Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hiệp Đức Quảng Nam mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hiệp Đức Quảng Nam mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      25/08/2024
      Bản đồ quy hoạch huyện Hiệp Đức mới nhất. Tra cứu quy hoạch các khu vực, đất ở, công nghiệp và định hướng phát triển tại đây.

      Bản đồ quy hoạch huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam là tài liệu quan trọng cung cấp cái nhìn sâu sắc về hướng phát triển của khu vực. Với sự chú trọng vào việc nâng cấp hạ tầng giao thông, mở rộng đô thị và phát triển các khu công nghiệp, quy hoạch của huyện Hiệp Đức đang được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cộng đồng và nhà đầu tư.

      Bài viết sẽ mang đến thông tin chi tiết và cập nhật về bản đồ quy hoạch huyện Hiệp Đức, giúp bạn dễ dàng theo dõi các thay đổi quan trọng và hiểu rõ hơn về định hướng phát triển của khu vực.

      Tổng quan về huyện Hiệp Đức Quảng Nam

      Vị trí địa lý

      Huyện Hiệp Đức, nằm gần trung tâm tỉnh Quảng Nam thuộc khu vực có địa hình đồi núi, cách thành phố Tam Kỳ khoảng 40km về phía Tây và thành phố Đà Nẵng khoảng 50km về phía Nam. Huyện Hiệp Đức có các ranh giới như sau:

      • Phía đông tiếp giáp với huyện Tiên Phước và huyện Thăng Bình
      • Phía tây tiếp giáp với huyện Phước Sơn
      • Phía nam tiếp giáp với huyện Bắc Trà My
      • Phía bắc tiếp giáp với huyện Quế Sơn và huyện Nông Sơn

      Diện tích và dân số

      Huyện Hiệp Đức có diện tích khoảng 492 km² với dân số đạt 37.127 người theo thống kê vào năm 2019, tương ứng với mật độ dân số 76 người/km². Khoảng 13% dân số của huyện là các đồng bào dân tộc thiểu số, bao gồm người Ca Dong và Bh'noong, chủ yếu cư trú tại ba xã là Phước Gia, Phước Trà, và Sông Trà.

      Tình hình kinh tế xã hội

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hiep-duc-quang-nam-moi-nhat-1

      Huyện Hiệp Đức tập trung huy động nguồn lực phát triển đô thị (Nguồn: Người Lao động)

      Huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, sở hữu nhiều tiềm năng về khoáng sản, đất đai, và có vị trí chiến lược quan trọng trên quốc lộ 14E, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế trọng điểm.

      Trong những năm qua, các mô hình kinh tế tập thể trên địa bàn huyện đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nông dân sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới.

      Dù là huyện miền núi, nơi đời sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, huyện Hiệp Đức đã đạt được những thành tựu đáng kể. Cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư khang trang, và đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

      Huyện cũng chú trọng vào việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, triển khai các dự án và mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn. Huyện luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

      Tình hình thị trường bất động sản tại huyện Hiệp Đức Quảng Nam

      Huyện Hiệp Đức, Quảng Nam, là một khu vực miền núi với tiềm năng phát triển bất động sản, đặc biệt trong bối cảnh phát triển hạ tầng và kinh tế địa phương. Với tiềm năng phát triển du lịch, nông nghiệp và công nghiệp, cùng với hệ thống giao thông ngày càng được nâng cấp, Hiệp Đức hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội sinh lời hấp dẫn.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hiep-duc-quang-nam-moi-nhat-2

      Huyện Hiệp Đức có tiềm năng phát triển bất động sản (Nguồn: top7vietnam)

      Thị trường bất động sản tại huyện Hiệp Đức đang có những biến chuyển tích cực, với sự xuất hiện của nhiều dự án đô thị hiện đại và phong phú về loại hình bất động sản. Từ các căn hộ chung cư, nhà phố, đến các khu đô thị mới, người mua và nhà đầu tư có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

      Hiệp Đức không chỉ chứng kiến sự ra đời của nhiều dự án mới mà còn đang trải qua quá trình đô thị hóa nhanh chóng, với sự phát triển đa dạng về kiến trúc và hạ tầng. Yếu tố giao thông và các tiện ích xã hội như trường học, bệnh viện, và khu vui chơi giải trí cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định mua bất động sản.

      So với các khu vực trung tâm tỉnh hay ven biển, giá đất ở Hiệp Đức vẫn còn tương đối thấp dao động trong khoảng từ 1 triệu/m². Ngoài ra, một số dự án và khu vực tại huyện Hiệp Đức có thể được hưởng lợi từ các chính sách tài chính ưu đãi và hỗ trợ từ chính phủ hoặc tổ chức tài chính. Việc tận dụng những cơ hội này sẽ giúp người mua tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận đầu tư.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hiệp Đức Quảng Nam mới nhất

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hiep-duc-quang-nam-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Hiệp Đức Quảng Nam mới nhất (Nguồn: diaocthinhvuong)

      Chỉ tiêu và kế hoạch quy hoạch sử dụng đất huyện Hiệp Đức

      Định hướng phát triển đến năm 2030 dự kiến đất đô thị tại huyện Hiệp Đức sẽ đạt khoảng 2.317,00 ha, bao gồm thị trấn Tân Bình và đô thị Việt An.

      Về diện tích đất lúa, đến năm 2030 mục tiêu là duy trì diện tích ổn định khoảng 1.340,00 ha, chủ yếu ở thị trấn Tân Bình và các xã Bình Lâm, Quế Thọ,, Bình Sơn, Hiệp Thuận.

      Đối với rừng phòng hộ, huyện sẽ giữ vững diện tích hiện tại là 9.073,87 ha. Đồng thời, sẽ chuyển đổi khoảng 412,00 ha rừng sản xuất tại các khu vực xung yếu và rừng đầu nguồn sang đất rừng phòng hộ, nâng tổng diện tích rừng phòng hộ lên 10.713,73 ha vào cuối kỳ quy hoạch.

      Cuối kỳ điều chỉnh quy hoạch, diện tích đất phi nông nghiệp sẽ tăng lên 3.533,52 ha, tức tăng thêm 667,44 ha so với hiện trạng. Nhu cầu sử dụng các loại đất phi nông nghiệp cụ thể đến năm 2030 như sau:

      • Đất quốc phòng: 29,23 ha
      • Đất an ninh: 9,50 ha
      • Đất cụm công nghiệp: 212,62 ha
      • Đất thương mại - dịch vụ: 75,43 ha
      • Đất sản xuất phi nông nghiệp: 48,61 ha
      • Đất khai thác khoáng sản: 71,05 ha
      • Đất sản xuất vật liệu xây dựng và đồ gốm: 74,13 ha
      • Đất phát triển hạ tầng: 974,47 ha
      • Đất sinh hoạt cộng đồng: 12,68 ha
      • Đất khu vui chơi giải trí cộng đồng: 32,66 ha
      • Đất ở nông thôn: 496,83 ha
      • Đất ở đô thị: 220,53 ha
      • Đất xây dựng trụ sở cơ quan: 15,49 ha
      • Đất cho tổ chức sự nghiệp: 3,39 ha
      • Đất tín ngưỡng: 6,32 ha
      • Đất sông ngòi, kênh rạch, suối: 900,76 ha
      • Đất có mặt nước chuyên dùng: 349,49 ha
      • Đất phi nông nghiệp khác: 0,33 ha.

      Mục tiêu quy hoạch

      • Xác định chi tiết Quy hoạch xây dựng vùng huyện và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
      • Tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, cụ thể hóa các định hướng trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng, xác định các dự án đầu tư và lập quy hoạch chi tiết cho các điểm dân cư nông thôn.
      • Khuyến khích đầu tư vào cơ sở hạ tầng, xây dựng và phát triển khu dân cư, nhằm giúp xã Quế Thọ đạt các tiêu chí kinh tế - xã hội gần với tiêu chuẩn đô thị loại V.
      • Cải thiện đời sống dân cư, thúc đẩy phát triển bền vững, gắn với công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn, bao gồm sản xuất nông nghiệp và công nghiệp.
      • Hiện đại hóa đồng bộ hệ thống hạ tầng cơ sở để đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của cộng đồng.

      Định hướng phát triển

      Quy hoạch đô thị

      • Quy hoạch phân khu đô thị: Huyện Hiệp Đức đang triển khai các kế hoạch phát triển khu đô thị mới nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân. Các phân khu được thiết kế với mục tiêu phát triển bền vững và đảm bảo hiệu quả kinh tế.
      • Quy hoạch khu công nghiệp: Để thu hút đầu tư và tạo cơ hội việc làm cho cư dân địa phương, huyện Hiệp Đức đang tập trung vào quy hoạch các khu công nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực.
      • Quy hoạch khu đô thị mới: Bên cạnh việc mở rộng và nâng cấp các khu đô thị hiện hữu, huyện Hiệp Đức cũng đang lập kế hoạch phát triển các khu đô thị mới. Điều này sẽ mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Đến năm 2030, huyện Hiệp Đức sẽ phát triển các cụm công nghiệp trên diện tích khoảng 212,62 ha, bao gồm các khu như Gò Hoang, Sông Trà, Quế Thọ, Quế Thọ 2, Quế Thọ 3, và Hiệp Hòa. Kế hoạch quy hoạch cụm công nghiệp sẽ trải qua hai giai đoạn: giai đoạn đến năm 2025 và giai đoạn xét đến năm 2035.

       

      Danh mục

      Địa điểm

      Diện tích hiện tại (ha)

      Giai đoạn đến năm 2025 (ha)

      Giai đoạn xét đến năm 2035 (ha)

      CCN Bà Huỳnh

      Xã Sông Trà

      10

      10

      10

      CCN Sông Trà

      Xã Sông Trà

      4

      30

      50

      CCN An Tráng

      Xã Bình Sơn

      5

      5

      5

      CCN Quế Thọ

      Xã Quế Thọ

      4,95

      4,95

      4,95

      CCN Quế Thọ 2

      Xã Quế Thọ

      1,48

      1,48

      1,48

      CCN Tân An

      Thị trấn Tân An

      5,29

      5,29

      5,29

      CCN Gò Hoang

      Xã Bình Lâm

      5,99

      5,99

      5,99

      CCN Quế Thọ 3

      Xã Quế Thọ

      18

      18

      18

      CCN Việt An

      Xã Bình Lâm

      0

      9.8

      9,8

      CCN Hiệp Hòa

      Xã Hiệp Hoà

      0

      10

      10

      CCN Vườn Lục

      Xã Bình Lâm

      0

      5

      5

       

      Quy hoạch phát triển giao thông

      Huyện Hiệp Đức hiện có các tuyến giao thông trọng điểm gồm:

      • Quốc lộ 14E: Tuyến giao thông chính kết nối huyện với các khu vực lân cận và các tỉnh khác.
      • Đường DT 611B: Đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết các xã trong huyện.
      • Đường DT 614: Tuyến đường hỗ trợ kết nối giữa các khu vực nội bộ của huyện.

      Bên cạnh các tuyến chính, huyện còn phát triển nhiều tuyến giao thông liên xã và giao thông nông thôn, được đầu tư xây dựng trong thời gian qua để nâng cao điều kiện đi lại và phát triển kinh tế địa phương.

      Vào tháng 3/2025 theo kế hoạch phát triển hạ tầng, dự án cầu Tân Bình và đường tránh Quốc lộ 14E qua thị trấn Tân Bình sẽ hoàn thành. Một dự án đáng chú ý khác là đường bao từ ngõ Ba Già Bang đến trung tâm xã Quế Lưu, có chiều dài 3,46km, trong đó 1km nằm trong đô thị Tân Bình. Tuyến đường được đầu tư theo quy hoạch đô thị với mặt cắt 15,5 m; phần còn lại được thiết kế theo quy mô đường cấp V miền núi với bề rộng nền đường 6,5 m, nhằm kết nối thị trấn Tân Bình với trung tâm xã Quế Lưu.

      Đặc biệt, huyện Hiệp Đức sẽ hoàn thành quy hoạch xây dựng thị trấn Tân Bình (tỷ lệ 1/5.000) và phấn đấu đến năm 2025, thị trấn Tân Bình đạt tiêu chuẩn đô thị loại V. Đồng thời, huyện cũng sẽ phát triển các đô thị Việt An và Sông Trà theo định hướng đã đề ra.

      Bản đồ quy hoạch huyện Hiệp Đức là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững của địa phương. Việc nắm vững quy hoạch Quảng Nam sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn và hiệu quả. Hãy thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất để tận dụng tối đa các cơ hội mà quy hoạch mang lại.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quảng Nam mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Tam Kỳ Quảng Nam mới nhất

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương