Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đức Huệ Long An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đức Huệ Long An mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      29/08/2024
      Để không bỏ lỡ cơ hội đầu tư tiềm năng, bạn nên chủ động tra cứu quy hoạch khu vực mà mình đang quan tâm. Cùng đọc thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Đức Huệ, tỉnh Long An trong bài viết sau đây.

      Bản đồ quy hoạch huyện Đức Huệ mới nhất sẽ khai thác tối đa tiềm năng, đưa địa phương trở thành một trong những khu vực phát triển năng động nhất của tỉnh Long An. Hãy nhanh chóng tra cứu quy hoạch Long An vùng huyện Đức Huệ để nắm bắt cơ hội đầu tư tiềm năng tại khu vực này!

      Tổng quan về huyện Đức Huệ, tỉnh Long An

      Trước khi tra cứu quy hoạch, bạn nên tìm hiểu những thông tin cơ bản về huyện Đức Huệ.

      Vị trí địa lý

      Huyện Đức Huệ có vị trí ở phía bắc tỉnh Long An, sở hữu vị trí địa lý vô cùng thuận lợi và tiềm năng:

      • Phía Đông giáp ranh với huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
      • Phía Tây giáp ranh Vương quốc Campuchia.
      • Phía Nam giáp ranh huyện Bến Lức, huyện Thủ Thừa và huyện Thạnh Hóa.
      • Phía Bắc giáp ranh thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-duc-hue-long-an-moi-nhat-1

      Huyện Đức Huệ giáp ranh với quốc gia Campuchia (Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi)

      Huyện không chỉ là cửa ngõ giao thương quan trọng với Campuchia mà còn tiếp giáp với các khu vực kinh tế năng động của TP.HCM và các tỉnh lân cận. Nhờ nguồn nước ngọt dồi dào từ hồ Dầu Tiếng, Đức Huệ phát huy thế mạnh nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có giá trị cao.

      Đồng thời, vị trí thuận lợi này cũng tạo điều kiện thuận lợi để phát triển dịch vụ thương mại, thu hút đầu tư và trở thành một trung tâm kinh tế năng động của vùng.

      Diện tích và hành chính

      Huyện Đức Huệ có diện tích tự nhiên 428,92 km2 và dân số vào năm 2019 là 65.961 người. Mật độ dân số trung bình khoảng 154 người/km2.

      Về mặt hành chính, huyện gồm 11 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Đông Thành (là trung tâm hành chính) và 10 xã Bình Hòa Bắc, Bình Hòa Hưng, Bình Hòa Nam, Bình Thành, Mỹ Bình, Mỹ Quý Đông, Mỹ Quý Tây, Mỹ Thạnh Bắc, Mỹ Thạnh Đông và Mỹ Thạnh Tây.

      Tình hình phát triển kinh tế năm 2024

      Huyện Đức Huệ hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội. Nông nghiệp vẫn là trụ cột kinh tế, tuy nhiên, năng suất thấp, giá cả bấp bênh và thiên tai thường xuyên xảy ra đã ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người dân.

      Theo Báo Long An online, trong năm 2023, huyện đã hoàn thành vượt mức 15/17 chỉ tiêu đề ra. Trong đó, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng ổn định với tổng giá trị sản phẩm ước đạt trên 4,5 tỷ đồng, tăng 7,82% so với năm trước.

      Nông nghiệp là một trong những điểm sáng với sản lượng lương thực vượt kế hoạch, đạt 102,2%. Chương trình nông nghiệp công nghệ cao đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân. Công nghiệp và xây dựng cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực, với tổng giá trị tăng 8,99%.

       

      Tình hình bất động sản tại huyện Đức Huệ Long An trong năm 2024

      Cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông còn hạn chế đã cản trở sự phát triển của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, với tiềm năng phát triển và các dự án hạ tầng trọng điểm đang được triển khai, Đức Huệ hứa hẹn sẽ có những bước chuyển mình tích cực trong thời gian tới.

      Việc hoàn thành các trục giao thông chính và tuyến đường vành đai biên giới N1 sẽ tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện, góp phần thúc đẩy thị trường địa ốc khu vực.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-duc-hue-long-an-moi-nhat-2

      Con đường trung tâm trên địa bàn huyện Đức Huệ (Nguồn: Huyện Đức Huệ, Tỉnh Long An)

      Trong tháng 05/2024, Đức Huệ là 1 trong 4 khu vực ghi nhận lượt tìm kiếm nhà đất tăng mạnh nhất toàn tỉnh so với tháng trước, với mức tăng trưởng 16% (Nguồn: CafeF). Các xã Bình Thành, Bình Hòa Bắc, Mỹ Thạnh Đông, Bình Hòa Nam và Mỹ Thạnh Tây đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dân và nhà đầu tư.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đức Huệ Long An mới nhất

      Tổng hợp kết quả tra cứu quy hoạch Long An vùng huyện Tân Thạnh để bạn hiểu rõ hơn về tiềm năng phát triển của khu vực này.

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Đức Huệ Long An

      Tổng diện tích đất tự nhiên của khu vực là 42.891,95 ha, bao gồm 34.407,32 ha đất nông nghiệp và 8.484,63 ha đất phi nông nghiệp. Trong đó, có 1.521,81 ha đất nông nghiệp và 0,38 ha đất phi nông nghiệp sẽ bị thu hồi.

      1.346 ha đất nông nghiệp được chuyển đổi thành đất phi nông nghiệp. 19,03 ha đất nông nghiệp chuyển đổi cơ cấu sử dụng trong nội bộ. Ngoài ra, có 1,30 ha đất phi nông nghiệp không phải đất ở đã được chuyển đổi thành đất ở.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-duc-hue-long-an-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Long An vùng huyện Đức Huệ (Nguồn: UBND huyện Đức Huệ)

      Mục tiêu của bản đồ quy hoạch huyện Đức Huệ

      Huyện Đức Huệ hướng tới trở thành trung tâm công nghiệp, năng lượng và dịch vụ của khu vực này nói riêng và tỉnh Long An nói chung. Huyện sẽ tập trung phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp hiện đại, đầu tư vào năng lượng sạch như điện mặt trời.

      Đồng thời, địa phương sẽ khai thác lợi thế địa lý để phát triển kinh tế biên mậu, kết nối với các tỉnh thành lân cận thông qua trục động lực Mỹ Quý Tây - Lương Hoà - Bình Chánh.

      Định hướng phát triển không gian

      Tra cứu quy hoạch Long An sẽ thấy rõ định hướng phát triển không gian của huyện Đức Huệ.

      Quy hoạch hạ tầng đô thị

      Bản đồ quy hoạch huyện Đức Huệ Long An định hướng phát triển 3 đô thị sau:

      • Thị trấn Đông Thành: Từ một đô thị loại V, Đông Thành sẽ được nâng cấp lên loại IV vào năm 2025 và được công nhận là đô thị loại IV vào năm 2030.
      • Đô thị Mỹ Quý Tây: Đạt tiêu chí của đô thị loại V vào năm 2030.
      • Đô thị Bình Hòa Nam: Đạt tiêu chí của đô thị loại V vào năm 2030.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Các khu công nghiệp mới được thành lập khi đã đáp ứng  đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành về khu công nghiệp:

      • KCN Bình Hòa Nam 1 (322,3 ha).
      • KCN Bình Hòa Nam (200 ha).
      • KCN Bình Hòa Nam 3 (200 ha).

      Các khu công nghiệp mới chỉ có thể thành lập khi tỉnh Long An điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, đồng thời đáp ứng đầy đủ các quy định pháp luật về khu công nghiệp:

      • KCN Mỹ Quý Tây (200 ha).
      • KCN Bình Hòa Nam 1 (172,4 ha).
      • KCN Bình Hòa Nam 2 (215 ha).
      • KCN Bình Hòa Nam 3 (155 ha).
      • KCN Bình Hòa Nam 4 (400 ha).
      • KCN Bình Hòa Nam 5 (355 ha).
      • KCN Bình Hòa Hưng (535 ha).
      • KCN Mỹ Quý Đông - Mỹ Thạnh Bắc (916 ha).

      Ngoài ra, cụm công nghiệp Mỹ Quý Tây với quy mô 50 ha đang tích cực triển khai các thủ tục đầu tư và xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Huyện cũng thành lập mới các cụm công nghiệp sau:

      • CCN Mỹ Thạnh Bắc 1 (75 ha).
      • CCN Mỹ Thạnh Bắc 2 (50 ha).
      • CCN Mỹ Thạnh Bắc 3 (75 ha).
      • CCN Mỹ Thạnh Bắc 4 (74 ha).
      • CCN Mỹ Quý Tây 1 (50 ha).  
      • CCN Bình Hòa Nam 1 (69 ha).
      • CCN Bình Hòa Nam 2 (68 ha).

      Hệ thống giao thông

      Theo quy hoạch Long An, huyện Đức Huệ dự kiến sẽ nâng cấp và mở rộng các tuyến đường hiện hữu:

      • N1: Kết nối giữa Quốc lộ 14C và ĐT.822, có đoạn đi qua huyện Đức Huệ và ranh giới tỉnh Đồng Tháp - tỉnh Long An (huyện Tân Hưng). Được quy hoạch với quy mô 2-4 làn xe, thuộc loại III.
      • Quốc lộ 14C: Chạy từ ranh giới tỉnh Tây Ninh đến huyện Đức Huệ, giao với Quốc lộ N1. Được quy hoạch với quy mô 2-4 làn xe, thuộc loại III.
      • ĐT.816: Kết nối từ Bình Đức - Bình Hòa Nam, giao Quốc lộ 1 tại Ngã tư Bình Nhật (huyện Bến Lức) đến Quốc lộ N1 tại huyện Đức Huệ. Quy mô 2- 6(*)/6(*) làn xe, thuộc loại III-IV.
      • ĐT.818: Từ Thủ Thừa - Bình Thành - Mỹ Quý Tây, giao với Quốc lộ 1 tại Ngã ba Bình Ảnh (huyện Thủ Thừa) đến Quốc lộ 14C tại đoạn nâng lên từ ĐT.838 (huyện Đức Huệ). Được quy hoạch với quy mô 2(*)/6-8(*) làn xe, thuộc loại III.
      • ĐT.820: Đường tuần tra biên giới, nối ranh giới tỉnh Đồng Tháp - tỉnh Long An (huyện Tân Hưng) và tỉnh Tây Ninh - tỉnh Long An (huyện Đức Huệ). Được quy hoạch với quy mô 2/4 làn xe, thuộc loại IV.
      • ĐT.838: Tuyến đường từ Đức Huệ đến Mỹ Quý Tây, nâng một đoạn từ giao với ĐT.838C đến giao với ĐT.822 thành Quốc lộ 14C. Được quy hoạch với quy mô 2 - 4/6 - 8 làn xe, thuộc loại III.
      • ĐT.838B: Đoạn nâng lên từ ĐT.838 qua Quốc lộ 14C đến ĐT.822 tại huyện Đức Huệ. Được quy hoạch với quy mô 2/4 - 6 làn xe, thuộc loại IV.
      • ĐT.839: Kết nối Đông Thành - Tân Hiệp - Thuận Bình, giao với ĐT.822 tại huyện Đức Huệ và ĐT.823 tại huyện Thạnh Hóa. Được quy hoạch với quy mô 2 - 4/6 - 8 làn xe thuộc loại III.

      Tra cứu quy hoạch các tuyến đường mở mới trên bản đồ quy hoạch huyện Đức Huệ:

      • ĐT.822B: Nối từ ĐT.825 và ĐT.MM01 (huyện Đức Hòa) đến Quốc lộ 14C tại huyện Đức Huệ. Tuyến đường này được quy hoạch với quy mô 4 - 6 làn xe, thuộc loại III.
      • ĐT.MM08: Kết nối từ Bình Chánh - Lương Hòa - Bình Hòa Bắc đến Mỹ Quý Tây, giao với ĐT.838 tại huyện Đức Huệ. Được quy hoạch với quy mô 6 - 8/6 - 8 làn xe, thuộc loại II.
      • ĐT.MM16: Đường chạy dọc bờ Tây sông Vàm Cỏ Đông, từ ĐT.816 tại huyện Đức Huệ đến ranh giới tỉnh Tây Ninh - tỉnh Long An. Tuyến đường này được quy hoạch với quy mô 2/4 làn xe, thuộc loại IV.
      • ĐT.MM21: Đường cặp kênh Tĩnh, nối từ ĐT.MM16 (Đường bờ Tây sông Vàm Cỏ Đông) đến đường tuần tra biên giới tại huyện Đức Hòa. Tuyến đường này được quy hoạch với quy mô 4/4 làn xe, thuộc loại III.

      Bản đồ quy hoạch huyện Đức Huệ đã có những điều chỉnh để đáp ứng yêu cầu phát triển địa phương, đồng thời phù hợp với quy hoạch Long An. Bản đồ sẽ góp phần cải thiện đời sống của người dân, tạo ra nhiều việc làm và thu hút đầu tư, đưa huyện nhà ngày càng phát triển.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch tỉnh Long An mới nhất

      Cập nhật thông tin quy hoạch Long An năm 2024, tầm nhìn đến năm 2050

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương