Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc Nam Định mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc Nam Định mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      25/08/2024
      Mỹ Lộc, Nam Định là một trong những huyện có tốc độ phát triển nhanh chóng. Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc mới nhất đã có những thay đổi đáng chú ý, mở ra nhiều cơ hội đầu tư và phát triển. 

      Huyện Mỹ Lộc, với vị trí chiến lược là cửa ngõ phía Bắc của thành phố Nam Định, từ lâu đã được xem là một khu vực trọng điểm trong chiến lược phát triển toàn diện của tỉnh. Trong bối cảnh đô thị hóa và công nghiệp hóa đang diễn ra mạnh mẽ, bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc mới nhất đã có nhiều điều chỉnh quan trọng, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và hiện đại hóa hạ tầng, mở ra những cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp trong, ngoài nước.

      Tổng quan về huyện Mỹ Lộc Nam Định

      Huyện Mỹ Lộc có vị trí nằm ở phía Bắc theo quy hoạch Nam Định, là một địa bàn quan trọng với vị trí địa lý thuận lợi và đặc trưng về kinh tế, văn hóa, cũng như hệ thống giao thông phát triển.

      Địa lý

      Huyện Mỹ Lộc sở hữu vị trí địa lý đặc biệt với các mặt giáp như sau:

      • Phía Đông giáp địa phận huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, được ngăn cách bởi sông Hồng.
      • Phía Tây giáp địa phận huyện Vụ Bản.
      • Phía Nam giáp địa phận thành phố Nam Định.
      • Phía Bắc giáp địa phận hai huyện Bình Lục và Lý Nhân của tỉnh Hà Nam.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-my-loc-nam-dinh-moi-nhat-1

      Ranh giới huyện Mỹ Lộc Nam Định (Nguồn: Google Earth)

      Huyện Mỹ Lộc có diện tích 74,49 km2. Địa hình của huyện khá thấp và bằng phẳng, với đất phù sa màu mỡ nhờ vào sự bồi đắp của sông Hồng và sông Đào, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng lúa và cây màu. Tính đến ngày 31/12/2022, dân số huyện đạt 84.045 người (Nguồn: Wikipedia).

      Hành chính

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc, địa phương có 11 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Mỹ Lộc (trung tâm hành chính của huyện) và 10 xã: Mỹ Hà, Mỹ Hưng, Mỹ Phúc, Mỹ Thắng, Mỹ Thành, Mỹ Thịnh, Mỹ Thuận, Mỹ Tiến, Mỹ Tân và Mỹ Trung.

      Tiềm năng kinh tế

      Các ngành kinh tế chủ đạo của huyện Mỹ Lộc bao gồm cơ khí sửa chữa, sản xuất vật liệu xây dựng và chế biến thực phẩm.

      Mặc dù có diện tích nhỏ, huyện Mỹ Lộc lại nổi bật với nhiều làng nghề truyền thống. Điều này đã góp phần giúp Nam Định trở thành tỉnh thứ hai trong cả nước hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Các làng nghề và ngành nghề phụ đa dạng tại Mỹ Lộc đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương.

      Giao thông

      Huyện Mỹ Lộc có mạng lưới giao thông thuận lợi với các tuyến Quốc lộ 10, Quốc lộ 21, Quốc lộ 38B và đường sắt Bắc Nam chạy qua.

      Tình hình bất động sản tại huyện Mỹ Lộc Nam Định trong năm 2024

      Huyện Mỹ Lộc đang nổi lên như một điểm sáng trong lĩnh vực bất động sản nhờ vào các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng quy mô và chiến lược phát triển đô thị mạnh mẽ. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện đang được chú trọng nâng cấp và phát triển, đặc biệt là hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng khu dân cư theo quy hoạch Nam Định nói chung.

      Một số dự án trọng điểm đang được triển khai bao gồm việc cải tạo và nâng cấp các tuyến đường quan trọng như đê Ất Hợi, đường Thắng - Hà, đường Thịnh - Khánh và đường Hưng Lộc. Đồng thời, huyện cũng đang tập trung vào việc xây dựng các khu dân cư tập trung tại các khu vực như xóm 5 - xã Mỹ Hưng, xã Mỹ Hà, An Cổ - xã Mỹ Thành và xóm 3 - xã Mỹ Trung. Các dự án này không chỉ cải thiện điều kiện sống cho cư dân mà còn tạo cơ hội cho phát triển bất động sản khi bộ mặt hạ tầng của huyện đang dần được phát triển.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-my-loc-nam-dinh-moi-nhat-2

      Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc đang tập trung phát triển về cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Bên cạnh đó, huyện Mỹ Lộc đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng cho Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Thuận, mở đường cho việc thu hút các nhà đầu tư lớn. Sự bứt phá đầu tư vào KCN Mỹ Thuận đã thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn quốc tế như Tập đoàn Quanta, Tập đoàn JiaWei (Đài Loan - Trung Quốc), Tập đoàn Sunrise Material (Singapore) và Doanh nghiệp P-Duke Technology (Trung Quốc). Khả năng thu hút đầu tư tại địa phương không chỉ thúc đẩy phát triển sản xuất và kinh doanh mà còn kéo theo nhu cầu về nhà ở, dịch vụ cho thuê và các tiện ích khác. 

      Ngoài ra, việc UBND tỉnh Nam Định phê duyệt đề án mở rộng TP Nam Định, bao gồm cả bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đô thị hóa và phát triển bất động sản. Diện tích mở rộng khoảng 120,9 km2 sẽ góp phần vào việc mở rộng thị trường và tăng cường sự kết nối giữa TP Nam Định và các khu vực lân cận.

      Hiện tại, giá đất tại huyện Mỹ Lộc dao động từ 45.000 đến 13.000.000 VNĐ/m2 (Nguồn: Thư viện pháp luật). Mức giá này chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, bao gồm mục đích sử dụng đất, tiềm năng phát triển, vị trí địa lý và các tiện ích xung quanh. Những thay đổi trong cơ sở hạ tầng và sự phát triển của các dự án lớn hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy giá đất lên cao và làm tăng sức hấp dẫn của thị trường bất động sản tại đây.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Nam Định, huyện Mỹ Lộc mới nhất

      Huyện Mỹ Lộc đang chứng kiến những chuyển biến quan trọng theo quy hoạch Nam Định nói chung. Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc cập nhật mới nhất sẽ cung cấp cái nhìn tổng thể về các khu vực đô thị, các dự án hạ tầng thiết yếu, cùng với những khu vực được ưu tiên phát triển.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-my-loc-nam-dinh-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Nam Định, khu vực huyện Mỹ Lộc (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Về chỉ tiêu sử dụng đất năm 2030

      Tính đến năm 2030, toàn bộ diện tích đất tự nhiên của huyện Mỹ Lộc khoảng 7.449 ha dự kiến sẽ được phân loại là đất đô thị. Trong số này, dự kiến có khoảng 1.549 ha dành cho đất dân dụng, tương đương với chỉ tiêu khoảng 103 m2/người. Phần còn lại là khoảng 5.900 ha, sẽ được phân bổ cho đất nông nghiệp và các loại đất khác.

      Định hướng phát triển tổng thể không gian vùng

      Đối với phía Tây và trung tâm huyện, bao gồm các xã Mỹ Thắng, Mỹ Hà, Mỹ Thịnh, Mỹ Tiến, Mỹ Thuận, Mỹ Hưng, Mỹ Thành, thị trấn Mỹ Lộc và một phần xã Mỹ Phúc, sẽ phát triển theo mô hình đa cực và đa trung tâm với bốn cực phát triển chính:

      Cực phía Đông:

      • Khu vực 1: Đô thị Mỹ Thắng, tập trung phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch.
      • Khu vực 2: Nằm phía Đông Bắc huyện, gần khu du lịch Đền Trần và TP Nam Định, sẽ được quy hoạch thành khu đô thị sinh thái, phát triển dịch vụ và du lịch.
      • Khu vực 3: Một phần xã Mỹ Thắng, phát triển mô hình nông thôn mới kết hợp với sản xuất nông nghiệp kỹ thuật cao và dịch vụ du lịch.

      Cực phía Nam:

      • Khu vực 1: Xã Mỹ Hưng, phát triển dịch vụ tập trung, du lịch sinh thái và khu dân cư nông thôn với mật độ xây dựng thấp, tỷ lệ cây xanh cao.
      • Khu vực 2: Thị trấn Mỹ Lộc và các xã phụ cận (Mỹ Thịnh, Mỹ Thành, Mỹ Hưng), với tỷ lệ đất xây dựng cao và lấy thị trấn Mỹ Lộc làm trung tâm phát triển.

      Cực phía Tây:

      • Khu vực 1: Khu công nghiệp Mỹ Thuận và vùng phụ cận thuộc xã Mỹ Thịnh, phát triển các khu đất dịch vụ hỗ trợ chức năng khu công nghiệp.
      • Khu vực 2: Đô thị Mỹ Thuận, phục vụ phát triển công nghiệp dịch vụ.

      Cực phía Bắc: Khu vực thuộc các xã Mỹ Hà, Mỹ Tiến, Mỹ Thắng, Mỹ Thịnh và Mỹ Thuận, định hướng phát triển đô thị sinh thái và vui chơi giải trí.

      Đối với khu vực phía Đông huyện, bao gồm một phần xã Mỹ Phúc, Mỹ Trung và Mỹ Tân, khu vực này sẽ được kết nối chặt chẽ với TP Nam Định. Quy hoạch sẽ giữ nguyên cấu trúc hiện trạng, xen cấy hợp lý các khu chức năng mới và duy trì cấu trúc cảnh quan nông nghiệp. Đây cũng là khu vực phát triển các chức năng sinh thái gắn với cảnh quan ven sông và kết nối với khu vực phát triển mới phía Nam sông Đào thông qua cầu Tân Phong.

      Định hướng phát triển các đô thị

      Định hướng phát triển đô thị theo bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc như sau:

      • Tỷ lệ đô thị hóa: Dự báo sẽ đạt 100% vào năm 2030, với hiện tại huyện có một đô thị loại V là thị trấn Mỹ Lộc.
      • Giai đoạn 2021 - 2030: Toàn bộ huyện sẽ trở thành đô thị và được sát nhập với TP Nam Định.

      Phân bố không gian phát triển công nghiệp

      Định hướng phát triển khu công nghiệp theo bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc như sau:

      • Khu công nghiệp: Tiếp tục phát triển Khu công nghiệp Mỹ Trung và đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Mỹ Thuận với quy mô khoảng 200 ha.
      • Cụm công nghiệp: Theo Quyết định số 630/QĐ-UBND, huyện Mỹ Lộc có hai cụm công nghiệp với tổng diện tích 58,1 ha: CCN Mỹ Thắng (34,9 ha) và CCN Mỹ Tân (23,2 ha).

      Giao thông đường bộ

      Định hướng phát triển giao thông tại huyện Mỹ Lộc theo quy hoạch Nam Định mới nhất tập trung vào việc nâng cao hạ tầng giao thông nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng tăng của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Các tuyến đường chính sẽ được mở rộng và nâng cấp, kết nối các khu vực đô thị với những vùng nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và hành khách, cụ thể như sau:

      • Quốc lộ: Quốc lộ 21B (Đại lộ Thiên Trường) từ Nam Định đến Phủ Lý quy hoạch là đường cao tốc với 4 làn xe; đoạn từ Quán Chuột đến cầu Tân Phong quy hoạch là đường vành đai I với 6 làn xe. Các tuyến Quốc lộ 21, 10 và 38B được quy hoạch tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
      • Tỉnh lộ: Tuyến Tỉnh lộ 486B và tuyến Tỉnh lộ 485B quy hoạch đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
      • Huyện lộ: Mở rộng các tuyến huyện lộ theo quy hoạch Nam Định đối với phân khu. Một tuyến huyện lộ mới là Thịnh Thắng đạt tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng.

      Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc mới nhất giúp nhà đầu tư có cái nhìn toàn diện về tầm nhìn chiến lược của tỉnh Nam Định, đồng thời là minh chứng cho sự nỗ lực trong việc phát triển một khu vực bền vững và hiện đại. Những thay đổi theo quy hoạch Nam Định nói chung sẽ đem lại lợi ích lớn cho cả người dân lẫn các nhà đầu tư khi huyện Mỹ Lộc trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của khu vực Bắc Bộ. 

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Điện Biên Phủ mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Nam Định mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương