Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Châu Tây Ninh mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Châu Tây Ninh mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/08/2024
      Tìm hiểu chi tiết nội dung bản đồ quy hoạch huyện Tân Châu và tổng quan thông tin tra cứu quy hoạch Tây Ninh trong bài viết sau.

      Huyện Tân Châu tỉnh Tây Ninh, với vị trí chiến lược và những tiềm năng phát triển vượt bậc, đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản tại Tây Ninh. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các thông tin liên quan đến bản đồ quy hoạch huyện Tân Châu để nắm bắt tình hình quy hoạch Tây Ninh nói chung một cách hiệu quả.

      Tổng quan về huyện Tân Châu Tây Ninh

      Tân Châu là một huyện biên giới nằm ở phía Bắc của tỉnh Tây Ninh, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối kinh tế cửa khẩu giữa Việt Nam và Campuchia. Ngoài ra, Tân Châu còn là khu vực sản xuất nông lâm nghiệp nguyên liệu chính của tỉnh Tây Ninh.

      Vị trí địa lý

      Huyện Tân Châu nằm ở phía Bắc của tỉnh Tây Ninh, cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 36 km. Ranh giới hành chính của huyện Tân Châu được xác định như sau:

      • Tân Châu giáp Bình Long và Hớn Quản tỉnh Bình Phước tại phía Đông
      • Giáp thành phố Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu tại phía Nam
      • Phía Tây giáp huyện Tân Biên;
      • Phía Bắc giáp Vương quốc Campuchia, với đường biên giới dài 47,5 km.

      Diện tích và dân số

      Huyện Tân Châu có diện tích tự nhiên là 110.319,85 ha và được chia thành 12 đơn vị hành chính, bao gồm 11 xã và 01 thị trấn. 

      Dân số của huyện có xu hướng tăng nhẹ qua các năm. Năm 2010, dân số là 123.012 người với 32.379 hộ gia đình, và đến năm 2020, dân số đã tăng lên 135.799 người với 38.880 hộ. Mật độ dân số đạt 123 người/km². Trong giai đoạn 2010 - 2020, tốc độ tăng dân số của huyện là 0,94%, với tỷ lệ giới tính là nam 50,58% và nữ 49,42%. Dân số khu vực thành thị chiếm 6,92%, trong khi khu vực nông thôn chiếm 93,08%.

      Đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội huyện Tân Châu

      Huyện Tân Châu có vị trí thuận lợi để phát triển kinh tế biên mậu và thương mại nhờ vào hệ thống giao thông liên vùng, với các tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 14C và đường ĐT.794 kết nối huyện với các tỉnh lân cận. Một phần hồ Dầu Tiếng thuộc địa bàn huyện cũng tạo điều kiện phát triển du lịch và các hoạt động giải trí.

      Ngành nông nghiệp của huyện Tân Châu áp dụng các mô hình sản xuất mới và công nghệ hiện đại trong chăn nuôi, đồng thời khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao. Ngành công nghiệp - xây dựng tập trung vào nâng cấp hạ tầng, phát triển cụm công nghiệp và năng lượng tái tạo. Huyện Tân Châu cũng đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp chủ đạo như chế biến nông sản và lâm sản. Huyện tăng cường kiểm soát thị trường, phát triển hệ thống thương mại nội địa, và thúc đẩy kinh tế mậu biên.

      Huyện Tân Châu thuộc phía Bắc của tỉnh Tây Ninh (Nguồn: Sun World)

       

      Tình hình bất động sản tại huyện Tân Châu Tây Ninh trong năm 2024

      Nhờ vào quy hoạch Tây Ninh, huyện Tân Châu đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về nhiều khía cạnh, trong đó có thị trường bất động sản. Nằm ở vị trí chiến lược, kết nối với các khu vực lân cận, Tân Châu đang trở thành điểm đến tiềm năng cho những ai muốn đầu tư vào bất động sản tại Tây Ninh.

      Trong năm 2024, giá bất động sản thổ cư tại Tân Châu có xu hướng tăng nhẹ so với các năm trước, phản ánh nhu cầu ngày càng tăng về đất ở và đất đầu tư. Loại hình bất động sản chủ yếu thuộc đất nông nghiệp và đất thổ cư.

      Giá đất thổ cư tham khảo tại một số khu vực trọng điểm, gần trung tâm hành chính và các trục đường lớn, dao động từ 3-13 triệu đồng/m2. Các khu vực tập trung nhiều giao dịch bất động sản nhất tại thị trấn Tân Châu, xã Tân Đông và Tân Thành. Với sự phát triển hạ tầng giao thông và các tiện ích công cộng, dự báo giá đất thổ cư tại đây sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

      Tân Châu, Tân Đông và Tân Thành sôi nổi nhất thị trường bất động sản huyên (Nguồn: Bách Hóa Xanh)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Châu Tây Ninh mới nhất

      Theo quy hoạch Tây Ninh đến năm 2030, UBND huyện đã xây dựng bản đồ quy hoạch huyện Tân Châu. Dựa trên nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực, cũng như của các xã, thị trấn, tổ chức, hộ gia đình, huyện Tân Châu đã xác định nhu cầu sử dụng đất để tích hợp vào phương án phân bổ sử dụng đất của tỉnh.

      Bản đồ quy hoạch huyện Tân Châu đến năm 2030 (Nguồn: Quy Hoạch Việt Nam)

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất 

      Quy hoạch Tây Ninh tại huyện tập trung vào việc sử dụng đất đai một cách bền vững, hiệu quả, và hợp lý. Quy hoạch nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, rừng và cảnh quan thiên nhiên, đặc biệt là khu vực lòng hồ Dầu Tiếng. Kế hoạch sử dụng đất của huyện ưu tiên khai thác các lợi thế tiềm năng đất đai để phát triển kinh tế địa phương: kinh tế cửa khẩu, dịch vụ thương mại, tiểu thủ công nghiệp và năng lượng.

      Chỉ tiêu sử dụng đất 110.319,85ha của huyện theo quy hoạch Tây Ninh đến năm 2030 như sau:

      • Đất nông nghiệp: 91.858,59ha, chiếm 83,27%
      • Đất phi nông nghiệp: 18.461,26ha, chiếm 16,73%

      Mục tiêu quy hoạch

      Huyện Tân Châu đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành một địa phương biên giới phát triển toàn diện với nền kinh tế hiện đại, hiệu quả và có sức cạnh tranh cao. Huyện cũng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào kết cấu hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực, khai thác hiệu quả tài nguyên và bảo vệ môi trường. 

      Quy hoạch huyện hướng tới việc xây dựng một cộng đồng có đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, vững chắc quốc phòng - an ninh. Đồng thời tăng cường hợp tác đối ngoại để duy trì hòa bình và phát triển bền vững với các địa phương đối diện bên phía Campuchia.

      Định hướng phát triển không gian 

      Dựa trên điều kiện địa lý tự nhiên và tình hình kinh tế - xã hội, Bản đồ quy hoạch huyện Tân Châu xác định không gian lãnh thổ có thể được phân chia thành các tiểu vùng phát triển như sau:

      • Vùng 1: Bao gồm thị trấn Tân Châu và các xã Tân Hà, Tân Đông, Tân Hội, Tân Hiệp, Thạnh Đông, Tân Phú, và Tân Hưng với diện tích tự nhiên khoảng 42.510 ha. Khu vực này sẽ tập trung phát triển các lĩnh vực như đô thị hóa, dịch vụ - thương mại hiện đại, công nghiệp (đặc biệt là các cụm công nghiệp), kinh tế biên giới (liên quan đến cửa khẩu chính Kà Tum và cửa khẩu phụ Vạc Sa), du lịch sinh thái (khu vực hồ Dầu Tiếng), và nông nghiệp.
      • Vùng 2: Các xã còn lại với diện tích 67.597 ha. Vùng này sẽ tập trung phát triển công nghiệp (đặc biệt là khai thác vật liệu xây dựng), nông nghiệp (trồng cao su, mì, chăn nuôi quy mô nhỏ), dịch vụ hỗ trợ cho công nghiệp và nông nghiệp. Ngoài ra, khu vực này cũng phát triển đô thị (đô thị Tân Hòa), kinh tế biên giới (liên quan đến cửa khẩu chính Tống Lê Chân), và khai thác bền vững tài nguyên rừng cũng như cảnh quan khu vực hồ Dầu Tiếng.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Ngoài ra, định hướng quy hoạch Tây Ninh thúc đẩy sự phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp với trọng tâm nâng cao chất lượng, tăng cường khả năng cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng sản xuất hiệu quả, mở rộng thị trường tiêu thụ, và cải tiến trang thiết bị, công nghệ. Đẩy mạnh thu hút đầu tư mới, đặc biệt chú trọng vào việc lựa chọn các nhà đầu tư uy tín và có năng lực. 

      Quy hoạch hệ thống giao thông

      Quy hoạch Tây Ninh về hệ thống giao thông đến năm 2030 dự kiến sẽ tăng diện tích đất giao thông lên 2.463,97 ha, tăng thêm 377,81 ha so với hiện tại.Một số dự án trọng điểm bao gồm:

      • Mở rộng tuyến ĐT 785 với diện tích 24 ha, đi qua các xã Tân Hưng và Thạnh Đông.
      • Xây dựng đường tránh phía đông và phía tây của thị trấn Tân Châu với tổng diện tích 40 ha.
      • Nâng cấp và mở rộng tuyến ĐT 794 với diện tích 46,5 ha, đi qua các xã Suối Ngô, Suối Dây, và Tân Đông.
      • Nâng cấp và mở rộng tuyến ĐT 795 với diện tích 14,3 ha.

      Bài viết này về bản đồ quy hoạch huyện Tân Châu đến năm 2030. Sự phát triển đồng bộ về hạ tầng và các dự án trọng điểm hứa hẹn mang lại những cơ hội đầu tư hấp dẫn. Quy hoạch Tây Ninh tại huyện Tân Châu đã định hướng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Nhà đầu tư và người dân có thể theo dõi để tra cứu quy hoạch dễ dàng cho các kế hoạch đầu tư trong tương lai.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Tây Ninh mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Tây Ninh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương