Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/08/2024
      Những thông tin, nội dung mới nhất trong bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu Đà Nẵng được cập nhật trong bài viết sau đây.

      Trên con đường chuyển biến và phát triển không ngừng của Đà Nẵng, bản đồ quy hoạch của quận Liên Chiểu đóng vai trò quan trọng như một bản đồ định hướng, xác định hình ảnh và tương lai của khu vực. Được cập nhật liên tục, bản đồ này không chỉ phản ánh sự phức tạp của hạ tầng và quy hoạch đô thị mà còn là biểu tượng của sự tiến bộ và đổi mới.

      Tổng quan về quận Liên Chiểu

      Liên Chiểu là một trong những quận nội thành của thành phố Đà Nẵng, được đánh giá là có ưu điểm đặc biệt trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng. 

      Vị trí địa lý

      Nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Đà Nẵng, quận Liên Chiểu có địa giới hành chính giáp với:

      • Quận Thanh Khê, quận Cẩm Lệ và vịnh Đà Nẵng ở phía Đông.
      • Huyện Hòa Vang ở phía Tây và phía Nam.
      • Huyện Phú Lộc của tỉnh Thừa Thiên Huế ở phía Bắc.
      Địa giới hành chính của quận Liên Chiểu (Nguồn: Google Maps)

      Liên Chiểu là một quận công nghiệp trẻ, tọa lạc ven Quốc lộ 1 với tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua. Với vị trí địa lý đắc địa và điều kiện tự nhiên thuận lợi, quận này có tiềm năng phát triển giao thông vận tải và du lịch. Ngoài ra, quận Liên Chiểu còn là điểm đến của 2 khu công nghiệp lớn của Đà Nẵng.

      Diện tích và mật độ dân cư

      Quận Liên Chiểu có diện tích tự nhiên là 75km2 với dân số đến năm 2018 là 107.153 người, đạt mật độ 2.355 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Theo bản đồ quy hoạch, quận Liên Chiểu hiện có 5 phường bao gồm: Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam, Hòa Khánh Bắc, Hòa Khánh Nam và Hòa Minh.

      Cơ sở hạ tầng giao thông

      Quận Liên Chiểu nổi bật với đường bờ biển dài 26km với nhiều bãi tắm tự nhiên tuyệt đẹp như Nam Ô, Xuân Thiều hay Bắc Ninh. Đặc biệt, đường bờ biển ở quận cong vòng theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành, một trong những con đường đẹp nhất của Đà Nẵng, tạo điều kiện lý tưởng cho du lịch phát triển.

      Nguyễn Tất Thành là tuyến đường đẹp nhất của Đà Nẵng (Nguồn: VietnamFinance)

      Hạ tầng của quận Liên Chiểu đang ngày càng hoàn thiện, với công tác chỉnh trang và đô thị hóa diễn ra nhanh chóng. Nhiều dự án lớn từ cấp Thành phố và Trung ương đang triển khai, giúp quy hoạch và chỉnh trang đô thị được thực hiện một cách đồng bộ, tạo nên một môi trường đô thị sầm uất và hấp dẫn. 

      Hiện nay, quận Liên Chiểu có 2 khu công nghiệp là KCN Liên Chiểu và KCN Hòa Khánh, là trung tâm của hơn 200 nhà máy và xí nghiệp lớn. Chính sách hỗ trợ và sự cởi mở của chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, giúp họ yên tâm mở rộng kinh doanh tại đây. 

      Thực trạng tình hình bất động sản tại quận Liên Chiểu

      Quận Liên Chiểu là một trong những quận được tập trung nhiều trong kế hoạch quy hoạch Đà Nẵng với sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng và các dự án bất động sản lớn nhỏ. Quận Liên Chiểu nổi lên như một thị trường bất động sản tiềm năng ở phía Tây Bắc của thành phố Đà Nẵng với các dự án phục vụ nhu cầu đầu tư và an cư của người dân. Nhờ vào quỹ đất rộng lớn lại phát triển sau một bước nên giá đất thổ cư tại đây tương đối hợp lý. Ngoài ra, quy hoạch thành Đà Nẵng cũng sẽ tập trung vào phát triển hạ tầng cơ sở và các công trình dân sinh.

      Khu vực quận Liên Châu là thị trường bất động sản tiềm năng mới của Đà Nẵng
      (Nguồn: Dân Trí) 

      Theo bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu, một số dự án nổi bật sẽ được triển khai trong thời gian tới có thể kể đến như dự án khu đô thị Golden Hills có diện tích 400ha, dự án khu đô thị Dragon Smart City có diện tích 78ha hay dự án khu công nghệ cao Đà Nẵng với tổng diện tích hơn 1.100ha. Có thể thấy, Liên Chiểu không chỉ là nơi phát triển bất động sản mà còn là trung tâm công nghiệp và công nghệ cao của Đà Nẵng. Sự phát triển của các khu công nghiệp và công nghệ cao đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư từ cả trong và ngoài nước. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu

      Bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu thể hiện các thông tin cơ bản về địa hình, mật độ dân số, hạ tầng giao thông, phân chia không gian chức năng của quận đến năm 2030.

      Bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Mục tiêu quy hoạch

      Theo thông tin từ bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu, mục tiêu quy hoạch đến năm 2030 tầm nhìn 2050 là phát triển thành một quận đô thị hiện đại và bền vững, với hạ tầng đồng bộ và phát triển mạnh mẽ. Quận cũng đặt mục tiêu khắc phục những hạn chế về cơ sở hạ tầng hiện tại, xây dựng các khu dân cư, khu công nghiệp và khu đô thị theo một quy hoạch hợp lý và bền vững. 

      Định hướng phát triển

      Theo bản đồ quy hoạch Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2050, quận Liên Chiểu được định hướng phát triển trở thành khu vực trọng điểm của phía Tây Bắc thành phố, cụ thể:

      • Xây dựng một hệ thống giao thông đồng bộ và hiệu quả để giảm ùn tắc giao thông, nâng cao kết nối giữa các khu vực.
      • Bảo tồn và phát triển các khu vực đặc biệt về môi trường như các khu du lịch, nghỉ dưỡng ven biển.
      • Đầu tư mạnh vào các dịch vụ công như trường học, bệnh viện, công viên và khu vui chơi.
      • Khuyến khích sự phát triển kinh tế và thu hút đầu tư trong các lĩnh vực tiềm năng như công nghệ, năng lượng mới và du lịch.
      • Xây dựng các khu đô thị và khu dân cư mới theo các mô hình phát triển bền vững để tạo điều kiện sống tốt cho cư dân.

      Các hạng mục được quy hoạch

      Khi bản đồ quy hoạch quận Liên Chiểu được thông qua, quận được dự đoán sẽ có những sự thay đổi vượt bậc về giao thông, kinh tế và nhiều lĩnh vực khác, cụ thể như sau:

      • Quy hoạch giao thông

      Hệ thống giao thông của quận sẽ được tiến hành nâng cấp, xây mới theo cấu trúc lõi trung tâm. Các trục đường chính không chỉ được cải thiện mà còn được trang trí bằng cây xanh, tạo không gian xanh mát cho khu vực. Cụ thể, kế hoạch quy hoạch cảng Liên Chiểu thành cảng hàng hóa và đưa ga đường sắt Đà Nẵng vào khu vực này sẽ giúp lưu thông hàng hóa, giao thương tốt hơn. 

      Bên cạnh đó, các trục đường như Nguyễn Văn Cừ, đường số 5, Âu Cơ và DT602 cũng sẽ được nâng cấp. Đồng thời, kế hoạch xây dựng tuyến đường cao tốc nối từ Liên Chiểu Đà Nẵng tới Quảng Ngãi cũng được đề ra, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội phát triển mới cho khu vực.  

      • Quy hoạch đô thị

      Ngoài việc tập trung phát triển lĩnh vực cơ sở hạ tầng và giao thông, quận Liên Chiểu cũng tập trung phát triển các ngành công nghiệp, thương mại dịch vụ nhằm đưa tỷ trọng ngành nông nghiệp giảm về mức ổn định. Đồng thời hoàn thiện và phát triển thêm các công trình công, công viên, hồ điều hòa để mang đến cuộc sống tốt hơn, chất lượng hơn cho người dân.

      Đồng thời, việc xuất hiện nhiều trung tâm thương mại, siêu thị và nhà hàng đã cung cấp một môi trường sống cải thiện cho cư dân. Điều này đã tạo ra cơ hội việc làm ổn định cho người lao động, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực.

      Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự quan tâm của cộng đồng, bản đồ quy hoạch mới nhất của Quận Liên Chiểu Đà Nẵng không chỉ là một tài liệu tĩnh mà còn là bản "bản đồ tương lai" định hình một khu vực phồn thịnh, hiện đại và bền vững. Sự đổi mới và phát triển không ngừng của quận hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội và tiềm năng cho cư dân và doanh nghiệp, tiến xa hơn trên con đường xây dựng một Đà Nẵng ngày càng phồn thịnh và tiến bộ.

      Xem thêm

      Thông tin quy hoạch Đà Nẵng mới nhất: Đồ án Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ Đông

      Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Đà Nẵng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương