Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Dũng Bắc Giang mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Dũng Bắc Giang mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      10/08/2024
      Bản đồ quy hoạch Yên Dũng Bắc Giang đã được công bố, không chỉ đưa ra định hướng cải thiện cơ sở hạ tầng và môi trường đô thị mà còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn cho người dân.

      Huyện Yên Dũng, Bắc Giang là một khu vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, được giới đầu tư quan tâm tra cứu quy hoạch nhờ vị trí địa lý chiến lược và nguồn lực dồi dào. Trong bối cảnh đó, bản đồ quy hoạch Yên Dũng mới nhất đã được thông qua, định hướng cho những bước phát triển quan trọng trong tương lai khu vực.

      Tổng quan về huyện Yên Dũng Bắc Giang

      Yên Dũng là một huyện miền núi nằm tại phía Đông Nam tỉnh Bắc Giang. Huyện có dãy núi Nham Biền chạy theo hướng Đông - Tây và nằm trong lưu vực của ba con sông chính: sông Thương, sông Cầu và sông Lục Nam. 

      Vị trí địa lý

      Huyện Yên Dũng nằm cách thành phố Bắc Giang khoảng 15 km về phía Nam và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 59 km. Vị trí địa lý của huyện rất thuận lợi, cụ thể như sau:

      • Phía Đông giáp địa phận huyện Lục Nam và thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương
      • Phía Tây giáp địa phận thị xã Việt Yên
      • Phía Nam giáp địa phận thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh với ranh giới là sông Cầu
      • Phía Bắc giáp địa phận thành phố Bắc Giang và huyện Lạng Giang

      Ranh giới huyện Yên Dũng Bắc Giang (Nguồn: Google Earth)

      Theo cổng thông tin điện tử huyện Yên Dũng, huyện có tổng diện tích tự nhiên là 19.174 ha và dân số trên 158.000 người (năm 2021). 

      Hành chính

      Huyện có 18 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 2 thị trấn là Nham Biền (huyện lỵ), Tân An và 16 xã: Cảnh Thụy, Đồng Việt, Hương Gián, Lãng Sơn, Lão Hộ, Nội Hoàng, Quỳnh Sơn, Tân Liễu, Đồng Phúc, Tiến Dũng, Tiền Phong, Trí Yên, Tư Mại, Xuân Phú, Đức Giang, Yên Lư.

      Hạ tầng giao thông

      Theo thông tin từ bản đồ quy hoạch Yên Dũng, huyện có hệ thống giao thông phát triển với các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 17 và bốn tuyến đường tỉnh (398, 299, 299B, 293) chạy qua địa bàn. Ngoài ra, hệ thống giao thông đường thủy cũng rất thuận lợi nhờ ba con sông bao bọc (sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam), tạo điều kiện thuận lợi cho việc liên kết vùng, giao thương.

      Bên cạnh đó, đối chiếu với quy hoạch Bắc Giang, vị trí của huyện sát với thành phố Bắc Giang, liền kề khu tam giác kinh tế phía Bắc và gần các đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Ninh. Huyện Yên Dũng còn nằm trên tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng và được xác định là một trong bốn huyện, thành phố của tỉnh Bắc Giang trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

      Tình hình bất động sản tại huyện Yên Dũng Bắc Giang trong năm 2024

       

      Yên Dũng, từ một huyện nghèo thuộc tỉnh Bắc Giang, trong những năm gần đây đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành vùng đất đầy tiềm năng về công nghiệp và du lịch. Sự phát triển này được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, đặc biệt là việc giải phóng mặt bằng hiệu quả và xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ theo quy hoạch Bắc Giang nói chung.      

      Trước đây, Yên Dũng được biết đến như một vùng đất khó khăn, bị cô lập bởi ba con sông lớn bao quanh. Điều kiện tự nhiên đã tạo nên nhiều thách thức trong việc phát triển kinh tế và kết nối giao thông. Tuy nhiên, với quyết tâm phá vỡ thế cô lập, bản đồ quy hoạch Yên Dũng đã được đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông mang tính "đối ngoại" và được giới đầu tư quan tâm tra cứu quy hoạch.

      Huyện Yên Dũng tập trung nguồn vốn vào xây dựng cơ sở hạ tầng và các khu đô thị mới (Nguồn: Báo xây dựng)

      Nhằm thúc đẩy phát triển đô thị, huyện Yên Dũng cũng đã tập trung nguồn vốn vào xây dựng cơ sở hạ tầng và các khu đô thị mới. Một vài dự án đáng chú ý có thể kế đến tại bản đồ quy hoạch Yên Dũng như Dự án Khu 2 thuộc Khu đô thị tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng và xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang cùng với nhiều khu đô thị, khu dân cư khác.

      Các khu công nghiệp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư và phát triển kinh tế của huyện. Theo bản đồ quy hoạch Yên Dũng, Khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng và Khu công nghiệp Yên Lư là hai trong số các dự án tiêu biểu đã và đang được triển khai. Sự phát triển của các khu công nghiệp này không chỉ tạo ra nhiều việc làm mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành bất động sản thổ cư và các dịch vụ liên quan.

      Ngoài ra, việc cải thiện chất lượng hạ tầng giao thông, công nghiệp và đô thị hóa theo quy hoạch Bắc Giang nói chung đã tạo nên một nền tảng vững chắc cho thị trường bất động sản Yên Dũng. Các khu đô thị mới và khu công nghiệp sẽ thu hút dân cư và lao động đến sinh sống và làm việc, đồng thời tăng cường nhu cầu về nhà ở, dịch vụ và tiện ích.

      Hiện tại, giá đất Yên Dũng, Bắc Giang đang dao động từ 38.000 đến 14.40.000 VNĐ/m2 tùy vào từng vị trí và tiềm năng phát triển (Nguồn: Thư viện pháp luật).

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Bắc Giang, huyện Yên Dũng mới nhất

      Để hiểu rõ hơn về tiềm năng phát triển và các dự án đầu tư tại huyện Yên Dũng, việc cập nhật thông tin tra cứu quy hoạch khu vực là vô cùng quan trọng. Bản đồ quy hoạch Yên Dũng sẽ cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn tổng quan về những khu vực được phân chia theo mục đích sử dụng đất, các dự án cơ sở hạ tầng và khu vực phát triển đô thị. 

      Bản đồ quy hoạch Bắc Giang, khu vực huyện Yên Dũng (Nguồn: Sở tài nguyên và môi trường Bắc Giang)

      Quy hoạch sử dụng đất đến 2030

      Theo Quyết định số 743/QĐ-UBND ngày 22/7/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang, quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 của huyện Yên Dũng đã được phê duyệt. 

      Tổng diện tích đất tự nhiên của huyện Yên Dũng là 20.599,65 ha, bao gồm:

      • Đất nông nghiệp: 12.677,54 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 6.449,36 ha
      • Đất chưa sử dụng: 46,92 ha
      • Diện tích đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp là 5.657,91 ha. 
      • Diện tích chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp là 218,14 ha 
      • Diện tích đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 366,23 ha. 
      • Diện tích đất chưa sử dụng được đưa vào sử dụng cho các mục đích nông nghiệp là 13,09 ha
      • Diện tích đất nông nghiệp khác là 9,49 ha. 

      Định hướng phát triển quy hoạch hạ tầng đô thị

      Nhằm thúc đẩy phát triển đô thị theo hướng văn minh và hiện đại, tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt quy hoạch xây dựng Khu đô thị số 6 tại thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng, với quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 41,4 ha và dân số dự kiến khoảng 5.500 người. Khu đô thị này sẽ kết hợp các công trình công cộng cấp đơn vị ở, tạo ra một không gian sống hiện đại và tiện nghi cho người dân.

      Ngoài ra, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã ban hành Quyết định số 1366/QĐ-UBND về việc phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng Khu đô thị tại thị trấn Nham Biền, với quy mô diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 178 ha và dân số dự kiến khoảng 30.200 người. 

      Quy hoạch Bắc Giang, khu vực huyện Yên Dũng, được tạo ra nhằm thúc đẩy một khu đô thị thông minh, sinh thái và phát triển bền vững, với các khu chức năng như khu công trình công cộng, công viên cây xanh, trung tâm văn hóa, dịch vụ, thương mại và hỗn hợp.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Quy hoạch phát triển công nghiệp của huyện Yên Dũng nằm trong kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và định hướng phát triển công nghiệp tỉnh Bắc Giang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

      UBND tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu Khu công nghiệp Đồng Phúc với quy mô diện tích khoảng 360 ha và số lao động dự kiến khoảng 41.000 người. Quy hoạch sẽ cụ thể hóa định hướng phát triển công nghiệp của tỉnh và làm cơ sở pháp lý để triển khai hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, đầu tư xây dựng và quản lý các dự án công nghiệp trong khu vực.

      Ngoài ra, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang đã thông qua Nghị quyết về quy hoạch 3 khu công nghiệp trên địa bàn, trong đó có Khu công nghiệp Yên Lư (phần mở rộng) tại xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, với diện tích quy hoạch khoảng 208,14 ha. 

      KCN Yên Lư (phần mở rộng) sẽ tập trung phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, không gây ô nhiễm và thân thiện với môi trường như công nghiệp điện tử, công nghệ thông tin, cơ khí, chế biến hàng tiêu dùng và các ngành công nghiệp sạch khác.

      Bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp Yên Lư (Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Yên Dũng)

      Định hướng quy hoạch hệ thống giao thông

      Quy hoạch giao thông huyện Yên Dũng được xác định theo Quy hoạch giao thông Bắc Giang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, với nhiều tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 37, ĐT 293, ĐT 299, ĐT 284, ĐT 295 B và ĐT 298. Hiện nay, UBND tỉnh và huyện Yên Dũng đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng đường giao thông trên địa bàn.

      Cụ thể, dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng ĐT 398 từ xã Đồng Việt đi thị trấn Nham Biền và Quốc lộ 17 đã được khởi công vào tháng 4/2022, với tổng kinh phí 496 tỷ đồng. 

      Trước đó, vào tháng 3/2022, huyện cũng đã khởi công tuyến đường nối ĐT 299 với ĐT 293, đoạn qua Trạm y tế Tân Dân (cũ) với chiều dài 1,7km và kinh phí gần 52,4 tỷ đồng.

      Với bản đồ quy hoạch Bắc Giang, huyện Yên Dũng, có thể thấy khu vực đang chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển đầy triển vọng. Những dự án hạ tầng, khu dân cư và khu công nghiệp được triển khai sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời giúp Yên Dũng trở thành một điểm sáng của tỉnh Bắc Giang.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Thế Bắc Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lạng Giang Bắc Giang mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương