Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Tân Phú thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Tân Phú thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/10/2024
       Bài viết cập nhập bản đồ quy hoạch phường Tân Phú thành phố Thủ Đức TPHCM, thông tin quy hoạch chi tiết phường Tân Phú đến 2030.

      Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cùng nhiều lợi thế phát triển du lịch, thực trạng đất đai phường Tân Phú vì thế cũng nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư bất động sản. Để nắm được tiềm năng phát triển của khu vực, nhà đầu tư có thể tham khảo thông tin quy hoạch chi tiết phường Tân Phú thành phố Thủ Đức TPHCM qua bản đồ quy hoạch phường Tân Phú sau đây.

      Tổng quan về phường Tân Phú thành phố Thủ Đức TPHCM

      Phường Tân Phú được thành lập từ năm 1987, là một xã thuộc huyện Thủ Đức cũ. Đến năm 2020, Tân Phú chính thức trở thành một phường thuộc thành phố Thủ Đức, TPHCM.

      Vị trí địa lý

      Phường Tân Phú nằm về phía Đông Bắc của thành phố Thủ Đức, TPHCM. Địa phận phường Tân Phú hiện nay là một phần đất được tách ra từ xã Tăng Nhơn Phú, huyện Thủ Đức cũ. Từ năm 1997, xã Tân Phú cũ thuộc quận 9 TPHCM. Sau nhiều lần điều chỉnh diện tích tự nhiên, phường Tân Phú quận 9 chính thức được thành lập và sau đó tiếp tục sát nhập vào thành phố Thủ Đức.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-tan-phu-thanh-pho-thu-duc-tphcm-moi-nhat-1

      Phường Tân Phú là một phường phía Đông Bắc của thành phố Thủ Đức TPHCM (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Hiện tại, vị trí địa lý của phường Tân Phú như sau:

      • Tiếp giáp với phường Linh Trung ở phía Bắc và phía Tây
      • Tiếp giáp với phường Long Thạch Mỹ ở phía Nam và phía Đông
      • Tiếp giáp với phường Hiệp Phú và Tăng Nhơn Phú A ở phía Nam
      • Tiếp giáp với phường Long Bình ở phía Bắc  

      Diện tích và dân cư

      Phường Tân Phú là một trong những phường có diện tích lớn và đông dân của thành phố Thủ Đức hiện nay. Tổng diện tích tự nhiên của phường Tân Phú đang rơi vào khoảng 4,45km2. Năm 2021, phường có tổng cộng 57.626 dân, mật độ dân số đạt khoảng 12.828 người/km2. (Theo Wikipedia)

      Hiện trạng cơ sở hạ tầng công cộng

      Thành phố Thủ Đức là một trong những đô thị được chú trọng phát triển kinh tế và xã hội của TPHCM. Với địa giới hành chính thuộc thành phố Thủ Đức, phường Tân Phú thành phố Thủ Đức TPHCM Phú cũng được thừa hưởng nhiều lợi thế từ quá trình phát triển này.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-tan-phu-thanh-pho-thu-duc-tphcm-moi-nhat-2

      Phường Tân Phú tập trung nhiều điểm đến tham quan, du lịch được người dân và du khách yêu thích (Ảnh: Iwater)

      Ngoài các công trình hạ tầng cơ bản như trường học, siêu thị, bệnh viện... phường Tân Phú còn là nơi tập trung của các khu thương mại - công nghệ cao, công viên nước cùng nhà thờ và nhiều đền, chùa mang ý nghĩa văn hóa quan trọng. Đây là một trong những lợi thế giúp phường Tân Phú khai thác tiềm năng du lịch bên cạnh phát triển kinh tế công nghiệp, đồng thời thu hút đầu tư để triển khai ngày một nhiều các dự án phát triển hạ tầng hiện đại hơn.

       

      Điểm nổi bật của thị trường bất động sản phường Tân Phú năm 2024

      So với các phường khác thuộc khu vực trung tâm thành phố Thủ Đức, phường Tân Phú có thị trường bất động sản ít sôi động hơn.

      Cập nhật giá nhà đất và giá chung cư tại phường Tân Phú, thành phố Thủ Đức TPHCM

      Với những ai có ý định đầu tư bất động sản sinh lời, phường Tân Phú thường không phải là thị trường được ưu tiên bởi tốc độ tăng giá không quá hấp dẫn. Tuy nhiên, đây lại là một lợi thế cho những ai muốn sở hữu bất động sản để định cư lâu dài. Bởi lẽ, giá nhà đất phường Tân Phú hiện nay khá ưu đãi, rất phù hợp với đối tượng khách mua tầm trung.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-tan-phu-thanh-pho-thu-duc-tphcm-moi-nhat-3

      Bất động sản phường Tân Phú hạn chế về nguồn cung nhưng có giá bán ổn định (Ảnh: Vietnam Property Forum)

      Theo ghi nhận bởi Batdongsan thời điểm tháng 10/2024, giá nhà đất phường Tân Phú thành phố Thủ Đức TPHCM đang dao động từ 28,23   triệu - 84,06 triệu đồng/m2 tùy loại hình sản phẩm. Cụ thể:

      • Giá nhà riêng khoảng 52,5 triệu - 67,69 triệu đồng/m2
      • Giá đất nền khoảng 28,23 triệu - 84,06 triệu đồng/m2

      Thông tin các bất động sản trọng điểm phường Tân Phú năm 2024

      Thị trường bất động sản phường Tân Phú được đánh giá là tương đối trầm lắng trên bản đồ bất động sản thành phố Thủ Đức bởi nguồn cung hạn chế. Hiện nay, bất động sản khu vực này chỉ có một số ít sản phẩm rao bán thuộc loại hình nhà riêng và đất nền của cư dân sinh sống lâu năm. Các dự án khu dân cư, khu đô thị, chung cư cao cấp vẫn chưa được đầu tư mạnh mẽ.

      Tuy nhiên, với tốc độ phát triển hạ tầng nhanh chóng cùng những lợi thế phát triển du lịch, dịch vụ trong tương lai, bất động sản phường Tân Phú được dự đoán có thể trở nên sôi động hơn khi các dự án quy hoạch bắt đầu được triển khai.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Tân Phú thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Bản đồ quy hoạch phường Tân Phú thành phố Thủ Đức TPHCM thể hiện thông tin quy hoạch chi tiết phường Tân Phú đến năm 2025, dựa trên quy hoạch chung của toàn TPHCM.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-tan-phu-thanh-pho-thu-duc-tphcm-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch phường Tân Phú theo bản đồ định hướng phát triển không gian của TPHCM đến năm 2025 (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Kế hoạch sử dụng đất và định hướng phát triển không gian

      Theo quy hoạch chi tiết phường Tân Phú thành phố Thủ Đức TPHCM, trong giai đoạn tiếp theo, khu vực này sẽ được xây dựng thành một khu đô thị mới phát triển và hiện đại hơn. Địa bàn phường sẽ được phân chia thành các vùng đô thị nhỏ với hướng phát triển riêng biệt. Cụ thể bao gồm khu dân cư, khu thương mại, khu công nghiệp cùng các công trình hạ tầng phục vụ cư dân.

      Bên cạnh đó, một yếu tố đặc biệt quan trọng trong định hướng quy hoạch phường Tân Phú là xây dựng khu đô thị xanh. Quy hoạch ưu tiên cho việc bảo tồn không gian xanh hiện hữu và phát triển thêm nhiều công viên, khu sinh thái mới tại các không gian công cộng.

      Quy hoạch hạ tầng giao thông

      Chạy qua địa bàn phường Tân Phú hiện nay có nhiều tuyến đường lớn đã được mở rộng và cải tạo theo quy hoạch như Xa Lộ Hà Nội và đường Lê Văn Việt.  

      Trong giai đoạn tiếp theo, dự kiến sẽ có thêm nhiều tuyến đường mới được mở, nổi bật nhất là dự án quy hoạch đoạn đường nối đường Lê Văn Việt với đường vành đai phía Đông. Trên bản đồ quy hoạch phường Tân Phú, tuyến đường này bắt đầu từ đường vành đai Đông đoạn gần Công ty Nidec Copal Precision Vietnam và kết thúc ở cuối đường Lê Văn Việt.

      Bản đồ quy hoạch phường Tân Phú thành phố Thủ Đức TPHCM được xây dựng tập trung vào thúc đẩy nâng cấp hạ tầng công cộng nhằm mang đến không gian sống tiện ích và thân thiện cho cư dân. Đồng thời, quy hoạch chi tiết phường Tân Phú cũng chú trọng mở rộng các tuyến đường giao thông mới để giảm áp lực cho các trục đường chính chạy qua địa phận phường, kết nối với trung tâm thành phố hiện hữu.

      Để cập nhật thêm thông tin quy hoạch, nhận tư vấn và tiến hành ký gửi nhà đất tại phường Tân Phú cùng nhiều khu vực khác trên địa bàn TPHCM, nhà đầu tư hãy truy cập website OneHousing để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Thủ Thiêm thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Trường Thạnh thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương