Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Tràng Định Lạng Sơn mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Tràng Định Lạng Sơn mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tràng Định mới nhất để hiểu hơn về quy hoạch Lạng Sơn trong phát triển khu vực và tiềm năng đầu tư.

      Bản đồ quy hoạch huyện Tràng Định mang đến cho nhà đầu tư góc nhìn tổng quan về kế hoạch đầu tư phát triển huyện theo quy hoạch Lạng Sơn. Đây là nguồn tài liệu được nhiều nhà đầu tư tham khảo khi tra cứu quy hoạch và đánh giá tiềm năng khu vực. Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn bản đồ quy hoạch huyện Tràng Định mới nhất nhằm hỗ trợ quá trình tìm hiểu khu vực.

      Tổng quan về huyện Tràng Định

      Huyện Tràng Định, nằm ở vị trí địa lý thuận lợi, có tiềm năng lớn về phát triển nông lâm nghiệp và du lịch. Một số thông tin đáng lưu ý theo bản đồ quy hoạch huyện Tràng Định:

      Vị trí địa lý và địa bàn hành chính huyện Tràng Định

      Với diện tích gần 1.000 km2,  huyện Tràng Định trải rộng trên bản đồ phía Bắc tỉnh Lạng Sơn. Địa bàn hành chính của huyện nằm liền kề với nhiều khu vực, cụ thể:

      • Phía Bắc huyện là cửa ngõ giao thương với tỉnh Cao Bằng qua huyện Thạch An.
      • Phía Đông, huyện giáp ranh với Trung Quốc, tạo nên một đường biên giới tự nhiên dài khoảng 51 km.
      • Về phía Tây và Nam, huyện giao điểm nối liền các huyện lân cận của tỉnh Lạng Sơn như Na Rì, Bình Gia và Văn Lãng.

      Kinh tế xã hội huyện Tràng Định

      Với diện tích tự nhiên rộng lớn và đa dạng sinh thái, huyện đang tập trung khai thác các lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, việc đẩy mạnh kết nối giao thông và hợp tác với các tỉnh bạn là một trong những ưu tiên hàng đầu theo quy hoạch Lạng Sơn.

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Tràng ĐỊnh, địa phương này có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đặc biệt là đất lâm nghiệp. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông lâm nghiệp. Bên cạnh đó, các điểm du lịch sinh thái đa dạng và văn hóa đặc sắc cũng là lợi thế để thu hút khách du lịch. Trong những năm gần đây, huyện đã tập trung đầu tư vào hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và phát triển kinh tế - xã hội.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-trang-dinh-lang-son-moi-nhat-1

      Bản đồ hành chính Tràng Định (Nguồn: Luật Dương Gia)

      Thị trường bất động sản huyện Tràng Định và các dự án nổi bật

      Trong những năm gần đây, huyện Tràng Định đã có nhiều bước tiến về xây dựng nền kinh tế, xã hội địa phương. Tuy vậy, do một số khó khăn về địa hình và thiếu đồng bộ trong phát triển hạ tầng, huyện Tràng Định chưa thể thu hút nhiều dự án đầu tư bất động sản. Bản đồ quy hoạch huyện Tràng Định thể hiện khu vực vẫn chưa có các khu dân cư, đô thị được hoàn thiện bài bản.

      Bên cạnh đó, do thiếu thông tin về mức giá chung, thị trường bất động sản huyện Tràng Định vẫn chưa có nhiều khả năng thu hút nhà đầu tư bất động sản cá nhân. Giao dịch trong khu vực chủ yếu là mua bán nhà đất giữa người dân địa phương với mức giá và điều khoản phụ thuộc vào quá trình thương lượng.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-trang-dinh-lang-son-moi-nhat-2

      Thị trường bất động sản Tràng Định còn khá ít thông tin (Nguồn: Báo Tài nguyên Môi trường)

      Bản đồ quy hoạch huyện Tràng Định cập nhật đến 2030

      Bản đồ quy hoạch huyện Tràng Định thể hiện phương hướng đầu tư phát triển khu vực theo quy hoạch Lạng Sơn trong giai đoạn tới. Một số thông tin nổi bật:

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-trang-dinh-lang-son-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Tràng Định (Nguồn: UBND huyện Tràng Định)

      Mục tiêu quy hoạch và số liệu chỉ tiêu sử dụng đất huyện Tràng Định

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Tràng Định, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn đến năm 2030  hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa giữa bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội. Quy hoạch tập trung vào việc bảo tồn và phát triển tài nguyên thiên nhiên, nhất là đất nông nghiệp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch.

      Theo quy hoạch Lạng Sơn, diện tích đất nông nghiệp sẽ được duy trì ở mức ổn định để đảm bảo an ninh lương thực. Đồng thời, diện tích đất phi nông nghiệp sẽ được điều chỉnh hợp lý để đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị và công nghiệp. Các chỉ tiêu về dân số, kinh tế - xã hội sẽ được điều chỉnh phù hợp với quy hoạch chung, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của huyện.

      Một số chỉ tiêu sử dụng đất theo bản đồ quy hoạch huyện Tràng Định:

      • Đất nông nghiệp: 96.785,69 ha
      • Đất cụm công nghiệp: 60 ha
      • Đất thương mại dịch vụ: 50.64 ha
      • Đất giao thông: 1767,06 ha
      • Đất ở tại nông thôn: 707,08 ha
      • Đất ở đô thị: 49.48 ha

      Định hướng quy hoạch không gian huyện Tràng Định

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Tràng Định, địa phương thời gian tới sẽ tập trung quy hoạch khu đô thị, dân cư và nâng cấp hạ tầng giao thông. Theo định hướng quy hoạch Lạng Sơn, xây dựng không gian đô thị thị trấn Thất Khê là một trong những trọng tâm thời gian tới. Theo Quyết định số 94/QĐ-UBND ngày 26/01/2023 của UBND tỉnh Lạng Sơn, quy hoạch thị trấn Thất Khê có một số đặc điểm nổi bật về quy mô và phân khu như sau:

      • Phạm vi: Bao gồm toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Thất Khê và mở rộng sang các xã lân cận như Đại Đồng, Đề Thám, Chi Lăng và Hùng Sơn.
      • Diện tích lập quy hoạch (đất thuận lợi xây dựng): Khoảng 2.711,5 ha.
      • Diện tích nghiên cứu cập nhật (đất đồi núi không thuận lợi xây dựng): Khoảng 690 ha.
      • Dân số: Dự báo dân số đến năm 2025 khoảng 19.850 người, đến năm 2035 khoảng 27.550 người.
      • Tính chất quy hoạch: Thị trấn Thất Khê được định hướng trở thành trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa - xã hội của huyện Tràng Định, đồng thời là trung tâm thương mại - dịch vụ và du lịch cửa ngõ Tây Bắc của tỉnh Lạng Sơn.
      • Giao thông: Là đầu mối giao thông quan trọng, có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng.

      Việc phát triển hạ tầng giao thông là một trong những trọng tâm của quy hoạch thị trấn Thất Khê theo quy hoạch Lạng Sơn. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, một số dự án giao thông trọng điểm đã và đang được triển khai theo bản đồ quy hoạch huyện Tràng Định:

      • Mở rộng các tuyến đường chính: Các tuyến đường chính nối liền thị trấn Thất Khê với các xã lân cận và các trung tâm kinh tế khác sẽ được mở rộng, nâng cấp để đáp ứng lưu lượng giao thông ngày càng tăng.
      • Nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn: Đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, bê tông hóa các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm, góp phần cải thiện điều kiện đi lại của người dân vùng nông thôn.

      Theo các thông tin từ bản đồ quy hoạch huyện Tràng Định, có thể thấy đây là khu vực còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Tuy vậy, do thiếu thông tin thị trường, nhiều nhà đầu tư cần thêm thời gian phân tích quy hoạch Lạng Sơn cũng như tra cứu quy hoạch các dự án.

      Xem thêm 

      Bản đồ quy hoạch huyện Hữu Lũng Lạng Sơn mới nhất: KCN-Đô thị-Dịch vụ Hữu Lũng được phê duyệt

      Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Lạng Sơn mới nhất

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương