Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông Gia Lai mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông Gia Lai mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/08/2024
      Tham khảo ngay thông tin bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông mới nhất theo các công bố quy hoạch Gia Lai để đánh giá tiềm năng đầu tư, tiềm năng bất động sản của khu vực.

      Vừa qua, bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông đã được công bố kèm theo các thông tin quy hoạch Gia Lai về phát triển kinh tế, xã hội và hạ tầng địa phương. Bài viết sau sẽ mang đến cho mọi người thông tin cập nhật mới về bản đồ quy hoạch địa này để có góc nhìn sâu sắc hơn về định hướng phát triển khu vực và tiềm năng đầu tư.

      Tổng quan về huyện Chư Prông Gia Lai

      Huyện Chư Prông với vị trí địa lý thuận lợi, tiềm năng kinh tế lớn và sự nỗ lực của chính quyền địa phương, đang từng bước khẳng định vai trò của mình trong sự phát triển theo quy hoạch Gia Lai. Trước khi tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông, hãy khám phá một số thông tin sơ bộ về khu vực này:

      Vị trí và ranh giới

      Huyện Chư Prông là một đơn vị hành chính cấp huyện thuộc tỉnh Gia Lai, Việt Nam. Huyện có diện tích tự nhiên là 169.391,3 ha và dân số khoảng 135.771 người.

      Theo bản đồ quy hoạch, vị trí địa lý huyện Chư Prông nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Gia Lai và có đường ranh giới giáp với:

      • Campuchia ở phía Tây
      • Các huyện Đức Cơ, Ia Grai, thành phố Pleiku và Đak Đoa ở phía Bắc
      • Huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) ở phía Nam
      • Huyện Chư Sê, Chư Pưh ở phía Đông.

      Chư Prông có 20 đơn vị hành chính, bao gồm 1 thị trấn và 19 xã. Thị trấn Chư Prông là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của huyện.

      Tình hình kinh tế - xã hội huyện Chư Prông Gia Lai

      Kinh tế Chư Prông chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với các sản phẩm chính là cà phê, cao su, hồ tiêu. Trong những năm vừa qua, kinh tế huyện tăng trưởng khá ổn định, tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp và dịch vụ. Trong giai đoạn tới, Chư Prông tập trung vào phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thu hút đầu tư, xây dựng hạ tầng, bảo vệ môi trường và nâng cao đời sống người dân.

      Bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông cho thấy sự đầu tư và phát triển xã hội của huyện qua các năm. Hệ thống giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông được nhân rộng và  quan tâm đầu tư, với nhiều trường đạt chuẩn quốc gia. Mạng lưới y tế cơ sở được củng cố, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế cao. Huyện đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-chu-prong-gia-lai-moi-nhat-1

      Chư Prông có những sự phát triển rõ rệt qua các năm (Nguồn: Báo Gia Lai điện tử)

      Tình hình bất động sản huyện Chư Prông năm 2024

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông, huyện là một khu vực hiện ở bước đầu phát triển kinh tế và xây dựng cộng đồng dân cư. Chính vì vậy, thị trường bất động sản nơi đây còn khá sơ khai, chưa có nhiều và đa dạng giao dịch các loại hình bất động sản thổ cư.

      Tại địa phương này chủ yếu vẫn đang giao dịch các loại hình đất nền, đất phân lô tách thửa, đất trồng cây lâu năm,... với mức giá 85 nghìn đồng/m2 - 2.12 triệu đồng/m2. (Nguồn: Batdongsan)

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-chu-prong-gia-lai-moi-nhat-2

      Thị trường bất động sản tại huyện còn sơ khai (Nguồn: Báo Gia Lai điện tử)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông mới nhất đến năm 2030

      Trong những năm gần đây, Chư Prông đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội, như tăng trưởng GDP, cải thiện đời sống người dân, xây dựng nông thôn mới. Nhằm phát huy tiềm năng và những thành tựu đã đạt được, huyện đề ra kế hoạch phát triển trong những năm tới, nhấn mạnh yếu tố bền vững trong xây dựng kinh tế, an sinh xã hội cho nhân dân.

      Một số thông tin đáng chú ý khi xem xét bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông và các định hướng quy hoạch Gia Lai:

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-chu-prong-gia-lai-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Quy hoạch sử dụng đất huyện Chư Prông

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông, huyện  chủ yếu sử dụng đất vào mục đích nông nghiệp, chiếm tỷ lệ lớn trong tổng diện tích đất tự nhiên. Tuy nhiên, theo kế hoạch đến năm 2030, sẽ có sự điều chỉnh đáng kể về cơ cấu sử dụng đất. Cụ thể:

      • Đất nông nghiệp: Dự kiến giảm nhẹ, tập trung vào các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao và chuyển đổi một phần sang các mục đích khác như đất ở, đất công nghiệp.
      • Đất phi nông nghiệp: Tăng lên đáng kể, đặc biệt là đất dành cho phát triển hạ tầng, khu công nghiệp, đô thị, và các hoạt động dịch vụ theo quy hoạch Gia Lai
      • Đất chưa sử dụng: Sẽ được đưa vào sử dụng hiệu quả hơn, chủ yếu phục vụ cho các mục đích nông nghiệp và phi nông nghiệp

      Một số chỉ tiêu sử dụng đất theo quy hoạch đến năm 2030 của huyện Chư Prông:

      • Đất nông nghiệp: 149.660,47 ha
      • Đất công khu nghiệp: 56,25 ha
      • Đất cụm công nghiệp: 150 ha
      • Đất thương mại dịch vụ: 68.3 ha
      • Đất phát triển hạ tầng: 11.312,41 ha
      • Đất ở tại nông thôn: 1.300,6 ha
      • Đất ở tại đô thị: 200.98 ha

      Định hướng quy hoạch không gian huyện Chư Prông

      Trong thời gian tới, huyện Chư Prông tập trung thực hiện dự án quy hoạch và điều chỉnh khu dân cư mới tại địa phương.

      Dự án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng khu dân cư khu vực 1, thị trấn Chư Prông nhằm cụ thể hóa quy hoạch chung của thị trấn, tạo ra một khu dân cư mới hiện đại, đồng bộ hạ tầng, đáp ứng nhu cầu của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Khu vực quy hoạch nằm tại thị trấn Chư Prông, có diện tích khoảng 49,13 ha. Theo bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông, khu dân cư này được lên kế hoạch xây dựng theo trục đường Hùng Vương và Đ10.

      Khu vực này được bao quanh bởi đất nông nghiệp và các khu dân cư hiện trạng. Loại hình nhà ở chủ yếu tại khu vực này là nhà liền kề và biệt thự với chiều cao chung từ 2 - 5 tầng. Tổng số lô đất được sử dụng ước tính là 623 lô.

      Việc đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông đang được đẩy mạnh tại  huyện Chư Prông. Các dự án như nâng cấp đường liên xã Ia Ga-Ia Lâu và tỉnh lộ 665 không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

      Từ các thông tin quy hoạch Gia Lai và bản đồ quy hoạch huyện Chư Prông có thể thấy khu vực này sẽ có nhiều phát triển về hạ tầng và kinh tế xã hội trong thời gian tới. Tuy vậy, nhiều nhà đầu tư nhận định vẫn cần thêm thời gian để xem xét thông tin, đánh giá các bản đồ quy hoạch trong tương lại trước khi đầu tư.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Krông Pa Gia Lai mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã An Khê Gia Lai mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương