Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải Bạc Liêu mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải Bạc Liêu mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/08/2024
      Tham khảo các thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải để nắm bắt định hướng quy hoạch Bạc Liêu về vấn đề phát triển địa phương và đánh giá tiềm năng đầu tư.

      Bản đồ huyện Đông Hải là nguồn tài liệu quan trọng nhiều nhà đầu tư chú ý khi tra cứu quy hoạch. Bài viết sau đây sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải, giúp bạn nắm bắt định hướng phát triển khu vực theo quy hoạch Bạc Liêu và đánh giá tiềm năng địa phương.

      Giới thiệu huyện Đông Hải

      Huyện Đông Hải có địa bàn hành chính trải dài từ phía Bắc đến phía Nam của tỉnh Bạc Liêu.:

      Vị trí địa lý và địa giới hành chính

      Đông Hải là một huyện có diện tích hành chính vào khoảng 579.53 km2, khá lớn so với các huyện khác trong tỉnh Bạc Liêu. Với vị trí địa lý đặc biệt, huyện Đông Hải nằm ở phía tây nam tỉnh, giáp ranh với nhiều địa phương khác.

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải, huyện nằm liền kề với:

      • Phía Đông giáp ranh địa bàn huyện Hòa Bình
      • Phía Tây giáp ranh địa bàn thành phố Cà Mau
      • Phía Nam giáp ranh địa bàn huyện Đầm Dơi và biển Đông
      • Phía Bắc giáp ranh địa bàn thị xã Giá Rai.

      Tình hình kinh tế

      Theo quy hoạch Bạc Liêu, Đông Hải là một huyện có tiềm năng kinh tế biển lớn. Với đường bờ biển dài và cửa sông Gành Hào, huyện đã và đang khai thác tối đa lợi thế này để phát triển các ngành nghề như nuôi trồng thủy sản, đánh bắt hải sản và du lịch biển. Kinh tế biển không chỉ đóng góp lớn vào tăng trưởng GDP của huyện mà còn tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương.

       

      Mặc dù kinh tế biển đóng vai trò quan trọng, nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế truyền thống và có ý nghĩa đặc biệt đối với người dân Đông Hải. Huyện đã đạt được những thành tựu nhất định trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, để thích ứng với biến đổi khí hậu và hội nhập kinh tế, huyện còn nhiều tiềm năng để phát triển nông nghiệp bền vững.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dong-hai-bac-lieu-moi-nhat-1

      Đông Hải là một huyện thuộc tỉnh Bạc Liêu (Nguồn: Wikipedia)

       

      Thị trường bất động sản huyện Đông Hải và các dự án nổi bật

      Với vị trí địa lý đắc địa trên tuyến giao thông huyết mạch cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu, huyện Đông Hải không chỉ là cửa ngõ kết nối các tỉnh thành trong khu vực mà còn là tâm điểm thu hút đầu tư. Hệ thống giao thông đồng bộ, hạ tầng xã hội ngày càng hoàn thiện giúp khu vực nâng cao khả năng kết nối liên vùng, góp phần nâng cao giá trị bất động sản. Hiện địa bàn huyện chủ yếu giao dịch các sản phẩm đất nền, nhà ở với giá 1.86 triệu đồng/m2 - 32 triệu đồng/m2.

       

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải, dự án nổi bật tại địa phương có thể kể đến khu đô thị TNR Star Gành Hào. Với quy mô: 9,66 ha, dự án này cung cấp các sản phẩm nhà phố liên kế, nhà phố thương mại, biệt thự,... Hiện dự án đã mở bán các sản phẩm nhà xây sẵn (Bàn giao xây thô, chưa có nội thất và đã hoàn thiện phần ngoài) và đất nền, với mức giá bán dao động từ 15 triệu đồng/m2 - 18.01 triệu đồng/m2.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dong-hai-bac-lieu-moi-nhat-2

      Thị trường khu vực hiện khá nhộn nhịp (Nguồn: Freepik)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải đến 2030

      Bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải được xây dựng dựa trên định hướng quy hoạch Bạc Liêu về phát triển khu vực đến năm 2030. Một số chi tiết đáng lưu ý:

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dong-hai-bac-lieu-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải (Nguồn: UBND huyện Đông Hải)

      Mục tiêu quy hoạch

      Quy hoạch sử dụng đất theo bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải đặt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Cụ thể, huyện tập trung phát triển các khu đô thị mới, thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp và dịch vụ, đồng thời bảo vệ và phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên.

      Quy hoạch sử dụng đất huyện Đông Hải

      Theo định hướng quy hoạch Bạc Liêu, huyện Đông Hải định hướng chuyển đổi đáng kể từ đất nông nghiệp sang các loại đất phi nông nghiệp. Theo bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải, đất trồng lúa và đất nuôi trồng thủy sản có xu hướng chuyển đổi sang đất ở, đất công nghiệp và đất dịch vụ. Nguyên nhân chính của sự chuyển đổi này là do quá trình đô thị hóa, phát triển kinh tế và nhu cầu của người dân ngày càng tăng.

      Chỉ tiêu sử dụng đất theo bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải:

      • Đất nông nghiệp: 48.855,09 ha
      • Đất thương mại dịch vụ: 4.28 ha
      • Đất giao thông: 561.95 ha
      • Đất ở tại nông thôn: 844.52 ha
      • Đất ở tại đô thị: 69.07 ha

      Định hướng quy hoạch không gian huyện Đông Hải

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải, giai đoạn 2030 địa phương sẽ tập trung công tác quy hoạch đô thị và nâng cấp hạ tầng khu vực. Trong đó, trọng điểm là dự án xây dựng thị trấn Gành Hào. Thị trấn Gành Hào đang được định hướng trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của huyện Đông Hải. Với quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, Gành Hào hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại IV, kết nối vùng kinh tế biển và ven biển của hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải, thị trấn Gành Hào có tổng diện tích vào khoảng 600 ha, định hướng phát triển trở thành trung tâm hậu cần nghề cá của khu vực. Hiện khu đô thị Gành Hào vẫn liên tục được đầu tư và điều chỉnh về quy hoạch để đảm bảo tiến độ phát triển theo quy hoạch Bạc Liêu với các dự án như khu đô thị mới, nhà máy sửa chữa tàu, dịch vụ nghề cá và các dịch vụ phụ trợ ngành cá, trung tâm thương mại, nhà ở.

      Trong giai đoạn đến năm 2030, bản đồ quy hoạch huyện Gành Hào cũng đề ra định hướng nâng cấp nhiều tuyến đường, giao thông trọng điểm khu vực và phát triển dân cư địa phương:

      • Cầu Gành Hào: Nối liền thị trấn Gành Hào với các tỉnh lân cận, tạo thành trục giao thông huyết mạch, rút ngắn thời gian di chuyển và thúc đẩy giao thương hàng hóa.
      • Cầu Tam Bô: Kết nối huyện Đông Hải với huyện Đầm Dơi, mở rộng không gian phát triển kinh tế và tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu văn hóa giữa hai địa phương.
      • Cầu Vàm Xáng: Hoàn thiện mạng lưới giao thông nội huyện, kết nối các khu vực sản xuất với các trung tâm tiêu thụ.
      • Tuyến đường ven biển: Được nâng cấp mở rộng thành tuyến đường 4 làn xe, đảm bảo thông suốt giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và vận chuyển hàng hóa.
      • Các tuyến đường nội thị: Được sửa chữa, nâng cấp, đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.
      • Cụm công nghiệp Đông Hải: Thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành công nghiệp chế biến, sản xuất, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động.
      • Các khu công nghiệp khác: Tiếp tục nghiên cứu và quy hoạch các khu công nghiệp mới để khai thác tiềm năng phát triển của địa phương.
      • Khu dân cư, nhà ở thương mại tại trụ sở cũ xã Long Điền và Điền Hải

      Theo quy hoạch Bạc Liêu và bản đồ quy hoạch huyện Đông Hải, khu vực được dự kiến sẽ được đầu tư mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế và dân cư. Chính vì vậy, thị trường bất động sản khu vực hiện khá tiềm năng, đáng để các nhà đầu tư quan tâm khi tra cứu quy hoạch.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hòa Bình Bạc Liêu mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lợi Bạc Liêu mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương