Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tuy An Phú Yên mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tuy An Phú Yên mới nhất

      Onehousing image
      9 phút đọc
      20/08/2024
      Nếu bạn đang lên kế hoạch đầu tư tại Tuy An, Phú Yên, đừng bỏ qua bản đồ quy hoạch huyện Tuy An mới nhất để có thêm thông tin quan trọng về kế hoạch phát triển hạ tầng khu vực.

      Với vị trí địa lý đặc biệt và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, Tuy An đang được định hướng phát triển thành một trong những khu vực kinh tế trọng điểm theo quy hoạch Phú Yên. Bản đồ quy hoạch huyện Tuy An mới nhất đã được điều chỉnh nhiều khu vực đất nhằm thúc đẩy du lịch, mở rộng các khu công nghiệp và bảo tồn di sản văn hóa.

      Tổng quan về huyện Tuy An Phú Yên

      Tuy An là một huyện ven biển nằm ở phía Đông theo quy hoạch Phú Yên, có vị trí địa lý chiến lược để phát triển kinh tế du lịch.

      Vị trí địa lý

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Tuy An, địa phương có ranh giới cụ thể như sau:

      • Phía Đông giáp với Biển Đông
      • Phía Bắc giáp địa phận thị xã Sông Cầu và huyện Đồng Xuân
      • Phía Tây giáp địa phận huyện Sơn Hòa
      • Phía Nam giáp địa phận thành phố Tuy Hòa cùng huyện Phú Hòa.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tuy-an-phu-yen-moi-nhat-1

      Ranh giới huyện Tuy An Phú Yên (Nguồn: Google Earth)

      Với diện tích 435 km2 và dân số khoảng 133.000 người vào năm 2017 (Nguồn: Wikipedia), huyện có trung tâm hành chính đặt tại thị trấn Chí Thạnh, cách thành phố Tuy Hòa 30 km về phía Bắc.

      Quốc lộ 1A và tuyến đường sắt Bắc Nam chạy qua địa bàn huyện, cùng với các dự án giao thông lớn như Đường cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh và Đường cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong đang được triển khai, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và phát triển kinh tế.

      Hành chính 

      Địa phương bao gồm 15 đơn vị hành chính theo bản đồ quy hoạch huyện Tuy An, trong đó có thị trấn Chí Thạnh là trung tâm hành chính và 14 xã trực thuộc: An Cư, An Chấn, An Dân, An Hiệp, An Thạch, An Hòa Hải, An Lĩnh, An Định, An Mỹ, An Nghiệp, An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Thọ, An Xuân.

      Kinh tế - xã hội

      Với bờ biển dài và nhiều danh lam thắng cảnh, Tuy An nổi bật với ngành du lịch phát triển mạnh mẽ. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây bao gồm Bãi biển Xép, Gành Đá Đĩa, Chùa Thiên Hưng (Chùa Cát), Đầm Ô Loan, Khu mộ cổ Phú Yên, Thành An Thổ, Cù lao Mái Nhà, Chùa Đá Trắng, Nhà thờ Mằng Lăng, Hòn Yến, Bãi biển Mỹ Á, Chùa Từ Quang và Chùa Viên Quang. Những di tích lịch sử và thắng cảnh tự nhiên này không chỉ thu hút du khách mà còn góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế của huyện.

      Tiềm năng bất động sản tại huyện Tuy An Phú Yên trong năm 2024

      Huyện Tuy An nổi bật với 9 di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng quốc gia, trong đó Gành Đá Đĩa là di tích quốc gia đặc biệt với cảnh quan thiên nhiên và địa chất độc đáo. Để phát huy giá trị di sản và thúc đẩy sự phát triển toàn diện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã ban hành Nghị quyết vào ngày 18/8/2021, đề ra mục tiêu xây dựng và phát triển huyện Tuy An thành thị xã vào năm 2025.

      Sự phát triển cơ sở hạ tầng tại bản đồ quy hoạch huyện Tuy An trong những năm gần đây đã tạo ra những tác động tích cực đến thị trường bất động sản của huyện. Với lợi thế nằm ven biển, tuyến Quốc lộ 1 và đường sắt Bắc - Nam chạy qua, Tuy An có tiềm năng lớn trong việc phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch và kinh tế biển.

      Hạ tầng giao thông không ngừng được nâng cấp, đặc biệt là các dự án Đường cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh và Đường cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong đang được triển khai làm tăng giá trị bất động sản tại khu vực, góp phần nâng cao giá trị đất nền tại các khu vực gần trung tâm và các điểm du lịch nổi tiếng.

      Các nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội tại các khu vực như thị trấn Chí Thạnh, nơi được định hình là trung tâm tổng hợp của thị xã tương lai hoặc tại các vùng ven biển với tiềm năng phát triển du lịch và nghỉ dưỡng.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tuy-an-phu-yen-moi-nhat-2

      Di tích thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên (Nguồn: Báo Nhân dân)

      Với lợi thế là huyện ven biển, bản đồ quy hoạch huyện Tuy An sở hữu nhiều bãi biển đẹp và các điểm du lịch nổi tiếng như Đầm Ô Loan và Gành Đá Đĩa, tạo nền tảng cho sự phát triển của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, resort và khu vui chơi giải trí. Tuy nhiên, việc phát triển bất động sản ven biển cũng đối mặt với thách thức từ biến đổi khí hậu, nguy cơ xói mòn và thiên tai, do đó cần được quy hoạch kỹ lưỡng và đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường để phát triển bền vững.

      Hiện tại, giá bán đất huyện Tuy An Phú Yên đang dao động từ 4.500 đến 5.000.000 VNĐ/m2 tùy theo mục đích sử dụng đất, tiềm năng phát triển, vị trí, tiện ích,... (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Phú Yên, huyện Tuy An mới nhất

      Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và tận dụng các tiềm năng sẵn có, huyện Tuy An, Phú Yên đã và đang được quy hoạch một cách bài bản, có định hướng rõ ràng. Việc cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Tuy An sẽ giúp các nhà đầu tư và người dân nắm bắt kịp thời những thay đổi, từ đó đưa ra các quyết định hợp lý về đầu tư và phát triển.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tuy-an-phu-yen-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Phú Yên, khu vực huyện Tuy An (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Quy hoạch sử dụng đất huyện Tuy An đến năm 2030

      Vào ngày 29/01/2022, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên đã phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất huyện Tuy An đến năm 2030 theo Quyết định số 211/QĐ-UBND. Quy hoạch này được thực hiện với mục tiêu định hướng phát triển bền vững cho huyện Tuy An, bao gồm việc phân chia diện tích đất sử dụng cho các mục đích khác nhau.

      Tổng diện tích đất tự nhiên của bản đồ quy hoạch huyện Tuy An là 40.803,70 ha, trong đó:

      • Đất nông nghiệp: Chiếm 28.555,08 ha, tập trung vào phát triển nông nghiệp bền vững và duy trì các hoạt động sản xuất nông nghiệp chủ yếu của huyện.
      • Đất phi nông nghiệp: Chiếm 11.349,90 ha, bao gồm đất dành cho phát triển công nghiệp, đô thị, thương mại và các cơ sở hạ tầng khác.
      • Đất chưa sử dụng: Có diện tích 898,72 ha, chủ yếu dành cho các dự án phát triển trong tương lai.

      Trong kỳ quy hoạch 2021 - 2030, huyện Tuy An dự kiến sẽ chuyển đổi một phần diện tích đất sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể:

      • Chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp: 5.422,50 ha, nhằm mở rộng không gian đô thị, phát triển công nghiệp và dịch vụ.
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 540,80 ha, tập trung vào nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp.
      • Chuyển đổi đất phi nông nghiệp không phải đất ở sang đất ở: 11,48 ha, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở.

      Bên cạnh đó, một phần diện tích đất chưa sử dụng sẽ được đưa vào khai thác với mục đích phát triển nông nghiệp và phi nông nghiệp, cụ thể:

      • Đưa vào sử dụng cho mục đích nông nghiệp: 7,00 ha.
      • Đưa vào sử dụng cho mục đích phi nông nghiệp: 386,89 ha.

      Quy hoạch hệ thống giao thông

      Dự án tuyến đường bộ ven biển Phú Yên, đoạn kết nối huyện Tuy An - thành phố Tuy Hòa (giai đoạn 1), là một trong những dự án quan trọng thuộc nhóm A và công trình giao thông đường bộ cấp I, với tổng chiều dài tuyến khoảng 14,7 km và tổng vốn đầu tư 2.228 tỷ đồng.

      Được Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng Phú Yên làm chủ đầu tư, dự án có mục tiêu đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông ven biển, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên biển và kết nối các khu vực đô thị, công nghiệp, cảng biển của tỉnh.

      Quy mô của dự án bao gồm việc xây dựng một hệ thống giao thông hiện đại với nền đường rộng 42 m, tốc độ thiết kế 60 km/h và khởi đầu từ phía Bắc cầu An Hải, kết thúc tại Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm Hải Quân tại xã An Phú, TP. Tuy Hòa. Điểm nổi bật trong giai đoạn đầu tư là sự hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ, với trọng điểm là đoạn từ Km 25+214,39 đến Km 25+628,71.

      Ngoài tuyến đường bộ ven biển kết nối huyện Tuy An - thành phố Tuy Hòa, trong danh mục dự án dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2030 của tỉnh Phú Yên, còn có một số quy hoạch giao thông quan trọng tại huyện Tuy An như sau:

      • Đầu tư xây dựng đường số 7 thị trấn Chí Thạnh.
      • Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển thị xã Sông Cầu - huyện Tuy An - thành phố Tuy Hòa.
      • Đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT.641 và kết nối với tuyến đường bộ ven biển.
      • Đầu tư xây dựng tuyến ĐT.648 (giai đoạn 3).
      • Đầu tư xây dựng tuyến đường nối dài từ ĐT.643 đến điểm kết nối với tuyến đường bộ ven biển.
      • Đầu tư nâng cấp, mở rộng ĐT.649 và ĐT.650.

      Định hướng quy hoạch đô thị huyện Tuy An đến năm 2030

      Hiện tại, huyện Tuy An có thị trấn Chí Thạnh là khu đô thị chính với diện tích đất đô thị khoảng 1.442,40 ha. Theo quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội đến năm 2030, huyện Tuy An đặt mục tiêu trở thành thị xã trước năm 2025.

      Quy hoạch Phú Yên, huyện Tuy An, bao gồm việc mở rộng và phát triển các khu đô thị với tổng diện tích đất đô thị dự kiến đạt 22.889,99 ha vào năm 2030. Huyện sẽ tập trung phát triển các khu đô thị dọc theo Quốc lộ 1, các tuyến đường ven biển và đường Đông Tây, hình thành các khu đô thị phát triển theo ba hướng: Nam, Bắc và Tây.

      Quy hoạch phát triển đô thị An Mỹ

      Theo Quyết định số 1298/QĐ-UBND, UBND tỉnh Phú Yên đã phê duyệt Chương trình phát triển đô thị An Mỹ huyện Tuy An đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Phạm vi nghiên cứu quy hoạch bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính của xã An Mỹ với tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 1.354,5 ha. Quy hoạch này nhằm cụ thể hóa định hướng phát triển hệ thống đô thị theo Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Phú Yên đã được phê duyệt, đồng thời phù hợp với chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh.

      Khu vực phát triển đô thị An Mỹ được chia thành ba vùng phát triển chính theo đồ án quy hoạch chung:

      • Vùng cải tạo chỉnh trang: Dựa trên khu vực dân cư hiện hữu, tập trung chỉnh trang và quản lý xây dựng theo quy hoạch.
      • Vùng phát triển đô thị mới: Gồm hai khu vực chính, khu vực phía Tây Quốc lộ 1 và khu vực dọc trục đường ĐT.649 (thôn Giai Sơn).
      • Vùng trung tâm (vùng lõi đô thị): Tập trung phát triển khu vực dân cư hiện hữu, mở rộng lan tỏa theo các hướng Đông Bắc, Nam và Tây.

      Trong vùng phát triển trung tâm, ba khu đô thị lớn sẽ được xây dựng:

      • Khu đô thị số 1: Nằm phía Tây Quốc lộ 1, với quy mô diện tích khoảng 85 ha và quy mô dân số dự kiến 4.000 người vào năm 2030.
      • Khu đô thị số 2: Nằm dọc tuyến ĐT.643, với diện tích khoảng 137,3 ha và quy mô dân số dự kiến 8.500 người vào năm 2030.
      • Khu đô thị số 3: Nằm phía Đông đô thị, dọc trục đường ĐT.649, với diện tích khoảng 119,5 ha và quy mô dân số dự kiến 6.500 người vào năm 2030.

      Tổng nhu cầu vốn để phát triển đô thị An Mỹ đến năm 2035 là khoảng 2.727,970 tỷ đồng. Các khu đô thị này sẽ là trung tâm phát triển của bản đồ quy hoạch huyện Tuy An, gắn kết các khu vực dân cư và hệ thống hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

      Bước chuyển mình trong bản đồ quy hoạch huyện Tuy An là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của địa phương nói riêng và quy hoạch Phú Yên nói chung. Những nỗ lực từ chính quyền và sự đồng lòng của người dân hứa hẹn sẽ biến nơi đây thành một điểm sáng kinh tế, văn hóa của tỉnh.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Hoà Phú Yên mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tây Hoà Phú Yên mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương