Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Tam Bình thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Tam Bình thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/10/2024
      Việc nghiên cứu kỹ bản đồ quy hoạch phường Tam Bình thành phố Thủ Đức TPHCM trong bài viết sẽ giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định đúng đắn, lựa chọn những khu vực có tiềm năng tăng giá cao.

      Nhờ hưởng lợi từ các dự án đầu tư hạ tầng và quy hoạch đô thị, bất động sản phường Tam Bình đang ngày càng đắt giá, khiến giới đầu tư không thể ngồi yên. Trong bài viết này, bản đồ quy hoạch phường Tam Bình mới không chỉ phản ánh sự phát triển nhanh chóng của khu vực mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược của thành phố trong việc xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại. Cùng tìm hiểu những điểm đáng chú ý trong quy hoạch chi tiết phường Tam Bình ngay sau đây. 

      Tổng quan về phường Tam Bình thành phố Thủ Đức TPHCM

      Phường Tam Bình là một đơn vị hành chính thuộc TP. Thủ Đức. Từng là vùng ven thành phố, mỗi mét vuông đất nơi đây đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản.

      Vị trí địa lý

      Nằm ở phía tây bắc thành phố Thủ Đức, phường Tam Bình có vị trí giao thoa với các đơn vị hành chính lân cận: 

      • Giáp tỉnh Bình Dương về phía Đông.
      • Giáp phường Hiệp Bình Phước về phía Tây.
      • Giáp phường Tam Phú về phía Nam.
      • Giáp phường Bình Chiểu về phía Bắc.

      Toàn cảnh khu đất mặt tiền Vành đai II tại phường Tam Bình (Nguồn: Saigon Villas)

      Diện tích và dân số

      Cập nhật Wikipedia số liệu năm 2021, với 28.901 người sinh sống trên diện tích 2,17km2, phường Tam Bình có mật độ dân số đạt 13.318 người/km2, cao hơn so với mức trung bình của thành phố Thủ Đức (5.724 người/km2) 

      Cơ sở hạ tầng

      Cư dân phường Tam Bình có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các tuyến đường huyết mạch như xa lộ Hà Nội hay đường Tô Ngọc Vân. 

      Quốc lộ 1A chạy qua địa bàn phường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai và các quận phía Đông thành phố. 

      Khoảng cách từ trung tâm phường đến trụ sở UBND Thành phố Thủ Đức là hơn 13km, và 14km để đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, trung tâm sầm uất của thành phố. 

      Trên địa bàn phường có chợ đầu mối Thủ Đức, một trong ba chợ lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh, luôn tấp nập người mua kẻ bán. Nơi đây cung cấp nguồn hàng hóa phong phú và đa dạng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cả người dân địa phương và các khu vực lân cận.

      Một trong 3 chợ đầu mối nông sản lớn nhất TPHCM nằm tại phường Tam Bình (Nguồn: Dân Việt)

       

      Tình hình bất động sản tại phường Tam Bình thành phố Thủ Đức TPHCM trong năm 2024

      Là một phần của quận Thủ Đức, phường Tam Bình đang hưởng lợi từ sự phát triển chung của khu vực. Suốt một thập kỷ qua, người dân đứng ngồi không yên, chờ đợi thời điểm giá nhà giảm, nhưng thực tế lại đi ngược lại kỳ vọng của họ. 

      Cập nhật giá nhà đất và giá chung cư tại phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức TPHCM

      Giao dịch đất đai tại phường Tam Bình đang rất sôi động với mức giá trung bình từ 20 - 96.15 triệu đồng/m2. Đối với phân khúc nhà ở, giá dao động trong khoảng 37.77 - 200 triệu đồng/m2.

      Riêng đất nền mặt tiền đường Gò Dưa, nhất là những lô đất vàng gần tuyến vành đai II đang thi công có mức giá cao hơn hẳn so với mặt bằng chung, trung bình 75 - 100 triệu đồng/m2. Kéo theo đó, giá nhà riêng tại khu vực này cũng đã lên tới mức xấp xỉ 170 triệu đồng/m2. 

      Lý giải mức giá này, đường Gò Dưa nằm trong dự án đầu tư 2,7km đường Vành đai 2 (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, TP.Thủ Đức). Cùng với đó, việc gần chợ đầu mối Tam Bình, trường tiểu học Tam Bình, bệnh viện Thủ Đức... cũng là những yếu tố thu hút người mua và đẩy giá lên cao.

      Nhà đất đường Gò Dưa có lợi thế để khai thác kinh doanh (Nguồn: Vũ Hoàng)

      Để sở hữu một căn chung cư tại các dự án của phường Tam Bình như Saigon Avenue, The Navita, Prosper Phố Đông, Sunview Town hay Đạt Gia Residence, người mua cần trả giá 24.52 - 51.22 triệu đồng/m2. 

      Thông tin dự án bất động sản trọng điểm tại phường Tam Bình trong năm 2024

      Saigon Avenue là dự án căn hộ cao cấp do Công ty TNHH SX TM Lan Phương làm chủ đầu tư. Dự án nằm trong khu phức hợp Lan Phương Plaza, trên mặt tiền đường Vành đai II, liền kề đường Phạm Văn Đồng. 

      Vị trí chiến lược của dự án giúp cư dân dễ dàng kết nối đến mọi nơi trong thành phố như quận 1, quận 2 và Bình Thạnh thông qua Quốc lộ 13 hoặc đại lộ Phạm Văn Đồng. Không chỉ vậy, việc di chuyển đến các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương cũng rất thuận tiện. 

      Trên tổng diện tích 11.028,88 m2, chủ đầu tư xây 25 tầng lầu và 1 tầng hầm, tầng kỹ thuật và tầng mái. Dự án cung ứng ra thị trường loại hình căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích 46.99 - 62.27m2, với mức giá 32.4 - 46.4 triệu/m² (Nguồn: Batdongsan tháng 10/2024)

      Toàn cảnh dự án Saigon Avenue (Nguồn: Saigon Avenue)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Tam Bình thành phố Thủ Đức TPHCM

      Theo Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025, hướng chính Đông thuộc nhóm các trục phát triển chính. Phường Tam Bình nằm đúng trong khu vực này nên sẽ là một trong những trọng tâm của quá trình đô thị hóa.

      Hướng phát triển này được định hình bởi tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và sự hình thành của các khu đô thị mới dọc xa lộ Hà Nội, tạo nên một hành lang phát triển năng động với hạ tầng kỹ thuật - xã hội đồng bộ.

      Bản đồ quy hoạch phường Tam Bình (Nguồn: OneHousing Maps)

      Quy hoạch sử dụng đất phường Tam Bình

      Với mục tiêu xây dựng một khu đô thị hiện đại, đáng sống, quy hoạch chi tiết phường Tam Bình đã chia thành 3 phân khu chức năng rõ ràng:

      • Phân khu A: Khu vực này được quy hoạch thành khu đô thị mới, với sự hiện diện của các công trình công cộng, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại. Việc tập trung các tiện ích tại một địa điểm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc sinh hoạt, học tập và làm việc.
      • Phân khu B: Khu dân cư có sự kết hợp hài hòa giữa nhà ở, công viên cây xanh và khu vui chơi giải trí. 
      • Phân khu C: Khu công nghiệp và khu chế xuất sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế địa phương. Nguồn vốn đầu tư sẽ tạo ra công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân và góp phần phát triển hạ tầng xã hội.

      Định hướng phát triển không gian đô thị

      Theo quy hoạch chi tiết phường Tam Bình, việc xây dựng Trường Trung học cơ sở Tam Bình và Trường mầm non Tam Bình Savico là một minh chứng rõ nét cho sự quan tâm của địa phương đối với giáo dục. Các cơ sở giáo dục mới sẽ đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng tăng, từ đó đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương.

      Bên cạnh đó, dự án cải tạo đường dây 110kV Thủ Đức - Linh Trung 2 là một trong những công trình trọng điểm nhằm nâng cấp hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục cho khu vực

      Để giải quyết nhu cầu nhà ở của người dân, địa phương đã phê duyệt cho Công ty CP Tổng công ty Tecco Miền Nam triển khai dự án Khu chung cư cao tầng Tecco Tô Ngọc Vân có quy mô 0.35ha. 

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông

      Quy hoạch chi tiết phường Tam Bình có 2 dự án quan trọng là bồi thường giải phóng mặt bằng để đầu tư mở tuyến đường kết nối từ đường Phạm Văn Đồng tới Nút giao Gò Dưa - Quốc lộ 1; xây đường và cầu Bà Cả. 

      Việc xây dựng tuyến đường mới sẽ giúp phân tán lưu lượng xe, giảm tải áp lực lên các tuyến đường hiện hữu, từ đó giảm tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

      Bản đồ quy hoạch phường Tam Bình cho thấy rõ sự đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống giao thông, hạ tầng xã hội và các khu đô thị mới. Đây là đòn bẩy giúp thị trường bất động sản phát triển sôi động. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bán, ký gửi nhà đất tại phường Tam Bình, hãy liên hệ ngay với OneHousing để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phước Long A thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Long Trường thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương