Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Sơn Hòa Phú Yên mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Sơn Hòa Phú Yên mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      20/08/2024
      Trong bối cảnh quy hoạch Phú Yên thay đổi về nhiều mặt, việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Sơn Hòa mới nhất trở thành một yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của địa phương.

      Huyện Sơn Hòa có địa hình đồi núi trập trùng và tiềm năng phát triển kinh tế đa dạng, đang bước vào một giai đoạn mới với sự thay đổi trong quy hoạch Phú Yên nói chung. Bản đồ quy hoạch huyện Sơn Hòa mới nhất đã được điều chỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị thiên nhiên và văn hóa độc đáo của huyện.

      Tổng quan về huyện Sơn Hòa Phú Yên

      Huyện Sơn Hòa có vị trí nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40km về phía Tây theo quy hoạch Phú Yên, được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và tiềm năng phát triển kinh tế đa dạng.

      Vị trí địa lý

      Về mặt địa lý, huyện có ranh giới giáp các địa phương sau:

      • Phía Đông: Giáp địa phận huyện Tuy An và huyện Phú Hòa
      • Phía Tây: Giáp địa phận huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai
      • Phía Nam: Giáp địa phận huyện Sông Hinh và huyện Tây Hòa
      • Phía Bắc: Giáp địa phận huyện Đồng Xuân

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-son-hoa-phu-yen-moi-nhat-1

      Ranh giới huyện Sơn Hòa Phú Yên (Nguồn: Google Earth)

      Huyện Sơn Hòa có diện tích 950,33 km2 và dân số khoảng 60.290 người (theo số liệu năm 2017 tại Wikipedia).

      Hành chính

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Sơn Hòa, địa phương bao gồm 14 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có thị trấn Củng Sơn (huyện lỵ) và 13 xã: Cà Lúi, Ea Chà Rang, Krông Pa, Sơn Định, Sơn Hà, Sơn Hội, Sơn Long, Phước Tân, Sơn Nguyên, Sơn Phước, Suối Bạc, Sơn Xuân, Suối Trai.

      Tình hình phát triển kinh tế

      Nông nghiệp là ngành chủ yếu của huyện Sơn Hòa, với các hoạt động trồng mía và chăn nuôi bò. Những năm gần đây, huyện đã thực hiện nhiều chính sách đổi mới cùng với sự đầu tư từ Chính phủ cho vùng miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các chương trình hỗ trợ như 134 và 135.

      Kinh tế huyện đã có sự tăng trưởng đáng kể với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 14% và tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,1% theo tiêu chí mới. Huyện đang phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, hình thành các vùng sản xuất chuyên canh hiệu quả.

      Tiềm năng bất động sản tại huyện Sơn Hòa Phú Yên trong năm 2024

      Huyện Sơn Hòa là một khu vực có diện tích tự nhiên rộng lớn, trên 950 km2, với địa hình đa dạng bao gồm núi đồi, sông suối và những cánh rừng bạt ngàn. Dân số huyện hơn 60.000 người, bao gồm 14 dân tộc cùng chung sống, mỗi dân tộc mang nét văn hóa và phong tục riêng biệt, góp phần tạo nên sự đa dạng và phong phú trong đời sống văn hóa của Sơn Hòa.

      Nhờ có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và phong phú, bản đồ quy hoạch huyện Sơn Hòa đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các loại hình du lịch như du lịch nông nghiệp, du lịch cắm trại, du lịch sinh thái và du lịch trải nghiệm. Đặc biệt, khu vực phía Bắc của huyện với khí hậu mát mẻ quanh năm và những dòng suối uốn lượn qua các cánh rừng, đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cũng như du khách.

      Để đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, quy hoạch Phú Yên nói chung và huyện Sơn Hòa nói riêng đã ban hành Chương trình hành động về đầu tư phát triển du lịch với tầm nhìn đến năm 2030. Chương trình này đã nhận được sự đồng thuận và hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển dịch vụ và thương mại của huyện.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-son-hoa-phu-yen-moi-nhat-2

      Nhờ có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, huyện Sơn Hòa đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các du khách (Nguồn: Tuy Hòa Go)

      Cao nguyên Vân Hòa nằm ở độ cao trung bình 400 mét so với mực nước biển, là điểm nhấn du lịch nổi bật của huyện Sơn Hòa với khí hậu ôn hòa và sự đa dạng về động thực vật, khu vực còn nổi bật với các vườn cây ăn quả, cao su và cà phê. Ngoài ra, huyện Sơn Hòa còn có nhiều di tích cấp tỉnh đáng chú ý và các điểm tham quan tự nhiên như thác Hàn, suối Đá Sơn Xuân, vực Đá Nhà Sơn Long. Các điểm đến như khu nông nghiệp công nghệ cao BB Farm ở xã Sơn Long, vườn cây đỏ ở Sơn Xuân, Long Vân và Sơn Định cũng nhanh chóng nổi bật trong danh sách du lịch của vùng.

      Nhờ những tiềm năng về thiên nhiên, văn hóa và lịch sử, Sơn Hòa đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch và bất động sản của tỉnh Phú Yên. Các loại hình bất động sản tại địa phương, đặc biệt là đất du lịch và đất nông nghiệp, đang có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội phát triển bền vững cho huyện trong tương lai.

      Hiện nay, giá bán đất tại huyện Sơn Hòa, Phú Yên dao động trong khoảng từ 2.000 đến 2.500.000 VNĐ/m2. Mức giá này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục đích sử dụng đất, tiềm năng phát triển, vị trí và các tiện ích xung quanh (Nguồn: Thư viện pháp luật).

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Phú Yên, huyện Sơn Hòa mới nhất

      Huyện Sơn Hòa đang trải qua những thay đổi đáng kể trong việc quy hoạch Phú Yên nói chung và phát triển đất đai, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm sự bền vững của địa phương. Những cập nhật mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Sơn Hòa sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về việc sử dụng đất, định hướng phát triển cơ sở hạ tầng, cũng như các khu vực trọng điểm trong thời gian tới.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-son-hoa-phu-yen-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Phú Yên, khu vực huyện Sơn Hòa (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Quy hoạch sử dụng đất huyện Sơn Hòa

      Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, UBND tỉnh Phú Yên đã phê duyệt các quyết định quan trọng:

      Tổng diện tích tự nhiên của huyện là 94.043,48 ha, trong đó:

      • Đất nông nghiệp: 80.724,25 ha, chiếm 85,84% tổng diện tích.
      • Đất phi nông nghiệp: 11.232,31 ha, chiếm 11,94% tổng diện tích.
      • Đất chưa sử dụng: 2.086,92 ha, chiếm 2,22% tổng diện tích.

      Chuyển mục đích sử dụng đất:

      • Từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp: 2.126,04 ha.
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 685,17 ha.
      • Đất phi nông nghiệp không phải đất ở sang đất ở: 0,38 ha.

      Diện tích đất chưa sử dụng:

      • Đưa vào sử dụng mục đích nông nghiệp: 2.537,61 ha.
      • Đưa vào sử dụng mục đích phi nông nghiệp: 249,49 ha.

      Định hướng phát triển không gian huyện Sơn Hòa

      Huyện Sơn Hòa được xây dựng thành trung tâm kinh tế, hành chính, văn hóa, giáo dục - đào tạo, du lịch và dịch vụ theo quy hoạch Phú Yên. Bản đồ quy hoạch huyện Sơn Hòa phát huy các lợi thế về khí hậu, cảnh quan và các di tích lịch sử để phát triển đô thị du lịch nghỉ dưỡng.

      Huyện được phân thành ba phân khu chính:

      • Phân khu 1 (khu trung tâm thị trấn): Đây là khu vực có mật độ dân cư cao và nhiều công trình hạ tầng xã hội, với vai trò là trung tâm hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế và nơi sinh sống của cư dân địa phương.
      • Phân khu 2 (khu trung tâm huyện lỵ): Có lợi thế về vị trí địa lý, gần các tuyến giao thông quan trọng và cảnh quan hồ Suối Phèn, định hướng phát triển khu vực này tập trung vào du lịch, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng và tổ chức các sự kiện cộng đồng.
      • Phân khu 3 (khu dân cư gắn với điểm du lịch hồ Vân Hòa): Với cảnh quan đẹp và vị trí kết nối thuận lợi, khu vực này được định hướng phát triển hạ tầng du lịch, giáo dục, y tế và các dịch vụ nghỉ dưỡng.

      Quy hoạch hệ thống giao thông huyện Sơn Hòa

      Theo quy hoạch giao thông đường bộ của huyện Sơn Hòa đến năm 2030, UBND tỉnh Phú Yên đã quyết định thực hiện các dự án xây dựng, nâng cấp và cải tạo một số tuyến đường trọng điểm.

      Đối với tuyến ĐT.643:

      • Đoạn đường này đi qua khu vực đô thị từ Hòn Lúp đến nút giao với ĐT.650 (phía Nam thị trấn Củng Sơn). Để đáp ứng vai trò là tuyến đường đối ngoại và trục chính của đô thị, ĐT.643 sẽ được cải tạo, mở rộng và nâng cấp.
      • Mặt đường rộng 46m với hai làn xe đô thị rộng 5,5m mỗi làn, vỉa hè hai bên rộng 5m và làn xe đối ngoại rộng 15m. Đặc biệt, giữa đường còn có hai dải phân cách rộng 5m được thiết kế trồng cây xanh đặc trưng của vùng, tạo sự kết nối hài hòa với môi trường xung quanh.

      Đối với tuyến ĐT.650: Đoạn đường có chiều dài khoảng 200m, đi qua khu vực đô thị và tuân thủ theo quy hoạch giao thông toàn tỉnh, tuyến ĐT.650 sẽ đạt tiêu chuẩn cấp IV với nền đường rộng 7,5m và mặt đường rộng 5,5m.

      Quy mô và phân cấp các tuyến đường:

      • Các tuyến đường trục chính đô thị có mặt cắt ngang từ 27m đến 46m.
      • Đường ĐT.643, đoạn từ nút giao với ĐT.650 (phía Nam đô thị) đến cửa ngõ đô thị, sẽ được cải tạo, mở rộng với lộ giới 46m.
      • Đoạn tuyến ĐT.650 đi qua đô thị sẽ được nâng cấp, mở rộng mặt cắt ngang lên 27m, đảm bảo vai trò là tuyến giao thông đô thị và đối ngoại.

      Đường khu vực và phân khu vực: Các tuyến đường khu vực sẽ liên kết giữa các khu chức năng trong đô thị, với mặt cắt ngang từ 15,5m đến 20,5m, đảm bảo khả năng liên kết và phục vụ giao thông.

      Đường nội bộ: Các tuyến đường nội bộ có mặt cắt ngang dưới 15m và vỉa hè rộng tối thiểu 3m để đảm bảo việc lắp đặt hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

      Những cập nhật trong bản đồ quy hoạch huyện Sơn Hòa mới nhất không chỉ mang lại thông tin hữu ích mà còn là một tín hiệu tích cực cho sự phát triển bền vững của huyện. Với định hướng rõ ràng và chiến lược phát triển bền vững, huyện Sơn Hòa sẽ ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ phát triển của tỉnh Phú Yên.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Đông Hòa Phú Yên mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Hoà Phú Yên mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương