Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Nam Trực Nam Định mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Nam Trực Nam Định mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      25/08/2024
      Nam Trực là một trong những huyện có tốc độ phát triển nhanh chóng của tỉnh Nam Định, đang tích cực thực hiện thay đổi bản đồ quy hoạch nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

      Huyện Nam Trực từ lâu đã nổi tiếng với truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời và là một trong những huyện có tiềm năng phát triển mạnh mẽ về kinh tế và hạ tầng theo quy hoạch Nam Định nói chung. Với sự phát triển không ngừng của xã hội và những yêu cầu mới, bản đồ quy hoạch huyện Nam Trực đã được điều chỉnh để phù hợp với xu hướng phát triển hiện đại, đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử quý báu của địa phương.

      Tổng quan về huyện Nam Trực Nam Định

      Huyện Nam Trực nằm ở phía Đông theo quy hoạch Nam Định, cách thành phố Nam Định khoảng 10km và thủ đô Hà Nội khoảng 110km.

      Vị trí địa lý

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Nam Trực, vị trí địa lý của huyện cụ thể như sau:

      • Phía Đông: Giáp địa phận huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
      • Phía Tây: Giáp địa phận huyện Nghĩa Hưng và huyện Vụ Bản.
      • Phía Nam: Giáp địa phận huyện Trực Ninh.
      • Phía Bắc: Giáp địa phận thành phố Nam Định.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-nam-truc-nam-dinh-moi-nhat-1

      Ranh giới huyện Nam Trực Nam Định (Nguồn: Google Earth)

      Diện tích và dân số

      Huyện Nam Trực có tổng diện tích là 163,9 km2. Theo số liệu năm 2017, dân số huyện đạt khoảng 194.112 người, trong đó dân số thành thị là 17.950 người và dân số nông thôn là 176.162 người. Mật độ dân số trung bình đạt 1.184 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Hành chính

      Huyện Nam Trực được chia thành 18 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Nam Giang là trung tâm hành chính của huyện và 17 xã khác: Bình Minh, Đồng Sơn, Nam Cường, Nam Dương, Nam Điền, Nam Tiến, Nam Hải, Nam Hoa, Nam Hồng, Nam Hùng, Nam Lợi, Nam Thái, Nam Thắng, Hồng Quang, Nam Thanh, Nghĩa An, Tân Thịnh.

      Kinh tế

      Kinh tế của huyện Nam Trực chủ yếu dựa vào nông nghiệp - ngành nghề chính của người dân địa phương. Mặc dù công nghiệp chưa phát triển mạnh mẽ và chỉ bao gồm một số ngành thủ công truyền thống, nhưng huyện vẫn duy trì các hoạt động sản xuất truyền thống.

      Trước thời kỳ đổi mới, xã Nam Giang đã tổ chức sản xuất tổng hợp các mặt hàng phụ tùng xe đạp, dụng cụ bếp, công cụ nông nghiệp và sản phẩm từ lò rèn trong khuôn khổ hợp tác xã. Làng Vân Chàng, thuộc xã Nam Giang, là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng với nghề rèn, có nguồn gốc từ ông tổ nghề Rèn ở Núi Tiên.

      Tình hình bất động sản tại huyện Nam Trực Nam Định trong năm 2024

      Huyện Nam Trực, với khoảng cách gần với thành phố Nam Định và thủ đô Hà Nội, đang nổi lên như một khu vực tiềm năng cho việc đầu tư bất động sản. Vị trí địa lý thuận lợi kết hợp với sự hiện diện của nhiều làng nghề truyền thống như Bình Yên (xã Nam Thanh), Vân Chàng, Đồng Côi (thị trấn Nam Giang) và Đồng Quỹ (xã Nam Tiến), mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các dự án bất động sản, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và du lịch.

      Huyện Nam Trực đang tích cực đầu tư vào phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Bản đồ quy hoạch huyện Nam Trực đã thực hiện nhiều biện pháp để duy trì tốc độ tăng trưởng sản xuất và đề xuất bổ sung hai cụm công nghiệp mới là Tân Thịnh (50ha), Nam Thanh (25ha). Những bước đi này cho thấy huyện đang nỗ lực mở rộng cơ sở hạ tầng công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển bất động sản công nghiệp và thu hút các nhà đầu tư.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-nam-truc-nam-dinh-moi-nhat-2

      Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực đang được đầu tư xây dựng giúp kết nối vùng (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Bên cạnh công nghiệp, quy hoạch nam Định, huyện Nam Trực cũng tập trung vào phát triển du lịch với sự bảo tồn và tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa. Việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch như làng nghề du lịch sinh thái Điền Xá và các dự án tu bổ di tích lịch sử đã nhận được hỗ trợ đáng kể từ ngân sách Trung ương. Từ sự quan tâm của chính quyền địa phương, bất động sản du lịch huyện Nam Trực cũng sẽ theo đà phát triển, kéo theo sự gia tăng các dịch vụ bổ trợ.

      Tình hình giá đất tại huyện Nam Trực hiện đang dao động từ 45.000 đến 10.000.000 VNĐ/m2 (nguồn: Thư viện pháp luật). Mức giá này chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm mục đích sử dụng đất, tiềm năng phát triển, vị trí địa lý và các tiện ích xung quanh. Sự chênh lệch giá đất phản ánh tiềm năng phát triển đa dạng của khu vực và cho thấy huyện Nam Trực đang là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Nam Định, huyện Nam Trực mới nhất

      Việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Nam Trực mới nhất là yếu tố quan trọng giúp định hướng phát triển kinh tế, xã hội và cơ sở hạ tầng trong khu vực. Thông tin chi tiết về các khu vực được quy hoạch như khu dân cư, khu công nghiệp và hệ thống giao thông, sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về cơ hội đầu tư bất động sản.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-nam-truc-nam-dinh-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Nam Định, khu vực huyện Nam Trực (Nguồn: Trang thông tin điện tử huyện Nam Trực)

      Chỉ tiêu sử dụng đất

      Theo quyết định quy hoạch Nam Định, huyện Nam Trực, diện tích và cơ cấu các loại đất tại huyện được phân bổ như sau: Tổng diện tích đất tự nhiên là 16.388,97 ha, trong đó đất nông nghiệp chiếm 10.141,26 ha, đất phi nông nghiệp là 6.187,53 ha và đất chưa sử dụng là 60,18 ha.

      Định hướng phát triển không gian vùng

      Huyện Nam Trực được chia thành hai tiểu vùng phát triển không gian là khu vực trung tâm huyện lỵ Nam Giang và đô thị Đồng Sơn.

      Đối với khu vực trung tâm huyện lỵ Nam Giang:

      • Được quy hoạch là trung tâm phát triển chính, từ đó mở rộng ra các khu vực lân cận qua các trục đường chính như TL485B, TL490C và các huyện lộ. Vùng tập trung vào phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, kết hợp với dịch vụ thương mại và nông nghiệp hàng hóa.
      • Với lợi thế là cửa ngõ của thành phố, khu vực có sự hiện diện của các cụm công nghiệp như Đồng Côi và Tân Thịnh. Trung tâm huyện lỵ Nam Giang, đô thị Nam Hùng và Tân Thịnh là các khu vực phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ thương mại và tài chính. Đồng thời, bãi Thắng Thịnh, nơi chuyên trồng rau sạch, cùng với hệ thống giao thông thuận tiện như QL21, QL21B và TL485B (đường vành đai II), tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vùng.

      Đối với đô thị Đồng Sơn

      • Được quy hoạch là trung tâm phát triển của vùng phía Nam huyện, với sự mở rộng ra xung quanh thông qua các trục đường chính như TL487, TL490C và các huyện lộ. Vùng hướng tới sự phát triển đồng đều trong các lĩnh vực nông nghiệp hàng hóa, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại.
      • Đô thị mới Đồng Sơn và Nam Tiến, cùng với các làng nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống và các khu vực sản xuất nông nghiệp, sẽ đóng vai trò quan trọng. Khu vực còn được hỗ trợ bởi hệ thống giao thông bao gồm QL21B, QL21 và TL487, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của vùng.

      Định hướng phát triển đô thị

      Dự báo tỷ lệ đô thị hóa tại huyện Nam Trực đến năm 2030 sẽ đạt 25%. Trong giai đoạn từ năm 2021 đến 2030, bản đồ quy hoạch huyện Nam Trực dự kiến sẽ có 2 đô thị loại V, bao gồm thị trấn Nam Giang và đô thị Đồng Sơn. Các xã Nghĩa An, Hồng Quang, Điền Xá, Nam Mỹ và Nam Toàn sẽ được sát nhập vào thành phố Nam Định. Tầm nhìn đến năm 2050 là nâng cấp các xã Nam Hùng, Tân Thịnh và Nam Tiến lên đô thị loại V.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Quy hoạch Nam Định, huyện Nam Trực sẽ tập trung vào việc đầu tư phát triển công nghiệp nhằm xây dựng và thúc đẩy tốc độ tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế cũng như phân công lao động trong nông thôn. Đặc biệt, ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp cơ khí, dệt may, da giày, chế biến nông thuỷ sản, sản xuất vật liệu xây dựng.

      Đồng thời, bản đồ quy hoạch huyện Nam Trực cũng sẽ củng cố và phát triển các làng nghề hiện có, đồng thời khôi phục các làng nghề có tiềm năng phát triển. Theo quy hoạch phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nam Định đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025, huyện Nam Trực có 4 cụm công nghiệp, gồm cụm công nghiệp Đồng Côi, cụm công nghiệp Vân Chàng, cụm công nghiệp Nam Thanh và cụm công nghiệp Tân Thịnh, với tổng diện tích 121,65 ha.

      Định hướng phát triển giao thông

      Về hệ thống quốc lộ, Quốc lộ 21 trong giai đoạn 2021 - 2030 sẽ được mở rộng để đạt tiêu chuẩn đường phố chính đô thị, với mặt cắt ngang gồm 6 làn xe cơ giới và tổng bề rộng nền là 67m.

      Quốc lộ 21B sẽ được quy hoạch để đảm bảo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Đối với các tỉnh lộ, các tuyến tỉnh lộ 490C, tỉnh lộ 487, tỉnh lộ 485B và tỉnh lộ 487B sẽ được quy hoạch để đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, đoạn qua thị trấn sẽ tuân thủ quy hoạch đường đô thị.

      Về huyện lộ, 7 tuyến huyện lộ hiện có bao gồm huyện lộ Nam Ninh Hải, huyện lộ An Thắng, huyện lộ Bình Sơn, huyện lộ Tiến Thái, huyện lộ Hoa Lợi Hải, huyện lộ Thanh Khê và huyện lộ Mỹ Điền sẽ được quy hoạch để đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng.

      Những thay đổi trong bản đồ quy hoạch huyện Nam Trực không chỉ phản ánh xu hướng phát triển chung của tỉnh Nam Định mà còn thể hiện tầm nhìn dài hạn và chiến lược của chính quyền địa phương trong việc xây dựng một huyện phát triển bền vững. Đối với các nhà đầu tư, đây là thời điểm vàng để nắm bắt những cơ hội mới trong thị trường bất động sản, đồng hành cùng sự phát triển chung của Nam Trực.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Nam Định mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Bình Gia Lạng Sơn mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương