiến lược đầu tư hiệu quả nhất.

      Quận Sơn Trà đang trên đà trở thành một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất của Đà Nẵng. Bản đồ quy hoạch mới nhất chính là minh chứng rõ ràng cho nhận định này. Cùng tìm hiểu chi tiết bản đồ quy hoạch quận Sơn Trà trong bài viết sau đây.

      Tổng quan về quận Sơn Trà

      Trước khi đầu tư vào quận Sơn Trà, bạn nên chủ động tìm hiểu những thông tin cơ bản về khu vực này.

      Vị trí địa lý

      Quận Sơn Trà tọa lạc tại phía Đông Bắc thành phố Đà Nẵng, sở hữu vị trí địa lý vô cùng thuận lợi với ba mặt giáp biển.

      • Phía Đông và phía Bắc giáp ranh với biển Đông.
      • Phía Tây giáp ranh quận Hải Châu. Ranh giới tự nhiên là sông Hàn và vịnh Đà Nẵng.
      • Phía Nam giáp ranh với quận Ngũ Hành Sơn.

      Nhờ ba mặt giáp biển, quận Sơn Trà sở hữu những bãi tắm tuyệt đẹp, trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh hàng đầu để phát triển kinh tế biển và du lịch.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-quan-son-tra-da-nang-moi-nhat-anh1

      Khu vực bãi biển Mỹ Khê thuộc quận Sơn Trà (Nguồn: Báo Đà Nẵng)

      Mật độ dân cư

      Diện tích tự nhiên của quận Sơn Trà là 60 km. Dân số ước tính vào khoảng 173.455 người, mật độ dân số đạt 2.891 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Quận Sơn Trà được chia thành 7 đơn vị hành chính cấp phường, bao gồm: An Hải Bắc, An Hải Đông, An Hải Tây, Mân Thái, Nại Hiên Đông, Phước Mỹ và Thọ Quang.

      Giao thông

      Quận Sơn Trà sở hữu đường nội bộ kết nối trực tiếp quốc lộ 14B và sở hữu cảng nước sâu Tiên Sa. Do vậy, quận là cửa ngõ giao thương quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng. Đồng thời là cầu nối giao lưu với các tỉnh Tây Nguyên, Lào và các quốc gia khác.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-quan-son-tra-da-nang-moi-nhat-anh2

      Cảng nước sâu Tiên Sa đang được định hình trở thành cảng du lịch (Nguồn: Tạp chí Giao thông vận tải)

      Cơ sở hạ tầng

      Quận Sơn Trà được thiên nhiên ưu ái với hệ thống bãi biển tuyệt đẹp, từ bãi Bụt hoang sơ đến bãi Mỹ Khê sầm uất, được vinh danh là một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bên cạnh đó, các địa điểm như Suối Đá, bãi Xếp, bãi Trẹm... cũng là những điểm đến hấp dẫn, tạo nên một bức tranh đa dạng về du lịch biển.

      Trong những năm gần đây, du lịch Sơn Trà đã có những bước phát triển vượt bậc. Để khai thác tối đa tiềm năng, địa phương đã tập trung phát triển du lịch biển đa dạng, kết hợp với việc bảo tồn văn hóa làng chài.

      Đồng thời, Sơn Trà cũng đang tích cực liên kết với các điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực như Hội An, Bà Nà Hills, nhằm tạo thành các tour du lịch đa dạng, thu hút du khách trong và ngoài nước.

      Quận Sơn Trà sở hữu cảng Tiên Sa, đóng vai trò quan trọng trong giao thương hàng hóa với các quốc gia trong khu vực và quốc tế. Đồng thời, khu công nghiệp An Đồn, một trong những khu công nghiệp đầu tiên của thành phố, cũng đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của quận.

      Với khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà cùng dãy bờ biển tuyệt đẹp, sở hữu nhiều bãi san hô lớn, quận Sơn Trà là điểm đến lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái và biển.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-quan-son-tra-da-nang-moi-nhat-anh3

      Bán đảo Sơn Trà là địa điểm nổi tiếng được du khách ghé thăm mỗi khi tới vùng đất Đà Nẵng (Nguồn: Báo điện tử Tổ quốc)

      Quận Sơn Trà cũng là nơi tập trung của nhiều cơ sở giáo dục và y tế uy tín. Về giáo dục, có thể kể đến Đại học Greenwich, Học viện Chính trị - Hành chính khu vực 3 và Cao đẳng Lương Thực Thực phẩm.

      Về lĩnh vực y tế, quận còn có Bệnh viện 199 tọa lạc tại số 216 Nguyễn Công Trứ, phường An Hải Bắc và Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tại số 1118 đường Ngô Quyền, phường An Hải Tây…

      Tình hình bất động sản quận Sơn Trà Đà Nẵng năm 2024

      So với các quận trung tâm, thị trường bất động sản quận Sơn Trà không chỉ dựa trên những yếu tố bên ngoài như hạ tầng hay bản đồ quy hoạch quận Sơn Trà, mà còn đến từ chính sức hút nội tại của vùng đất này.

      Bãi biển Mỹ Khê, một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, chính là “kim chỉ nam” thu hút dòng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản Sơn Trà. Cùng với đó, hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện, kết nối Sơn Trà với trung tâm thành phố và các khu vực lân cận, càng tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của bất động sản tại đây.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-quan-son-tra-da-nang-moi-nhat-anh4

      Bất động sản dọc bãi biển Mỹ Khê thu hút giới đầu tư khắp cả nước (Nguồn: Justfly)

      Không dừng lại ở đó, các dự án bất động sản cao cấp, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế đang mọc lên ngày càng nhiều, góp phần nâng tầm giá trị bất động sản Sơn Trà. Có thể kể đến như bất động sản trên các tuyến đường huyết mạch như Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt…

      Theo khảo sát mới nhất của Viettimes (tháng 5/2024), giá chung cư tại quận Sơn Trà đang cao hơn 1,5 - 3 lần so với đất nền. Chẳng hạn, tại phường An Hải Tây (quận Sơn Trà), đất nền có giá dao động từ 65 - 80 triệu đồng/m², trong khi giá chung cư đã lên tới 100 - 110 triệu đồng/m².

      Sự sôi động của thị trường được minh chứng rõ nét qua hàng loạt dự án lớn như Sun Symphony Residence Đà Nẵng, Sun Ponte Residences, Athena Luxury Đà Nẵng Riverside, Times Square Đà Nẵng…

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-quan-son-tra-da-nang-moi-nhat-anh4

      Phối cảnh dự án Sun Ponte Residences (Nguồn: Dự Án Sun Group)

      Vị trí thuận lợi của Sun Ponte Residences cho phép cư dân dễ dàng di chuyển đến các điểm đến nổi bật của Đà Nẵng trong vòng 10 phút. Cư dân còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp như biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà và các màn trình diễn pháo hoa quốc tế từ trên cao..

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Sơn Trà tính đến năm 2030

      Việc cập nhật bản đồ quy hoạch Đà Nẵng quận Sơn Trà đến năm 2030 sẽ mang đến những thông tin quan trọng, giúp nhà đầu tư và người dân có cái nhìn tổng quan về tương lai của khu vực này.

      Quy hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Sơn Trà

      Với tổng diện tích tự nhiên là 6339,1692 ha, quận Sơn Trà hiện có 3755,4729 ha đất nông nghiệp, 2500,0901 ha đất phi nông nghiệp và 83,6062 ha đất chưa sử dụng.

      Theo quy hoạch Đà Nẵng quận Sơn Trà, quận sẽ thu hồi 1,2237 ha đất phi nông nghiệp để phục vụ các mục tiêu phát triển. Đồng thời, 0,65 ha đất nông nghiệp sẽ được chuyển đổi thành đất phi nông nghiệp để đáp ứng nhu cầu sử dụng đất mới. Bên cạnh đó, 5,51 ha đất phi nông nghiệp chưa sử dụng sẽ được đưa vào khai thác.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-quan-son-tra-da-nang-moi-nhat-anh5

      Bản đồ quy hoạch Đà Nẵng quận Sơn Trà (Nguồn: BẢN ĐỒ QUY HOẠCH)

      Quy hoạch đô thị quận Sơn Trà

      Khu đô thị hiện hữu của Đà Nẵng gồm 6 quận nội đô, trong đó có quận Sơn Trà, đang được điều chỉnh theo hướng phát triển đô thị nén. Mô hình này nhằm giảm mật độ xây dựng tại khu vực lõi trung tâm, nâng cao hệ số sử dụng đất và tích hợp hệ thống giao thông công cộng.

      Kế hoạch phát triển bao gồm xây dựng các công trình hiện đại, ưu tiên không gian và dịch vụ công cộng, tạo nên một trung tâm kinh doanh thương mại (CBD) hấp dẫn với chất lượng sống cao. Đồng thời, việc kiểm soát hành lang ven biển và ứng phó với biến đổi khí hậu cũng được chú trọng.

      Định hướng phát triển các phân khu chức năng

      Phương án phát triển các khu chức năng trên bản đồ quy hoạch Đà Nẵng quận Sơn Trà bao gồm:

      • Cụm công nghiệp Sơn Trà: Dự kiến phát triển trên diện tích 50,63 ha.
      • Khu du lịch Sơn Trà và Nam Bán đảo Sơn Trà: Tăng cường phát triển thành khu du lịch quốc tế đẳng cấp, bao gồm các điểm tham quan văn hóa-lịch sử và du lịch vui chơi giải trí hiện đại. Cải thiện hạ tầng cho tuyến du lịch biển quốc tế, kết nối với điểm du lịch biển đảo Hoàng Sa.
      • Bảo vệ hệ sinh thái: Tiếp tục bảo vệ các khu bảo tồn và hệ sinh thái quan trọng như Sơn Trà, cũng như các hệ sinh thái san hô, thảm cỏ biển và đất ngập nước.
      • Phát triển lâm nghiệp: Tăng cường trồng cây gỗ lớn và phát triển du lịch dưới tán rừng tại khu vực bán đảo Sơn Trà.
      • CBD2 (Khu vực nội đô, quận Sơn Trà và quận phía đông cầu sông Hàn): Tăng cường phát triển khu vực này để hỗ trợ sự phát triển đô thị.

      Quy hoạch hệ thống giao thông

      Theo bản đồ quy hoạch quận Sơn Trà, quy hoạch giao thông bao gồm các dự án và cơ sở hạ tầng chính sau:

      • Phát triển thêm Quốc lộ 14B, đoạn từ cảng Tiên Sa (quận Sơn Trà) đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (huyện Hòa Vang), dài 24,1km, có 6 làn xe.
      • Các bến cảng, bến du thuyền và tuyến du lịch dự kiến: Bến du thuyền quốc tế Thuận Phước, Bến du thuyền tại khu vực dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng - Marina Complex, bến tại khu vực dự án Olalani Riverside Tower, DHC-MARINA bến du thuyền và câu lạc bộ thể thao dưới nước (đã xây dựng), Bến/ Cầu tàu tại khu vực Khu dịch vụ du lịch ven sông Hàn.
      • Tuyến du lịch xung quanh Bán đảo Sơn Trà: Dự kiến sẽ có 19 vị trí, ký hiệu từ T1 đến T10, từ X16 đến X22, cùng với N9 (Bến du thuyền cảng Tiên Sa) và N10 (Bến du thuyền khu nghỉ dưỡng InterContinental).

      Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật

      Thông tin bản đồ quy hoạch quận Sơn Trà cho thấy, quận đầu tư xây dựng 2 kho xăng dầu cấp tỉnh (dưới 5.000 m3) tại quận Sơn Trà và quận Liên Chiểu. Đồng thời, phát triển các trạm chiết nạp khí đốt quy mô nhỏ tại các khu, cụm công nghiệp.

      Với những thông tin được cập nhật trong bản đồ quy hoạch quận Sơn Trà mới nhất, có thể khẳng định rằng quận Sơn Trà đang là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất cho các nhà đầu tư bất động sản. Các dự án tại đây không chỉ mang lại tiềm năng sinh lời cao mà còn góp phần vào sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng.

      Xem thêm 

      Thông tin quy hoạch Đà Nẵng mới nhất: Đồ án Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ Đông

      Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Đà Nẵng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương