Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Hoà Phú Yên mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Hoà Phú Yên mới nhất

      Onehousing image
      9 phút đọc
      20/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Hoà mới nhất giúp theo dõi chi tiết quy hoạch Phú Yên và thông tin quan trọng từ bản đồ quy hoạch huyện Phú Hoà.

      Bản đồ quy hoạch huyện Phú Hòa, một trong những công cụ quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đang trong quá trình cập nhật để phản ánh những thay đổi và nhu cầu mới. Quy hoạch Phú Yên không chỉ giúp định hình hướng phát triển bền vững mà còn tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và không gian. Việc nắm bắt thông tin chính xác từ bản đồ quy hoạch huyện Phú Hòa sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân và các nhà đầu tư về tiềm năng của khu vực.

      Tổng quan chung về huyện Phú Hòa, Phú Yên

      Huyện Phú Hòa, tọa lạc tại trung tâm tỉnh Phú Yên, có Quốc lộ 1 chạy qua các xã phía Đông và Quốc lộ 25 là trục đường chính của huyện. Hiện tại, huyện đang triển khai dự án đường cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong.

      Vị trí địa lý

      Với vị trí thuận lợi, Phú Hòa có khả năng giao lưu kinh tế, phát huy tiềm năng và tận dụng lợi thế riêng để hợp tác với các tỉnh lân cận. Cụ thể:

      • Phía Bắc tiếp giáp với khu vực huyện Tuy An
      • Phía Nam tiếp giáp với khu vực thị trấn Đông Hòa và huyện Tây Hòa
      • Phía Đông tiếp giáp với khu vực thành phố Tuy Hòa
      • Phía Tây tiếp giáp với khu vực huyện Sơn Hòa.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-phu-hoa-phu-yen-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của huyện Phú Hòa, Phú Yên (Nguồn: Google Earth)

      Diện tích và dân số

      Theo thống kê năm 2020 trên trang thông tin điện tử huyện Phú Hòa, huyện Phú Hòa có dân số là 102.186 người, bao gồm các dân tộc Kinh, Chăm H’roi, Hoa và Tày. Người Chăm H’roi chủ yếu sống tại buôn Hố Hầm, xã Hòa Hội, nơi vẫn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

      Mật độ dân số của huyện là 398 người/km2, tập trung chủ yếu ở các xã đồng bằng, trong khi miền núi có dân cư thưa thớt hơn. Về cơ cấu giới tính, năm 2020, huyện ghi nhận 51.287 nam và 50.899 nữ.

      Điều kiện tự nhiên

      Phú Hòa được thiên nhiên ưu đãi với đồng bằng màu mỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho cây lúa nước phát triển, cùng với tiềm năng tài nguyên phong phú cho ngành xây dựng như cát, đất, đá.

      Một số khu vực khai thác cát sỏi tại các xã Hòa An, Hòa Thắng và thị trấn Phú Hòa cung cấp vật liệu xây dựng không chỉ cho huyện mà còn cho các khu vực lân cận.

      Huyện này có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt hàng năm, lượng mưa trung bình khoảng 1700mm, tập trung chủ yếu vào 4 tháng cuối năm, và chịu ảnh hưởng của gió mùa, gió tây nam cùng các hướng gió khác.

      Tiềm năng phát triển

      Với vị trí địa lý thuận lợi, có Quốc lộ 1 và Quốc lộ 25, huyện Phú Hòa dễ dàng giao lưu và phát triển kinh tế toàn diện theo hướng mở rộng và đa dạng.

      Địa hình bằng phẳng, khí hậu ôn hòa và nguồn nước phong phú giúp người dân có kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp, từ đó phát triển các sản phẩm nông sản chất lượng cao, đặc biệt với sự hỗ trợ của Khu Nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao.

      Hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện và tình hình an ninh chính trị ổn định đã tạo điều kiện tốt cho sản xuất nông nghiệp, thủy sản, nâng cao năng suất và chất lượng hàng hóa, đồng thời đảm bảo tiến bộ trong lĩnh vực văn hóa - xã hội.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-phu-hoa-phu-yen-moi-nhat-2

      Huyện Phú Hòa, Phú Yên có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế, xã hội trong tương lai (Nguồn: Vietnam Business Forum)

      Hạ tầng giao thông

      Huyện Phú Hòa chỉ có hệ thống giao thông đường bộ, phát triển theo hai hướng chính: Tây - Đông với các trục đường hướng tâm về thành phố Tuy Hòa, trong đó có Quốc lộ 25, Nam - Bắc kết nối từ Quốc lộ 25 đến các xã phía Bắc.

      • Quốc lộ 1 là tuyến giao thông Bắc - Nam, với đường tránh thành phố Tuy Hòa dài 4,95 km và quy mô 4 làn xe.
      • Quốc lộ 25, dài khoảng 30,75 km, nối TP Tuy Hòa với Gia Lai và hiện đang mở rộng
      • Bên cạnh đó, cầu Dinh Ông nối Quốc lộ 25 với Quốc lộ 29, tạo điều kiện cho các huyện lân cận.

      Huyện có 11 tuyến đường huyện tổng chiều dài 86,4 km, tất cả đều được nâng cấp và bảo trì thường xuyên, với sự chú trọng đến cảnh quan môi trường ven đường.

      Tình hình các bất động sản tại huyện Phú Hòa, Phú Yên

      Hiện tại, thị trường bất động sản tại huyện Phú Hòa, Phú Yên đang trải qua những thay đổi đáng chú ý. Đặc biệt, bản đồ quy hoạch huyện Phú Hòa cung cấp cái nhìn rõ nét về sự phát triển hạ tầng và các khu vực trọng điểm của huyện trong giai đoạn tới.

      Theo thông tin mới nhất từ bản đồ quy hoạch Phú Yên, huyện Phú Hòa đang được chú trọng đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng và các dự án phát triển đô thị. Đất thổ cư tại Phú Hòa cũng đang thu hút sự chú ý do nhu cầu cao cho các dự án xây dựng nhà ở và các công trình phục vụ đời sống.

      Thông tin từ bản đồ quy hoạch huyện Phú Hòa cho thấy, nhiều khu vực đã được quy hoạch để phát triển các khu dân cư mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và nhà đầu tư.

      Nhìn chung, huyện Phú Hòa đang trở thành điểm sáng trong quy hoạch Phú Yên, với các dự án và quy hoạch mang lại cơ hội lớn cho sự phát triển bất động sản và cải thiện chất lượng sống tại khu vực này.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Hòa, Phú Yên tính đến năm 2030

      Trong bối cảnh nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ngày càng cao, việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Hòa, Phú Yên đến năm 2030 trở nên vô cùng cần thiết để định hướng xây dựng và phát triển bền vững cho khu vực này.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-phu-hoa-phu-yen-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Phú Hòa, Phú Yên (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

      Quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Hòa giai đoạn 2021 – 2030 đã được HĐND huyện thông qua theo Nghị quyết số 44/NQ-HĐND ngày 26/11/2021. Dựa trên đó, vào ngày 17/12/2021, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành Quyết định số 1839/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch sử dụng đất của huyện đến năm 2030.

      Theo quyết định này, quy hoạch xác định tổng diện tích đất tự nhiên của huyện Phú Hòa là 25.697,59 ha, bao gồm:

      • Đất nông nghiệp: Khoảng 18.079,89 ha
      • Đất phi nông nghiệp: Khoảng 6.960,90 ha
      • Đất chưa sử dụng: Khoảng 656,80 ha

      Diện tích đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp là 3.326,17 ha, trong khi thay đổi cơ cấu sử dụng đất trong nông nghiệp là 1.755,38 ha. Ngoài ra, diện tích đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 12,21 ha.

      Chỉ tiêu sử dụng đất theo các khu vực chức năng

      Để hiểu rõ hơn về sự phát triển bền vững của huyện Phú Hòa, việc nghiên cứu chỉ tiêu sử dụng đất theo các khu vực chức năng trong bản đồ quy hoạch mới nhất đến năm 2030 là rất quan trọng.

      • Diện tích đất trồng lúa của huyện Phú Hòa đến năm 2030 ước khoảng 5.151,36 ha, trong đó đất chuyên trồng lúa nước chiếm 5.008,52 ha, với các xã như Hòa Quang Nam và Hòa Trị có diện tích lớn nhất.
      • Đất lâm nghiệp dự kiến đạt 10.620 ha, giúp tỷ lệ che phủ rừng lên trên 41,3%, bao gồm 1.900 ha đất rừng phòng hộ và 8.720 ha đất rừng sản xuất, chủ yếu tập trung ở Hòa Quang Bắc và Hòa Định Tây.
      • Về nuôi trồng thủy sản, diện tích dự kiến là 15,36 ha, chủ yếu ở Hòa Quang Bắc. Đối với cụm công nghiệp, dự kiến khoảng 106,82 ha, với các khu vực như CCN Long Phụng. Đất thương mại-dịch vụ dự kiến là 175,09 ha, ưu tiên phát triển các văn phòng, siêu thị và khu du lịch.
      • Đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp sẽ khoảng 254,30 ha, chủ yếu ở Hòa Quang Bắc và Hòa Định Tây. Đặc biệt, đất đô thị sẽ đạt 6.166 ha, bao gồm các thị trấn và xã. Cuối cùng, đất giao thông được xác định là 879,74 ha.

      Định hướng quy hoạch phát triển công nghiệp

      Huyện Phú Hòa sẽ tận dụng lợi thế về diện tích đất đai phong phú trong các cụm công nghiệp có hạ tầng thuận lợi và khả năng mở rộng, nhằm thu hút các cơ sở công nghiệp lớn và vừa.

      Việc gần kề thành phố Tuy Hòa và không dành quỹ đất cho phát triển công nghiệp, cùng với vị trí gần Khu Kinh tế Nam Phú Yên và thị xã Đông Hòa — các vùng trọng điểm phát triển công nghiệp của tỉnh — là những yếu tố thuận lợi.

      Ngoài ra, hành lang kinh tế dọc Quốc lộ 25 kết nối đến Tây Nguyên và nguồn lao động dồi dào cũng tạo điều kiện hấp dẫn cho các dự án đầu tư trong các ngành công nghiệp phụ trợ, chế biến nông lâm sản, năng lượng sạch, điện mặt trời, điện gió, cũng như các ngành công nghiệp vừa và nhỏ như may mặc, giày da, và sản phẩm xuất khẩu từ mây, tre, gỗ mỹ nghệ.

      Các lĩnh vực khác như gia dụng cao cấp từ vật liệu nhân tạo, nhôm, inox, cơ khí gia công, sửa chữa ô tô và sản xuất vật liệu xây dựng cũng được khuyến khích phát triển.

      Định hướng sử dụng đất cho phát triển hạ tầng kỹ thuật

      Hạ tầng kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các ngành kinh tế xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng. Do đó, quỹ đất dành cho đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật sẽ được mở rộng, với tầm nhìn lâu dài. Trong giai đoạn quy hoạch 2021-2030, định hướng sử dụng đất cho hạ tầng kỹ thuật được xác định như sau:

      Giao thông

      Trong thời gian này, sẽ triển khai các dự án giao thông gồm: đường cao tốc Bắc – Nam, mở rộng Quốc lộ 25 đạt tiêu chuẩn đường cấp III với quy mô 2-4 làn xe trong khu vực thị trấn, đầu tư xây dựng đường ĐT 648 từ thị trấn đến đường ĐT 643, cũng như đường từ cầu Dinh Ông đến cầu Đà Rằng.

      Đồng thời, sẽ nâng cấp hệ thống đường huyện để kết nối đến các khu du lịch, cụm công nghiệp và trung tâm hành chính các xã. Một bến xe khách trung tâm cũng sẽ được xây dựng tại thị trấn Phú Hòa.

      Thủy lợi

      Kế hoạch xây dựng các công trình thủy lợi mới bao gồm Kè dọc sông Ba từ cầu Đà Rằng đến xã Hòa Hội nhằm bảo vệ đất dân cư khỏi sạt lở và ngập lụt; hồ chứa nước suối Cái tại xã Hòa Hội với công suất tưới khoảng 1.000 ha và hồ Lỗ Chài 2 tại Khu NN UDCNC xã Hòa Quang Bắc. Quy hoạch dành cho đất thủy lợi đến năm 2030 là khoảng 480 ha.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-phu-hoa-phu-yen-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch huyện Phú Yên có kế hoạch xây dựng các công trình thủy lợi (Nguồn: UBND Huyện Phú Hòa)

      Đất công trình năng lượng

      Trong kỳ quy hoạch, huyện ưu tiên quỹ đất cho phát triển các công trình nguồn điện, năng lượng sạch và tái tạo như điện mặt trời và thủy điện. Dự kiến, quỹ đất dành cho năng lượng đến năm 2030 là khoảng 433 ha.

      Đất cho các công trình hạ tầng khác

      Sẽ được phân bổ hợp lý theo nhu cầu của các ngành, các cấp và các nhà đầu tư, tùy thuộc vào từng dự án cụ thể.

      Trên đây là những cập nhật về bản đồ quy hoạch huyện Phú Hòa, Phú Yên nhà nước ban hành mới nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quá trình nghiên cứu quy hoạch Phú Yên của bạn đọc diễn ra thuận lợi, hiệu quả nhất có thể.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Phú Yên mới nhất

      Mua bán nhà đất Tuy Hòa, Phú Yên cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương