Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Bắc Giang mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Bắc Giang mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/07/2024
      Bản đồ quy hoạch Bắc Giang khu vực trung tâm thành phố mô tả chi tiết quy hoạch giao thông, du lịch và các khu vực đô thị, từ đó giúp quản lý sử dụng đất hiệu quả.

      Thành phố Bắc Giang là trung tâm văn hóa - chính trị - kinh tế của tỉnh Bắc Giang. Với sự phát triển của tỉnh trong những năm gần đây, thành phố Bắc Giang cũng đang trở thành một trong những khu vực được quan tâm đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Vậy bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Giang cụ thể như thế nào? Cùng cập nhật trong bài viết sau để nắm được kế hoạch phát triển trong tương lai của thành phố.

      Giới thiệu thành phố Bắc Giang 

      Thành phố Bắc Giang là tỉnh lỵ của tỉnh Bắc Giang, là một trong những nơi được tỉnh chú trọng đầu tư phát triển về mọi mặt. 

      Vị trí địa lý

      Thành phố Bắc Giang nằm về phía tây của tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 50km theo hướng đông bắc, có vị trí địa lý:

      • Phía đông và phía nam thành phố giáp huyện Yên Dũng
      • Phía tây thành phố giáp thị xã Việt Yên
      • Phía bắc thành phố giáp huyện Tân Yên và huyện Lạng Giang.

      Đặc trưng khí hậu thành phố bắc Giang chịu ảnh hưởng của gió mùa. Một năm có hai mùa rõ rệt: mùa mưa bắt đầu từ tháng 4-10, mùa khô bắt đầu từ tháng 11- 3. Nhìn chung, điều kiện tự nhiên của thành phố Bắc Giang thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội lâu dài.

      Diện tích và dân số

      Thành phố Bắc Giang có tổng diện tích 66,77 km², số liệu dân số năm 2019 là 174.229 người, mật độ dân số 2.609 người/km2. Đây là đơn vị hành chính cấp huyện sở hữu mật độ dân số cao nhất tỉnh Bắc Giang.

      Thành phố Bắc Giang hiện có 16 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 10 phường: Dĩnh Kế, Đa Mai, Hoàng Văn Thụ, Lê Lợi, Mỹ Độ, Thọ Xương, Ngô Quyền, Trần Nguyên Hãn, Xương Giang, Trần Phú và 6 xã: Dĩnh Trì, Đồng Sơn, Song Mai, Song Khê, Tân Mỹ, Tân Tiến.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-trung-tam-thanh-pho-bac-giang-moi-nhat-onehousing-1

      Thành phố Bắc Giang là khu vực phát triển nhất tỉnh Bắc Giang (Nguồn: Wikipedia)

      Kinh tế

      Thành phố Bắc Giang được biết đến với vai trò là một trong những trung tâm lớn về công nghiệp đạm - hóa chất và công nghiệp may mặc, đồng thời còn là trung tâm phân phối, trung chuyển hàng hóa từ Trung Quốc vào miền Bắc, cũng như tập kết những sản phẩm nội địa xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. 

      Thành phố Bắc Giang có 2 làng nghề truyền thống, có một số cụm công nghiệp vừa và nhỏ gắn với hệ thống các cụm công nghiệp lớn của tỉnh liền kề như: Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng,... Đó là những điều kiện thuận lợi cơ bản để phát triển kinh tế - xã hội và đô thị.

      Tình hình thị trường bất động sản trọng điểm tại thành phố Bắc Giang

      Đọc tiếp

      Trong xu hướng dòng tiền đầu tư vào bất động sản đang lưu thông nhiều hơn ở những địa phương có nhịp kinh tế ổn định, quy hoạch rõ ràng, có nhiều biện pháp tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy thị trường, thành phố Bắc Giang cũng đang tích cực vươn lên từ lợi thế về chiến lược và rất nhiều dư địa.

      Thị trường bất động sản hiện nay đang từng bước điều chỉnh về giá trị thực. Theo nguồn tin từ Báo kinh tế đô thị, chỉ số tìm kiếm bất động sản ở Bắc Giang đang có xu hướng tăng, chứng tỏ thị trường đã nhìn nhận tích cực về dư địa tại khu vực này. 

      Trong khi mặt bằng giá đất nhà phố vị trí trung tâm các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ đều đang ở mức cao (150 - 300 triệu đồng/m2), thì Bắc Giang chỉ mới đang ở mức 80 - 150 triệu đồng/m2 (Nguồn: Báo kinh tế đô thị). 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-trung-tam-thanh-pho-bac-giang-moi-nhat-onehousing-2

      Bất động sản thành phố Bắc Giang phát triển mạnh mẽ (Nguồn: Tạp chí điện tử Thương hiệu và Công luận)

      Một số dự án ở trung tâm thành phố Bắc Giang cũng đều có mức giá tốt kể cả  thị trường sơ cấp hay thứ cấp. 

      Khu Đô Thị Vinhomes Bắc Giang:

      Dự án Vinhomes Bắc Giang được quy hoạch xây dựng đã tạo nên cơn sốt và mang đến sự háo hức cho các nhà đầu tư. Đây là dự án do tập đoàn Vingroup đảm nhận đầu tư, hứa hẹn sẽ thay đổi nền kinh tế phát triển của thành phố Bắc Giang và thu hút nhiều sự đầu tư của các nhà đầu tư lớn

      Diện tích quy hoạch của dự án là 2ha, bao gồm nhiều hạng mục sản phẩm đa dạng như shophouse, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp. Hạ tầng, tiện ích nội khu dự án được thiết kế đầy đủ, giúp khách hàng có không gian sống đầy đủ tiện nghi, thoải mái nhất.

      Chung Cư Aqua Park: 

      Dự án Aqua Park được xây dựng tại đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bắc Giang dưới sự đầu tư của APEC Group. Với vị trí ngay giữa trái tim thành phố Bắc Giang, dự án nổi  bật với 3 tòa kiến trúc ấn tượng, tiện ích hiện đại và các căn hộ sang trọng độc đáo. 

      Khu đô thị Bách Việt Lake Garden: 

      Được đầu tư bởi Công ty CP Đầu tư Xây dựng Lilama, khu đô thị Bách Việt Lake Garden có vị trí tại đường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang. Với diện tích khá lớn lên đến 225.700m2 dọc tuyến đường Lê Lợi, dự án này đang thuộc hàng “hot” của thành phố Bắc Giang.

      Bách Việt Lake Garden bao gồm 36 biệt thự đơn lập, 20 biệt thự song lập, 630 nhà phố liền kề cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, cảnh quan đẹp mắt. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Bắc Giang khu vực trung tâm thành phố tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch Bắc Giang khu vực trung tâm thành phố nêu rõ mục tiêu phát triển, quy hoạch sử dụng đất và phát triển không gian đô thị đến năm 2030.

      Mục tiêu

      Mục tiêu cụ thể của bản đồ quy hoạch Bắc Giang khu vực trung tâm thành phố:

      • Cụ thể hóa quy hoạch tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch chuyên ngành của tỉnh.
      • Tạo hình ảnh đô thị, cải thiện cuộc sống người dân, đáp ứng các nhu cầu phát triển mới, hội nhập cùng với sự phát triển của khu vực, thúc đẩy đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế.
      • Làm cơ sở pháp lý cho quản lý sử dụng đất, lập đồ án quy hoạch phân khu, triển khai chương trình phát triển và dự án đầu tư.

      Quy hoạch sử dụng đất

      Quy hoạch sử dụng đất thành phố Bắc Giang được thể hiện trong bảng sau:

      Loại đất

      Diện tích (ha)

      Tỷ lệ (%)

      Tổng diện tích đất tự nhiên toàn thành phố

      11.970,22

       

      - Đất xây dựng đô thị (nội thị + các cơ sở KTKT tạo thị ở ngoại thị)

      5.237,80

       

      - Đất khác

      6.732,42

       

      Tổng diện tích đất tự nhiên nội thị

      4.656,42

       

      Đất xây dựng đô thị tại nội thị

      3.677,17

      100

      Đất dân dụng

      2.2.49,87

      61,18

      Đất ngoài khu dân dụng

      1.427,30

      38,82

      Đất khác

      979,25

       

      Tổng diện tích đất tự nhiên ngoại thị

      7.313,80

       

      Đất xây dựng cơ sở kinh tế kỹ thuật tạo thị ở ngoại thị

      1.608,33

       

      Đất khác

      5.705,47

       

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-trung-tam-thanh-pho-bac-giang-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Giang mới nhất (Nguồn: Cổng thông tin điện tử thành phố Bắc Giang)

      Phát triển không gian thành phố Bắc Giang

      Quy hoạch đề ra 4 hướng phát triển

      • Hướng số 1: Phát triển theo hướng Tây đi về các xã Tân Mỹ và Tăng Tiến. Hình thành trục đô thị Đông Tây: kết nối những chức năng Trung tâm Hành chính - Đô thị hiện hữu và Đô thị dịch vụ thương mại tổng hợp;
      • Hướng số 2: Phát triển theo hướng Đông Bắc đi về các xã Tân Dĩnh và Dĩnh Trì. Phát triển khu trung chuyển dọc hành lang Quốc lộ 1 kết nối với Quốc lộ 31 cùng vành đai 5 vùng Hà Nội. Hình thành trung tâm đào tạo gắn cùng cụm trường đào tạo nghề Dĩnh Trì;
      • Hướng số 3: Phát triển theo hướng Nam – Đông Nam đi về các xã Tân Tiến và Đồng Sơn. Phát triển khu đô thị với dịch vụ trung chuyển hàng hóa, khu sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch gắn với núi Nham Biền;
      • Hướng số 4: Phát triển theo hướng Tây Bắc đi về các xã Đa Mai, Song Mai và Nghĩa Trung. Phát triển đô thị sinh thái, trung tâm nông nghiệp công nghệ cao, khu du lịch gắn với núi Nghĩa Trung và đồi Quảng Phúc.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Bắc Giang khu vực trung tâm thành phố đem lại nhiều cơ hội phát triển cho khu vực này. Việc thực hiện đầy đủ dự án gắn với hạ tầng đồng bộ sẽ giúp thành phố trở thành một trong những trung tâm đô thị phát triển, thu hút nguồn đầu tư, nâng cao đời sống cho người dân.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bắc Giang mới nhất

      Có mua được đất Bắc Giang với 400 triệu không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương