Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Di Linh Lâm Đồng mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Di Linh Lâm Đồng mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      14/08/2024
      Thông tin quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Di Linh đã có những thay đổi đáng kể. Cập nhật ngay bản đồ quy hoạch huyện Di Linh mới nhất để nắm bắt cơ hội đầu tư tại khu vực này.

      Huyện Di Linh, Lâm Đồng đang có những chuyển biến mới đầy hứa hẹn với bản đồ quy hoạch vừa được cập nhật. Tài liệu này không chỉ phản ánh tầm nhìn phát triển của địa phương mà còn mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Di Linh trong bài viết sau đây. 

      Tổng quan về huyện Di Linh

      Trước khi an cư, đầu tư tại huyện Di Linh, bạn cần nắm bắt những thông tin cơ bản nhất về khu vực này. 

      Vị trí địa lý

      Huyện Di Linh giữ vị trí đắc địa tại trung tâm của tỉnh Lâm Đồng, ngay trên cao nguyên Di Linh. Nơi đây chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 220km theo hướng Đông Bắc và cách thành phố Đà Lạt 75km theo hướng Tây Nam. 

      • Phía Đông giáp ranh 2 huyện Đức Trọng và Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.
      • Phía Tây giáp ranh huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
      • Phía Nam giáp ranh với huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.
      • Phía Bắc giáp ranh 2 huyện Lâm Hà và Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

      Huyện Di Linh nằm ngay trên cao nguyên Di Linh (Nguồn: Báo Lâm Đồng)

      Mật độ dân cư

      Trên diện tích 1.613,16 km2, huyện Di Linh hiện có 19 đơn vị hành chính cấp xã và là nơi sinh sống của hơn 191.511 người (cuối năm 2022). Mật độ dân số trung bình đạt 118 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Giao thông

      Thị trấn Di Linh có vị trí giao thông vô cùng thuận lợi khi nằm ngay ngã tư giao nhau giữa quốc lộ 20 (Đà Lạt - TP. Hồ Chí Minh) và quốc lộ 28 (Đắk Nông - Bình Thuận).

      Việc dự án cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt đi qua càng làm tăng thêm lợi thế về giao thông, mở ra nhiều cơ hội để Di Linh phát triển thành một trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch của khu vực. 

      Tình hình bất động sản huyện Di Linh

      Với lợi thế đất bazan màu mỡ và khí hậu ôn hòa, Di Linh đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. Khu vực này không chỉ phù hợp để phát triển nông nghiệp hữu cơ, du lịch sinh thái mà còn có tiềm năng lớn để xây dựng các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

      Đất nền cũng là một trong những phân khúc bất động sản được quan tâm nhất tại địa phương. Thị trường đất nền toàn tỉnh ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong nửa đầu năm 2024 với tổng số 3.811 giao dịch thành công. Trong đó, các huyện Bảo Lâm, Đức Trọng, Lâm Hà và Di Linh là những điểm nóng giao dịch. Huyện Di Linh có tổng 383/3.811 giao dịch (Nguồn: Báo Ninh Bình).

      Đất nền là phân khúc được quan tâm tại thị trường địa ốc huyện Di Linh (Nguồn: Báo Lâm Đồng)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Di Linh tính đến năm 2030

      UBND huyện Di Linh vừa công bố bản đồ quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Di Linh chi tiết đến năm 2030. 

      Bản đồ quy hoạch huyện Di Linh (Nguồn: Bản đồ quy hoạch)

      Tính chất quy hoạch 

      Huyện Bảo Lâm là vùng kinh tế động lực và trung tâm của tiểu vùng II tỉnh Lâm Đồng. Vùng này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược quốc phòng - an ninh, bảo tồn rừng cảnh quan, nguồn nước, và đa dạng sinh học cho Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. 

      Với diện tích đất sản xuất lớn và màu mỡ, Bảo Lâm đặc biệt phù hợp cho phát triển nông nghiệp chuyên canh với năng suất cao. Vị trí của huyện nằm trên trục Quốc lộ 20, cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương, và Quốc lộ 28, tạo thuận lợi cho giao lưu kinh tế, phát triển thành trung tâm phân phối và lưu thông hàng hóa. 

      Huyện Bảo Lâm cũng là đầu mối kết nối quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh, khu vực và cả nước, đồng thời là điểm sáng trong phát triển du lịch nông thôn.

      Định hướng phân vùng phát triển

      Theo quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Di Linh, địa phương sẽ được chia thành ba tiểu vùng với các đặc điểm và chức năng phát triển riêng biệt:

      • Tiểu vùng I: Có diện tích khoảng 567,16km2, bao gồm thị trấn Di Linh và các xã Đinh Lạc, Tân Nghĩa, Tân Châu, Liên Đầm, Gung Ré, Tân Lâm, Tân Thượng, và Đinh Trang Thượng. Đây là khu vực trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa và giáo dục của huyện. Tiểu vùng này đóng vai trò là động lực phát triển kinh tế với thị trấn Di Linh là trung tâm chính và xã Tân Lâm là trung tâm phụ.
      • Tiểu vùng II: Diện tích khoảng 424km2, bao gồm đô thị Hoà Ninh và các xã Đinh Trang Thượng, Hoà Trung, Hoà Bắc, Hoà Nam, Sơn Điền, cùng một phần các xã Gia Bắc, Liên Đầm, và Gung Ré. Khu vực này tập trung vào phát triển nông nghiệp hữu cơ, tiên tiến và công nghệ cao. Đô thị Hoà Ninh là trung tâm chính của tiểu vùng, với xã Gia Bắc đóng vai trò trung tâm phụ.
      • Tiểu vùng III: Diện tích khoảng 622km2, bao gồm các xã Tam Bố, Gia Hiệp, Bảo Thuận và một phần các xã Gia Bắc, Đinh Lạc. Tiểu vùng này chú trọng phát triển du lịch sinh thái, văn hóa cộng đồng, bảo tồn cảnh quan lâm nghiệp và thương mại - dịch vụ. Xã Gia Hiệp là trung tâm chính của tiểu vùng, với xã Bảo Thuận là trung tâm phụ.

      Quy hoạch đô thị

      Quy hoạch đô thị Di Linh hướng đến các mục tiêu phát triển cụ thể:

      • Thị trấn Di Linh sẽ được nâng cấp lên đô thị loại IV vào năm 2025 và đạt tiêu chuẩn đô thị loại III vào năm 2035.
      • Đô thị Hoà Ninh dự kiến được công nhận là đô thị loại V vào năm 2025 và nâng lên loại IV vào năm 2035.
      • Tân Lâm và Gia Hiệp sẽ được công nhận là đô thị loại V vào năm 2030.

      Quy hoạch giao thông

      Cơ sở hạ tầng giao thông huyện Di Linh sẽ được quy hoạch như sau: 

      Hạng mục quy hoạch

      Thông tin quy hoạch

      Đường cao tốc

      • Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, một đoạn của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, đi qua huyện Di Linh dài khoảng 45km.

      Quốc lộ

      • Quốc lộ 20, đoạn qua huyện Di Linh dài khoảng 41,5km.
      • Quốc lộ 28, đoạn qua huyện Di Linh dài khoảng 92km.

      Tỉnh lộ

      • ĐT. 723, đoạn qua huyện Di Linh dài khoảng 24km, đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi.
      • ĐT. 725, đoạn qua huyện Di Linh dài khoảng 9,5km, đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi.
      • ĐT. 726, đoạn qua huyện Di Linh dài khoảng 7,82km, đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi.
      • ĐT. 727, đoạn qua huyện Di Linh dài khoảng 29km, đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi.

      Đường đô thị

      • Thị trấn Di Linh: Quốc lộ 20 và Quốc lộ 28 qua đô thị có lộ giới 30m; đường vành đai phía Bắc đô thị có lộ giới khoảng 3 m; đường tránh đô thị phía Nam Quốc lộ 20, đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi; các tuyến phố chính đô thị với lộ giới 26m.
      • Đô thị Hòa Ninh: Quốc lộ 20 qua Hòa Ninh quy hoạch lộ giới 40m; đường huyện Hòa Ninh - Hòa Nam (ĐH1) dài khoảng 6,4km, lộ giới 30m; các đường đô thị nội bộ có lộ giới 26m.
      • Đô thị Gia Hiệp: Quốc lộ 20 qua xã Gia Hiệp quy hoạch lộ giới 30m; đường tỉnh 723 nối từ QL 20 về trung tâm Gia Hiệp, lộ giới 26m.
      • Đô thị Tân Lâm: Quốc lộ 28 qua xã Tân Lâm quy hoạch lộ giới 27m (giai đoạn 1) và 30m (giai đoạn 2); đường huyện Tân Lâm - Đinh Trang Hòa (ĐH6) dài khoảng 4,5 km, lộ giới 30m; tuyến đường tỉnh 725 qua trung tâm đô thị.

      Đường nông thôn

      • Đường song hành với cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương dài 28,5km, kết nối ĐH 6 và ĐH 28, đạt tiêu chuẩn đường cấp IV đến cấp III miền núi.
      • Quy hoạch mới các tuyến liên xã đạt tiêu chuẩn đường cấp IV đến cấp III miền núi, bao gồm ĐH 16, ĐH 17, ĐH 20, ĐH 21, ĐH 22, ĐH 23, ĐH 24, ĐH 25, ĐH 26 để kết nối các tiểu vùng trong huyện.
      • Nâng cấp các tuyến đường liên xã như ĐH 1, ĐH 2, ĐH 3, ĐH 4, ĐH 5, ĐH 6, ĐH 7, ĐH 8, ĐH 9, ĐH 10, ĐH 11, ĐH 12, ĐH 13, ĐH 14, ĐH 15, ĐH 18, và ĐH 19 theo tiêu chuẩn đường cấp IV đến cấp III miền núi.

      Bến xe

      • Khai thác bến xe huyện đạt tiêu chuẩn hạng III tại thị trấn Di Linh, có diện tích khoảng 0,89ha và đã hoạt động từ năm 2022.
      • Quy hoạch thêm một bến xe loại V tại xã Hòa Ninh và các bến xe phục vụ vận chuyển hàng hóa và hành khách tại các xã Hòa Nam, Hòa Bắc, Sơn Điền, Gia Bắc, Đinh Trang Thượng, và Tam Bố.

      Tuyến xe buýt

      • Các tuyến xe buýt kết nối thị trấn Di Linh với Tân Châu, Tân Thượng, Tân Lâm, Đinh Trang Thượng; Hòa Ninh, Hòa Nam; Đinh Trang Hòa, Hòa Trung, Hòa Bắc; Gung Ré, Gia Bắc; và các tuyến khác như Tân Nghĩa, Đinh Lạc, Gia Hiệp, và Tam Bố.

      Giải pháp kết nối

      • Các tuyến giao thông đường bộ sẽ được kết nối đồng bộ. Các khu vực đô thị tại các nút giao quan trọng sẽ được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu để điều khiển giao thông hiệu quả.

      Với bản đồ quy hoạch huyện Di Linh mới nhất, địa phương này đã sẵn sàng đón nhận những làn sóng đầu tư mới. Hy vọng bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về tiềm năng phát triển để lập kế hoạch tài chính đầu tư hiệu quả. 

      Xem thêm: 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đạ Huoai Lâm Đồng mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lâm Hà Lâm Đồng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương