Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lạng Giang Bắc Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lạng Giang Bắc Giang mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      08/08/2024
      Huyện Lạng Giang là một trong những khu vực trọng điểm của quy hoạch Bắc Giang, đang trải qua quá trình phát triển mạnh mẽ với sự thay đổi toàn diện về hạ tầng và quy hoạch đô thị.

      Những năm gần đây, huyện Lạng Giang, Bắc Giang, đã có những bước phát triển đáng kể, trở thành một trong những địa phương tiên phong trong phát triển kinh tế và hạ tầng. Bản đồ quy hoạch Lạng Giang mới nhất đã chính thức được công bố, đưa ra một bức tranh toàn diện về những dự án hạ tầng, khu dân cư và khu công nghiệp sẽ được triển khai.

      Tổng quan về huyện Lạng Giang Bắc Giang

      Theo bản đồ quy hoạch Lạng Giang, huyện hiện là một trong bốn khu vực trọng điểm của tỉnh Bắc Giang về phát triển kinh tế - xã hội, cùng với Việt Yên, Yên Dũng và thành phố Bắc Giang.

      Vị trí địa lý

      Huyện Lạng Giang tọa lạc tại phía Bắc của tỉnh Bắc Giang, cách thành phố Bắc Giang khoảng 10km về phía Đông Bắc và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 70 km.

      Vị trí địa lý của huyện Lạng Giang được xác định như sau:

      • Phía Đông giáp địa phận huyện Lục Nam.
      • Phía Tây giáp địa phận huyện Tân Yên.
      • Phía Nam giáp địa phận thành phố Bắc Giang và huyện Yên Dũng.
      • Phía Bắc giáp địa phận huyện Yên Thế và huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-lang-giang-bac-giang-moi-nhat-1

      Ranh giới huyện Lạng Giang Bắc Giang (Nguồn: Google Earth)

      Lạng Giang có diện tích 244 km2 và dân số năm 2022 là 225.435 người, với mật độ dân số đạt 924 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Hành chính

      Thông tin từ bản đồ quy hoạch Lạng Giang cho thấy huyện sở hữu 21 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 2 thị trấn là Vôi (huyện lỵ) và Kép, cùng với 19 xã: An Hà, Đại Lâm, Đào Mỹ, Hương Lạc, Mỹ Hà, Mỹ Thái, Nghĩa Hòa, Nghĩa Hưng, Hương Sơn, Quang Thịnh, Tân Dĩnh, Dương Đức, Tân Hưng, Tân Thanh, Thái Đào, Tiên Lục, Xuân Hương, Xương Lâm, Yên Mỹ.

      Kinh tế - xã hội

      Kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, với các sản phẩm chính là lúa và các loại nông sản như sắn và lạc. Đặc biệt, vải thiều đã trở thành một sản phẩm nổi tiếng, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân.

      Mặc dù là một huyện trọng điểm nằm ở phía Bắc tỉnh Bắc Giang, Lạng Giang có ít làng nghề hơn so với các huyện khác trong tỉnh. Một số làng nghề đáng chú ý bao gồm:

      • Nghề trồng hoa ở thôn Then và thôn Cầu Chính.
      • Nghề làm nón ở thôn Gai Bún.

      Lạng Giang còn có cây dã hương cổ thụ ở xóm Giữa, xã Tiên Lục, ước tính gần 1.000 tuổi, cùng với dòng sông Thương "bên đục bên trong" chảy qua, tạo nên cảnh quan đặc biệt cho khu vực.

      Giao thông

      Lạng Giang có hệ thống giao thông thuận lợi với các tuyến đường chính như Quốc lộ 1, Quốc lộ 31, Quốc lộ 37, cùng với các tỉnh lộ 265, 292 và 295. Ngoài ra, huyện còn có tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng, đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn và tuyến đường sắt Lưu Xá - Kép - Hạ Long chạy qua.

      Tình hình bất động sản tại huyện Lạng Giang Bắc Giang trong năm 2024

      Lạng Giang được xem là một trong những địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và thu hút giới đầu tư tra cứu bản đồ quy hoạch Lạng Giang. Huyện cách trung tâm thành phố Bắc Giang không xa và tiếp giáp với các khu công nghiệp, đô thị lớn của "Tam giác kinh tế phát triển": Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

      Hệ thống giao thông đa dạng của huyện bao gồm đường sông (sông Thương), đường sắt (Hà Nội - Đồng Đăng, Yên Viên - Hạ Long), đường cao tốc (Bắc Giang - Lạng Sơn) và các tuyến quốc lộ (quốc lộ 1A, quốc lộ 31, quốc lộ 37), tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-lang-giang-bac-giang-moi-nhat-2

      Cơ sở hạ tầng phát triển tại huyện Lạng Giang Bắc Giang (Nguồn: Báo Chính phủ)

      Huyện Lạng Giang hiện có khu công nghiệp (KCN) Tân Hưng với diện tích 105 ha và 09 cụm công nghiệp (CCN) đã được thành lập, tổng diện tích khoảng 353 ha.

      Theo bản đồ quy hoạch Lạng Giang, huyện có nhiều lợi thế để phát triển bất động sản nhờ vị trí địa lý thuận lợi và hệ thống giao thông đa dạng. Việc tập trung phát triển các khu công nghiệp và cụm công nghiệp sẽ thúc đẩy nhu cầu về nhà ở và các dịch vụ liên quan, đồng thời tạo điều kiện thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Sự phát triển hạ tầng giao thông và đô thị hóa cũng sẽ làm tăng giá trị bất động sản trong khu vực.

      Trên địa bàn huyện, nhiều dự án bất động sản đã và đang được triển khai như:

      • Khu dân cư Thôn Hạ
      • Khu đô thị Star City Mỹ Thái
      • Khu đô thị Rùa Vàng City
      • Khu đô thị Chợ Cốc

      Hiện tại, giá đất huyện Lạng Giang, Bắc Giang đang dao động từ 33.000 đến 19.500.000 VNĐ/m2 tùy vào từng vị trí và tiềm năng phát triển khác nhau (Nguồn: Thư viện pháp luật).

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Bắc Giang, huyện Lạng Giang mới nhất

      Bản đồ quy hoạch Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vừa công bố, giúp các nhà đầu tư dễ dàng tra cứu quy hoạch, đồng thời mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển vượt bậc cho địa phương.

      Quy hoạch xây dựng vùng huyện Lạng Giang sẽ cụ thể hóa các chiến lược phát triển của quốc gia và tỉnh Bắc Giang, nâng cao chất lượng sống của cư dân và bảo tồn di sản văn hóa - lịch sử. Việc phát triển hạ tầng đô thị và công nghiệp, cùng với hệ thống giao thông đồng bộ, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc biến Lạng Giang thành đô thị xanh, phát triển bền vững và là cửa ngõ kinh tế quan trọng của tỉnh Bắc Giang.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-lang-giang-bac-giang-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Bắc Giang, khu vực huyện Lạng Giang (Nguồn: Sở tài nguyên và môi trường Bắc Giang)

      Số liệu chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Lạng Giang, Bắc Giang

      Phạm vi lập điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Lạng Giang bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của huyện với ranh giới giáp các huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn), thành phố Bắc Giang, Yên Dũng, Lục Nam, Tân Yên và Yên Thế. Quy mô diện tích nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch là khoảng 244 km2.

      Đối với giai đoạn đến năm 2030:

      • Đất phát triển xây dựng: 10.600 - 12.000 ha
        • Đất phát triển đô thị: 1.100 - 1.400 ha
        • Đất phát triển dân cư nông thôn: 1.400 - 1.600 ha
        • Đất phát triển công nghiệp: 1.000 - 1.500 ha
        • Đất phát triển thương mại, dịch vụ: 650 - 750 ha
        • Đất quốc phòng: 700 - 800 ha
        • Đất xây dựng cơ sở hạ tầng và chức năng phát triển khác: 5.800 - 6.000 ha
      • Đất sản xuất nông - lâm nghiệp và các chức năng khác: 12.400 - 13.800 ha

      Đối với giai đoạn đến năm 2040:

      • Đất phát triển xây dựng: 13.500 - 15.500 ha
        • Đất phát triển đô thị: 2.500 - 3.000 ha
        • Đất phát triển dân cư nông thôn: 1.200 - 1.700 ha
        • Đất phát triển công nghiệp: 1.600 - 1.800 ha
        • Đất phát triển thương mại, dịch vụ: 800 - 1.200 ha
        • Đất quốc phòng: 700 - 800 ha
        • Đất xây dựng cơ sở hạ tầng và các chức năng phát triển khác: 6.000 - 7.000 ha
      • Đất sản xuất nông - lâm nghiệp và các chức năng khác: 9.000 - 11.000 ha

      Quy hoạch hạ tầng đô thị

      Theo bản đồ quy hoạch Lạng Giang, thị trấn Vôi được xác định là trung tâm tiểu vùng phía Bắc của huyện. Ranh giới quy hoạch chung đô thị bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của thị trấn Vôi và một phần các xã Xương Lâm, Tân Hưng và Yên Mỹ.

      Cụ thể, phía Bắc thị trấn giáp các xã Yên Mỹ và Tân Hưng, phía Nam giáp các xã Xương Lâm và Tân Dĩnh, phía Đông giáp xã Tân Hưng và phía Tây giáp các xã Tân Thanh, Mỹ Thái.

      Các khu vực phát triển đô thị tại thị trấn Vôi gồm:

      • Khu trung tâm đô thị hiện hữu: Quy mô dân số dự kiến khoảng 12.600 người, diện tích tự nhiên khoảng 318 ha.
      • Khu đô thị mới phía Tây trung tâm: Quy mô dân số dự kiến khoảng 10.100 người, diện tích tự nhiên khoảng 263,4 ha.
      • Khu dân cư hiện hữu và nông nghiệp sinh thái phía Tây: Quy mô dân số dự kiến khoảng 4.500 người, diện tích tự nhiên khoảng 417,89 ha.
      • Khu phát triển nhà ở sinh thái và cụm công nghiệp: Quy mô dân số dự kiến khoảng 5.200 người, diện tích tự nhiên khoảng 174,08 ha.
      • Khu đô thị dịch vụ phía Nam: Quy mô dân số dự kiến khoảng 10.200 người, diện tích tự nhiên khoảng 254,9 ha.
      • Khu dân cư dịch vụ hỗn hợp và nông nghiệp sinh thái phía Đông: Quy mô dân số dự kiến khoảng 2.400 người, diện tích tự nhiên khoảng 278,49 ha.

      Chương trình phát triển đô thị thị trấn Vôi đến năm 2035 nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng đô thị và phù hợp với giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao tỷ lệ đô thị hóa và phát triển thị trấn Vôi đạt tiêu chí đô thị loại IV.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Theo quy hoạch Bắc Giang, huyện Lạng Giang được quy hoạch trở thành trung tâm phát triển công nghiệp xanh, dịch vụ logistics và sản xuất nông nghiệp sạch, chất lượng cao.

      Đặc biệt, các khu công nghiệp và cụm công nghiệp như KCN Mỹ Thái - Xuân Hương - Tân Dĩnh (sản xuất thiết bị điện, dược phẩm, vật liệu y tế,...), KCN Thái Đào - Tân An (sản xuất điện lạnh, cơ khí, máy móc,...), CCN Tân Dĩnh - Phi Mô (sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp lắp ráp),... sẽ được phát triển để đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, tạo cơ hội việc làm và thúc đẩy kinh tế địa phương.

      Quy hoạch hệ thống giao thông

      Huyện Lạng Giang sẽ trở thành đầu mối giao thông đường bộ quan trọng của vùng và quốc gia, nằm trên hành lang kinh tế Hà Nội - Lạng Sơn. Hệ thống giao thông được quy hoạch để kết nối huyện với các trung tâm kinh tế lân cận, nâng cao khả năng giao thương và phát triển kinh tế.

      Có thể thấy, bản đồ quy hoạch Bắc Giang, huyện Lạng Giang không chỉ phản ánh sự phát triển bền vững của khu vực mà còn mở ra nhiều cơ hội cho người dân và doanh nghiệp. Việc nắm bắt thông tin tra cứu quy hoạch sẽ giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về các dự án, kế hoạch phát triển và từ đó có những quyết định phù hợp trong việc đầu tư và sinh sống.

      Xem thêm 

      Tình hình quy hoạch Khu đô thị, du lịch sinh thái thể thao Khuôn Thần tại Bắc Giang mới nhất

      Tình hình quy hoạch Khu đô thị dịch vụ Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm tại Bắc Giang mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương