Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Ngọc Hà quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Ngọc Hà quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      12/10/2024
       Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Ngọc Hà quận Ba Đình Hà Nội trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm cơ sở để lập kế hoạch đầu tư hiệu quả.

      Phường Ngọc Hà quận Ba Đình Hà Nội được nhắc đến là vùng “trung tâm của trung tâm” Thủ đô. Do vậy, mọi thông tin về chính sách đầu tư, quy hoạch chi tiết phường Ngọc Hà đều dễ dàng thu hút sự chú ý của người dân. Cùng cập nhật bản đồ quy hoạch phường Ngọc Hà trong bài viết để định hình rõ diện mạo tương lai của địa phương.

      Tổng quan về phường Ngọc Hà quận Ba Đình Hà Nội

      Giá trị nhà đất phường Ngọc Hà được thiết lập nhờ các yếu tố dưới đây.

      Vị trí địa lý

      Phường Ngọc Hà liền kề với các phường khác trong quận Ba Đình và quận Tây Hồ.

      • Phía Đông của phường giáp ranh với các phường Quán Thánh và Điện Biên, thuộc quận Ba Đình.
      • Phía Nam tiếp giáp phường Đội Cấn, thuộc quận Ba Đình.
      • Phía Tây giáp ranh với phường Liễu Giai, thuộc quận Ba Đình.
      • Phía Bắc tiếp giáp phường Thụy Khuê, thuộc quận Tây Hồ...

      Về giao thông, các tuyến đường lớn như Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà… giúp việc di chuyển từ trung tâm phường đến các khu vực khác của thành phố cũng rất thuận tiện. Chỉ đi lại khoảng 5km là đến đường Vành đai 2, 3.5km để đến hồ Hoàn Kiếm và 27km để đến sân bay Nội Bài.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-ngoc-ha-quan-ba-dinh-ha-noi-moi-nhat-1

      Ngọc Hà là tuyến phố chính của phường Ngọc Hà (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Diện tích và dân số

      Phường Ngọc Hà có diện tích khiêm tốn chỉ 0,8 km2 nhưng dân số lại khá đông đúc, khoảng 19.479 người vào năm 2022. Mật độ dân số ước đạt 24.348 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Cơ sở hạ tầng

      Trên địa bàn phường Ngọc Hà có sự hiện diện của nhiều cơ quan, đơn vị quan trọng của Đảng và Nhà nước như Lăng Bác, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước, Phủ Chủ tịch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn… Do vậy, an ninh khu vực luôn được đảm bảo ở mức cao nhất.

      Bên cạnh đó, nơi đây cũng tập trung đa dạng tiện ích từ y tế, giáo dục đến các hoạt động vui chơi, giải trí. Ngay sát địa giới phường là Bệnh viện Phổi Trung ương và Quân Y 354 (phường Vĩnh Phúc), TTTM Vincom Center Metropolis (phường Ngọc Khánh)...

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-ngoc-ha-quan-ba-dinh-ha-noi-moi-nhat-2

      Vườn Bách Thảo là công viên lâu đời của Thủ đô (Nguồn: FIRSTVIETNAM)

      Với Vườn Bách Thảo Hà Nội và hồ Ngọc Hà ngay trên địa bàn, cư dân phường Ngọc Hà có thể tận hưởng những phút giây thư giãn giữa thiên nhiên.

      Hệ thống giáo dục các cấp mầm non đến THCS như Tiểu học Ba Đình, Tiểu học Ngọc Hà, Tiểu học Đại Yên và THCS Ba Đình cũng là một lợi thế lớn, giúp con em cư dân được học tập trong môi trường tốt nhất.

      Tình hình bất động sản tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình Hà Nội trong năm 2024

      Vị trí không chỉ là thước đo giá trị hiện tại của một tài sản, mà còn là bảo chứng cho cơ hội sinh lợi nhuận khủng trong tương lai. Bất động sản trung tâm như phường Ngọc Hà sở hữu những lợi thế độc tôn mà không phải nơi nào cũng có được.

      Hiện nay, loại hình nhà đất phường Ngọc Hà ghi nhận mức giá 109.09 - 821.6 triệu đồng/m2. Trên địa bàn gần như vắng bóng phân khúc giá dưới 3 tỷ đồng.

      Nhà mặt phố tại các tuyến đường sầm uất như Đội Cấn, Văn Cao, Ngọc Hà và Hoàng Hoa Thám luôn được săn đón bậc nhất bởi tiềm năng kinh doanh và cho thuê sinh lời. Cùng với đó, quy hoạch chi tiết phường Ngọc Hà sẽ càng tạo đà tăng giá cho các tuyến đường này.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-ngoc-ha-quan-ba-dinh-ha-noi-moi-nhat-3

      Nhà mặt phố là loại hình bất động sản được giao dịch chủ đạo tại phường Ngọc Hà (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Dự án bất động sản thổ cư trọng điểm phải kể đến là Ngọc Hà Villas. Đây là khu nhà liền kề cao cấp nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, được đầu tư bởi Công ty CP TM Xây Dựng 379. Với tổng diện tích 1.319m2, dự án bao gồm 11 căn biệt thự. Hiện tại chưa có thông tin nào về việc chuyển nhượng tại đây.

      Đối với phân khúc căn hộ chung cư, phường Ngọc Hà đang thiếu hụt nguồn cung do không có dự án mới. Giao dịch chủ yếu là các căn hộ tập thể, chung cư mini với mức giá từ 15 - 104 triệu đồng/m2.

      Điều này dẫn đến tình trạng khan hiếm các căn hộ hiện đại để đáp ứng tiêu chuẩn sống mới của người dân. Đồng thời, chất lượng hạ tầng và tiện ích tại các tòa nhà cũ cũng là một hạn chế lớn (Nguồn: Batdongsan tháng 10/2024).

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Ngọc Hà quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Quy hoạch chi tiết phường Ngọc Hà được xác định dựa trên 2 quy hoạch phân khu của TP. Hà Nội (Nguồn: Việt Nam Mới 30/03/2024):

      • Phân khu H1-2: Phê duyệt vào năm 2021. nằm trong địa giới hành chính của quận Ba Đình. Về mặt địa lý, phía Bắc của phân khu này giáp ranh với quận Tây Hồ và Trung tâm Chính trị Ba Đình
      • Khu Trung tâm Chính trị Ba Đình: Phê duyệt vào năm 2013, mới đây đã chính thức công bố Bản đồ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan. Ranh giới bao quanh bởi các tuyến đường chính: phía Bắc là Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng và một phần công viên Lý Tự Trọng; phía Tây giáp Ngọc Hà; phía Nam tiếp giáp Sơn Tây và Trần Phú; và phía Đông là Nguyễn Tri Phương.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-ngoc-ha-quan-ba-dinh-ha-noi-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch phường Ngọc Hà (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Định hướng phát triển không gian đô thị

      Theo bản đồ quy hoạch chi tiết phường Ngọc Hà, 7/79 dự án đầu tư phát triển không gian đô thị của quận Ba Đình sẽ được triển khai tại đây.

      • Dự án xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng tại số 1 phường Ngọc Hà trên diện tích 0,033ha, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thực hiện.
      • Dự án xây dựng trụ sở mới cho ĐU - HĐND - UBND phường Ngọc Hà, đồng thời mở rộng ngõ vào theo quy hoạch. Diện tích 0,2ha, đơn vị thực hiện là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng.
      • Hoàn thiện Dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - Dự án II, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ba Đình chịu trách nhiệm.
      • Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Bảy Gian nhằm cải thiện môi trường và phục vụ nhu cầu của người dân, sẽ được thực hiện bởi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ba Đình trên diện tích 0,2ha.
      • Dự án tu bổ, tôn tạo di tích Đình Hữu Tiệp với diện tích 0,043ha. Đơn vị thực hiện là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng
      • Dự án tu bổ, tôn tạo di tích Đền Cát Triệu với diện tích 0,61ha. Đơn vị thực hiện là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng
      • Dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm phục vụ cho cơ quan Chính phủ và Văn phòng Chủ tịch nước sẽ được triển khai trên khu đất rộng 0,428ha. UBND quận Ba Đình chịu trách nhiệm cho dự án này.

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông

      Quy hoạch chi tiết phường Ngọc Hà cho thấy sẽ có thêm một tuyến đường mới dài khoảng 800m. Điểm đầu là khu vực số 27, ngõ 279 phố Đội Cấn và điểm cuối là số 57 ngõ Hồ Đầm Tròn.

      Những điều cần lưu ý khi chuyển giao nhà đất tại UBND phường Ngọc Hà

      Theo báo Lao Động 27/11/2023, để chuyển nhượng hoặc tặng cho quyền sử dụng đất, người chuyển giao phải đảm bảo các điều kiện sau: có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp lệ, đất không có tranh chấp, không bị kê biên và đang trong thời hạn sử dụng.

      Ngoài ra, các bên còn phải thực hiện các bước sau: công chứng hoặc chứng thực hợp đồng, kê khai thuế, nộp lệ phí và đăng ký biến động tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Hồ sơ đăng ký biến động đất đai sẽ bao gồm các giấy tờ sau:

      • Đơn đăng ký biến động (Mẫu 09/ĐK).
      • Hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho hoặc cho.
      • Sổ đỏ gốc đã cấp.
      • Các giấy tờ chứng minh quyền miễn giảm thuế (nếu có).
      • Tờ khai thuế thu nhập cá nhân.
      • Tờ khai lệ phí trước bạ (Mẫu 01).

      Bạn có thể nộp thủ tục chuyển giao tại UBND phường Ngọc Hà hoặc Văn phòng đăng ký đất đai. Sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ giải quyết trong vòng 10 ngày làm việc.

      Theo quy định tại Thông tư 92/2015/TT-BTC, Nghị định 140/2016/NĐ-CP, Thông tư 85/2019/TT-BTC, khi tiến hành chuyển nhượng hoặc tặng cho bất động sản, các bên liên quan có nghĩa vụ phải thực hiện các khoản nộp thuế và phí sau:

      • Thuế thu nhập cá nhân: Áp dụng mức thuế suất 2% giá trị chuyển nhượng của bất động sản.
      • Lệ phí trước bạ: Trường hợp giá chuyển nhượng cao hơn giá đất do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định: Mức thu lệ phí trước bạ bằng 0,5% giá trị chuyển nhượng.
      • Phí thẩm định hồ sơ: Mức thu phí này sẽ được quy định cụ thể tại từng địa phương, tùy thuộc vào quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-ngoc-ha-quan-ba-dinh-ha-noi-moi-nhat-5

      Thủ tục chuyển giao có thể được thực hiện tại UBND phường Ngọc Hà (Nguồn: Thư viện Pháp luật)

      Việc nắm bắt sớm bản đồ quy hoạch phường Ngọc Hà sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn và đón đầu cơ hội sinh lời hấp dẫn. Bất động sản phường Ngọc Hà vốn đắt đỏ và được săn đón bậc nhất. Chính vì vậy, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia bất động sản am hiểu thị trường để được tiếp cận với quỹ sản phẩm chất lượng, có mức giá hợp lý nhất.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Ngọc Khánh quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Kim Mã quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương