Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thanh Chương Nghệ An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thanh Chương Nghệ An mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      05/08/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch Nghệ An huyện Thanh Chương, giúp nắm bắt thông tin về các khu vực quy hoạch, dự án hạ tầng và định hướng phát triển của huyện.

      Bản đồ quy hoạch là một công cụ quan trọng, thể hiện định hướng phát triển của khu vực, bao gồm việc mở rộng các khu dân cư và cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông. Thông qua bản đồ quy hoạch Nghệ An huyện Thanh Chương, nhà đầu tư có thể nhận diện được những cơ hội mới và người dân sẽ hiểu rõ hơn về sự thay đổi sắp tới tại khu vực này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt các thông tin quan trọng về kế hoạch quy hoạch và phát triển của huyện Thanh Chương.

      Giới thiệu tổng quan huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

      Huyện Thanh Chương đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong sự phát triển của tỉnh. Huyện đang nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng và thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế, hướng đến mục tiêu trở thành một trung tâm phát triển quan trọng tại khu vực.

      Vị trí

      Huyện Thanh Chương nằm ở phía Tây Nam tỉnh Nghệ An với các ranh giới cụ thể như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với huyện Đô Lương và Nam Đàn
      • Phía Tây giáp nước Lào, với đường biên giới dài khoảng 53 km
      • Phía Nam tiếp giáp huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh
      • Phía Bắc tiếp giáp huyện Anh Sơn.

      Vào tháng 9 năm 2017, huyện Thanh Chương được UNESCO công nhận là một phần của Khu dự trữ sinh quyển Thế giới, thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An.

      Sông Lam chảy qua huyện Thanh Chương, và dãy Trường Sơn ở phía Tây Nam tạo thành biên giới tự nhiên với Lào. Cửa khẩu Thanh Thủy nằm cách thành phố Viêng Chăn khoảng 435 km.

      Trung tâm hành chính của huyện là thị trấn Dùng, thường được gọi là thị trấn Thanh Chương, nằm cách thành phố Vinh khoảng 45 km.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-chuong-nghe-an-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Diện tích của huyện Thanh Chương là 1.228,3 km2, dân số năm 2023 là 265.666 người và mật độ dân số là 206 người/km2 (Nguồn: Báo Nghệ An). Từ đầu thế kỷ XXI, tốc độ tăng trưởng dân số của của huyện Thanh Chương đã giảm đáng kể do xu hướng di cư kinh tế mạnh mẽ đến các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

      Huyện Thanh Chương có 1 thị trấn và 37 xã là: Thị trấn Thanh Chương, Cát Văn, Đại Đồng, Đồng Văn, Hạnh Lâm, Thanh Đồng, Thanh Đức, Thanh Dương, Thanh Giang, Thanh Hà, Ngọc Lâm, Ngọc Sơn, Phong Thịnh, Thanh An, Thanh Chi, Thanh Hòa, Thanh Hương, Thanh Khai, Thanh Khê, Thanh Lâm, Thanh Liên, Thanh Lĩnh, Thanh Long, Thanh Thủy, Thanh Tiên, Thanh Tùng, Thanh Xuân, Thanh Lương, Thanh Mai, Thanh Mỹ, Thanh Ngọc, Thanh Nho, Thanh Phong, Thanh Sơn, Thanh Thịnh, Thanh Yên, Võ Liệt, Xuân Tường.

      Cơ sở hạ tầng

      Kinh tế của huyện Thanh Chương chủ yếu dựa vào nông lâm nghiệp, với các sản phẩm chính bao gồm gạo, ngô, khoai, sắn, cam và chè. Công nghiệp tại đây chưa phát triển mạnh mẽ, chỉ có một số cơ sở như Nhà máy Sắn Thanh Ngọc và Nhà máy Gạch Ngói Rào Gang.

      Về giao thông, ngoài việc sử dụng đường thủy qua các sông ngòi, Thanh Chương còn có các tuyến bộ quan trọng như:

      • Đường Hồ Chí Minh kéo dài 53km theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, từ Thanh Đức đến Thanh Xuân, đi qua 11 xã.
      • Tuyến quốc lộ 46 nối từ Thanh Khai đến Ngọc Sơn, rồi tiếp tục qua Võ Liệt, cắt đường Hồ Chí Minh, và đi đến cửa khẩu Thanh Thủy.
      • Đường 15 kéo dài từ Ngọc Sơn lên Thanh Hưng, gần như song song với đường Hồ Chí Minh.
      • Bên cạnh đó, Thanh Chương còn có nhiều đường mòn nối với Lào và các đường liên xã, liên thôn, tạo thuận lợi cho sản xuất và giao lưu trong khu vực.

      Trong những năm qua, huyện Thanh Chương đã tích cực huy động các nguồn lực để triển khai nhiều dự án nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông và thúc đẩy sự phát triển. Một dự án tiêu biểu là nâng cấp tuyến đường từ Quốc lộ 46C qua cầu Mồng đến xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bằng bê tông, thay thế cho đoạn đường đất lầy lội trước đây. Một công trình đáng chú ý khác là cầu Nhẳng trên con đường vào xóm 1, xã Thanh Lâm, nơi sinh sống của gần 300 hộ dân, được xây dựng để giải quyết tình trạng chia cắt và cô lập xóm 1 trong mùa mưa lũ.

      Việc cải thiện hạ tầng giao thông đã mở ra cơ hội thu hút nhiều dự án đầu tư phát triển cho huyện Thanh Chương, bao gồm nhà máy viên nén sinh khối tại xã Thanh Hương, các cơ sở chế biến chè dọc tuyến đường Hồ Chí Minh, nhà máy may Matsuoka của Nhật Bản tại xã Thanh Liên, và nhà máy may tại xã Thanh Phong.

      Ngoài ra, sự phát triển hạ tầng giao thông còn thúc đẩy phát triển các điểm du lịch trong huyện, như đảo chè, khu du lịch sinh thái HDT, điểm du lịch cộng đồng thác Liếp và Cửa khẩu Thanh Thủy. Những tiến bộ này đã góp phần chuyển dịch và hình thành các trung tâm, khu vực phát triển mới trong huyện.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-chuong-nghe-an-moi-nhat-2

      Huyện Thanh Chương được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Nghệ An)

      Tình hình bất động sản tại huyện Thanh Chương

      Thị trường bất động sản tại Thanh Chương đang diễn ra khá sôi động. Các bất động sản được chào bán chủ yếu tập trung tại xã Thanh Đồng và khu vực chợ Rộ.

      Điển hình tại xã Thanh Đồng là lô đất diện tích 705m2 tại Thanh Đồng 3, cùng với lô đất diện tích 312m2 và lô đất 440m2 tại Thanh Đồng 4. Những lô đất này phù hợp cho các nhu cầu sử dụng khác nhau như xây dựng nhà ở hoặc đầu tư dài hạn.

      Ngoài ra, khu vực xã Võ Liệt cũng có các lô đất thuộc dự án Trung tâm thương mại chợ Rộ với diện tích 134,8m2. Đây là một khu vực đang được chú ý với nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Các bất động sản này đều được chào bán trực tiếp từ chính chủ, đảm bảo thông tin pháp lý minh bạch và rõ ràng, tạo cơ hội cho cư dân và nhà đầu tư tại huyện Thanh Chương.

      Một dự án bất động sản quan trọng khác của huyện đang được triển khai là Khu đô thị tại thị trấn Thanh Chương. Ngày 24/01/2024, UBND tỉnh Nghệ An đã chấp thuận cho Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Bắc Trung Bộ cùng với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Du lịch và Kinh doanh Bất động sản Hưng Phát Phú Quốc thực hiện dự án này.

      Dự án này có tổng chi phí dự kiến khoảng 889,266 tỷ đồng, với diện tích lên tới 109.438 m2 và phục vụ khoảng 1.200 cư dân. Quy mô của dự án bao gồm khu thương mại dịch vụ với diện tích đất 1.963,10 m2 và cao 3 tầng; khu nhà ở thấp tầng với tổng diện tích 40.618,2 m2, gồm 315 lô đất và cao 4 tầng; khu vực cây xanh, thể dục thể thao, cảnh quan, quảng trường với tổng diện tích đất 9.824,9 m2; cùng với nhà văn hóa, trường mầm non, trạm xử lý nước thải và hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

      Dự án có thời gian hoạt động tối đa là 50 năm kể từ ngày giao đất cho nhà đầu tư, và phải hoàn thành trong vòng 4 năm kể từ khi đủ điều kiện khởi công theo quy định pháp luật. Vốn đầu tư của dự án được chia thành 211 tỷ 765 triệu đồng vốn góp của nhà đầu tư và 677,5 tỷ đồng vốn huy động. Tiến độ góp vốn sẽ được thực hiện theo kế hoạch của dự án.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-chuong-nghe-an-moi-nhat-3

      Thanh Chương là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Nghệ An)

      Bản đồ quy hoạch Nghệ An huyện Thanh Chương tính đến năm 2030

      Trong giai đoạn đến năm 2030, huyện Thanh Chương đặt mục tiêu đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng thị trấn Thanh Chương để phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng thời, huyện sẽ xúc tiến đầu tư xây dựng các khu vực thị trấn Rộ, Thanh Thủy và chợ Chùa theo quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-chuong-nghe-an-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch Nghệ An huyện Thanh Chương tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Huyện sẽ hình thành các thị tứ mới dựa trên các đầu mối giao thông, trung tâm kinh tế, văn hóa, dịch vụ, du lịch và các trung tâm cụm xã như: Thanh Giang, Thanh Dương, Thanh Lĩnh, Đại Đồng (trước đây là Thanh Hưng), Hạnh Lâm, Thanh Mỹ, Thanh Mai và Thanh Phong, nhằm tạo động lực cho sự phát triển đô thị mới của huyện đến năm 2030.

      Cũng trong kế hoạch, huyện Thanh Chương sẽ tập trung vào công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển dịch cơ cấu kinh tế thông qua việc hình thành các đô thị và khu công nghiệp mới. Điều này nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của từng khu vực, đồng thời thực hiện quá trình đô thị hóa nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

      Kế hoạch sử dụng đất trong kỳ quy hoạch của huyện Thanh Chương được phân bổ thành ba loại đất chính:

      • Đất nông nghiệp: 97.829,45 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 12.590,52 ha
      • Đất chưa sử dụng: 2.272,92 ha

      Quy hoạch cũng nêu rõ diện tích đất được chuyển mục đích sử dụng trong kỳ quy hoạch, bao gồm:

      • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 2018,30 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nông nghiệp: 505,54 ha
      • Chuyển đất phi nông nghiệp sang đất ở: 16,68 ha

      Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện phân chia rõ ràng các loại đất và diện tích chuyển mục đích sử dụng, bao gồm cả đất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp. Kế hoạch này sẽ hỗ trợ quá trình công nghiệp hóa và xây dựng nông thôn mới, đồng thời tạo động lực cho sự phát triển đồng bộ của các khu vực.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Nghệ An huyện Thanh Chương không chỉ là công cụ quan trọng giúp xác định các khu vực quy hoạch mà còn cho thấy chiến lược phát triển của huyện. Những thông tin từ bản đồ quy hoạch Nghệ An sẽ giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp và cư dân nắm bắt cơ hội tiềm năng trong tương lai.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Nam Đàn Nghệ An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Cửa Lò Nghệ An mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương