Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thăng Bình Quảng Nam mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thăng Bình Quảng Nam mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/08/2024
       Nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch Quảng Nam, Thăng Bình qua bản đồ quy hoạch huyện Thăng Bình đi kèm QĐ 1473/QĐ-UBND được phê duyệt vào tháng 7/2023.

      Huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ cả về phát triển kinh tế và đô thị. Theo đó, bản đồ quy hoạch huyện Thăng Bình đến năm 2030 đã được cập nhật, phản ánh tầm nhìn dài hạn trong việc định hướng phát triển toàn diện của khu vực này. Nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch Quảng Nam, huyện Thăng Bình qua bản đồ kết hợp với thông tin thuyết minh tại QĐ phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đi kèm.

      Sơ lược về huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam

      Vị trí địa lý

      Huyện Thăng Bình là một huyện đồng bằng ven biển, tọa lạc ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Nam, thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ. Thăng Bình có vị trí địa lý tiếp giáp với thành phố Tam Kỳ ở phía Nam, huyện Quế Sơn ở phía Tây, huyện Duy Xuyên ở phía Bắc và giáp biển Đông ở phía Đông.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thang-binh-quang-nam-moi-nhat-1

      Thăng Bình là huyện có diện tích lớn thứ hai của tỉnh Quảng Nam, nằm về phía Đông Bắc của tỉnh (Nguồn: Báo Quảng Nam)

      Huyện Thăng Bình sở hữu vị trí tọa lạc thuận lợi khi nằm trên trục giao thông huyết mạch quốc lộ 1A và có tuyến đường sắt Bắc Nam chạy qua. Chính vì vậy, huyện Thăng Bình cũng đồng thời được coi là cầu nối giữa các tỉnh miền Trung với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

      Diện tích và dân cư

      Huyện Thăng Bình có diện tích tự nhiên khoảng 412,25km2, là huyện có diện tích lớn thứ hai của tỉnh Quảng Nam (chỉ sau thị xã Điện Bàn). Dân số của huyện hiện nay có khoảng 175.321 người, phân bổ tại 21 xã và 1 thị trấn (Theo Trang thông tin điện tử Đảng bộ huyện Thăng Bình).

      Dân cư chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp, trồng cây nông nghiệp ngắn ngày, đánh bắt hải sản và một số hoạt động dịch vụ, thương mại khác. Mặc dù phần lớn dân cư của huyện Thăng Bình sống ở khu vực nông thôn, nhưng với tốc độ phát triển đô thị hiện nay, tỷ lệ dân cư thành thị tại đây đang ngày một gia tăng.

      Tình hình kinh tế - xã hội

      Huyện Thăng Bình có 3 vùng kinh tế chính là vùng Đông, vùng Tây và vùng Trung. Mỗi vùng tập trung phát triển một nhóm ngành khác nhau nhưng nhìn chung, Thăng Bình vẫn là một huyện thuần nông.

      Trong vài năm trở lại đây, chính quyền thành phố đã và đang triển khai những chính sách nhằm điều chỉnh lại cơ cấu kinh tế, giảm bớt tỷ trọng kinh tế nông nghiệp truyền thống và gia tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch. Đặc biệt, huyện Thăng Bình được đánh giá là sở hữu tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ nhờ có bãi biển Bình Minh hoang sơ và nhiều di tích lịch sử, văn hóa phong phú.

      Hạ tầng xã hội của huyện Thanh Bình cũng rất được chú trọng đầu tư, đặc biệt là các công trình phục vụ giáo dục và y tế. Hiện nay, trên toàn địa bàn huyện Thăng Bình đang có 5 trường THPT, 21 trường THCS, 29 trường Tiểu học và 22 trường Mẫu giáo - Mầm non. Về hạ tầng y tế, huyện có 1 bệnh viện đa khoa (bệnh viện công), 1 cơ sở khám chữa bệnh khu vực, 22 trạm y tế xã và 1 bệnh viện đa khoa tư nhân.   

      Dự án bất động sản đáng chú ý tại huyện Thăng Bình năm 2024

      Sở hữu vị trí địa lý thuận lợi cho việc phát triển du lịch và kinh tế biển, đồng thời có hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, nhu cầu mua nhà đất thổ cư tại huyện Thăng Bình vì thế cũng tăng cao trong những năm gần đây. Trong đó, khu vực các xã ven biển như Bình Minh và Bình Sa đang nhận được nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư nhất.

      Mặt khác, thị trường bất động sản của huyện Thăng Bình và của cả tỉnh Quảng Nam đang có sự lệch pha cung cầu khá lớn. Nguyên nhân là do phần lớn các dự án đất nền trọng điểm ra mắt đều vướng phải vấn đề pháp lý hoặc chưa đủ điều kiện để mở bán.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thang-binh-quang-nam-moi-nhat-2

      Thị tường bất động sản huyện Thăng Bình có sự chênh lệch cung cầu lớn khi nhiều dự án chưa đủ điều kiện mở bán (Nguồn: Trang thông tin điện tử Đảng bộ huyện Thăng Bình)

      Dựa trên dự kiến quy hoạch Quảng Nam nói chung và quy hoạch huyện Thăng Bình nói riêng đến năm 2030, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng bất động sản huyện Thăng Bình sẽ có chuyển biến tích cực trong tương lai gần. Trong đó, các khu vực gần chợ, khu công nghiệp hoặc gần các dự án đường giao thông lớn sẽ phục hồi sớm nhất.

      Nếu đang có ý định mua bán hoặc đầu tư vào sản phẩm thổ cư tại đây, nhà đầu tư có thể tham khảo một số dự án lớn như:

      • Dự án khu dân cư Bình An: Quy mô 1,2ha, cung cấp loại hình đất nền liền kề và đang mở bán.
      • Dự án khu đô thị An Bình: Tổng diện tích đất 104.064m2, dự kiến cung cấp các sản phẩm nhà liền kề, nhà phố, biệt thự.

      Bản đồ quy hoạch huyện Thăng Bình mới nhất

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thang-binh-quang-nam-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam (Nguồn: UBND tỉnh Quảng Nam)

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất

      Bản đồ quy hoạch huyện Thăng Bình thể hiện thông tin về điều chỉnh cơ cấu đất đai và quy hoạch phát triển vùng cho đến năm 2030. Cụ thể, dự kiến đến năm 2030, huyện Thăng Bình sẽ có cơ cấu đất đai như sau:

      • Đất nông nghiệp chiếm 70,01% tổng diện tích đất tự nhiên với khoảng 28.862,02ha.
      • Đất phi nông nghiệp chiếm 29,27% tổng diện tích đất tự nhiên với khoảng 12.065,89ha.
      • Đất chưa sử dụng chiếm 0,72% tổng diện tích đất tự nhiên với khoảng 296,65ha.

      Huyện cũng sẽ tiến hành điều chỉnh 1.099,81ha diện tích đất nông nghiệp thành đất phi nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu 158,56ha đất nội bộ nông nghiệp và chuyển 22,16ha đất phi nông nghiệp (không phải đất ở) thành đất ở.

      Mục tiêu quy hoạch

      Quy hoạch Quảng Nam, khu vực huyện Thăng Bình được tiến hành trên toàn bộ địa giới hành chính của huyện, mục tiêu cụ thể hóa các định hướng phát triển kinh tế - xã hội đã được đề ra. Bên cạnh đó, quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch vùng cũng là cơ sở để triển khai việc lập quy hoạch nông thôn, tiến hành các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, định hướng huyện Thăng Bình trở thành vùng phát triển công nghiệp - thương mại - dịch vụ trọng điểm.

      Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng kỳ vọng đây là cơ hội để giới thiệu và quảng bá rộng rãi tiềm năng phát triển của Thăng Bình, từ đó thu hút thêm nguồn vốn đầu tư cho các dự án lớn.

      Định hướng phát triển không gian

      Theo tra cứu quy hoạch, vùng Đông của huyện Thăng Bình sẽ được định hướng phát triển toàn diện cả về nông nghiệp, công nghiệp, đô thị và du lịch. Vùng Trung sẽ tập trung phát triển đô thị và các ngành kinh tế như công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ và nông lâm nghiệp. Vùng Tây phát triển lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, du lịch và dịch vụ.

      Mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, Thăng Bình đạt chuẩn đô thị loại IV và thị trấn Hà Nam sẽ trở thành đô thị nội thị của Thăng Bình.

      Về định hướng phát triển công nghiệp, huyện Thăng Bình dự kiến:

      • Xây dựng khu kinh tế mở Chu Lai theo đồ án của Thủ tướng Chính phủ.
      • Phát triển khu công nghiệp Bắc Thăng Bình 1 và Bắc Thăng Bình 2 nằm ngoài khu kinh tế mở Chu Lai, quy mô khoảng 1.000ha.
      • Phát triển khu công nghiệp phía Tây của đoạn cao tốc chạy qua huyện Thăng Bình với quy mô khoảng 400ha.
      • Phát triển khu công nghiệp Công nghệ cao 2 với quy mô 300ha.
      • Phát triển khu công nghiệp Bình Lâm - Cao Lãnh quy mô 490ha.

      Bên cạnh đó, quy hoạch cũng đề cập đến việc tập trung nguồn lực để nâng cấp quốc lộ 14E và trục đường nối từ Võ Chí Công đi KCN Đông Quế Sơn. Hoàn thành dự án kết nối vùng biển Thăng Bình với các huyện phía Tây Nam của tỉnh, dự án cầu Tây Giang nối Bình Hải và Bình Sa. Đồng thời, huyện Thăng Bình sẽ tiến hành nạo vét 30km sông Trường Giang chảy qua địa bàn huyện và xây mới 3 cây cầu bắc qua con sông này.

      Bản đồ quy hoạch huyện Thăng Bình được xây dựng theo tỷ lệ 1:25000. Nhà đầu tư có thể tra cứu bản đồ kết hợp với thông tin thuyết minh quy hoạch đi kèm để đánh giá phương hướng phát triển của huyện một cách tổng quan nhất.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Tam Kỳ Quảng Nam mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quảng Nam mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương