Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tây Hoà Phú Yên mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tây Hoà Phú Yên mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/08/2024
      Bản đồ quy hoạch huyện Tây Hòa, Phú Yên cung cấp thông tin về kế hoạch phát triển đô thị, phân loại đất đai, cải tạo đường giao thông của vùng đến 2030.

      Bản đồ quy hoạch huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đóng vai trò như một công cụ quan trọng, thể hiện đường hướng phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Với những thông tin chi tiết về kế hoạch phát triển đô thị, phân loại đất đai và dự kiến cải tạo hệ thống đường giao thông trọng điểm, bản đồ này là một phần trong tập hợp những tài liệu quy hoạch Phú Yên đến năm 2030. Thông qua bản đồ, nhà đầu tư có thể đọc hiểu rõ hơn về tiềm năng phát triển của huyện, từ đó quyết định đầu tư sao cho hiệu quả.

      Giới thiệu chung về huyện Tây Hòa, Phú Yên

      Vị trí địa lý

      Tây Hòa là một huyện nằm về phía Tây Nam của tỉnh Phú Yên, được thành lập vào tháng 5/2005. Địa giới hành chính của huyện Tây Hòa tiếp giáp với 5 huyện, thị xã khác của tỉnh Phú Yên và 1 huyện thuộc tỉnh Khánh Hòa, cụ thể:

      • Phía Đông tiếp giáp thị xã Đông Hòa, Phú Yên
      • Phía Tây tiếp giáp huyện Sông Hinh, Phú Yên
      • Phía Bắc tiếp giáp huyện Phú Hòa và Sơn Hòa, Phú Yên
      • Phía Nam tiếp giáp huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa

      Huyện Tây Hòa được thành lập dựa trên cơ sở tách huyện Tuy Hòa cũ thành huyện Tây Hòa và Đông Hòa. Vào ngày đầu thành lập, huyện Tây Hòa có tổng diện tích tự nhiên là 610,43 km2 và 120.617 dân (Theo Wikipedia).  

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tay-hoa-phu-yen-moi-nhat-1

      Huyện Tây Hòa được thành lập từ năm 2005, nằm về phía Tây Nam của tỉnh Phú Yên (Nguồn: Báo Pháp luật)

      Huyện Tây Hòa hiện nay được chia thành 11 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 10 xã và 1 thị trấn.

      Tình hình kinh tế - xã hội

      Khu vực trung tâm huyện Tây Hòa thuộc địa bàn thị trấn Phú Thứ. Đây là nơi tọa lạc của hầu hết các cơ quan nhà nước, trụ sở của Đảng bộ, Mặt trận Tổ Quốc, các đoàn thể quản lý hành chính cấp huyện và một số đơn vị cấp Tỉnh khác.

      Trong những ngày đầu mới thành lập, điều kiện kinh tế - xã hội của huyện vô cùng khó khăn với xuất phát điểm kinh tế thấp, dân trí không đồng đều và tỷ lệ hộ nghèo cao. Nhưng sau nhiều nỗ lực, huyện Tây Hòa đến nay đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Diện mạo của huyện cũng có sự thay đổi rõ rệt.

      Cơ cấu kinh tế theo ngành của huyện Tây Hòa đang dần chuyển dịch từ nông - lâm - ngư nghiệp sang công nghiệp - thương mại - dịch vụ. Huyện có nguồn lực lao động tương đối dồi dào. Trong đó, số người thuộc độ tuổi lao động chiếm hơn 60% dân số và hơn 40% là lao động đã qua đào tạo.

      Đặc biệt, huyện Tây Hòa tập trung rất nhiều di tích lịch sử và thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Phú Yên, bao gồm:

      • 2 Di tích lịch sử cấp Quốc gia: Di tích chiến thắng đường 5 và Di tích Đồng khởi Hòa Thịnh.
      • 4 Di tích - danh thắng cấp Tỉnh: Điểm quản thúc và giải thoát Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, danh thắng núi Hương - Chùa Hương - Bàu Hương, thắng cảnh Đập Đồng Cam, di tích lịch sử Mộ Bà.

      Ngoài ra, huyện còn có các điểm tham quan du lịch hút khách khác như suối nước nóng Lạc Sanh, suối Lạnh, Vực Phun, hồ thủy lợi Hóc Răm,... Từ năm 2016, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều chương trình kêu gọi đầu tư để phát triển khai thác du lịch tại những khu vực này, đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế chính của huyện thời kỳ 2016 - 2020.

      Tổng quan thị trường bất động sản tại huyện Tây Hòa

      Thị trường bất động sản huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên nhìn chung chưa quá phát triển. Tuy cơ cấu kinh tế đã có sự chuyển dịch nhưng nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế mũi nhọn. Diện tích đất đai chưa được khai thác hoặc quy hoạch thành khu dân cư, khu đô thị ở đây vì thế vẫn còn dồi dào.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tay-hoa-phu-yen-moi-nhat-2

      Huyện Tây Hòa sở hữu diện tích đất trống lớn, sở hữu nhiều tiềm năng để khai thác trong tương lai (Nguồn: Báo Pháp luật)

      Theo báo cáo chung của Sở xây dựng tỉnh Phú Yên, đất nền hiện đang là loại hình bất động sản chiếm số lượng lớn trên toàn tỉnh Phú Yên nói chung và tại huyện Tây Hòa nói riêng. Mặt khác, giá đất tại đây dao động ở mức khá ưu đãi. Trong đợt đấu giá quyền sử dụng đất 6 tháng đầu năm 2024, giá đất nền và đất ở huyện Tây Hòa đạt 9,5 triệu đồng/m2 (Theo: VnEconomy).  

      Bản đồ quy hoạch huyện Tây Hòa đến 2030

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tay-hoa-phu-yen-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đến năm 2030 (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Bản đồ quy hoạch huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên được công bố đi kèm với quyết định số 237/QĐ-UBND về phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện.

      Theo đó, dự kiến đến năm 2030, huyện Tây Hòa sẽ có 62.617,40 ha diện tích đất tự nhiên. Cơ cấu đất đai được phân bổ như sau:

      • 85,03% tổng diện tích đất (53.245,11 ha) sử dụng phục vụ sản xuất nông nghiệp.
      • 14,78% tổng diện tích đất (9.251,29 ha) dùng cho mục đích phi nông nghiệp.
      • 0,19% tổng diện tích đất còn lại (120,99 ha) là đất chưa sử dụng.

      Về chuyển đổi mục đích sử dụng đất, so với năm 2020, đến năm 2030 huyện Tây Hòa sẽ có:

      • 925,5 ha đất nông nghiệp chuyển thành đất phi nông nghiệp.
      • 20,67 ha đất nội bộ nông nghiệp được chuyển đổi cơ cấu sử dụng.
      • 35,17 ha đất phi nông nghiệp (không phải đất ở) chuyển thành đất ở.

      Về phát triển không gian đô thị, quy hoạch đô thị Tây Hòa sẽ được tiến hành chủ yếu ở khu vực dọc hành lang Đông Tây gắn với quốc lộ 29, ĐH755 và ĐH78. Sau năm 2030, huyện Tây Hòa dự kiến sẽ có 3 đô thị là thị trấn Phú Thứ (hiện hữu), thị trấn Sơn Thành Đông được nâng cấp từ xã Sơn Thành Đông và thị trấn Hòa Mỹ Đông được nâng cấp từ xã Hòa Mỹ Đông.

      Cụ thể, theo tra cứu quy hoạch Phú Yên:

      • Phấn đấu đến năm 2025, thị trấn Phú Thứ sẽ trở thành đô thị loại V và bắt đầu hình thành thị trấn Sơn Thành Đông.
      • Đến năm 2035, đưa thị trấn Phú Thứ thành đô thị loại IV, xây dựng thị trấn Sơn Thành Đông đạt chuẩn loại V và bắt đầu hình thành thị trấn Hòa Mỹ Đông. Thị trấn Phú Thứ sau đó tiếp tục được phát triển thành trung tâm hành chính - văn hóa - chính trị của huyện Tây Hòa. Thị trấn Sơn Thành Đông sẽ là đô thị chuyên ngành, tập trung phát triển thương mại dịch vụ. Thị trấn Hòa Mỹ Đông được quy hoạch thành đô thị vệ tinh cho thị trấn Phú Thứ.

      Về quy hoạch giao thông, huyện Tây Hòa sẽ tiến hành cải tạo các tuyến đường liên huyện, liên xã theo quy chuẩn đường cấp IV, quy mô ít nhất 2 làn xe.

      Bản đồ quy hoạch huyện Tây Hòa được xây dựng với tỷ lệ 1:25.000, là một trong những tư liệu quan trọng đóng góp vào hoạt động quy hoạch Phú Yên nói chung. Nhà đầu tư bất động sản có thể kết hợp tra cứu bản đồ và tham khảo báo cáo thuyết minh tổng hợp đi kèm để nắm được thông tin quy hoạch cụ thể nhất.

      Xem thêm 

      Mua bán nhà đất Tuy Hòa, Phú Yên cần lưu ý điều gì?

      Thông tin quy hoạch Khu công nghiệp Hòa Tâm tỉnh Phú Yên mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương