Tổng quan bản đồ quy hoạch Quảng Nam mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quảng Nam mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/07/2024
      Bản đồ quy hoạch Quảng Nam mới nhất được xây dựng với mục tiêu phấn đấu đưa Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030.

      Quảng Nam là một trong những tỉnh đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ ở miền Trung Việt Nam. Theo đó, mọi đường hướng phát triển của tỉnh đến năm 2030 đều được thể hiện trong bản đồ quy hoạch Quảng Nam do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào cuối năm 2023, với mục tiêu đưa Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030. 

      Tổng quan về tỉnh Quảng Nam 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quang-nam-moi-nhat-onehousing-1

      Quảng Nam là một tỉnh nằm ở vùng duyên hải miền Trung Việt Nam (Nguồn: Thư viện pháp luật) 

      Địa giới hành chính

      Quảng Nam là một tỉnh thuộc vùng duyên hải miền Trung Việt Nam. Nằm tại vị trí trung độ của dải đất hình chữ S, Quảng Nam cách thủ đô Hà Nội 759 km về phía Bắc và cách thành phố Hồ Chí Minh 971 km về phía Nam. 

      Địa giới hành chính của tỉnh Quảng Nam giáp:

      • Tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng ở phía Bắc 
      • Tỉnh Kon Tum và tỉnh Quảng Ngãi ở phía Nam 
      • Biển Đông ở phía Đông 
      • Tỉnh SêKoong, Lào ở phía Tây 

      Có thể nói, Quảng Nam sở hữu vị trí thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế - văn hóa với cả các địa phương trong nước và các nước láng giềng. 

      Địa phận tỉnh Quảng Nam hiện nay được chia thành 2 thành phố, 1 thị xã và 15 huyện. Tổng diện tích đất tự nhiên của tỉnh đạt hơn 10.574km2, là tỉnh lớn thứ 6 của Việt Nam.    

      Dân cư

      Kết quả điều tra dân số vào năm 2022 cho biết tỉnh Quảng Nam có tổng cộng 1.519.400 dân. Trong đó, số dân thành thị chiếm 26.41% (khoảng 401.300 người), số dân nông thôn chiếm 73.59% (khoảng 1.118.100 người). Mật độ dân số của tỉnh đạt 144 người/km2 (Theo Wikipedia). 

      Bên cạnh dân tộc Kinh chiếm đại đa số, khu vực miền núi phía Tây của tỉnh Quảng Nam còn có có các dân tộc thiểu số khác cùng sinh sống như Cơ Tu, Xơ Đăng, Cor và Gié-Triêng. 

      Cơ cấu kinh tế

      Là tỉnh có phần lớn dân cư sinh sống ở vùng nông thôn nhưng cơ cấu kinh tế của tỉnh Quảng Nam lại chủ yếu tập chung ở lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ. Cụ thể, theo thống kê vào năm 2022, lĩnh vực công nghiệp và xây dựng chiếm 34.4% cơ cấu kinh tế của tỉnh Quảng Nam. Xếp thứ 2 là lĩnh vực dịch vụ chiếm 30.1%. Tiếp đến là nông, lâm, thủy sản chiếm 13.9% cơ cấu kinh tế, còn lại là thuế sản phẩm (Theo Wikipedia).  

      Ngoài ra, Quảng Nam cũng sở hữu tiềm năng phát triển thủy điện lớn khi có hệ thống sông ngòi dày đặc. Theo đó, hai con sông Thu Bồn và Vu Gia có phần lớn lưu vực chạy qua địa phận tỉnh Quảng Nam. Đây là khu vực được đánh giá có tiềm năng thủy điện lớn thứ 4 của cả nước. Tỉnh hiện đã và đang xây dựng nhiều nhà máy thủy điện để tận dụng tiềm năng này.  

      Một số dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Nam trong năm 2024 

      Đọc tiếp

      Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu mua bán bất động sản thổ cư tại tỉnh Quảng Nam ghi nhận sự gia tăng rõ rệt. Sự biến động này là kết quả sau nhiều nỗ lực hiện đại hóa cơ sở hạ tầng của chính quyền tỉnh. Bên cạnh đó, bất động sản tỉnh Quảng Nam còn được thừa hưởng lợi thế vì nằm cạnh đô thị loại I - thành phố Đà Nẵng. 

      Giá đất thổ cư tại tỉnh Quảng Nam hiện nay được đánh giá là ưu đãi hơn nhiều so với các tỉnh, thành phố lân cận. Có không ít nhà đầu tư bất động sản từ khắp nơi trên cả nước đang dần chuyển hướng đầu tư vào sản phẩm nhà đất tại Quảng Nam. Điều này đã tạo cơ hội thuận lợi để nhiều chủ đầu tư phát triển dự án tại đây. 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quang-nam-moi-nhat-onehousing-2

      Thị trường bất động sản thổ cư tỉnh Quảng Nam đang dần sôi động hơn trong vài năm trở lại đây (Nguồn: CafeF) 

      Một số dự án bất động sản thổ cư đáng chú ý nhất tại tỉnh Quảng Nam hiện nay có thể kể đến: 

      • Dự án Sơn Trà Villas 
      • Dự án Hội An Legacity
      • Dự án khu đô thị Ngân Câu
      • Dự án khu đô thị Thiên Ân
      • Dự án khu dân cư Bình An

      Bên cạnh đó, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, resort tại đây cũng nhận được nhiều sự quan tâm. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Quảng Nam mới nhất

      Dưới đây là bản đồ quy hoạch Quảng Nam mới nhất: 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quang-nam-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Nguồn: Địa ốc Thịnh Vượng) 

      Bản đồ quy hoạch Quảng Nam được xây dựng với mục tiêu đưa Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước. Đến năm 2030, Quảng Nam sẽ đảm nhận vai trò là cực tăng trưởng quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hạ tầng của tỉnh được đồng bộ theo hướng hiện đại, phát triển đồng thời các mảng hàng không, cảng biển, du lịch dịch vụ, công nghiệp cơ khí, chế biến nông lâm thủy sản,... 

      Quy hoạch sẽ diễn ra trên toàn bộ địa giới hành chính của tỉnh Quảng Nam, bao gồm cả phần đất liền và không gian biển được xác định theo Luật biển Việt Nam 2012. 

      Tổng quan thông tin quy hoạch như sau: 

      • Tổ chức không gian theo mô hình “2 vùng - 2 cụm động lực - 3 hành lang phát triển”. Trong đó, hai vùng lần lượt là vùng Đông (bao gồm các huyện, thị xã và thành phố đồng bằng ven biển) và vùng Tây (bao gồm các huyện miền núi). Hai cụm động lực bao gồm cụm Điện Bàn - Hội An - Đại Lộc và cụm Tam Kỳ - Núi Thành - Phú Ninh. Ba hành lang phát triển là hành lang ven biển Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hành lang dọc đường Đông Trường Sơn và hành lan dọc quốc lộ 14B. 
      • Sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã trong 2 giai đoạn 2023 - 2025 và 2026 - 2030. 
      • Phát triển các đô thị xanh, sinh thái. Nâng cấp 2 đô thị Nam Phước và Hà Lam thành đô thị loại IV vào năm 2025. Tổ chức 4 thêm đô thị mới là Duy Nghĩa - Duy Hải, Bình Minh, Đại Hiệp, Tam Dân. 
      • Phát triển 2 khu kinh tế trọng điểm Chu Lai và cửa khẩu quốc tế Nam Giang. 
      • Tổ chức, sắp xếp và điều chỉnh lại quy mô của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. 
      • Định hướng phát triển không gian du lịch theo 4 hướng chính: Không gian phát triển du lịch di sản - văn hóa, không gian phát triển du lịch ven biển, không gian phát triển du lịch sinh thái và không gian phát triển du lịch nông thôn.  
      • Cải tạo, mở rộng hệ thống đường giao thông liên tỉnh, xây dựng cảng hàng không quốc tế Chu Lai, khai thông các tuyến luồng lạch mới để phát triển giao thông đường thủy và đầu tư thêm 2 tuyến đường sắt đô thị mới. 

      Bản đồ quy hoạch Quảng Nam có tỷ lệ 1:100.000 với các ký hiệu và chú thích về phân loại địa hình, địa giới hành chính, hạ tầng giao thông,... Dựa vào màu sắc và hình dáng của ký hiệu, người dân nói chung và các nhà đầu tư bất động sản nói riêng có thể nắm bắt được định hướng phát triển của từng khu vực, từ đó xây dựng phương án đầu tư hiệu quả nhất.

      Xem thêm

      Khu đô thị Green City Quảng Nam có những tiện ích gì?

      Cập nhật tình hình quy hoạch Đà Nẵng 2030 chi tiết nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương