Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Cần Thơ mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Cần Thơ mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/07/2024
      Bản đồ quy hoạch Cần Thơ khu vực trung tâm thành phố vừa là công cụ quản lý đất đai vừa phản ánh tầm nhìn chiến lược của thành phố trong kế hoạch phát triển dài hạn.

      Là thành phố trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ đang trải qua những bước chuyển mình mạnh mẽ trong quá trình phát triển đô thị. Bản đồ quy hoạch Cần Thơ khu vực trung tâm thành phố không chỉ là một công cụ quản lý đất đai mà còn phản ánh tầm nhìn chiến lược của thành phố trong giai đoạn này. Dựa vào bản đồ, người dân có thể định hình được các khu vực chức năng mới, những dự án trọng điểm đang và sẽ được triển khai.  

      Tổng quan về thành phố Cần Thơ 

      Vị trí địa lý 

      Cần Thơ được mệnh danh là “vùng đất Tây Đô” - một trong những thành phố lớn và phát triển nhất khu vực Tây Nam Bộ. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục quan trọng của khu vực. 

      Cần Thơ nằm ở trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 170 km về phía Tây Nam. Thành phố có vị trí địa lý thuận lợi, nằm bên bờ sông Hậu, một trong những nhánh chính của sông Mekong. Điều này đã tạo cho thành phố Cần Thơ điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông đường thủy và kinh tế biển.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-trung-tam-thanh-pho-can-tho-moi-nhat-onehousing-1

      Cần Thơ là thành phố lớn và phát triển nhất khu vực Tây Nam Bộ (Nguồn: Wikipedia) 

      Diện tích và dân cư

      Thành phố Cần Thơ có diện tích khoảng 1.440km2, với dân số hơn 1.5 triệu người (Theo Wikipedia). Đây là thành phố trực thuộc trung ương, bao gồm 9 quận, huyện. Dân cư Cần Thơ đa dạng với nhiều dân tộc sinh sống, trong đó chủ yếu là người Kinh, Khmer và Hoa. 

      Tình hình kinh tế

      Cần Thơ là trung tâm kinh tế lớn của vùng đồng bằng sông Cửu Long, với nền kinh tế phát triển đa dạng. Các ngành kinh tế chủ lực của thành phố bao gồm nông nghiệp, công nghiệp chế biến, thương mại và dịch vụ. Cần Thơ cũng là nơi tập trung nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và các cơ sở giáo dục, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước. 

      Thành phố còn nổi tiếng với các chợ nổi như Cái Răng, Phong Điền, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, Cần Thơ đang đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông và các khu công nghiệp. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi giúp thành phố thu hút nguồn vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước cho kế hoạch phát triển trong tương lai. 

      Tổng quan về thị trường bất động sản tại trung tâm thành phố Cần Thơ

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản trung tâm thành phố Cần Thơ trong những năm gần đây có xu hướng tiêu thụ ngày càng nhiều căn hộ cao cấp và nhà phố. Nhiều chuyên gia nhận định, hạ tầng đô thị của thành phố Cần Thơ hiện nay được quy hoạch bài bản, thêm vào đó là dư địa bất động sản lớn nên nghiễm nhiên sẽ nhận được sự quan tâm từ giới đầu tư. 

      Nhiều công trình giao thông trọng điểm kết nối Cần Thơ với các tỉnh khác trong vùng đồng bằng sông Cửu Long đã và đang được triển khai. Điển hình nhất có thể kể đến tuyến cao tốc Mỹ Thuận - TP.HCM đã thông xe. Sắp tới sẽ có thêm tuyến đường sắt Cần Thơ - TP.HCM tốc độ cao đi vào xây dựng. Đây là một trong những lợi thế lớn nhất giúp thị trường bất động sản Cần Thơ được hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai gần. 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-trung-tam-thanh-pho-can-tho-moi-nhat-onehousing-2

      Bất động sản Cần Thơ có dư địa phát triển lớn, giá bán ưu đãi hơn so với các thành phố trực thuộc trung ương khác (Nguồn: Dân Việt) 

      Bên cạnh đó, so với các thành phố trực thuộc trung ương khác như TP.HCM và Hà Nội, giá đất thổ cư tại khu vực trung tâm thành phố Cần Thơ vẫn còn khá thấp. Không ít chủ đầu tư đã tận dụng cơ hội này để mua đất Cần Thơ xây dựng dự án, đón đầu tiềm năng tăng giá trong thời gian tới. 

      Một số dự chủ đầu tư lớn đã, đang và sẽ triển khai dự án tại Cần Thơ có thể kể đến Vingroup, Đất Xanh, Novaland, Nam Long và Văn Phú Invest. Các dự án nổi bật nhất mà nhà đầu tư nên quan tâm bao gồm: 

      • Dự án nhà ở xã hội Ehomes
      • Dự án khu căn hộ cao cấp Stella Icon
      • Dự án khu đô thị, khu dân cư Thới Lai Mới 
      • Dự án căn hộ Cara River Park 
      • Dự án đất nền khu đô thị An Bình 

      Bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Cần Thơ mới nhất

      Bản đồ quy hoạch Cần Thơ khu vực trung tâm thành phố mới nhất được phê duyệt theo quyết định 1515/QĐ-TTg, điều chỉnh quy hoạch của thành phố theo tầm nhìn năm 2030 - 2050.  

      Chi tiết bản đồ như sau: 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-trung-tam-thanh-pho-can-tho-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch Cần Thơ mới nhất đến năm 2030 (Nguồn: Việt Nam Mới) 

      Thông tin quy hoạch được thể hiện trên bản đồ bao gồm: 

      • Xây mới khu nhà ở thấp tầng, phù hợp với đặc điểm địa hình sông nước tại phía Nam quốc lộ 1A (địa phận quận Cái Răng, ven sông Cần Thơ). 
      • Xây mới, mở rộng vài cải tạo các khu công nghệ cao - khu đô thị ở phía Bắc sông Ô Môn, cảnh Ô Môn và khu công nghiệp Thốt Nốt. 
      • Đặt trung tâm thành chính, văn hóa mới tại quận Ninh Kiều. 
      • Xây dựng các quận Ninh Kiều, Bình Thủy và khu đô thị mới phía Nam sông Cần Thơ thành trung tâm tài chính, ngân hàng. 
      • Xây dựng khu vực ven trục đường quốc lộ 91B của quận Bình Thủy thành trung tâm thể thao. 
      • Xây dựng khu vực Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long thành trung tâm chuyên ngành nông nghiệp - kỹ thuật. 
      • Mở rộng các nút giao thông tại các tuyến đường chính. 
      • Xây dựng bến xe thành phố mới với tại nút giao cao tốc và quốc lộ 1A. 
      • Tái cơ cấu một số bến xe hiện hữu tại trung tâm thành phố thành bến xe bus.  
      • Mở thêm các tuyến đường thủy quốc tế trên sông Hậu và nâng cấp sân bay Trà Nóc. 

      Thông tin trên bản đồ quy hoạch Cần Thơ khu vực trung tâm thành phố được thể hiện qua ký hiệu về các loại hình đất đai, các dự án giao thông hiện hữu và sắp xây dựng. Dựa vào các ký hiệu này, nhà đầu tư có thể xác định khu vực nào sẽ được quy hoạch trong tương lai, từ đó dự đoán tiềm năng tăng giá đất để đưa ra quyết định đầu tư thông minh.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Cần Thơ mới nhất

      Vincom Shophouse Cần Thơ có địa chỉ chính xác ở đâu? Tiềm năng từ vị trí của dự án?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương