Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện KBang Gia Lai mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện KBang Gia Lai mới nhất

      Onehousing image
      9 phút đọc
      25/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện KBang mới nhất, giúp bạn nắm bắt thông tin chi tiết về các dự án và kế hoạch phát triển theo quy hoạch Gia Lai.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện KBang là bước quan trọng giúp theo dõi quá trình phát triển của khu vực này. Bản đồ quy hoạch huyện KBang không chỉ cho biết kế hoạch sử dụng đất mà còn thể hiện mục tiêu phát triển lâu dài theo quy hoạch Gia Lai. Việc nắm bắt thông tin từ bản đồ quy hoạch sẽ giúp các nhà đầu tư và cư dân hiểu rõ hơn về tiềm năng phát triển cũng như các chính sách của huyện KBang trong tương lai.

      Giới thiệu tổng quan huyện KBang, tỉnh Gia Lai

      Huyện KBang, thuộc tỉnh Gia Lai, nổi bật với tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ. Huyện KBang đang ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của tỉnh, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội đầu tư trong tương lai.

      Vị trí

      Huyện Kbang nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Gia Lai, cách thành phố Pleiku khoảng 90 km về phía Đông và cách thị xã An Khê khoảng 30 km về phía Bắc. Huyện Kbang có ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Đông giáp với huyện Vĩnh Thạnh và huyện An Lão thuộc tỉnh Bình Định
      • Phía Tây giáp với huyện Đak Đoa và huyện Kon Rẫy thuộc tỉnh Kon Tum
      • Phía Nam giáp với huyện Mang Yang, huyện Đak Pơ và thị xã An Khê
      • Phía Bắc giáp với huyện Ba Tơ tỉnh Quảng Ngãi và huyện Kon Plông thuộc tỉnh Kon Tum

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-kbang-gia-lai-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của huyện KBang, tỉnh Gia Lai (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Huyện KBang có diện tích 1.850,3 km2, dân số năm 2023 là 70.469 người, với mật độ dân số khoảng 45 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Huyện Kbang có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm thị trấn Kbang (huyện lỵ) và 13 xã: Đăk HLơ, Đông, Kon Pne, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Đăk Rong, Đak SMar, Krong, Lơ Ku, Sơ Pai, Sơn Lang, Nghĩa An, Tơ Tung.

      Tình hình phát triển kinh tế

      Trong năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của huyện KBang tiếp tục có sự chuyển biến tích cực với tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức khá. Huyện có cơ cấu giá trị sản xuất như sau: Ngành nông - lâm - thủy sản chiếm 45,02%, ngành công nghiệp - xây dựng chiếm 27,20%, ngành dịch vụ chiếm 27,78%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 45,49 triệu đồng/người/năm, vượt 101,09% so với kế hoạch.

      Huyện Kbang đã chú trọng xây dựng các vùng chuyên canh cho các loại cây lương thực, thực phẩm, cây công nghiệp ngắn ngày và dài ngày, cũng như phát triển chăn nuôi theo quy mô tập trung. Đặc biệt, huyện tập trung phát triển các loại cây trồng có lợi thế như lúa nước, ngô lai, cà phê, mía, mì và cây ăn quả.

      Bên cạnh việc phát triển nông - lâm nghiệp, ngành tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ của huyện cũng được chú trọng đầu tư phát triển và đạt được mức tăng trưởng đáng kể.

      (Nguồn: Báo Gia Lai)

      Cơ sở hạ tầng

      Huyện Kbang hiện đang trong quá trình xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, với nhiều dự án quan trọng đang được triển khai. Hiện tại, huyện đã có một quảng trường trung tâm, công viên, siêu thị GIA LAI CTC, chợ đạt chuẩn đưa vào hoạt động vào cuối năm 2019 và bến xe trung tâm đạt chuẩn. Hệ thống giáo dục của huyện cũng được đầu tư, với các trường học đạt chuẩn quốc gia ở tất cả các cấp.

      Hệ thống giao thông của huyện bao gồm nhiều tuyến đường quan trọng:

      • Đường TL669A nối từ ngã ba Đồng Găng trên Quốc lộ 19 từ An Khê qua thị trấn Kbang đến Quốc lộ 24 tại Kon Plông, đoạn từ An Khê đến Kbang dài khoảng 25 km.
      • Đường TL669B kết nối từ xã Sơn Lang đến Kon Tum, song song với đường TL669A.
      • Đường Trường Sơn Đông đi qua huyện Kbang, bắt đầu từ xã Tơ Tung (Kbang) đến xã An Thành (Đăk Pơ), nối thị trấn Kbang với đường tránh phía tây sông Ba và kết nối với tỉnh lộ 669A đi Kon Plông, tổng chiều dài qua huyện là 100 km, đạt tiêu chuẩn cấp IV MN.
      • Đường TL637 nối từ huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) cho đến trung tâm xã Sơn Lang.

      Kbang còn nổi bật với ba hồ thủy điện lớn và 28 hồ đập thủy lợi nhỏ. Các hồ chứa chính của huyện bao gồm hồ Kanak với diện tích 1.800 ha, hồ B thuộc thủy điện Vĩnh Sơn tại xã Sơn Lang với diện tích 1.000 ha, hồ C thuộc thủy điện Vĩnh Sơn tại xã Đắk Rong với diện tích 320 ha, hồ Buôn Lưới tại xã Sơ Pai với diện tích 26 ha.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-kbang-gia-lai-moi-nhat-2

      Huyện KBang được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Gia Lai)

      Tình hình bất động sản tại huyện KBang

      Tại huyện KBang, thị trường bất động sản đang diễn ra khá sôi động. Các lô đất đang được chào bán phân bố từ những khu vực phục vụ nông nghiệp cho đến các mảnh đất có vị trí đẹp gần khu dân cư hoặc các địa điểm du lịch tiềm năng.

      Một số bất động sản nổi bật là các lô đất có diện tích lớn, lên tới hàng chục nghìn mét vuông, nằm gần hồ, suối hoặc các khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp. Những khu đất này thường có thể được sử dụng cho các dự án nông nghiệp hoặc phát triển du lịch như homestay, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, thị trường cũng có nhiều mảnh đất nhỏ hơn, phù hợp cho việc xây dựng nhà ở, kinh doanh hoặc đầu tư.

      Đặc biệt, nhiều lô đất tại các khu vực như Đắk HLơ, Đắk Smar, và K'Bang đã được quy hoạch rõ ràng, với sổ hồng đầy đủ, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư và người mua có nhu cầu xây dựng hoặc phát triển dự án. Các mảnh đất này thường nằm gần các tiện ích công cộng, khu dân cư hoặc các điểm du lịch, làm tăng giá trị sử dụng và tiềm năng sinh lời.

      Nhìn chung, huyện KBang đang là điểm đến hấp dẫn cho những ai quan tâm đến việc đầu tư bất động sản nhờ vào tiềm năng phát triển của khu vực.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-kbang-gia-lai-moi-nhat-3

      KBang là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Gia Lai)

      Bản đồ quy hoạch Gia Lai khu vực huyện KBang tính đến năm 2030

      Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã công bố bản đồ quy hoạch huyện KBang giai đoạn 2021-2030, bao gồm các thông tin chính sau:

      Mục tiêu của quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch huyện KBang được lập với các mục tiêu chính như sau:

      • Huyện Kbang sẽ là khu vực bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học quan trọng của quốc gia cũng như tỉnh, và được xem là một vùng “du lịch xanh bền vững”. Đây là cửa ngõ chiến lược kết nối tiểu vùng Đông Bắc với các tỉnh Kon Tum và Quảng Ngãi qua Quốc lộ Đông Trường Sơn.
      • Khu vực này sẽ được phát triển với các lĩnh vực chủ yếu bao gồm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp chế biến, nông nghiệp, và các hoạt động phục hồi cùng tái trồng rừng để làm phong phú hệ sinh thái tự nhiên. Đồng thời, sẽ tập trung vào việc phát triển kinh tế rừng gắn liền với bảo vệ môi trường, cũng như triển khai mô hình trồng cây dược liệu dưới tán rừng.
      • Huyện Kbang sẽ thúc đẩy phát triển dịch vụ và du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá và dã ngoại, nhằm mang đến những trải nghiệm du lịch bền vững và thân thiện với môi trường.

      Định hướng phát triển đô thị

      Khu Dân cư Tây Sông Ba đến Quốc lộ Trường Sơn Đông tại thị trấn Kbang là điểm đáng chú ý trong định hướng phát triển đô thị của huyện Kbang. Theo đó, khu vực quy hoạch được chia thành bốn không gian chức năng cụ thể như sau:

      • Khu vực trung tâm văn hóa - thể thao: Nằm ở trung tâm của khu quy hoạch, khu vực này sẽ được cải tạo từ khu vực trũng thấp hiện tại để hình thành hành lang thoát lũ và chứa lũ cho toàn bộ khu vực. Điều này giúp bảo vệ khu vực quy hoạch khỏi các tình trạng ngập úng.
      • Khu vực đất công cộng: Theo quy hoạch chung của thị trấn Kbang, khu vực đất công cộng được bố trí chủ yếu tại các vị trí đã được phê duyệt. Các khu vực công cộng mới sẽ được tập trung ở các ngã tư và dọc theo tuyến đường chính Quốc lộ Trường Sơn Đông (QL TSĐ). Mục tiêu của việc này là khai thác hiệu quả quỹ đất, tạo nên bộ mặt mới cho thị trấn, đồng thời đảm bảo sự thuận tiện về giao thông và quy hoạch lâu dài.
      • Khu vực đất ở hiện trạng: Các khu vực đất ở hiện tại dọc theo Quốc lộ Trường Sơn Đông, đường Lê Văn Tám và khu vực làng Htăng sẽ được giữ nguyên để bảo tồn hiện trạng dân cư. Quy hoạch sẽ được thực hiện để không làm thay đổi cấu trúc dân cư hiện có, đồng thời mở rộng và phát huy bản sắc văn hóa cộng đồng, kết nối và khai thác các khu dân cư xung quanh.
      • Các khu vực đất ở mới: Các khu vực đất ở mới sẽ được quy hoạch với hệ thống dân cư liên kết chặt chẽ với các trục giao thông chính, đảm bảo kết nối hiệu quả với các tuyến đường nội bộ. Mục tiêu là tận dụng tối đa quỹ đất, hình thành một khu dân cư năng động với sức sống đô thị mạnh mẽ.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-kbang-gia-lai-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch huyện KBang tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Kế hoạch sử dụng đất

      Ngày 09/5/2022, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định số 328/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất trong giai đoạn đầu của huyện KBang, tỉnh Gia Lai. Theo quyết định, quy hoạch sử dụng đất của huyện KBang được xác định như sau:

      • Diện tích của đất nông nghiệp: 174.939,37 ha
      • Diện tích của đất phi nông nghiệp: 9.244,58 ha
      • Diện tích đất chưa sử dụng: 59,38 ha.

      Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất của huyện KBang:

      • Chuyển từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp: 2.292,46 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong khu vực đất nông nghiệp: 693,98 ha.

      Diện tích đất chưa sử dụng chuyển sang mục đích khác của huyện KBang:

      • Đất nông nghiệp khác: là 564,14 ha
      • Đất phi nông nghiệp: là 39,6 ha.

      Định hướng phát triển giao thông huyện KBang

      Theo bản đồ quy hoạch huyện KBang về phát triển giao thông, huyện sẽ  tập trung vào việc nâng cấp và mở rộng nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, nhằm tạo điều kiện phát triển cho các xã vùng sâu và xa.

      Tuyến đường bê tông nhựa dài hơn 1 km, nối liền đường Trường Sơn Đông và đi qua trung tâm xã Tơ Tung, đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuyến đường này kết nối với điểm du lịch tại làng Stơr và Nhà tưởng niệm Anh hùng Núp. Dự án thuộc loại công trình đường đô thị cấp IV, với tổng vốn đầu tư 13,5 tỷ đồng.

      Trong năm 2024, với tổng kế hoạch vốn hơn 50,2 tỷ đồng từ các chương trình mục tiêu quốc gia, huyện Kbang sẽ tiếp tục đầu tư vào các công trình chuyển tiếp từ năm 2023 và khởi công nhiều dự án mới. Cụ thể, huyện dự kiến sẽ mở rộng và nâng cấp tuyến đường từ trung tâm xã Kông Lơng Khơng và Kông Bơ La đến xã Đông, cùng với tuyến đường từ trung tâm xã Sơ Pai đến xã Đăk Smar.

      Ngoài ra, một dự án lớn khác đang được triển khai là tuyến đường huyết mạch dài hơn 31 km từ đường Trường Sơn Đông đến xã Đăk Smar và Krong, với tổng mức đầu tư hơn 135 tỷ đồng. Dự án này hiện đang trong giai đoạn đấu thầu xây dựng và do huyện làm chủ đầu tư.

      Bản đồ quy hoạch huyện KBang tập trung vào phát triển toàn diện về hạ tầng, nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế bền vững. Việc mở rộng và nâng cấp hệ thống giao thông và đô thị sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất và dịch vụ.

      Như vậy, việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện KBang là bước quan trọng để nắm bắt các thông tin về kế hoạch phát triển và các dự án trọng điểm của khu vực. Bản đồ quy hoạch Gia Lai khu vực huyện KBang sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư đưa ra quyết định phù hợp, giúp tận dụng các cơ hội phát triển mà huyện KBang mang lại.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông Gia Lai mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Chư Sê Gia Lai mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương