Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Ngọc Lặc Thanh Hóa mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Ngọc Lặc Thanh Hóa mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/08/2024
      Bạn muốn biết dự án nào sẽ được triển khai tại Ngọc Lặc Thanh Hóa trong thời gian tới? Hãy cùng khám phá bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, khu vực huyện Ngọc Lặc để nắm bắt cơ hội đầu tư và phát triển.

      Huyện Ngọc Lặc, với vị trí chiến lược và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, đang trở thành tâm điểm của nhiều dự án quy hoạch Thanh Hóa quan trọng. Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, khu vực huyện Ngọc Lặc, các dự án trọng điểm cũng như định hướng phát triển của huyện trong thời gian tới, giúp người dân nắm bắt cơ hội và thách thức trong quá trình đầu tư.

      Tổng quan về huyện Ngọc Lặc Thanh Hóa

      Ngọc Lặc đóng vai trò là cửa ngõ và trung tâm kinh tế, văn hóa của miền Tây tỉnh Thanh Hóa. Huyện được kết nối với các khu vực lân cận thông qua nhiều tuyến giao thông chính. Đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 15A, tỉnh lộ 519 và tỉnh lộ 516B đều đi qua huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và phát triển kinh tế.

      Vị trí địa lý

      Ngọc Lặc nằm ở vị trí cụ thể như sau:

      • Phía Bắc giáp địa phận huyện Cẩm Thủy và huyện Bá Thước.
      • Phía Nam giáp địa phận huyện Thường Xuân và huyện Thọ Xuân.
      • Phía Tây giáp địa phận huyện Lang Chánh.
      • Phía Đông giáp địa phận huyện Yên Định.

      Huyện có diện tích 490,99 km2 với dân số khoảng 160.464 người tính đến năm 2022, đạt mật độ dân số 327 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-ngoc-lac-thanh-hoa-moi-nhat-1

      Ranh giới huyện Ngọc Lặc Thanh Hóa (Nguồn: Google Earth)

      Địa hình

      Địa hình Ngọc Lặc khá đa dạng với vùng đồi núi ở phía Tây chiếm khoảng 40,1% diện tích, nổi bật với đỉnh Lam Sơn cao 472m. Phía Đông huyện là đồng bằng pha trộn với nhiều đồi gò. Các con sông như Cầu Chày, Âm và Hép chảy qua khu vực, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nước và hình thành cảnh quan.

      Hành chính

      Huyện Ngọc Lặc có 21 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Ngọc Lặc (huyện lỵ) và 20 xã: Cao Ngọc, Đồng Thịnh, Kiên Thọ, Lam Sơn, Cao Thịnh, Lộc Thịnh, Minh Sơn, Minh Tiến, Mỹ Tân,Ngọc Sơn, Ngọc Trung, Nguyệt Ấn, Phúc Thịnh, Phùng Giáo, Phùng Minh, Ngọc Liên, Quang Trung, Thạch Lập, Thúy Sơn và Vân Am.

      Tình hình phát triển cơ sở hạ tầng huyện Ngọc Lặc Thanh Hóa

      Trong những năm qua, bản đồ quy hoạch huyện Thanh Hóa, khu vực huyện Ngọc Lặc đã chứng kiến nhiều thay đổi tích cực nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân dân địa phương. Một trong những thành tựu nổi bật là sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng cơ sở, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện tình hình thị trường bất động sản.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-ngoc-lac-thanh-hoa-moi-nhat-2

      Huyện Ngọc Lặc được thiên nhiên ưu ái với nhiều điểm đến hấp dẫn (Nguồn: Cùng phượt)

      Về du lịch, huyện Ngọc Lặc được thiên nhiên ưu ái với nhiều điểm đến hấp dẫn như Đồi Tô, Suối Rùa, Hồ Cống Khê và Vườn cò. Đặc biệt, Hồ Cống Khê đang được đầu tư phát triển thành khu vực vui chơi giải trí, làm tăng thêm sức hấp dẫn của bất động sản huyện đối với nhà đầu tư.

      Huyện Ngọc Lặc đang tích cực huy động nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch. Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040 định hình Ngọc Lặc trở thành trung tâm hậu cần du lịch cho khu vực miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa. Các khu vực trọng điểm phát triển bao gồm:

      • Cụm trung tâm tại thị trấn Ngọc Lặc và khu vực Hồ Cống Khê, với dịch vụ hậu cần du lịch.
      • Cụm phía Nam, tập trung vào du lịch văn hóa lịch sử, gắn với các điểm di tích như cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và kết nối với các huyện Thọ Xuân, Thường Xuân.
      • Cụm phía Bắc phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái.

      Về thương mại dịch vụ, hiện tại huyện có 18 chợ và dự kiến sẽ bổ sung thêm chợ đầu mối hạng I tại xã Kiên Thọ sau năm 2030. Những phát triển này không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân mà còn mở ra cơ hội lớn cho việc đầu tư bất động sản trong tương lai.

      Với sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng và du lịch, cùng với sự phong phú về tài nguyên thiên nhiên và lịch sử, Ngọc Lặc đang trên đà trở thành một điểm sáng trong thị trường bất động sản tỉnh Thanh Hóa.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, huyện Ngọc Lặc mới nhất

      Ngọc Lặc là một huyện thuộc tỉnh Thanh Hóa, đang thực hiện nhiều dự án phát triển hạ tầng và kinh tế quan trọng. Bản đồ quy hoạch huyện Ngọc Lặc tỉnh Thanh Hóa mới nhất sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin chi tiết về các khu vực phát triển, dự án đầu tư và cơ sở hạ tầng quan trọng.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-ngoc-lac-thanh-hoa-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Thanh Hóa khu vực huyện Ngọc Lặc (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Phạm vi và ranh giới lập quy hoạch huyện Ngọc Lặc

      Quy hoạch Thanh Hóa về việc xây dựng vùng huyện Ngọc Lặc bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của huyện, với 01 thị trấn huyện lỵ và 20 xã. Ranh giới cụ thể như sau: Phía Bắc giáp huyện Cẩm Thủy và huyện Bá Thước; phía Nam giáp huyện Thọ Xuân và huyện Thường Xuân; phía Đông giáp huyện Yên Định; phía Tây giáp huyện Lang Chánh. Khu vực quy hoạch có tổng diện tích khoảng 490,99 km2.

      Dự báo dân số và tỷ lệ đô thị hóa

      Dự báo đến năm 2030, dân số toàn huyện Ngọc Lặc sẽ đạt khoảng 146.900 người, với dân số đô thị khoảng 87.500 người và tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 60%. Đến năm 2040, dân số toàn huyện dự kiến sẽ là 157.200 người, trong đó dân số đô thị đạt khoảng 106.000 người và tỷ lệ đô thị hóa sẽ đạt khoảng 68%.

      Mục tiêu và định hướng phát triển

      Bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, khu vực huyện Ngọc Lặc nhằm mục tiêu phát triển bền vững kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn theo hướng hiện đại.

      Huyện phấn đấu trở thành huyện khá của tỉnh Thanh Hóa vào năm 2025 và đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV trước năm 2030. Đến năm 2030, huyện Ngọc Lặc sẽ đáp ứng tiêu chí đô thị loại IV và hướng tới việc trở thành thị xã vào năm 2040.

      Phân vùng phát triển không gian

      Huyện Ngọc Lặc được chia thành 04 tiểu vùng phát triển dựa trên đặc điểm địa hình: vùng trung tâm, vùng phía Tây, vùng phía Nam và vùng phía Đông. Thị trấn Ngọc Lặc sẽ là trung tâm chính với sự phát triển của các trung tâm cấp huyện thứ cấp dọc theo đường Hồ Chí Minh như Ba Si và Phố Châu.

      Các trung tâm xã sẽ được duy trì tại các vị trí hiện có và các tiểu vùng sẽ có trung tâm cụm xã phục vụ như Nguyệt Ấn (tiểu vùng phía Nam), Ngọc Trung (tiểu vùng phía Đông) và Cao Ngọc (tiểu vùng phía Tây). Hướng phát triển chính sẽ là Đông Nam, kết nối với đô thị Lam Sơn Sao Vàng thông qua các hành lang phát triển như đường Hồ Chí Minh, đường TP Thanh Hóa - Ngọc Lặc, đường tỉnh 506D và đường Xuân Thiên - Ngọc Phụng.

      Trách nhiệm và triển khai thực hiện quy hoạch

      UBND huyện Ngọc Lặc có trách nhiệm phối hợp với đơn vị tư vấn để hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch, đóng dấu và lưu trữ theo quy định. UBND huyện cũng sẽ phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan để công bố nội dung quy hoạch trong vòng 15 ngày kể từ ngày quy hoạch được phê duyệt. Huyện sẽ tổ chức bàn giao hồ sơ quy hoạch cho địa phương và các đơn vị liên quan để quản lý và thực hiện theo quy hoạch đã được duyệt.

      Sở Xây dựng và các ngành chức năng liên quan hướng dẫn và quản lý việc thực hiện quy hoạch theo quy định pháp luật hiện hành. UBND huyện Ngọc Lặc lập chương trình và dự án ưu tiên đầu tư hàng năm và dài hạn, xác định các biện pháp thực hiện quy hoạch, đồng thời huy động nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước theo các cơ chế chính sách hiện hành của Nhà nước.

      Bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, khu vực huyện Ngọc Lặc mới nhất đã cho thấy những bước tiến mới trong hành trình phát triển của huyện. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, dịch vụ, Ngọc Lặc đang trở thành một điểm sáng về kinh tế và xã hội trong tỉnh Thanh Hóa, mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh, phát triển mới.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Bỉm Sơn Thanh Hóa mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Thanh Hóa mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương