Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Gò Công Đông Tiền Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Gò Công Đông Tiền Giang mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      17/09/2024
      Tra cứu quy hoạch mới nhất của huyện Gò Đông sẽ giúp các nhà đầu tư nắm bắt kịp thời các định hướng phát triển chính của quy hoạch Tiền Giang.

      Bản đồ quy hoạch huyện Gò Công Đông và quy hoạch Tiền Giang năm 2024 cập nhật các định hướng phát triển hạ tầng và đô thị mới. Tập trung vào mở rộng giao thông, phát triển khu đô thị ven biển, quy hoạch này đã hướng tới việc thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế và kết nối với các vùng trọng điểm của tỉnh. Hãy theo dõi qua bài viết dưới đây. 

      Đôi nét về huyện Gò Công Đông Tiền Giang

      Huyện Gò Công Đông nằm ở phía Đông của tỉnh Tiền Giang, cách thành phố Mỹ Tho 26 km về phía Đông và cách thị xã Gò Công 12,2 km về phía Tây.

      Vị trí địa lý

      Gò Công Đông là một huyện ven biển của tỉnh Tiền Giang:

      • Phía Đông giáp Biển Đông. 
      • Phía Tây giáp thị xã Gò Công.  
      • Phía Nam giáp Gò Công Tây và Tân Phú Đông. 
      • Phía Bắc giáp Cần Đước của Long An. 

      Huyện nằm giữa hai con sông lớn là sông Vàm Cỏ (phía Bắc) và sông Tiền (phía Nam), với các nhánh sông Cửa Tiểu và sông Soài Rạp chảy ra Biển Đông. Các con sông này thông qua cửa Soài Rạp ở phía Bắc và cửa Tiểu ở phía Nam đổ vào biển. Bờ biển dài 32km của huyện được bao quanh bởi một dải rừng phòng hộ ven biển

      Ranh giới hành chính của huyện Gò Công Đông, Tiền Giang (Nguồn: Google Earth) 

      Diện tích 

      Theo Niên giám thống kê của tỉnh Tiền Giang, huyện Gò Công Đông có tổng diện tích tự nhiên là 273,24 km².

      Tình hình kinh tế - xã hội 

      Tỉnh Tiền Giang xác định vùng biển và ven biển của Gò Công Đông là địa bàn chiến lược quan trọng, với tiềm năng lớn về kinh tế và quốc phòng. 

      Trọng tâm phát triển của khu vực này là ngành thủy sản và du lịch, nhằm tạo động lực mạnh mẽ cho sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Trên cơ sở điều kiện tự nhiên thuận lợi, tỉnh đang hướng đến xây dựng khu kinh tế ven biển Gò Công, thu hút đầu tư từ trong và ngoài nước. 

      Các ngành kinh tế biển, du lịch và thủy sản sẽ được phát triển bền vững, gắn với bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh quốc phòng. Trong tương lai, huyện Gò Công Đông sẽ tập trung phát triển kinh tế biển với các lĩnh vực như nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, công nghiệp, thương mại và dịch vụ, đặc biệt là cảng biển và du lịch sinh thái Tân Thành. 

      Ngoài ra, Gò Công Đông cũng đẩy mạnh hiện đại hóa nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ rừng phòng hộ ven biển. Lĩnh vực thủy sản sẽ được quy hoạch thành các vùng nuôi tập trung để cải thiện môi trường, kiểm soát dịch bệnh và phát triển giống nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường.

      Huyện Gò Công Đông, Tiền Giang có vị trí chiến lược quan trọng trong kinh tế và quốc phòng (Nguồn: Công an huyện Gò Công Đông)

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Gò Công Đông Tiền Giang trong năm 2024

      Trong năm 2024, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư bất động sản nhờ vào các dự án trọng điểm phát triển đô thị và hạ tầng. 

      Một số dự án đáng chú ý bao gồm khu dân cư và khu đô thị ven biển Tân Thành, được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở và dịch vụ cho người dân địa phương và các tỉnh lân cận. Với lợi thế về vị trí gần biển và tiềm năng phát triển du lịch, những khu đô thị này dự kiến sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

      Ngoài ra, dự án phát triển khu công nghiệp cũng là điểm sáng trong thị trường bất động sản của Gò Công Đông năm 2024. Cụ thể như khu công nghiệp Bình Đông, dự án này không chỉ tăng cường kết nối giao thông và lưu thông hàng hóa mà còn thu hút lao động và góp phần phát triển kinh tế địa phương. 

      Nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế đang quan tâm đến việc xây dựng các khu công nghiệp với quy mô lớn, mở ra cơ hội phát triển dài hạn cho huyện. Cùng với quy hoạch Tiền Giang mới được phê duyệt, Gò Công Đông cũng đang tập trung phát triển các khu đô thị sinh thái và khu nghỉ dưỡng nhằm tận dụng thế mạnh cảnh quan thiên nhiên. 

      Các dự án này hướng đến việc phát triển các không gian sống gần gũi với thiên nhiên, kết hợp hài hòa giữa nhà ở và các tiện ích hiện đại. Sự phát triển đồng bộ của các dự án này hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao chất lượng sống và thay đổi diện mạo đô thị của Gò Công Đông trong tương lai.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Gò Công Đông Tiền Giang mới nhất

      Vào ngày 28/02/2024, UBND huyện Gò Công Đông đã tổ chức một hội nghị công bố về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện. 

      Quy hoạch sử dụng đất huyện Gò Công Đông Tiền Giang 

      Diện tích và cơ cấu các loại đất theo bản đồ quy hoạch huyện Gò Công Đông và quy hoạch Tiền Giang mới nhất đến năm 2030 được xác định với tổng diện tích tự nhiên là 27.324,3ha. Cụ thể, đất nông nghiệp là 16.787,5ha, về đất phi nông nghiệp là 9.729,5ha, còn đất chưa sử dụng là 807,28ha.

      Mục tiêu và định hướng quy hoạch 

      Định hướng phát triển vùng huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 phải tuân thủ theo Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Tiền Giang giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cũng như chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện. 

      Gò Công Đông được xem là cửa ngõ quan trọng về kinh tế và an ninh - quốc phòng của Tiền Giang, nằm giáp với Biển Đông. Quy hoạch vùng huyện tập trung vào phát triển bền vững, dựa trên các tiềm năng sẵn có và lợi thế vị trí địa lý đặc thù. 

      Đây sẽ là nền tảng để thúc đẩy quá trình đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế - xã hội không chỉ cho huyện Gò Công Đông mà còn cho toàn tỉnh Tiền Giang.

      Định hướng phát triển không gian huyện Gò Công Đông

      Quy hoạch huyện Gò Công Đông cũng như quy hoạch Tiền Giang có những định hướng phát triển không gian rất mới mẻ. 

      Quy hoạch hạ tầng đô thị 

      Hiện tại, các đô thị trong huyện đã được phê duyệt và lập quy hoạch chung về xây dựng, quy chế quản lý kiến trúc đô thị, cũng như hồ sơ đề xuất khu vực phát triển đô thị theo quy định.

      Công tác quản lý đô thị đã có sự ổn định, nhưng vẫn còn nhiều điểm hạn chế, chưa theo kịp tốc độ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Cảnh quan đô thị còn chưa được cải thiện đáng kể, và thiếu sự độc đáo trong bản sắc riêng. 

      Bên cạnh đó, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh nằm xen kẽ trong khu dân cư, chưa có giải pháp xử lý triệt để nước thải và rác thải, dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cho đô thị và các khu vực lân cận.

      Phát triển công nghiệp

      Quy hoạch chung phát triển công nghiệp khu vực Gò Công đã được phê duyệt, trong đó xác định rõ vị trí, ranh giới, và quy mô các khu công nghiệp cùng với hệ thống cảng phía Đông tỉnh, dọc theo sông Vàm Cỏ và Soài Rạp, thuộc địa bàn thị xã Gò Công và huyện Gò Công Đông.

      Quy hoạch này cũng định hướng về vị trí, quy mô của khu dân cư và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để hỗ trợ cho việc phát triển các khu công nghiệp, cảng và hệ thống hạ tầng khu vực, nhằm thu hút đầu tư.

      Tuy nhiên, một số vấn đề còn tồn tại trong đồ án quy hoạch, như sự khác biệt giữa hệ thống hạ tầng xã hội và khu dân cư với quy hoạch xây dựng nông thôn mới tại các xã Gia Thuận, Tân Phước, Kiểng Phước, và quy hoạch xây dựng đô thị thị trấn Vàm Láng, đô thị Tân Tây thuộc huyện Gò Công Đông. Ngoài ra, tuyến Vành đai ven biển vẫn chưa thống nhất với các quy hoạch cấp tỉnh.

      Những định hướng phát triển mới trong quy hoạch của huyện Gò Công Đông (Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam) 

      Hệ thống giao thông

      Quy hoạch giao thông của huyện Gò Công Đông có một số tuyến đường huyết mạch quan trọng như Dòng 3, Đường dây điện thoại 862, Đường DT 871, Tuyến HL1, và Tuyến HL13. Quy hoạch giao thông vận tải huyện được triển khai theo Quyết định số 597/QĐ-UBND ngày 07 tháng 3 năm 2018, với mục tiêu xây dựng một mạng lưới giao thông liên kết, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển của người dân. 

      Quy hoạch này cũng kết hợp phát triển cả vận tải đường thủy, đảm bảo an toàn, thông suốt và tiết kiệm chi phí. Việc xây mới, nâng cấp và cải tạo các tuyến giao thông tạo nền tảng quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và kết nối các khu vực trong huyện. 

      Bên cạnh đó, huyện đã đầu tư và đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường giao thông liên xã và giao thông nông thôn trong thời gian qua.

      Tra cứu quy hoạch huyện Gò Công Đông và quy hoạch Tiền Giang là bước quan trọng trong việc định hình hướng phát triển bền vững của khu vực. Các kế hoạch về hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, và khu đô thị mới sẽ góp phần nâng cao chất lượng sống và thúc đẩy sự phát triển đồng bộ của huyện. Bản đồ quy hoạch là nền tảng quan trọng giúp huyện tiếp tục phát triển mạnh mẽ, góp phần vào sự tăng trưởng chung của tỉnh Tiền Giang.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành xã Phạm Văn Hai huyện Bình Chánh TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành xã Quy Đức huyện Bình Chánh TP. HCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương