Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/10/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM sẽ giúp nhà đầu tư nắm được định hướng phát triển và các dự án sắp được triển khai trong thời gian tới.

      Phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM nằm ở khu vực trung tâm, được bao quanh bởi các trục đường huyết mạch và có cơ sở hạ tầng, tiện ích hiện đại. Đây cũng là địa bàn có đa dạng loại hình bất động sản, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội sinh lời hấp dẫn. Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phạm Ngũ Lão sẽ giúp người dân, nhà đầu tư nắm được định hướng phát triển trong thời gian tới và cho thấy chiến lược của thành phố trong việc cải cách, chỉnh trang diện mạo đô thị nhằm nâng cao chất lượng sống cho người dân.

      Tìm hiểu thông tin bản đồ quy hoạch phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM (Ảnh: Traveloka)

      Tổng quan về phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM

      Tra cứu bản đồ quy hoạch TP. Hồ Chí Minh, phường Phạm Ngũ Lão nằm ở phía Tây Nam của quận 1. Khu vực này có tốc độ đô thị hóa nhanh, mật độ dân cư đông đúc, kinh tế, xã hội phát triển. Quy hoạch giao thông và cơ sở hạ tầng, bất động sản cũng được đầu tư đồng bộ.

      Vị trí địa lý

      Địa giới hành chính cụ thể của phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM như sau:

      • Phía Đông giáp với các phường Nguyễn Thái Bình, Cầu Ông Lãnh.
      • Phía Tây phường Phạm Ngũ Lão giáp với phường 5, quận 3.
      • Phía Nam tiếp giáp các phường Nguyễn Cư Trinh, Cô Giang.
      • Phía Bắc kề cận với phường Bến Thành.

      Diện tích và dân số

      Phường Phạm Ngũ Lão có diện tích 0,50 km2. Dân số năm 2021 là 15.017 người, mật độ đạt 30.034 người/km2. (Nguồn: Wikipedia)

      Cơ sở hạ tầng

      Phường Phạm Ngũ Lão nằm ở khu vực trung tâm sầm uất, có vị trí đắc địa nên được lãnh đạo thành phố chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ. Ngoài khu dân cư, chung cư, trên địa bàn phường còn có đầy đủ các công trình công cộng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân:

      • Hệ thống trường học các cấp: Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Hoa Sen (HSU), Trường Mầm Non Phạm Ngũ Lão, Trường Mầm Non Bến Thành,...
      • Công viên 23/9, chợ Thái Bình, phố Bùi Viện, cơ quan hành chính, khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh, trạm y tế, phòng khám, nhà thuốc, khu vui chơi, trung tâm mua sắm, tòa nhà văn phòng, bãi xe, trạm xe bus, ngân hàng, nhà thờ, đền thánh, chùa,...

      Cơ sở hạ tầng tại phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM được quy hoạch bài bản (Ảnh: Báo Thanh Niên)

      Tình hình bất động sản tại phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM trong năm 2024

      Hiểu được tầm quan trọng của hệ thống giao thông chính là tiền đề để bất động sản tăng giá và thu hút thêm các dự án đầu tư, lãnh đạo quận 1 và phường Phạm Ngũ Lão đã triển khai rất nhiều dự án xây dựng, nâng cấp, cải tạo đường xá.

      Hiện tại, phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM được bao bọc bởi các tuyến đường lớn như: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Cư Trinh, Cống Quỳnh, Tôn Thất Tùng, Lê Lai, Nguyễn Thị Minh Khai và một phần vòng xoay Quách Thị Trang. Nhờ đó, người dân phường Phạm Ngũ Lão có thể nhanh chóng di chuyển tới quận 3, quận 5 cũng như nhiều khu vực khác trong thành phố. 

      Những dự án nâng cấp hẻm hay chỉnh trang vỉa hè không chỉ phục vụ an sinh, xã hội, nâng cao đời sống người dân, góp phần xây dựng diện mạo quận 1 ngày càng khang trang hơn mà còn giúp bất động sản phường Phạm Ngũ Lão ngày càng tăng giá trị.

      Giá bất động sản phường Phạm Ngũ Lão tương đối cao so với mặt bằng chung (Ảnh: Thế giới tiếp thị - Dân Việt)

      Minh chứng cho thấy là lượng người quan tâm và số tin đăng bán bất động sản tại khu vực này có xu hướng tăng cao. Tập trung chủ yếu vào loại hình căn hộ (căn hộ Mekong, chung cư 207 Bùi Viện,....), nhà mặt phố, nhà riêng cho đến các tòa nhà văn phòng. 

      Do diện tích đất tại phường Phạm Ngũ Lão hạn chế, nguồn cung căn hộ, nhà phố không còn nhiều. Giá bất động sản tại đây cũng cao hơn so với nhiều khu vực khác.

      Cập nhật trên một số trang tin bất động sản vào tháng 10/2024, giá bán căn hộ chung cư tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 từ: 45 triệu đồng/m2 - 80 triệu đồng/m2. Giá bán nhà dao động từ: 153 triệu đồng/m2 - 972 triệu đồng/m2 (cao nhất là khu vực phố Tây Bùi Viện). 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM mới nhất

      Quy hoạch sử dụng đất phường Phạm Ngũ Lão được thể hiện trong bản đồ quy hoạch quận 1, bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, bản đồ quy hoạch sử dụng đất và bản đồ định hướng phát triển không gian đến năm 2025 của TP. Hồ Chí Minh.

      Bản đồ quy hoạch chi tiết phường Phạm Ngũ Lão thể hiện trên bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Việt Nam mới)

      Ký hiệu các loại đất hiển thị trên bản đồ (Ảnh: Việt Nam mới)

      Định hướng phát triển không gian đô thị

      Theo quyết định số 6790, quận 1 thuộc khu trung tâm chính của thành phố. Khu vực này tập trung nhiều công trình cao tầng thể hiện bộ mặt đô thị của thành phố, chủ yếu được bố trí tại các trục đường: Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi, Hàm Nghi, Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn và Trần Hưng Đạo.

      Khu vực dân cư ở phía Nam và phía Tây – Bắc của quận sẽ được cải tạo, chỉnh trang. Riêng với khu nhà ổ chuột và ven kênh rạch, sẽ được giải tỏa di dời và xây chen các cụm nhà ở cao 5 – 7 tầng. Như vậy, phường Phạm Ngũ Lão nằm ở phía Tây Nam quận 1 cũng nằm trong hướng phát triển không gian theo quyết định số 6790 quy hoạch quận 1 của TP. Hồ Chí Minh.

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông

      Hầu hết giao thông và hạ tầng của phường Phạm Ngũ Lão quận 1 trong năm 2024 sẽ không có nhiều thay đổi. Tập trung chủ yếu vào việc chỉnh trang đô thị, cải tạo và nâng cấp các tuyến hẻm và vỉa hè.

      Từ tháng 6/2024, khu vực này đang triển khai thi công 9 dự án nâng cấp hẻm, dự kiến hoàn thành đồng bộ trong năm 2024. Bao gồm các tuyến: Nguyễn Thái Học (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Phạm Ngũ Lão), Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thị Nghĩa, Đề Thám (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Võ Văn Kiệt), Nguyễn Trãi (đoạn từ Tôn Thất Tùng đến vòng xoay Cống Quỳnh), Huỳnh Thúc Kháng, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Văn Chiêm, Nguyễn Văn Cừ.

      Việc chỉnh trang 3 tuyến vỉa hè trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Trần Hưng Đạo và Nguyễn Thái Học cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ để kịp khởi công vào tháng 9 và tháng 10/2024. Từ nay đến hết năm 2024, quận 1 cũng đẩy mạnh nâng cấp hàng chục tuyến hẻm, vỉa hè khác để chào mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.

      Nhìn chung, quy hoạch chi tiết phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM đang tạo ra nhiều cơ hội lớn cho cả người dân và các nhà đầu tư. Những dự án chỉnh trang đô thị không chỉ góp phần thay đổi diện mạo mà còn giúp gia tăng giá trị bất động sản trong khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống cho người dân.

      Nếu bạn đang quan tâm đến thị trường bất động sản phường Phạm Ngũ Lão hay có ý định đầu tư, ký gửi, mua bán nhà đất tại đây, hãy liên hệ với OneHousing để được hỗ trợ tốt nhất.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Nguyễn Thái Bình quận 1 TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Cô Giang quận 1 TPHCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương