Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      19/08/2024
      Cập nhật chi tiết bản đồ quy hoạch quận Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng trong bài viết sau đây. Các thông tin quy hoạch này là căn cứ để bạn đưa ra chiến lược đầu tư hiệu quả. 

      Đà Nẵng hướng đến trở thành một thành phố đáng sống. Để hiện thực hóa mục tiêu này, quy hoạch Đà Nẵng liên tục được điều chỉnh và hoàn thiện. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản đồ quy hoạch quận Ngũ Hành Sơn, một trong những quận phát triển năng động nhất của thành phố.

      Tổng quan về quận Ngũ Hành Sơn

      Để hiểu được bản đồ quy hoạch quận Ngũ Hành Sơn, bạn nên tìm hiểu trước những thông tin cơ bản về khu vực này.

      Vị trí địa lý

      Quận Ngũ Hành Sơn là một đơn vị hành chính cấp quận trực thuộc thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Nằm ở vị trí đắc địa phía Đông Nam trung tâm thành phố, quận Ngũ Hành Sơn có địa giới hành chính như sau:

      • Phía Đông: Giáp ranh biển Đông.
      • Phía Tây: Giáp ranh các quận Hải Châu, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
      • Phía Nam: Giáp ranh thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
      • Phía Bắc: Giáp ranh quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

      Vị trí này không chỉ thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, xã hội mà còn tạo đà để quận Ngũ Hành Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-quan-ngu-hanh-son-da-nang-moi-nhat-anh1

      Quận Ngũ Hành Sơn nhìn từ trên cao (Nguồn: Tiki)

      Mật độ dân cư

      Với diện tích tự nhiên 37 km2, quận Ngũ Hành Sơn hiện có dân số khoảng 90.902 người (theo số liệu năm 2019), tương đương với mật độ dân số 2.341 người/km2. 

      Đây là quận ít dân nhất trong tổng số các quận của thành phố Đà Nẵng. Hiện nay, quận được chia thành 4 phường: Hòa Hải, Hòa Quý, Khuê Mỹ và Mỹ An (Nguồn: Wikipedia)

      Cơ sở hạ tầng

      Ngũ Hành Sơn không chỉ nổi tiếng với quần thể danh thắng cùng tên mà còn sở hữu những bãi biển đẹp như tranh vẽ như Bắc Mỹ An và Non Nước. Cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh cùng bờ biển dài tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, thu hút đông đảo du khách.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-quan-ngu-hanh-son-da-nang-moi-nhat-anh2

      Bãi biển Non Nước thơ mộng là địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước (Nguồn: iVIVU)

      Bên cạnh đó, quận còn gìn giữ những giá trị lịch sử sâu sắc với đình làng Khuê Bắc và di tích K20. Những địa điểm này không chỉ là minh chứng cho quá khứ hào hùng mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá văn hóa.

      Về giáo dục, nhờ sự đa dạng về ngành nghề đào tạo, các trường đại học như Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Đại học FPT, Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng - cơ sở 2… và trường cao đẳng như Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng, Cao đẳng Nghề số 5 đã thu hút đông đảo sinh viên đến học tập. 

      Ngoài ra, quận còn có các cơ sở y tế chất lượng cao phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, trong đó có Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

      Giao thông

      Nằm ở vị trí giao thoa giữa thành phố Đà Nẵng năng động và phố cổ Hội An cổ kính, quận Ngũ Hành Sơn sở hữu lợi thế địa lý vô cùng thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch và giao thông vận tải.

      Quận được kết nối với hệ thống giao thông hiện đại, với tuyến đường huyết mạch DT607 nối liền Đà Nẵng và Hội An. Bên cạnh đó, hệ thống đường nội bộ cũng được đầu tư phát triển, bao gồm các tuyến đường lớn như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trường Sa, Võ Chí Công, Nguyễn Phước Lan, Mai Đăng Chơn, Lê Văn Hiến.

      Với vị trí thuận lợi, từ trung tâm quận, du khách dễ dàng di chuyển đến các địa điểm quan trọng khác như Quốc lộ 1A (khoảng 10km), sân bay quốc tế Đà Nẵng (khoảng 12km) và ga Đà Nẵng (khoảng 11km). 

      Tình hình bất động sản quận Ngũ Hành Sơn trong năm 2024

      Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và sự phát triển mạnh mẽ của du lịch, quận Ngũ Hành Sơn đang trở thành một trong những điểm nóng thu hút nhà đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng. 

      Báo cáo thị trường bất động sản quý I/2024 của DKRA Group cho thấy, Ngũ Hành Sơn là một trong những khu vực có lượng giao dịch đất nền tăng trưởng mạnh nhất. Các khu vực Hòa Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ và Hòa Quý đang là tâm điểm của thị trường.

      Ngày càng nhiều dự án lớn xuất hiện như Sun Cosmo Residence Da Nang, The Panoma 2 (phân khu căn hộ Sun Cosmo Residence Đà Nẵng), khu đô thị Nam Hòa Xuân, Tổ hợp căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng Sunshine Heritage Đà Nẵng, chung cư FPT Plaza 3…

      Những dự án này không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở mà còn mang đến nhiều lựa chọn đầu tư đa dạng, từ căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng đến các sản phẩm shophouse, officetel.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-quan-ngu-hanh-son-da-nang-moi-nhat-anh3

      Bất động sản dọc ven biển có hấp lực lớn với giới đầu tư (Nguồn: Báo Tài nguyên & Môi trường)

      Theo Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance (tháng 07/2024), thị trường bất động sản căn hộ tại Ngũ Hành Sơn đang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Chẳng hạn, The Panoma 2, tọa lạc tại vị trí đắc địa chân cầu Trần Thị Lý, đã được chào bán với mức giá từ 72 - 100 triệu đồng/m2. Thậm chí, nhiều dự án mới mở bán có mức giá cao hơn, vượt qua ngưỡng 80 triệu đồng/m2.

      Với tiềm năng du lịch lớn, nhu cầu về lưu trú và cho thuê căn hộ ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó, quỹ đất dành cho các dự án căn hộ tại khu vực này có hạn, tạo nên sức hút lớn đối với nhà đầu tư. Chính vì vậy, phân khúc căn hộ được dự báo sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản địa phương trong thời gian tới.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Ngũ Hành Sơn tính đến năm 2030

      Để khai thác tối đa tiềm năng phát triển, hãy tham khảo bản đồ quy hoạch Đà Nẵng quận Ngũ Hành Sơn tính đến năm 2030. 

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-quan-ngu-hanh-son-da-nang-moi-nhat-anh4

      Bản đồ quy hoạch quận Ngũ Hành Sơn (Nguồn: Melodious)

      Quy hoạch sử dụng đất năm 2024

      Theo bản đồ quy hoạch quận Ngũ Hành Sơn năm 2024, tổng diện tích đất tự nhiên của quận Ngũ Hành Sơn là 4.018,8482 ha. Trong đó:

      • Đất nông nghiệp: Chiếm 276,2495 ha. 0,4157 ha đất sẽ bị thu hồi và 4,5701 ha chuyển đổi thành đất phi nông nghiệp.
      • Đất phi nông nghiệp: Chiếm 3.555,7131 ha, thu hồi 1,5499 ha và có 46,2914 ha chuyển đổi từ đất phi nông nghiệp không phải là đất ở thành đất ở.
      • Đất chưa sử dụng: Chiếm 186,8856 ha. Đưa 9,448 ha vào sử dụng.

      Như vậy, kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận chủ yếu tập trung vào việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp để phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

      Quy hoạch đô thị

      Tra cứu bản đồ quy hoạch Đà Nẵng quận Ngũ Hành Sơn cho thấy, quận nằm trong khu đô thị hiện hữu. Mục tiêu là tái cấu trúc đô thị theo mô hình đô thị nén, tập trung vào việc nâng cao chất lượng sống và phát triển bền vững.

      • Khu vực trung tâm: Giảm mật độ xây dựng, tăng cường không gian xanh và tiện ích công cộng, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Thành phố sẽ tập trung phát triển các công trình kiến trúc hiện đại, tạo lập một trung tâm kinh doanh sầm uất (CBD) chất lượng cao, thân thiện môi trường.
      • Các khu vực khác: Sẽ được phát triển với mật độ phù hợp, chú trọng đến không gian sống xanh, kết nối giao thông công cộng và các tiện ích xã hội.

      Song song đó, thành phố sẽ kiểm soát chặt chẽ hành lang ven biển, triển khai các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng

      Định hướng phát triển các phân khu chức năng

      Theo quy hoạch Đà Nẵng chung, quận Ngũ Hành Sơn cũng tập trung phát triển các khu chức năng đa dạng và hiện đại:

      • Cụm công nghiệp Thanh Vinh sẽ được chuyển đổi để phát triển các ngành công nghiệp hiện đại, có giá trị gia tăng cao. Đồng thời, làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước sẽ được di dời đến khu vực phù hợp để bảo tồn và phát triển bền vững. 
      • Mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng các trường đại học, cao đẳng tại khu vực phía Nam Đà Nẵng và Điện Bàn (Quảng Nam), hình thành một trung tâm giáo dục trọng điểm cấp quốc gia, tầm cỡ quốc tế.
      • Phát triển khu vực phía Nam thành một trung tâm dịch vụ chất lượng cao, tập trung vào giáo dục, y tế, thể thao và các hoạt động sáng tạo.
      • Khu vực động lực số 3 - phía Nam Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm sáng tạo mới, tập trung phát triển các dịch vụ giáo dục, y tế và thể thao chất lượng cao, bao gồm các phường Hòa Quý (Ngũ Hành Sơn) và một phần quận Cẩm Lệ.

      Quy hoạch hệ thống giao thông

      Những hạng mục giao thông quan trọng trong bản đồ quy hoạch quận Ngũ Hành Sơn:

      • Vành đai phía Nam: Đoạn Cầu Cổ Cò - QL.1A (dài 7,7km, 6 làn xe) sẽ kết nối Đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn) với Quốc lộ 1 (huyện Hòa Vang), góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị.
      • Tuyến du lịch sông Hàn: Sẽ phát triển bến thuyền tại dự án Tổ hợp công trình thương mại dịch vụ phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.
      • Tuyến du lịch sông Cổ Cò - Sông Cái: Đa dạng hóa các điểm đến du lịch dọc theo tuyến sông, bao gồm Khu di tích lịch sử làng văn hóa K20, Cầu tàu tại khu vực chùa Quan Thế Âm thuộc khu công viên văn hóa lịch Ngũ Hành Sơn, Khu vực khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, Khu vực khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, Cầu tàu tại khu vực KĐT ven sông Hòa Quý - Đồng Nò N4.1, Cầu tàu tại khu vực KĐT ven sông Hòa Quý - Đồng Nò N4.2, Cầu tàu tại khu vực KĐT ven sông Hòa Quý - Đồng Nò N4.3, Bến thuyền tại khu vực KĐT ven sông Hòa Quý - Đồng Nò N4.4, Bến thuyền tại khu vực KĐT ven sông Hòa Quý - Đồng Nò N4.5, Bến khu vực cầu Cổ Cò mới đường Võ Quí Huân.
      • Khu neo đậu tránh trú bão: Khu vực sông Cổ Cò (Thượng lưu X5- Đồng Nò) sẽ được đầu tư để trở thành nơi trú ẩn an toàn cho tàu du lịch.
      • Các cầu qua sông: Sẽ được xây dựng và nâng cấp theo quy hoạch đã phê duyệt, bao gồm các cầu qua sông Túy Loan, sông Cái, sông Cẩm Lệ, sông Cu Đê, nhằm tăng cường kết nối giao thông giữa các khu vực.

      Với bản đồ quy hoạch quận Ngũ Hành Sơn, bạn có thể tự tin hơn trong việc đưa ra các quyết định liên quan đến an cư, đầu tư.. Hãy tiếp tục theo dõi những thông tin mới nhất về quy hoạch Đà Nẵng để có cái nhìn toàn diện nhất. 

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Thanh Khê Đà Nẵng mới nhất

      Thông tin quy hoạch Đà Nẵng: UBND thành phố Đà Nẵng đề xuất quy hoạch 03 khu vực tái thiết đô thị

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương