Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Thế Bắc Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Thế Bắc Giang mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/08/2024
      Bản đồ quy hoạch Yên Thế Bắc Giang mới nhất đã được công bố, hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi đáng kể trong việc phát triển hạ tầng, kinh tế và đời sống người dân.

      Trong những năm gần đây, huyện Yên Thế, Bắc Giang, đã chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ với nhiều dự án phát triển kinh tế - xã hội và được giới đầu tư quan tâm tra cứu quy hoạch. Bản đồ quy hoạch Yên Thế mới nhất đã được công bố, phản ánh tầm nhìn chiến lược của chính quyền địa phương và khẳng định quyết tâm đưa Yên Thế trở thành một trong những điểm sáng của tỉnh Bắc Giang.

      Tổng quan về huyện Yên Thế Bắc Giang

      Huyện Yên Thế nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Bắc Giang, cách thành phố Bắc Giang khoảng 27km và trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 75km.

      Vị trí địa lý

      Vị trí địa lý cụ thể của huyện Yên Thế cụ thể như sau:

      • Phía Đông giáp địa phận huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
      • Phía Tây giáp địa phận huyện Phú Bình và huyện Đồng Hỷ thuộc tỉnh Thái Nguyên.
      • Phía Nam giáp địa phận huyện Tân Yên và huyện Lạng Giang.
      • Phía Bắc giáp địa phận huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

      Yên Thế có diện tích 301,26 km2 và dân số năm 2013 là 102.574 người, trong đó có 8 dân tộc sinh sống, dân tộc thiểu số chiếm 27%. Dân số thành thị là 9.457 người (9,85%) và dân số nông thôn là 86.549 người (90,15%), mật độ dân số trung bình là 314 người/km2. (Nguồn: Wikipedia)

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-yen-the-bac-giang-moi-nhat-1

      Ranh giới huyện Yên Thế Bắc Giang (Nguồn: Google Earth)

      Hành chính

      Yên Thế sở hữu 19 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 2 thị trấn: Phồn Xương (huyện lỵ) và Bố Hạ, cùng với 17 xã: An Thượng, Canh Nậu, Đông Sơn, Đồng Hưu, Đồng Kỳ, Đồng Lạc, Đồng Tiến, Đồng Vương, Hồng Kỳ, Hương Vỹ, Tam Hiệp, Đồng Tâm, Tam Tiến, Tân Hiệp, Tân Sỏi, Tiến Thắng, Xuân Lương.

      Tiềm năng phát triển kinh tế

      Đối với nông nghiệp, Yên Thế là vùng trồng cây ăn quả, nổi tiếng với giống cam sành Bố Hạ ở thị trấn Bố Hạ. Kinh tế nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong kinh tế của huyện.

      Ngoài ra, huyện cũng đang phát triển và đưa vào hoạt động nhiều cụm công nghiệp như Bố Hạ, Cầu Gồ và Mỏ Trạng.

      Yên Thế có nhiều tiềm năng phát triển nhờ vị trí địa lý thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên phong phú và sự phát triển đồng bộ của hệ thống giao thông. Đặc biệt, việc phát triển các cụm công nghiệp và đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông sẽ thúc đẩy kinh tế huyện, tạo điều kiện cho sự phát triển khu vực.

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Yên Thế Bắc Giang trong năm 2024

      Yên Thế đang nổi lên như một điểm sáng trong thị trường bất động sản và được giới đầu tư quan tâm tra cứu quy hoạch nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi và cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện. Nằm ở phía Tây Bắc tỉnh, huyện chỉ cách thành phố Bắc Giang khoảng 27km và cách trung tâm Hà Nội khoảng 75km, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối với các trung tâm đô thị lớn và các tỉnh lân cận như Thái Nguyên và Lạng Sơn.

      Với hệ thống giao thông ngày càng được cải thiện, bao gồm tỉnh lộ 292, quốc lộ 37, quốc lộ 17 và các dự án mở rộng như đường nối quốc lộ 37 - quốc lộ 17 và tuyến Bố Hạ kết nối trường cao đẳng nghề Đông Bắc và quốc lộ 1, huyện Yên Thế đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-yen-the-bac-giang-moi-nhat-2

      Yên Thế nổi bật với tiềm năng du lịch nhờ vào cảnh quan thiên nhiên đa dạng (Ảnh: Người Hà Nội)

      Yên Thế cũng nổi bật với tiềm năng du lịch nhờ vào cảnh quan thiên nhiên đa dạng, với nhiều hồ đập lớn như hồ Suối Cấy, hồ Cầu Rễ và hồ Đá Ong. Huyện đang tập trung phát triển du lịch sinh thái và lịch sử tâm linh, trong đó dự án đầu tư khu đô thị và sân golf tại Cầu Rễ (xã Tiến Thắng) với diện tích hơn 500 ha đang thu hút sự quan tâm tra cứu quy hoạch của nhiều nhà đầu tư. Sự phát triển này có thể thúc đẩy nhu cầu về các khu nghỉ dưỡng, khu đô thị và cơ sở lưu trú.

      Hiện tại, theo bản đồ quy hoạch Yên Thế, huyện đã và đang triển khai nhiều dự án bất động sản, trong đó có khu dân cư Cầu Gồ và các dự án khác nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của thị trường. Với sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng và du lịch, Yên Thế có khả năng trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản và du lịch trong tương lai gần.

      Hiện tại, giá đất huyện Yên Thế, Bắc Giang đang dao động từ 330.000 đến 1.000.000 VNĐ/m2 tùy vào từng vị trí và tiềm năng phát triển khác nhau. (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Bắc Giang, huyện Yên Thế mới nhất

      Bản đồ quy hoạch Bắc Giang, huyện Yên Thế mới nhất đã được công bố, mang đến những thông tin quan trọng về kế hoạch phát triển hạ tầng và kinh tế của khu vực.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-yen-the-bac-giang-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Bắc Giang, khu vực huyện Yên Thế (Nguồn: Sở tài nguyên và môi trường Bắc Giang)

      Số liệu chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Yên Thế, Bắc Giang

      Ngày 17/3/2022, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quyết định 258/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cho huyện Yên Thế. Theo quyết định này, diện tích và cơ cấu các loại đất đã có những điều chỉnh đáng kể.

      Đối với đất nông nghiệp giảm từ 25.458,29 ha xuống còn 23.252,71 ha, trong đó:

      • Đất trồng lúa: Giảm từ 4.331,97 ha xuống còn 3.483,63 ha.
      • Đất trồng cây hàng năm khác: Giảm từ 1.391,74 ha xuống còn 1.253,35 ha.
      • Đất trồng cây lâu năm: Giảm từ 6.264,51 ha xuống còn 6.194,52 ha.
      • Đất rừng sản xuất: Giảm từ 12.760,33 ha xuống còn 11.495,37 ha.
      • Đất nuôi trồng thủy sản: Giảm từ 416,25 ha xuống còn 386,44 ha.
      • Đất nông nghiệp khác: Tăng từ 21,49 ha lên 167,40 ha.

      Đối với đất phi nông nghiệp: Tăng từ 5.145,38 ha lên 7.355,33 ha.

      Đối với đất chưa sử dụng: Giảm từ 40,00 ha xuống còn 35,63 ha.

      Định hướng phát triển không gian

      Đối với quy hoạch hạ tầng đô thị:

      • UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu Khu đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và sân golf Yên Thế, huyện Yên Thế với tỷ lệ 1/2.000.
      • Khu vực này nằm trong địa giới hành chính của xã Tiến Thắng và xã Tam Tiến, có diện tích khoảng 414 ha và dự kiến dân số từ 1.000 - 1.500 người. Đây sẽ là khu vực phát triển mô hình đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí kết hợp sân golf hồ Cầu Rễ.

      Đối với định hướng phát triển công nghiệp:

      • Vùng phía Nam gồm 14 đơn vị hành chính, đóng vai trò là vùng động lực thúc đẩy phát triển kinh tế toàn huyện. Khu vực này tập trung phát triển các lĩnh vực dịch vụ thương mại, công nghiệp, đô thị, du lịch văn hóa lịch sử, thể thao cao cấp và bất động sản xanh. Công nghiệp sạch với dây chuyền công nghệ hiện đại cũng là một phần trong định hướng phát triển của vùng này.
      • Vùng phía Bắc gồm 5 đơn vị hành chính. Khu vực này là vùng phát triển nông - lâm nghiệp và du lịch sinh thái, trải nghiệm, vui chơi giải trí, du lịch cộng đồng gắn với cảnh quan thiên nhiên rừng, hồ; phát triển kinh tế trang trại, kinh tế vườn đồi và phát triển nông - lâm nghiệp; trồng các cây dược liệu; phát triển nông nghiệp công nghệ cao quy mô lớn.

      Đối với hệ thống giao thông:

      • Yên Thế có hệ thống giao thông được quy hoạch đến năm 2030 với các trục hành lang kinh tế động lực
      • Trục kinh tế động lực: Dọc theo đường tỉnh 292, đường tỉnh 294 và quốc lộ 17.
      • Đô thị động lực: Bao gồm các thị trấn Phồn Xương, Bố Hạ và Mỏ Trạng, cùng đô thị Xuân Lương, đảm nhận vai trò trung tâm hành chính, kinh tế, chính trị và văn hóa của huyện.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Yên Thế Bắc Giang đã được cập nhật với nhiều thông tin quan trọng, phản ánh sự phát triển và định hướng tương lai của khu vực. Những thay đổi này không chỉ giúp cải thiện hạ tầng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Sơn Động Bắc Giang mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Bắc Giang mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương