Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn Bắc Giang mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn Bắc Giang mới nhất

      Onehousing image
      10 phút đọc
      10/08/2024
      Cùng tra cứu quy hoạch Bắc Giang nói chung và bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn trong bài viết sau đây trước khi lập kế hoạch đầu tư thông thái.

      Nhiều nhà đầu tư bất động sản đã từng bỏ lỡ cơ hội đầu tư quý giá, hoặc đầu tư hớ chỉ vì không cập nhật thông tin quy hoạch. Do đó, việc tra cứu quy hoạch là vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn trong bài viết dưới đây để nắm được tình hình quy hoạch và phát triển của tỉnh Bắc Giang nói chung.

      Tổng quan về huyện Lục Ngạn Bắc Giang

      Dưới đây là một vài nét quan trọng mà bạn cần nắm được về huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. 

      Vị trí địa lý

      Huyện Lục Ngạn tọa lạc ở phía Đông tỉnh Bắc Giang và cách thành phố Bắc Giang khoảng 40km về phía Đông. Nơi đây sở hữu một vị trí địa lý thuận lợi với nhiều lợi thế nổi bật:

      • Phía Đông và Nam: Giáp ranh huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. 
      • Phía Tây: Giáp ranh 2 huyện Lục Nam, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn
      • Phía Bắc: Giáp 2 huyện Chi Lăng, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

      Huyện Lục Ngạn có nhiều lợi thế phát triển nhờ vị trí địa lý đắc địa (Nguồn: VnEconomy)

      Với vị trí giao thoa giữa các tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn, Lục Ngạn như một cây cầu nối liền các vùng miền, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

      Thêm vào đó, huyện Lục Ngạn được kết nối với các tỉnh lân cận như Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội, Thái Nguyên... qua các tuyến đường bộ chính như QL.31, QL.279, ĐT.289-293, ĐT.248... 

      Ngoài ra, tuyến đường thủy trên sông Lục Nam dài khoảng 45km còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa đến các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

      Diện tích

      Với tổng diện tích 1.012 km2, Lục Ngạn là huyện rộng lớn nhất tỉnh Bắc Giang. Huyện được chia ra làm 28 xã và 1 thị trấn với tổng dân số là 226.540 người. Mật độ dân số đạt 223 người/km2 (Nguồn: Wikipedia, số liệu cập nhật năm 2019). 

      Với sự hiện diện của 8 dân tộc anh em, trong đó các dân tộc thiểu số chiếm hơn 51%, huyện Lục Ngạn là một bức tranh đa sắc màu về văn hóa. Sự giao thoa giữa các nền văn hóa đã tạo nên cộng đồng đoàn kết, giàu bản sắc (Nguồn: TRUNG TÂM VĂN HOÁ - THÔNG TIN VÀ THỂ THAO HUYỆN LỤC NGẠN)

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện Lục Ngạn đã đạt được những kết quả khả quan. Thu ngân sách nhà nước đạt 133.700 tỷ đồng, vượt 46,88% so với dự toán tỉnh giao. Giá trị sản xuất công nghiệp cũng đạt 51,74% kế hoạch, đạt trên 2.500 tỷ đồng. 

      Được biết đến là vựa trái cây lớn nhất miền Bắc, huyện Lục Ngạn đặc biệt nổi tiếng với những mùa vải thiều bội thu. Trong năm 2023, vải thiều Lục Ngạn đã khẳng định vị thế là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. 

      Vải thiều Lục Ngạn đã vang danh khắp toàn quốc và thị trường quốc tế (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Tổng giá trị xuất khẩu lên đến 3.324 tỷ đồng và lượng hàng xuất khẩu đạt 77.250 tấn, chiếm hơn 60% sản lượng. Thương hiệu vải Lục Ngạn ngày càng được biết đến rộng rãi trên thị trường quốc tế, chinh phục những thị trường khó tính như Nhật Bản, EU, Hoa Kỳ, Úc và Trung Quốc. 

      Thành công này càng trở nên ý nghĩa hơn khi vào tháng 4/2023, vải thiều Lục Ngạn chính thức được Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục (Nguồn: Báo Dân trí).

      Bên cạnh đó, huyện Lục Ngạn còn là một điểm đến du lịch sinh thái - văn hóa đầy tiềm năng. Nơi đây quy tụ 350 di tích lịch sử - văn hóa và nhiều danh lam thắng cảnh như hồ Cấm Sơn, hồ Khuôn Thần, chùa Am Vãi, Đền Hả, cùng hai di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là dân ca dân tộc Sán Chí và Cao Lan.

      Tiềm năng bất động sản tại huyện Lục Ngạn Bắc Giang trong năm 2024

      Với nội lực kinh tế mạnh mẽ, huyện Lục Ngạn không chỉ là một trong những huyện có nguồn tài chính dồi dào, mà còn là thị trường tiềm năng với nhu cầu đầu tư ngày càng tăng. Chính vì vậy, bất động sản chính là một kênh đầu tư hấp dẫn, thu hút sự quan tâm lớn từ giới đầu tư cả nước. 

      Hiện nay, nguồn cung các dự án đô thị quy hoạch bài bản tại địa phương còn hạn chế so với nhu cầu thực. Trong khi đó, việc hình thành thị xã Chũ mới và tăng trưởng dân số khiến huyện Lục Ngạn cần có thêm nhiều khu đô thị hiện đại, đồng bộ về hạ tầng và tiện ích cao cấp để đáp ứng nhu cầu thực tế. 

      Khu đô thị mới trung tâm thị trấn Chũ (Lục Ngạn, Bắc Giang) với quy mô 8,6ha đang là tâm điểm chú ý của thị trường. Với vị trí chiến lược tại trung tâm thị trấn Chũ, dự án sở hữu các lô nhà phố, liền kề thương mại và trung tâm thương mại, đầy đủ tiện ích như công viên, khu BBQ, khu thể thao, trường học, clubhouse, bãi đỗ xe…

      Ảnh phối cảnh khu đô thị mới trung tâm thị trấn Chũ (Nguồn: 24H)

      Tính đến năm 2045, thị trấn Chũ sẽ trở thành trung tâm thương mại - du lịch sầm uất. Do vậy, khu đô thị được kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Với vị trí chiến lược và hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, nơi đây đang sở hữu tiềm năng tăng giá vượt trội trong tương lai.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn Bắc Giang mới nhất

      Tra cứu quy hoạch mới nhất sẽ giúp quyết định đầu tư an toàn và chắc chắn hơn. Dưới đây là những điểm nhấn trong thông tin quy hoạch Bắc Giang - huyện Lục Ngạn. 

      Bản đồ quy hoạch Bắc Giang - huyện Lục Ngạn (Nguồn: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang)

      Số liệu chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Lục Ngạn Bắc Giang

      Tra cứu quy hoạch sử dụng đất năm 2024 cho thấy huyện Lục Ngạn sẽ có những thay đổi đáng kể.

      • Tổng diện tích đất của huyện Lục Ngạn năm 2024 là 103.251,36 ha. Trong đó, đất nông nghiệp chiếm ưu thế với 75.232,96 ha, còn lại 25.622,99 ha là đất phi nông nghiệp. Toàn bộ diện tích này sẽ được phân chia cho 29 đơn vị hành chính cấp xã.
      • Năm 2024, huyện dự kiến thu hồi tổng cộng 618,07 ha đất để phục vụ cho các mục tiêu phát triển. Trong đó, phần lớn diện tích thu hồi là đất nông nghiệp, chiếm khoảng 609,91 ha. Đất nông nghiệp chỉ chiếm 8,16 ha. 
      • 390,42 ha đất nông nghiệp được chuyển đổi thành đất phi nông nghiệp.

      Định hướng phát triển không gian trong bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn

      Quy hoạch Bắc Giang - huyện Lục Ngạn định hướng phát triển không gian như sau:

      Quy hoạch hạ tầng đô thị

      Huyện Lục Ngạn đặt mục tiêu hình thành 4 đô thị mới là Phì Điền, Biển Động, Tân Sơn và Tân Mộc. Đến năm 2030, Biển Động, Phì Điền và Tân Sơn sẽ hoàn thành quá trình đô thị hóa và trở thành các thị trấn, trong đó Phì Điền và Tân Sơn đạt tiêu chuẩn đô thị loại V. Đến năm 2040, Tân Mộc sẽ tiếp tục được đầu tư để đạt được mục tiêu tương tự.

      Trong đó, Phì Điền được định hướng phát triển thành đô thị sinh thái hiện đại, kết hợp hài hòa giữa dịch vụ thương mại, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, Phì Điền sẽ trở thành trung tâm hành chính mới của huyện Lục Ngạn.

       

      Đô thị Phì Điền là trung tâm hành chính mới của huyện Lục Ngạn sau điều chỉnh địa giới hành chính (Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Lục Ngạn)

      Với cấu trúc hai trục chính Bắc - Nam và Đông - Tây, đô thị Phì Điền được quy hoạch một cách khoa học, tôn trọng địa hình tự nhiên. Hệ thống giao thông đa dạng, kết hợp giữa các tuyến đường uốn lượn và mạng lưới đường ô bàn cờ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các khu chức năng đô thị.

      Một số thông tin đáng chú ý khi tra cứu quy hoạch Phì Điền:

      • Bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn ưu tiên hướng Đông Tây với hai trục xương sống chính là Quốc lộ 31 và tuyến đường trục Đông Tây nối Quốc lộ 279, tỉnh lộ 290 và thị xã Chũ hình thành trong tương lai. Ngoài ra, trục Bắc Nam sẽ kết nối từ khu du lịch sinh thái hồ Làng Muối với vùng dân cư thuộc xã Tân Quang.
      • Đề xuất bảo tồn các vùng chuyên canh cây ăn quả năng suất cao như vải thiều, cam, bưởi, táo để phát triển thành các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nhằm gia tăng năng suất và phát huy thương hiệu nông sản Lục Ngạn.
      • Các địa điểm thuận lợi giao thông sẽ được quy hoạch xây dựng các công trình công cộng quy mô lớn như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, chợ, bãi đỗ xe tập trung.
      • Khu vực du lịch được quy hoạch tại các khu vực có cảnh quan đẹp như xung quanh hồ Làng Muối, vùng cảnh quan ven suối và vùng vườn cây ăn quả xã Tân Quang.
      • Không gian đô thị Phì Điền và vùng phụ cận được chia thành 2 khu vực với chức năng riêng biệt: Khu vực 1 thị trấn Phì Điền và Khu vực 2 các vùng phụ cận.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Trên bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn, không gian phát triển công nghiệp của huyện Lục Ngạn tập trung dọc theo các trục giao thông chính như Quốc lộ 31, 279, tỉnh lộ 289, 289C, 291B, 290, 248 và đường huyện 84, 88.

      Huyện sẽ đầu tư xây dựng hệ thống các điểm công nghiệp nhỏ và vừa (diện tích từ 5 - 10 ha) phân bố tại nhiều xã trong huyện. Bên cạnh đó, 6 cụm công nghiệp quy mô lớn hơn (từ 15 - 50 ha) như CCN Trại Ba, Mỹ An, Cầu Đất,... sẽ được tập trung đầu tư tại các vị trí chiến lược, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

      Hệ thống giao thông 

      Quy hoạch Bắc Giang - huyện Lục Ngạn đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến giao thông để đảm bảo tạo đà cho kinh tế - xã hội địa phương vươn lên mạnh mẽ.

      Loại hình giao thông

      Hạng mục quy hoạch

      Nội dung quy hoạch

      Đường bộ

      Quốc lộ

      Hoàn thiện hệ thống đường quốc lộ 31 và 279 theo đúng quy hoạch giao thông đường bộ Việt Nam và quy hoạch phát triển giao thông tỉnh Bắc Giang.

      • Nâng cấp Quốc lộ 31 đạt tiêu chuẩn đường cấp III, đồng thời đảm bảo hài hòa với quy hoạch đô thị tại các đoạn đi qua khu vực đô thị.
      • Quốc lộ 279 sẽ được nâng cấp lên tiêu chuẩn đường cấp III, với mặt đường rộng 12m, tuân thủ quy hoạch đô thị hiện hành.

      Đường tỉnh

      • Nâng cấp, cải tạo 4 tuyến đường tỉnh hiện hữu (ĐT.248, ĐT.289, ĐT.290, ĐT.289C) lên tiêu chuẩn đường cấp III, mặt đường rộng 12m. 
      • Quy hoạch và nâng cấp tuyến đường huyện ĐH.81 (Nam Dương - Đèo Gia) thành đường tỉnh ĐT.291B, đạt tiêu chuẩn tương tự. 

      Đường huyện

      Giữ nguyên và nâng cấp các tuyến đường huyện hiện có:

      • ĐH.83: Nâng cấp lên tiêu chuẩn đường cấp IV.
      • ĐH.84: Nâng cấp lên tiêu chuẩn đường cấp III, mặt đường rộng 12m.
      • ĐH.88: Nâng cấp lên tiêu chuẩn đường cấp IV.

      Quy hoạch và mở mới các tuyến đường huyện:

      • Giáp Sơn - Tân Hoa: Nâng cấp lên tiêu chuẩn đường cấp III, tuân thủ quy hoạch đô thị.
      • ĐH.88 kéo dài: Nâng cấp lên tiêu chuẩn đường cấp IV.
      • ĐHQH1: Mở mới tuyến đạt tiêu chuẩn đường cấp III, mặt đường 12m.
      • ĐHQH2, ĐHQH3, ĐHQH4: Nâng cấp, cải tạo và xây mới đạt tiêu chuẩn đường cấp IV.

      Quy hoạch các tuyến đường liên xã:

      • Tuyến QL.279 - Cấm Sơn - Ao Vường - Chi Lăng: Tiêu chuẩn cấp V, kết nối với Lạng Sơn.
      • Tuyến Đèo Gia - Yên Định - Phú Nhuận - Sơn Động: Tiêu chuẩn cấp V.

      Giao thông nông thôn

      Tập trung hoàn thiện mạng lưới giao thông nông thôn theo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đảm bảo 100% đường giao thông nông thôn được cứng hóa và đạt tiêu chuẩn cấp VI trở lên. 

      Giao thông đô thị

      Đầu tư nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị theo quy hoạch đã được phê duyệt, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

      Công trình phục vụ giao thông

      Bến xe

      Dự kiến xây dựng hai bến xe khách mới tại các xã Phì Điền và Tân Sơn, quy mô 2ha, đáp ứng tiêu chuẩn từ loại IV trở lên,

      Bãi đỗ xe

      Quy hoạch hệ thống bãi đỗ xe tập trung tại các khu đô thị, trung tâm thị trấn, xã, cụm công nghiệp và khu du lịch, ưu tiên các khu vực trung tâm trong giai đoạn đầu. Quy mô và vị trí cụ thể của từng bãi đỗ xe sẽ được xác định chi tiết trong các đồ án quy hoạch cấp dưới, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn quy định.

      Cầu vượt sông

      Xây mới 6 cầu vượt sông Lục Nam trên các tuyến đường huyện, tăng cường kết nối giao thông giữa hai bờ sông, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và du lịch của địa phương.

      Bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn là công cụ hữu ích để người dân, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước tham khảo, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn về đầu tư, xây dựng và phát triển. Tra cứu quy hoạch thường xuyên là điều cần thiết để đảm bảo thông tin luôn chính xác và phù hợp với thực tế.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Thế Bắc Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lạng Giang Bắc Giang mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương