Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hải Hậu Nam Định mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hải Hậu Nam Định mới nhất

      Onehousing image
      11 phút đọc
      27/08/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Hải Hậu mới nhất và cập nhật thông tin chi tiết về quy hoạch Nam Định, giúp nắm bắt cơ hội đầu tư và phát triển ở khu vực.

      Bản đồ quy hoạch huyện Hải Hậu Nam Định mới nhất đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư và cư dân địa phương. Bản đồ quy hoạch huyện Hải Hậu không chỉ cung cấp thông tin về các khu vực phát triển mà còn đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong việc thực hiện các dự án đầu tư. Với sự thay đổi liên tục trong quy hoạch Nam Định, việc nắm bắt thông tin kịp thời là yếu tố quan trọng để đánh giá tiềm năng khu vực và đưa ra quyết định đúng đắn.

      Giới thiệu tổng quan huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

      Huyện Hải Hậu, thuộc tỉnh Nam Định, là một khu vực đầy tiềm năng và đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Huyện đang từng bước nâng cao cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và thu hút đầu tư theo định hướng quy hoạch Nam Định.

      Vị trí

      Huyện Hải Hậu toạ lạc ở phía Đông Nam tỉnh Nam Định, cách thành phố Nam Định khoảng 35 km về phía Đông Nam và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 135 km. Huyện Hải Hậu có vị trí địa lý như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với huyện Giao Thủy
      • Phía Tây giáp với huyện Trực Ninh và huyện Nghĩa Hưng
      • Phía Nam giáp Biển Đông
      • Phía Bắc tiếp giáp với huyện Xuân Trường.

      Đường bờ biển của huyện Hải Hậu kéo dài qua thị trấn Thịnh Long và các xã Hải Hòa, Hải Lý, Hải Triều, Hải Chính, Hải Đông.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hai-hau-nam-dinh-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Huyện Hải Hậu có tổng diện tích 228,14 km2, dân số vào năm 2022 là 333.415 người, với mật độ dân số đạt 1.461 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Huyện Hải Hậu có 24 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 3 thị trấn: Yên Định (huyện lỵ), Cồn, Thịnh Long và 21 xã: Hải An, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Long, Hải Lộc, Hải Minh, Hải Anh, Hải Châu, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Tân, Hải Tây, Hải Trung, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Xuân.

      Tình hình phát triển kinh tế tại huyện Hải Hậu

      Hải Hậu là một trong những vùng trọng điểm trồng lúa của tỉnh Nam Định và khu vực đồng bằng sông Hồng. Đây là một trong những nơi đầu tiên đạt được năng suất lúa 5 tấn/ha. Hải Hậu nổi tiếng với các loại gạo như tám thơm, nếp hương, gạo dự,...

      Ngoài nông nghiệp, kinh tế của huyện Hải Hậu còn phát triển mạnh ở các lĩnh vực như đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản, nghề mộc, sản xuất muối, trồng cây cảnh, và đặc biệt là du lịch. Khu vực bãi tắm Thịnh Long là điểm đến nổi bật trong ngành du lịch của huyện. Ngoài ra, cảng Thịnh Long cũng góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế địa phương.

      Các khu vực trọng điểm của Hải Hậu bao gồm thị trấn Cồn - nơi có chợ Cồn nổi tiếng, thị trấn Thịnh Long, thị trấn Yên Định - trung tâm của huyện, cùng với các xã Hải Giang, Hải Phong và Hải Ninh - những nơi nổi tiếng với cánh đồng lúa đặc sản.

      Cơ sở hạ tầng

      Trong những năm qua, huyện Hải Hậu đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Giáo dục và đào tạo ở Hải Hậu ngày càng được xã hội hóa rộng rãi. Tất cả các thị xã và thị trấn đều có trường học cao tầng, nhiều xã có đến 3 - 4 trường.

      Hải Hậu có các tuyến đường chính như Quốc lộ 21B, Quốc lộ 21A (kết thúc tại thị trấn Thịnh Long), Quốc lộ 37B (trước đây là Tỉnh lộ 56), Tỉnh lộ 488, 488C, 489B, cùng với hệ thống giao thông đường sông (sông Ninh Cơ) và đường biển. Huyện Hải Hậu còn nằm trong quy hoạch của Dự án Đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hai-hau-nam-dinh-moi-nhat-2

      Huyện Hải Hậu được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Nam Định)

      Tình hình bất động sản tại huyện Hải Hậu

      Thị trường bất động sản tại huyện Hải Hậu đang diễn ra khá sôi động, với nhiều lô đất có diện tích đa dạng được rao bán, tập trung chủ yếu ở các khu vực ven biển như Thịnh Long, Hải Phúc, Hải Đông, và thị trấn Cồn.

      Tại Thịnh Long, các lô đất nền có diện tích phổ biến từ 80 m2 đến 90 m2 được săn đón nhờ vị trí đắc địa gần bãi tắm, thuận tiện cho việc kinh doanh du lịch và nghỉ dưỡng. Những lô đất này thường nằm gần các tuyến đường chính dẫn thẳng ra biển, mở ra tiềm năng phát triển lâu dài.

      Thị trấn Cồn, với vị trí trung tâm và có chợ Cồn là nơi giao thương lớn, cũng có nhiều lô đất mặt tiền có diện tích từ 125 m2 đến hơn 200 m2. Các lô đất này rất phù hợp cho mục đích kinh doanh, nhờ hạ tầng giao thông hoàn thiện và đường xá rộng rãi. Bên cạnh đó, các xã như Hải Giang, Hải Ninh cũng nổi bật với các lô đất có diện tích lớn, từ 150 m2 đến 250 m2, mang lại tiềm năng phát triển về du lịch sinh thái.

      Ngoài ra, khu công nghiệp Hải Anh cũng có những lô đất lớn với diện tích lên đến 10,7 ha, đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp nhẹ, đặc biệt là ngành dệt nhuộm.

      Theo quy hoạch Nam Định, trong năm 2024, huyện Hải Hậu dự kiến đầu tư gần 1.145 tỷ đồng vào 18 dự án xây dựng khu tái định cư và khu dân cư tập trung, trong đó:

      • 3 dự án tiếp tục từ giai đoạn trước, bao gồm khu đô thị thương mại Cồn - Văn Lý, khu dân cư tập trung xã Hải Xuân, và khu tái định cư và khu dân cư tập trung xã Hải Hưng.
      • 15 dự án mới, bao gồm một khu tái định cư và khu dân cư tập trung tại xóm Tây Cát, xã Hải Lý, và 14 khu dân cư tập trung tại các xã Hải Quang, Hải Lộc, Hải Vân, Hải Nam, Hải Bắc, Hải Đông, Hải Cường, Hải Giang, Hải Ninh, Hải Anh, Hải Phương, Hải Chính, Hải Hà, và Hải Tây.

      Dự kiến vào tháng 7/2024, huyện sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất cho 5,1 ha của khu đô thị thương mại Cồn - Văn Lý. Đồng thời, huyện cũng đang nỗ lực hoàn tất các thủ tục đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thi công cho các dự án khu dân cư tập trung còn lại.

      Hiện tại, giá đất thổ cư ở huyện Hải Hậu đang dao động từ 500.000 - 5.600.000 đồng/m2. Nhìn chung, thị trường bất động sản Hải Hậu đang phát triển mạnh mẽ với nhiều loại hình và diện tích đất khác nhau, mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hai-hau-nam-dinh-moi-nhat-3

      Hải Hậu là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Nam Định)

      Bản đồ quy hoạch Nam Định khu vực huyện Hải Hậu tính đến năm 2030

      Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định đã công bố bản đồ quy hoạch huyện Hải Hậu giai đoạn 2021-2030, bao gồm các thông tin chính sau:

      Mục tiêu của quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch huyện Hải Hậu được lập với mục tiêu như sau:

      • Huyện được xác định là một khu vực động lực kinh tế quan trọng của tỉnh với trọng tâm là phát triển kinh tế biển. Hướng phát triển của huyện là đa dạng hóa các ngành nghề, bao gồm công nghiệp, năng lượng, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp, khai thác và nuôi trồng thủy sản, thương mại dịch vụ, cùng với phát triển du lịch kết hợp với đô thị ven biển.
      • Giai đoạn 2021-2030: Huyện Hải Hậu dự kiến sẽ có 4 đô thị loại V, bao gồm thị trấn Yên Định, thị trấn Cồn, đô thị Hải Phú và đô thị du lịch Hải Đông. Đồng thời, đô thị Thịnh Long kết hợp với đô thị Rạng Đông sẽ được nâng cấp thành đô thị loại III, đóng vai trò là trung tâm phía Nam của tỉnh, tập trung vào phát triển dịch vụ thương mại, du lịch và kết nối với khu kinh tế biển.
      • Tầm nhìn đến năm 2050: Kế hoạch nâng cấp đô thị Thịnh Long và Rạng Đông lên thành đô thị loại II trực thuộc tỉnh nhằm đáp ứng các yêu cầu phát triển đô thị bền vững và mở rộng phạm vi quản lý.

      Định hướng phát triển đô thị huyện Hải Hậu

      Theo quy hoạch Nam Định, huyện Hải Hậu được chia thành ba khu vực phát triển không gian chính, mỗi khu vực đều có đặc điểm và ưu thế riêng biệt:

      • Khu vực miền thượng: Tập trung quanh trung tâm huyện lỵ Yên Định, khu vực này phát triển chủ yếu thông qua các trục đường chính như Quốc lộ 37B, Quốc lộ 21 và các trục huyện lộ. Đây là khu vực phát triển đồng bộ cả về nông nghiệp và công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp cùng dịch vụ thương mại. Các khu vực quan trọng trong khu vực miền thượng bao gồm thị trấn huyện lỵ Yên Định, các vùng nông nghiệp công nghệ cao tại Hải Lộc, Hải Hà, Hải Quang, và các cụm công nghiệp như Hải Hưng - Hải Thanh và Yên Định.
      • Khu vực miền trung: Khu vực này lấy trung tâm thị trấn Cồn làm điểm phát triển chính, với sự kết nối từ các tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 21, tỉnh lộ 488C và các trục huyện lộ. Khu vực miền trung chú trọng vào việc phát triển dịch vụ thương mại và công nghiệp hỗ trợ cho khu kinh tế Ninh Cơ, đồng thời kết hợp với sự phát triển nông nghiệp. Nơi đây có những lợi thế đáng kể nhờ giáp ranh với khu kinh tế Ninh Cơ, khu bảo tồn chứng tích biến đổi khí hậu như nhà thờ Đổ, và vùng nông nghiệp công nghệ cao tại Hải Xuân và nông nghiệp sinh thái ở Hải Đông.
      • Khu vực miền hạ: Vùng phát triển này tập trung quanh Khu kinh tế Ninh Cơ, với đô thị Thịnh Long là trung tâm phát triển chính. Khu vực này được kết nối qua các trục đường chính như Quốc lộ 21B, Quốc lộ 21 và các trục huyện lộ. Vùng miền hạ ưu tiên phát triển các lĩnh vực liên quan đến kinh tế biển, bao gồm du lịch, dịch vụ vận tải biển, và thuỷ sản, đồng thời đẩy mạnh công nghiệp điện.

      Kế hoạch sử dụng đất

      Theo quy hoạch Nam Định, cơ cấu các loại đất trong quy hoạch huyện Hải Hậu giai đoạn 2021-2030 được xác định là:

      • Đất nông nghiệp: 12.083,72 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 10.629,79 ha
      • Đất chưa sử dụng: 100,55 ha.

      Diện tích đất chuyển mục đích sử dụng trong giai đoạn 2021-2030 là:

      • Chuyển từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp: 3.595,91 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 780,37 ha
      • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 76,61 ha.

      Đối với diện tích đất chưa sử dụng, dự kiến đưa vào sử dụng theo quy hoạch là:

      • Sử dụng cho mục đích nông nghiệp: 62,24 ha
      • Sử dụng cho mục đích phi nông nghiệp: 39,12 ha.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hai-hau-nam-dinh-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch huyện Hải Hậu tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Định hướng trong phát triển công nghiệp huyện Hải Hậu

      Theo quy hoạch Nam Định, công nghiệp của huyện Hải Hậu được quy hoạch như sau:

      • Tập trung phát triển công nghiệp trên toàn huyện, đặc biệt là khu vực phía Nam, bao gồm khu kinh tế Ninh Cơ. Khu vực này ưu tiên phát triển công nghiệp sản xuất và phân phối điện, đồng thời hỗ trợ sự hình thành và hoạt động của nhà máy Nhiệt điện BOT Nam Định 1.
      • Đầu tư vào công nghiệp và xây dựng, tăng cường tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phân công lao động trong nông thôn.
      • Ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp chế biến nông sản và thủy sản, cơ khí, dệt may - da giày, và sản xuất vật liệu xây dựng. Đồng thời củng cố và phát triển các làng nghề hiện có, cũng như khôi phục các làng nghề có tiềm năng phát triển.
      • Quy hoạch Nam Định đã điều chỉnh loại bỏ cụm công nghiệp Thịnh Long và thành lập mới cụm công nghiệp làng nghề Hải Vân. Đến năm 2030, toàn huyện Hải Hậu dự kiến sẽ có 9 cụm công nghiệp, gồm: CCN Thịnh Long, CCN Hải Phương, CCN Hải Minh, CCN Hưng - Thanh, CCN Yên Định, CCN Hải Đông, CCN Hải Xuân, CCN Hải Phong, và CCN làng nghề Hải Vân, với tổng diện tích khoảng 230,6 ha.
      • Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong việc xây dựng nhà máy nhiệt điện BOT Nam Định 1, có công suất 2x600MW, tại khu vực các xã Hải Ninh và Hải Châu. Dự án này dự kiến sẽ sử dụng tổng diện tích khoảng 250 ha và tổng vốn đầu tư lên đến hơn 2 tỷ USD.

      Định hướng trong phát triển giao thông huyện Hải Hậu

      Theo quy hoạch Nam Định khu vực huyện Hải Hậu, giao thông của khu vực sẽ được quy hoạch như sau:

      • Quốc lộ: Các tuyến quốc lộ quan trọng trong huyện bao gồm Quốc lộ 21, Quốc lộ 21B, Quốc lộ 37B và các tuyến đường bộ ven biển được quy hoạch đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
      • Tỉnh lộ: Các tuyến tỉnh lộ như Tỉnh lộ 488C và Tỉnh lộ 489B cũng được quy hoạch để đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
      • Tuyến huyện lộ hiện có: Có 8 tuyến huyện lộ hiện tại bao gồm Huyện lộ Trung Hoà, Huyện lộ An Đông, Huyện lộ Tây Sông Múc, Huyện lộ Long Sơn, Huyện lộ Phú Ninh, Huyện lộ Nam Đông, Huyện lộ Yên Định - Múc và Huyện lộ Cồn - Văn Lý, tất cả đều được quy hoạch theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng.
      • Tuyến huyện lộ quy hoạch mới: Có 5 tuyến huyện lộ mới được quy hoạch, bao gồm Đường trục kết nối trung tâm huyện, Huyện lộ Phương Long, Huyện lộ Nam Trung, Huyện lộ Thanh Quang và Đường trục kết nối Tỉnh lộ 488C với đường bộ ven biển. Trong đó, tuyến đường trục kết nối trung tâm huyện được quy hoạch với mặt cắt đôi Bn = 45m, các tuyến còn lại đều đảm bảo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng.
      • Dự kiến quy hoạch cảng hàng không, sân bay: Hải Hậu dự kiến là một trong ba huyện được chọn để xây dựng sân bay taxi, với quy mô khoảng 400 ha (hai huyện còn lại là Hải Hậu và Giao Thủy).

      Bản đồ quy hoạch huyện Hải Hậu nhấn mạnh sự phát triển đồng bộ và bền vững của hạ tầng đô thị, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy kinh tế địa phương. Quy hoạch Nam Định khu vực huyện Hải Hậu được kỳ vọng sẽ tạo nên một môi trường sống và làm việc lý tưởng, góp phần vào sự phát triển toàn diện của tỉnh Nam Định.

      Như vậy, với những cập nhật mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Hải Hậu, nhà đầu tư có thể nắm bắt cơ hội phát triển trong khu vực này. Bản đồ quy hoạch huyện Hải Hậu không chỉ giúp bạn định hình rõ ràng các khu vực trọng điểm, mà còn là công cụ hữu ích để đánh giá tiềm năng đầu tư bất động sản. Quy hoạch Nam Định khu vực huyện Hải Hậu hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Nam Trực Nam Định mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Lộc Nam Định mới nhất

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương