Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Văn Yên Yên Bái mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Văn Yên Yên Bái mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/08/2024
       Khám phá tổng quan bản đồ quy hoạch Yên Bái huyện Văn Yên để nắm rõ kế hoạch phát triển và mở rộng cơ sở hạ tầng. Từ đó xác định các cơ hội đầu tư tiềm năng.

      Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng, việc hiểu rõ thông tin quy hoạch là rất quan trọng. Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn chi tiết về bản đồ quy hoạch Yên Bái, khu vực huyện Văn Yên. Bạn sẽ dễ dàng tra cứu quy hoạch, nắm bắt các khu vực phát triển, dự án hạ tầng và định hướng tương lai của huyện. Bên cạnh đó, bản đồ quy hoạch cung cấp thông tin tình hình hiện tại, dự báo xu hướng phát triển dài hạn, hỗ trợ cư dân và nhà đầu tư đưa ra các quyết định đúng đắn.

      Tổng quan về huyện Văn Yên Yên Bái

      Huyện Văn Yên nằm ở phía Bấc tỉnh Yên Bái. Địa phương này nổi bật với tiềm năng phát triển trong nhiều lĩnh vực như du lịch, nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.

      Vị trí địa lý

      Văn Yên được thành lập từ tháng 3 năm 1965. Địa hình của huyện tương đối phức tạp với đồi núi liên tiếp và cao dần từ Đông Nam lên Tây Bắc, thuộc thung lũng sông Hồng, nằm giữa dãy núi Con Voi và Púng Luông.

      Huyện này cách trung tâm tỉnh Yên Bái khoảng 40km. Huyện có các ranh giới sau:

      • Văn Yên giáp huyện Lục Yên và Yên Bình ở phía Đông.
      • Phía Tây giáp huyện Văn Chấn.
      • Phía Nam giáp huyện Trấn Yên.
      • Phía Bắc giáp huyện Văn Bàn và huyện Bảo Yên của tỉnh Lào Cai.

      Diện tích và cư dân

      Theo dữ liệu từ trang Thông tin điện tử huyện Văn Yên, tổng diện tích đất tự nhiên của huyện là 1,391.54 km2. Huyện được chia thành 24 xã và một thị trấn gồm 172 thôn và tổ dân phố. Dữ liệu thống kê năm 2019, dân số huyện ở mức 129,059 người thuộc 11 dân tộc khác nhau, trong đó người 3 dân tộc Kinh, Dao và Tày chiếm đa số với khoảng hơn 92%.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Hiện nay, huyện Văn Yên quản lý ba cụm công nghiệp với tổng diện tích dưới 75 ha, bao gồm: Cụm công nghiệp phía Tây Cầu Mậu A (35ha), Cụm công nghiệp Đông An (34ha), và Cụm công nghiệp Bắc Văn Yên (72ha). Mục tiêu dài hạn của các cụm công nghiệp này là trở thành các khu công nghiệp đa ngành, nhằm thu hút và phát triển các loại hình công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp có lợi thế của địa phương. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Văn Yên và tỉnh Yên Bái.

      Các loại khoáng sản, huyện phụ vụ cho ngành công nghiệp như các loại than, cát, sỏi, đá vôi, pyrit, barit, kaolin và felspat, phân bố chủ yếu dọc sông Hồng và các xã lân cận.

      Tài nguyên rừng của huyện cũng đa dạng với tổng diện tích đất lâm nghiệp 104.278,3 ha, chủ yếu là rừng nhiệt đới thường xanh. Nơi đây còn bảo tồn nhiều loài động, thực vật quý hiếm, đồng thời phát triển kinh tế từ trồng rừng và khai thác gỗ.

      Văn Yên cũng có tiềm năng du lịch lớn với các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa lịch sử và tâm linh. Những di tích lịch sử văn hóa nổi bật, thu hút khách du lịch khi nói về huyện Văn Yên như đền Nhược Sơn, khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu và đền Đông Cuông. Hạ tầng cơ sở tại huyện bao gồm hệ thống giao thông, điện, nước và viễn thông phát triển, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-van-yen-yen-bai-moi-nhat-1

      Huyện Văn Yên phấn đấu phát triển các khu công nghiệp đa ngành (Ảnh: Việt Nam Hội Nhập)

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Văn Yên Yên Bái trong năm 2024

      Nhờ vào các chính sách hỗ trợ phát triển, thị trường bất động sản tại huyện Văn Yên đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm kiếm và tham khảo bản đồ quy hoạch để có cái nhìn tổng quan nhất. Các sản phẩm bất động sản chủ yếu bao gồm đất nông nghiệp, đất nhà ở và đất nền, với diện tích đa dạng và mức giá tham khảo dao động từ khoảng 3 triệu đồng - 19.5 triệu đồng/m².

      Trong đó, đất thổ cư tại thị trấn Mậu A đang nhận được sự quan tâm lớn do có hệ thống giao thông thuận lợi, với tuyến tỉnh lộ 151 và đường sắt Hà Nội - Lào Cai chạy ngang qua. Những yếu tố này đã làm cho thị trấn Mậu A trở thành một điểm sáng trong bức tranh bất động sản của huyện Văn Yên trong năm 2024.

      Những năm gần đây, Ever Green Văn Yên là dự án bất động sản mới nhất được tiến hành khởi công, xây dựng và đã bàn giao từ quý 2/2023. Đây là một khu đô thị mới với nhiều tiện ích và quy mô lớn. Dự án thuộc đường Hồng Hà của thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, Yên Bái.

      Vị trí Ever Green gần cao tốc Hà Nội – Lào Cai và tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai, giúp kết nối giao thông thuận lợi. Ever Green Văn Yên hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn về cảnh quan và hoạt động thương mại của thị trấn Mậu A, là sự lựa chọn lý tưởng cho các hoạt động đầu tư và kinh doanh sinh lời, bao gồm buôn bán, ẩm thực và dịch vụ giải trí.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-van-yen-yen-bai-moi-nhat-2

      Thị trường bất động sản tại Văn Yên khá tiềm năng (Ảnh: Facebook)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Văn Yên Yên Bái mới nhất

      Theo định hướng quy hoạch, An Thịnh sẽ trở thành trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa chủ chốt của huyện Văn Yên. Điều này sẽ là yếu tố then chốt để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới. Từ đó tạo cơ sở pháp lý cho việc lập các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, dự án đầu tư xây dựng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các khu chức năng theo quy hoạch.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-van-yen-yen-bai-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Yên Bái huyện Văn Yên tỷ lệ 1/25,000 (Nguồn: Bộ Xây Dựng)

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Văn Yên Yên Bái

      Dựa trên các chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2030 được phân bổ cho các đơn vị hành chính cấp huyện tại tỉnh Yên Bái, theo Quyết định 2121/QĐ-UBND của tỉnh Yên Bái về việc điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất, huyện Văn Yên đã xác định chỉ tiêu sử dụng đất theo nhu cầu của mình như sau:

      • Đất nông nghiệp: 129.825,92 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 8.699,66 ha
      • Đất chưa sử dụng: 482,33 ha

      Định hướng phát triển không gian

      Để phát triển kinh tế - xã hội, huyện Văn Yên đã đặt ra kế hoạch khai thác hiệu quả tài nguyên đất đai để phục vụ phát triển. Đến năm 2030 và tầm nhìn 2045, UBND tỉnh Yên Bái đã phê duyệt quy hoạch mở rộng thị trấn Mậu A và thị tứ Trái Hút. UBND huyện cũng đã phê duyệt quy hoạch chi tiết khu vực nút giao IC14 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và đang nghiên cứu đưa các xã An Thịnh, Xuân Ái và An Bình thành đô thị loại V vào năm 2025.

      Các hoạt động cấp thoát nước, xử lý nước thải, chất thải rắn, cấp điện và chiếu sáng đã được thực hiện hiệu quả. Huyện ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, và vệ sinh môi trường. Các nguồn vốn dùng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời mở rộng quỹ đất và xây dựng khu đô thị, nhà máy sản xuất.

      Hệ thống giao thông cũng được lên kế hoạch triển khai các vấn đề sau:

      • Tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2031 – 2050, một phần tuyến đường đi qua địa bàn huyện Văn Yên.
      • Phát triển đa dạng các loại dịch vụ vận tải song song với phát triển hiện đại hóa đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông trong địa bàn huyện.
      • Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách giữa huyện với các địa phương lân cận, tạo mạng lưới vận tải thuận lợi cho phát triển du lịch.
      • Nâng cấp tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai thành 4 làn xe
      • Mở rộng nền đường rộng 17.5m các tuyến An Thịnh - Tân Hợp, An Thịnh - Yên Phú, An Thịnh - Yên Hợp và An Thịnh - Đại Phác
      • Cải tạo, mở rộng và nâng cấp hệ thồng đường kết nối các khu vực và khu trung tâm
      • Nâng cấp đường tỉnh 175 cũ thành quốc lộ 32D rộng 20.5m

      Theo định hướng quy hoạch được đề ra, An Thịnh trở thành đô thị loại V vào năm 2025, theo hướng bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai. Dần dần xây dựng hệ thống đô thị tỉnh Yên Bái phát triển bền vững, có cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ, hiện đại; có kiến trúc đô thị đặc trưng và môi trường sống chất lượng cao; nâng cao vị thế và khả năng cạnh tranh trong phát triển kinh tế - xã hội.

      Bản đồ quy hoạch Yên Bái huyện Văn Yên thể hiện định hướng phát triển lâu dài. Nó không chỉ cung cấp cái nhìn về quy hoạch hiện tại mà còn chỉ ra kế hoạch mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng trong tương lai. Nhà đầu tư hãy lưu ý khi tra cứu quy hoạch vì từ những thông tin này để có thể nhận diện cơ hội sinh lợi nhuận cao.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Yên Bái và vùng phụ cận mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Yên Bái mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương