Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương Lâm Đồng mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương Lâm Đồng mới nhất

      Onehousing image
      10 phút đọc
      14/08/2024
      Để tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc khi đầu tư, nhà đầu tư nên chủ động tra cứu quy hoạch Lâm Đồng nói chung và bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương nói riêng trong bài viết sau đây.

      Đối với những ai quan tâm đến bất động sản, đầu tư hoặc đơn giản là muốn hiểu rõ hơn về sự phát triển của huyện Đơn Dương, Lâm Đồng, bản đồ quy hoạch mới nhất là một tài liệu không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng mới nhất trong bài viết sau đây. 

      Tổng quan về huyện Đơn Dương, Lâm Đồng

      Trước khi tìm hiểu quy hoạch Lâm Đồng - huyện Đơn Dương, hãy tham khảo thêm những thông tin cơ bản về huyện Đơn Dương. 

      Vị trí địa lý

      Huyện Đơn Dương tọa lạc tại phía Đông Bắc cao nguyên Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Độ cao trung bình của huyện trên 1.000 mét. Vị trí địa lý huyện Đơn Dương được xác định chi tiết như sau:

      • Phía Đông: Giáp ranh với các huyện Ninh Sơn và Bác Ái thuộc tỉnh Ninh Thuận.
      • Phía Tây và Nam: Tiếp giáp với huyện Đức Trọng, thuộc tỉnh Lâm Đồng. 
      • Phía Bắc: Giáp ranh với thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương, thuộc tỉnh Lâm Đồng. 

      Địa hình huyện Đơn Dương khá đa dạng, bao gồm các dãy núi cao, đồi thoải uốn lượn và những thung lũng sông suối trù phú.

      Khung cảnh huyện Đơn Dương nhìn từ trên cao (Nguồn: MIA.vn)

      Mật độ dân cư

      Huyện Đơn Dương có diện tích tự nhiên 611,85km2 và dân số vào cuối năm 2022 là 128.747 người, tương đương mật độ dân số 210 người/km2. Về mặt hành chính, huyện được chia thành 10 đơn vị cấp xã, bao gồm thị trấn Thạnh Mỹ (là huyện lỵ) và thị trấn D'Ran cùng 8 xã (Nguồn: Wikipedia).

      Giao thông

      Hệ thống giao thông của huyện Đơn Dương hiện nay đã được đầu tư xây dựng khá hoàn thiện với nhiều tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 27, quốc lộ 20 và đường 412… Nhờ đó, việc di chuyển của người dân trong huyện cũng như đến các địa phương lân cận như huyện Lạc Dương hay tỉnh Ninh Thuận trở nên thuận tiện hơn.

      Ngoài các tuyến đường chính, huyện còn sở hữu mạng lưới đường huyện và đường giao thông nông thôn rộng lớn, với tổng chiều dài lần lượt là 90km và 450km.

      Theo quy hoạch Lâm Đồng khu vực thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận, huyện Đơn Dương sẽ tiếp tục được đầu tư nâng cấp và mở rộng hệ thống giao thông, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội phát triển kinh tế - xã hội.

      Tình hình kinh tế - xã hội

      Với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ và đa dạng, Đơn Dương là một trong những vựa rau quả lớn của tỉnh Lâm Đồng. Nhờ lợi thế tự nhiên này, ngành nông nghiệp của huyện luôn giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh tế, với tốc độ tăng trưởng bình quân 6,9% trong giai đoạn 2020 - 2023.

      Huyện Đơn Dương có nhiều bước chuyển mình tích cực về kinh tế - xã hội trong những năm gần đây (Nguồn: Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật)

      Tuy nhiên, huyện cũng đang tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giảm dần tỷ trọng của ngành nông nghiệp và tăng cường phát triển công nghiệp, dịch vụ.

      • Công nghiệp - xây dựng: Tăng trưởng bình quân 11,3%/năm giai đoạn 2021 - 2023. Tỷ trọng cơ cấu kinh tế ngành tăng từ 16,7% năm 2022 lên 16,8% năm 2023.
      • Dịch vụ: Tăng trưởng bình quân 8,8% giai đoạn 2021-2023.

      Các khu công nghiệp và dịch vụ du lịch đang ngày càng phát triển, thu hút đầu tư và tạo việc làm. Điển hình là khu du lịch Samten Hills đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của địa phương. 

      Bên cạnh đó, huyện cũng chú trọng đến việc xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ các hộ nông dân ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm.

      Với những nỗ lực không ngừng, Đơn Dương đang trên đà phát triển bền vững, trở thành một trong những địa phương có kinh tế - xã hội phát triển năng động của tỉnh Lâm Đồng.

      Tình hình các bất động sản huyện Đơn Dương

      Huyện Đơn Dương đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư bất động sản nhờ vị trí địa lý thuận lợi và hạ tầng giao thông hiện đại. 

      Tiềm năng bất động sản

      Với hai tuyến quốc lộ 20 và 27 đi qua, huyện dễ dàng kết nối với các khu vực lân cận và các tỉnh thành khác. Đặc biệt, khí hậu mát mẻ, trong lành cùng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp đã tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch nghỉ dưỡng sinh thái. 

      Chính những yếu tố này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Tiềm năng tăng giá của bất động sản tại đây là rất lớn, đặc biệt khi bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương triển khai.

      Thị trường địa ốc huyện Đơn Dương có nhiều dư địa phát triển (Nguồn: Fanpage Xứ D’ran)

      Theo báo cáo của Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đến ngày 20/3/2024, thị trường bất động sản nhà ở riêng lẻ tại Lâm Đồng ghi nhận 311 giao dịch thành công, với tổng giá trị giao dịch hơn 1.049 tỷ đồng. Đáng chú ý, huyện Đơn Dương dẫn đầu về số lượng giao dịch với 149 căn. Giá trị trung bình mỗi căn giao dịch khoảng 818 triệu đồng.

      Dự án bất động sản nổi bật tại huyện Đơn Dương

      Nhắc đến điểm sáng của bất động sản huyện Đơn Dương, không thể bỏ qua NovaWorld Bảo Lộc, đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng quy mô 1000 ha do Tập đoàn Novaland phát triển.

      Dự án tọa lạc tại một trong những cung đường hoa đẹp nhất Đà Lạt, trải dài 30km, kết nối trung tâm thành phố với sân bay Liên Khương. Trong tổng diện tích toàn dự án có 650 ha đất xây dựng và 183 ha mặt nước, cung cấp đầy đủ loại hình biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại, căn hộ và khách sạn.

      Hướng tới mục tiêu trở thành một khu nghỉ dưỡng sinh thái đa chức năng, NovaWorld Bảo Lộc sẽ cung cấp hệ thống tiện ích đẳng cấp như sân golf, vườn thú Safari, phố ẩm thực, khu thể thao và nhiều hoạt động giải trí khác. 

      Giống như các dự án NovaWorld khác, Bảo Lộc hứa hẹn sẽ là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng, kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và cuộc sống hiện đại. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy thị trường địa ốc huyện Đơn Dương.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương tính đến năm 2030

      UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chính thức phê duyệt quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Đơn Dương đến năm 2040, mở ra một giai đoạn phát triển mới đầy hứa hẹn cho địa phương.

      Bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương (Nguồn: BẢN ĐỒ QUY HOẠCH)

      Chức năng vùng

      Huyện Đơn Dương giữ vai trò chiến lược về quốc phòng, an ninh đối với khu vực Tây Nguyên, đồng thời là cửa ngõ quan trọng phía Đông của thành phố Đà Lạt.

      Bên cạnh đó, huyện nằm trong tiểu vùng I - trung tâm phát triển kinh tế động lực của tỉnh Lâm Đồng. Vị trí này giúp Đơn Dương đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị hiện đại và kết nối giao thương vùng.

      Đây cũng là vùng chuyên sâu về nghiên cứu, phát triển công nghệ sinh học và nông nghiệp công nghệ cao mang tầm quốc gia và quốc tế. Đồng thời, là trung tâm hội chợ triển lãm các sản phẩm nông nghiệp.

      Định hướng phát triển không gian vùng

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương, huyện được định hướng phát triển không gian vùng như sau. 

      4 tiểu vùng phát triển

      Huyện Đơn Dương được phân chia làm 4 tiểu vùng.

      Phân vùng

      Diện tích

      Tính chất

      Tiềm năng

      Trung tâm

      Tiểu vùng I

      Khoảng 5.403 ha, gồm Thị trấn Thạnh Mỹ và xã Đạ Ròn.

      • Trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế - xã hội của huyện, tập trung các hoạt động văn hóa, giáo dục, thể dục thể thao. 
      • Có khu đô thị nghiên cứu và đào tạo nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hữu cơ, thông minh, đặc biệt là về hoa và chăn nuôi bò sữa, tập trung chủ yếu tại xã Đạ Ròn. 
      • Động lực phát triển kinh tế của cả huyện.
      • Vùng trung tâm của huyện có mật độ dân số cao và lực lượng lao động trẻ. Quỹ đất rộng và nguồn nước dồi dào.
      • Khu vực này nằm trong lưu vực sông Đa Nhim, sở hữu cảnh quan rừng và hồ. 
      • Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và giao thông kết nối tốt, bao gồm tuyến Quốc lộ 27 và hai tuyến đường tránh kết nối với huyện Đức Trọng.

      Thị trấn Thạnh Mỹ.

      Tiểu vùng II

      Khoảng 13.691,4ha, thuộc thị trấn D’Ran.

      • Là cửa ngõ phía Đông của huyện và thành phố Đà Lạt.
      • Tập trung phát triển đô thị sinh thái.
      • Nông nghiệp tập trung vào cây ăn trái và công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp liên quan đến sản phẩm cây ăn trái.
      • Phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.
      • Là vùng kinh tế phía Đông của huyện và thành phố Đà Lạt.
      • Quỹ đất nông nghiệp rộng lớn.
      •  Có tuyến Quốc lộ 20, Quốc lộ 27 và đường sắt Đà Lạt - Tháp Chàm đi qua.
       

      Tiểu vùng III

      khoảng 30.969ha,  bao gồm các xã Lạc Xuân, Lạc Lâm, Ka Đô và Pró (đã sáp nhập cả Quảng Lập).

      • Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hữu cơ và thông minh.
      • Thúc đẩy công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp chế biến rau, củ, quả, cùng với các dịch vụ liên quan đến sản xuất nông nghiệp.
      • Quỹ đất nông nghiệp và đất rừng rộng lớn, nhiều hệ thống hồ.
      • Nguồn nhân lực phong phú, với nhiều đồng bào dân tộc Tây Nguyên và nền văn hóa đặc sắc.
      • Cơ sở hạ tầng có cụm công nghiệp Ka Đô và các tuyến giao thông quan trọng, bao gồm Quốc lộ 27 và ĐT.729.

      Xã Ka Đô.

      Tiểu vùng IV

      Khoảng 11.121ha, gồm 2 xã Ka Đơn và Tu Tra.

      • Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, hữu cơ và thông minh, với trọng tâm là chăn nuôi bò sữa.
      • Đẩy mạnh du lịch sinh thái và tâm linh.
      • Phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp gắn với các làng nghề truyền thống.
      • Quỹ đất nông nghiệp thuận lợi, với đất rừng và nhiều hệ thống hồ.
      • Nguồn nhân lực phong phú, với nhiều đồng bào dân tộc Tây Nguyên và nền văn hóa đặc sắc.
      • Các tuyến kết nối vùng bao gồm ĐT.729, ĐH.12, Quốc lộ 27, cùng với liên kết tới sân bay Liên Khương và cao tốc Liên Khương - Dầu Giây.

      Xã Tu Tra.

      Định hướng hệ thống đô thị

      Bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương định hướng quy hoạch 3 đô thị, bao gồm Thạnh Mỹ, D’ran và vùng phát triển đô thị xã Đạ Ròn. 

      • Đô thị Thạnh Mỹ dự kiến đạt chuẩn đô thị loại IV vào năm 2030 và tiệm cận đô thị loại III vào năm 2040. 
      • Đô thị D’ran đạt chuẩn đô thị loại V vào năm 2025 và gần đạt loại IV vào năm 2040.
      • Vùng đô thị xã Đạ Ròn là đô thị loại V vào năm 2040.

      Quy hoạch giao thông

      Những thông tin đáng chú ý về quy hoạch giao thông trên bản đồ quy hoạch Lâm Đồng - huyện Đơn Dương:

      • Quốc lộ 20: Nối liền thị trấn D’Ran và Đà Lạt. Đoạn qua huyện Đơn Dương, từ ngã ba D’Ran đến Xuân Trường, dài 5km. Quy hoạch lộ giới 20m (trung tâm thị trấn D’Ran) và tối thiểu 27m (ngoài trung tâm), tiêu chuẩn kỹ thuật cấp III, 2 - 4 làn xe.
      • Quốc lộ 27: Lộ giới 27m tại các trung tâm đô thị (D’Ran, Thạnh Mỹ), mở rộng lên 30m (kèm theo khoảng lùi 5m mỗi bên) khi đi qua Lạc Lâm và Lạc Xuân, và đạt mức tối thiểu 41m ở Đạ Ròn. Dù vậy, toàn tuyến đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cấp III-IV, 2 - 4 làn xe.
      • Đường tỉnh 729: Lộ giới 20m khi qua trung tâm thị trấn D'Ran, 30m ở các khu vực ngoài trung tâm và dân cư. Toàn tuyến đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cấp IV, thiết kế cho 2 làn xe 
      • Hệ thống đường huyện ĐH.11, ĐH.12, ĐH.13, ĐH.14, ĐH.15 và ĐH.16 đều theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi. Đặc biệt, sẽ có tuyến đường mới kết nối ĐH.12 với thị trấn Liên Nghĩa và cụm công nghiệp Phú Hội. Ngoài ra, đường ĐH.17 (ĐH.413) sẽ được mở rộng với lộ giới 30m qua khu vực Tân Lập và Taly 2.
      • Các tuyến đường kết nối xã Lạc Lâm - Ka Đô (lộ giới 10m, lùi 3m mỗi bên), Thạnh Mỹ - Ka Đơn (lộ giới 30m) và đường dọc bờ sông Đa Nhim (lộ giới 20m) đều đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi.
      • Bến xe cấp vùng mới sẽ được xây dựng ở phía Đông Nam thị trấn Thạnh Mỹ, trong khi bến xe trung tâm huyện sẽ chuyển đổi thành bãi đỗ xe đô thị. Đồng thời, các điểm dừng chân sẽ được bố trí tại các vị trí chiến lược như Quốc lộ 27, Quốc lộ 20 và đường ĐH.12, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

      Với những thông tin cập nhật từ bản đồ quy hoạch huyện Đơn Dương, chắc hẳn bạn đã hình dung rõ hơn về tương lai của khu vực này. Đây là một giai đoạn phát triển đầy hứa hẹn, mở ra nhiều cơ hội mới cho địa phương.

      Xem thêm: 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đức Trọng Lâm Đồng mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Di Linh Lâm Đồng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương