Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Trung Hòa quận Cầu Giấy Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Trung Hòa quận Cầu Giấy Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      9 phút đọc
      22/10/2024
      Cùng cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch phường Trung Hòa quận Cầu Giấy Hà Nội qua bài viết sau.

      Phường Trung Hòa là một trong tám đơn vị hành chính cấp phường trọng điểm của quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Hiện nay, phường được chính quyền địa phương chú trọng phát triển quy hoạch nhiều hạng mục, trong đó có lĩnh vực bất động sản. Bài viết sau sẽ cập nhật những tin tức mới nhất về bản đồ quy hoạch chi tiết phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Cùng khám phá ngay!

      Đôi nét về phường Trung Hòa quận Cầu Giấy Hà Nội

      Phường Trung Hòa là một trong những khu vực đặc biệt quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển chung của cửa ngõ phía Tây thành phố Hà Nội. Nhờ tận dụng được các ưu thế về vị trí địa lý và cơ sở vật chất, bộ mặt đô thị phường Trung Hòa đã có nhiều chuyển biến trong năm 2024. 

      Vị trí địa lý 

      Phường Trung Hòa là một trong những đô thị sôi động phía Nam quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Địa giới hành chính của phường rất thuận lợi để phát triển giao thương giữa các khu vực thuộc địa bàn quận Cầu Giấy nói riêng và các địa phương khác nằm trong cửa ngõ phía Tây thủ đô nói chung. 

      Địa giới hành chính phường Trung Hòa quận Cầu Giấy Hà Nội 

      (Nguồn: VietnamBiz)

      Cụ thể:

      • Phía Bắc giáp ranh với phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy
      • Phía Nam giáp ranh với phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân
      • Phía Đông giáp ranh với phường Láng Hạ và phường Láng Thượng, quận Đống Đa
      • Phía Tây giáp ranh với phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

      Diện tích và dân số 

      Theo thông tin từ Wikipedia, phường Trung Hòa sở hữu diện tích tự nhiên rộng lớn với 2.46km2. Tuy nhiên, dân số tại phường tương đối đông đúc khi đạt ngưỡng 54.770 người vào năm 2022, tương đương với mật độ dân số lên tới 22.264 người/km2. Điều này cũng đặt ra một số thách thức đối với xã hội về khả năng quy hoạch đất và đáp ứng nhu cầu sinh sống của người dân. 

      Hạ tầng cơ sở vật chất

      Phường Trung Hòa sở hữu hệ thống giao thông đồng bộ và tiên tiến bậc nhất quận Cầu Giấy với nhiều tuyến đường cao tốc, tuyến đường lớn nối liền. 

      Cụ thể, hiện nay trên địa bàn phường sở hữu các con đường lớn như: đường Vành đai 3, đường Trần Duy Hưng, đường Lê Văn Lương,... Đây đều là các tuyến giao thông trọng điểm, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế giao thương khu vực, đồng thời tạo ưu thế cho cư dân sinh sống tại phường có thể nhanh chóng kết nối với các địa phương lân cận và tiện ích ngoại khu tân tiến. 

      Phường Trung Hòa sở hữu nhiều tuyến giao thông trọng điểm để kết nối khu vực 

      (Nguồn: VnExpress)

      Là cầu nối giữa các quận trong cửa ngõ phía Tây thủ đô, mạng lưới giao thông của địa phương được bố trí dày đặc nhằm đảm bảo lưu thông và kết nối khu vực. Tuy nhiên, với lưu lượng lớn các xe di chuyển thường xuyên trên địa bàn phường, Trung Hòa cũng là khu vực được đánh giá dễ xảy ra ách tắc giao thông, đặc biệt là vào các giờ tan tầm cao điểm. 

       

      Tổng quan về thị trường bất động sản phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy

      Trong năm 2024, bất động sản phường Trung Hòa đã trải qua nhiều biến động tích cực với nhiều loại hình nhà đất đồng loạt tăng giá, báo hiệu sự tăng trưởng vượt trội của thị trường. 

      Cập nhật giá bán bất động sản phường Trung Hòa trong năm 2024

      Do quỹ đất phục vụ cho mục đích nhà ở còn rất hạn chế, thị trường bất động sản khu vực đang trung chủ yếu vào loại hình căn hộ chung cư. Điều này đã dẫn tới một số chênh lệch về giá bán căn hộ và giá bán các loại nhà đất khác của thị trường. 

      Giá bán nhà đất khác

      Mặc dù sở hữu nguồn cung ít ỏi do không đủ diện tích đất tự nhiên để khai thác, các sản phẩm nhà đất tại phường Trung Hòa vẫn nhận được sự quan tâm lớn của thị trường. Theo dữ liệu lớn từ kênh thông tin Batdongsan tháng 10/2024, phân khúc này ghi nhận 29 sản phẩm bất động sản được rao bán tính từ đầu năm 2024.

      Thị trường nhà đất không quá nổi bật tại phường Trung Hòa 

      (Nguồn: Imperia Smart City)

      Giá bán nhà đất tại phường Trung Hòa cũng có chuyển biến lớn với mức tăng đột biến, đạt 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giá hiện nay dao động trong khoảng 126 triệu - 438 triệu đồng/m2, tương đương với giá bán phổ biến nhất là 226 triệu đồng/m2. Đây đều là những dấu hiệu tích cực, thể hiện đà phát triển mạnh mẽ của nhà đất khu vực này. 

      Giá bán căn hộ chung cư 

      So với nguồn cung ít ỏi của thị trường nhà đất, bất động sản căn hộ chung cư lại mang đến những sản phẩm chất lượng với số lượng lớn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày một cao của cư dân sinh sống tại phường. 

      Căn hộ chung cư chiếm ưu thế trên thị trường bất động sản phường Trung Hòa quận Cầu Giấy Hà Nội (Nguồn: Công dân và Khuyến học)

      Theo dữ liệu từ kênh thông tin Batdongsan tháng 10/2024, phường Trung Hòa là khu vực diễn ra các giao dịch mua bán căn hộ sôi động nhất quận Cầu Giấy với khoảng 693 sản phẩm được rao bán. Điều này đã phần nào khẳng định sức hút lớn của thị trường chung cư của địa phương. Giá bán căn hộ chung cư tại phường Trung Hòa tương đối đa dạng, tập trung chủ yếu trong khoảng giá 43 triệu - 110 triệu đồng/m2. 

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại phường Trung Hòa

      Phường Trung Hòa là nơi quy tụ nhiều dự án bất động sản thổ cư trọng điểm. Nổi bật trong số đó là các dự án sau:

      Dự án chung cư Vinhomes D’capitale

      Khu chung cư cao cấp Vinhomes D’capitale được đầu tư phát triển bởi Công ty Bất động sản Ngôi sao Việt thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh Group, chịu sự quản lý bởi Vinhomes. 

      Phối cảnh chung cư Vinhomes D’Capitale (Nguồn: AE Land)

      Dự án được xây dựng trên quỹ đất rộng tới 5 ha, tọa lạc ngay tại lô đất góc 3 mặt đường Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Đây được coi là một trong những vị trí đắc địa, có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội cao trong tương lai. 

      Vinhomes D’capitale mang tới hơn 3000 căn hộ cho thị trường. Giá bán mỗi căn hộ thuộc dự này rơi vào khoảng 70.8 triệu - 109 triệu đồng/m2, tăng khoảng 37.9% so với cùng kỳ năm ngoái. 

      Dự án chung cư Mandarin Garden 

      Chung cư Mandarin Garden có chủ đầu tư chính là Tập đoàn Hòa Phát, được xây dựng trên lô đất có diện tích rộng lên tới 2.59ha. Khu phức hợp Mandarin Garden được xây dựng bao gồm 4 tòa tháp cao, mang tới cho thị trường hơn 1000 căn hộ cao cấp, đảm bảo phục vụ nhu cầu nhà ở của người dân. 

      Dự án Mandarin Garden cũng sở hữu vị trí địa lý vô cùng đắc địa khi nằm gọn trong hai KĐT Đông Nam đường Trần Duy Hưng và KĐT Trung Hòa - Nhân Chính. Đây đều là hai khu đô thị đã được phát triển từ lâu với hạ tầng cơ sở đồng bộ, tân tiến, qua đó hứa hẹn nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. 

      Phối cảnh chung cư Mandarin Garden (Nguồn: Chung cư 365)

      Cập nhật theo Batdongsan tháng 10/2024, giá bán căn hộ chung cư Mandarin Garden hiện nay là 75 triệu - 101 triệu đồng/m2, tăng khoảng 59.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giá này sẽ thay đổi phụ thuộc vào diện tích, hướng nhà và loại hình căn hộ bạn muốn sở hữu. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội mới nhất năm 2024

      Theo kế hoạch của thành phố Hà Nội, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy sẽ quy hoạch đất theo bản đồ quy hoạch chi tiết sử dụng đất Phân khu H2-2. Cụ thể:

      Bản đồ và các kí hiệu được sử dụng trong bản đồ quy hoạch chi tiết phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy mới nhất (Nguồn: Vietpalm)

      Dự kiến quy hoạch đất tại phường Trung Hòa

      Toàn bộ diện tích đất tại phường Trung Hòa đều nằm trong kế hoạch quy hoạch Phân khu H2-2 đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. Theo đó, dự án Khu nhà ở phục vụ mục đích tái định cư theo cơ chế đặt hàng và nhà ở thương mại sẽ được thu hồi đất để triển khai kế hoạch. 

      Dự kiến tổng diện tích đất được quy hoạch sẽ lên tới 2.624 ha và được chia nhỏ vào các mục đích khác nhau. Diện tích đất phục vụ các mục đích như công cộng đô thị, giao thông đô thị, đơn vị đất ở,... dự kiến sử dụng khoảng 2.183ha, chiếm 83.21% tổng diện tích đất dự kiến quy hoạch. Phần đất trong phạm vi khu dân dụng phục vụ mục đích khác chỉ chiếm 379,69ha. Còn lại là phần đất nằm ngoài phạm vi dân dụng, dự kiến sử dụng 60,97ha. 

      Hiện nay trên địa bàn phường đã xác định một số khu đất thuộc diện dự kiến quy hoạch đất mầm non và đất hỗn hợp. Cụ thể, tại các vị trí như khu đất ở ngõ 15 Trung Kính, nằm đối diện trường Đại học Lao động Xã hội, khi đất trên nằm trên phố Hoàng Ngân, khu đất trên đường Lê Văn Lương và khu đất tại điểm giao Lê Văn Lương - phố Hoàng Ngân. 

      Định hướng phát triển đô thị chung

      Theo kế hoạch Quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn 2050 của Hà Nội, định hướng phát triển của kế hoạch quy hoạch chi tiết phường Trung Hòa là nâng cấp các khu hiện có và nâng cao điều kiện môi trường sống chung của người dân. Theo đó, dự kiến dân số tại khu đô thị tới năm 2030 là 207.000 người và tới năm 2050 sẽ là 240.000 người. 

      Không gian đô thị chung sẽ được tổ chức theo chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và tiêu chuẩn thiết kế chung, đồng thời chú trọng đồng bộ các trung tâm, dịch vụ hạ tầng hiện đại với các khu nhà ở. Điều này sẽ xây dựng một hệ thống đô thị theo mô hình đa chức năng, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. 

      Bộ mặt đô thị phường Trung Hòa sẽ có nhiều thay đổi sau khi kế hoạch quy hoạch hoàn thiện (Nguồn: VietNamNet)

      Kế hoạch quy hoạch hạ tầng giao thông tại khu vực

      Về quy hoạch hạ tầng giao thông, phường Trung Hòa được xác định nằm trong vị trí chiến lược phát triển trọng điểm của cửa ngõ phía Tây Nam thành phố Hà Nội. Một số trục đường chính cần lưu ý đó là tuyến Vành đai 3, đường Trần Duy Hưng, đường Lê Văn Lương,... 

      Theo bản đồ quy hoạch chi tiết phường Trung Hòa, giao thông của địa phương cũng được xác định nằm trong Phân khu H2-2 thuộc trục đường Xuân Thủy - Cầu Giấy. Việc phát triển giao thông ứng với bản đồ quy hoạch có ý nghĩa to lớn trong việc thực hiện các chiến lược chung của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. 

      Trên đây là một số thông tin phân tích bản đồ quy hoạch phường Trung Hòa quận Cầu Giấy Hà Nội. Có thể nói, kế hoạch quy hoạch chi tiết phường Trung Hòa sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư với tiềm năng phát triển mạnh mẽ. 

      Nếu bạn có nhu cầu đầu tư hoặc ký gửi nhà đất phường Trung Hòa, hãy nhanh chóng liên hệ với OneHousing để nhận được tư vấn cụ thể nhất. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bất động sản, đội ngũ chuyên gia Pro Agents hứa hẹn mang đến những giải pháp nhà đất tối ưu nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy liên hệ ngay để không bỏ qua khả năng sinh lời cao từ bất động sản trong tương lai nhé!

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Nghĩa Tân quận Cầu Giấy Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Nghĩa Đô quận Cầu Giấy Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương