Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Điện Bàn Quảng Nam mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Điện Bàn Quảng Nam mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      01/01/1970
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Điện Bàn Quảng Nam mới nhất với thông tin chi tiết về quy hoạch Quảng Nam. Tra cứu quy hoạch dễ dàng qua digital map giúp bạn nắm bắt cơ hội đầu tư hiệu quả.

      Với tình hình đô thị phát triển ngày càng nhanh chóng như hiện nay, người dân và những nhà đầu tư có nhu cầu cần nắm bắt thông tin quy hoạch nhanh chóng hơn. Digital map là công cụ đắc lực trong việc tra cứu quy hoạch giúp bạn dễ dàng tiếp cận thông tin quy hoạch một cách trực quan và tiện lợi. Bài viết này sẽ tổng hợp những thông tin mới nhất về quy hoạch Quảng Nam, đặc biệt là bản đồ quy hoạch huyện Điện Bàn.  

      Tổng quan sơ bộ về huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam

      Vị trí địa lý

      Huyện Điện Bàn là một khu vực đồng bằng ven biển nằm ở phía Bắc của tỉnh Quảng Nam, với khoảng cách đến thành phố Tam Kỳ là 45km, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25km, và cách thành phố Hội An chỉ 10 km.

      Về vị trí địa lý, huyện Điện Bàn tiếp giáp với các khu vực như sau:

      • Phía Bắc giáp huyện Hòa Vang và quận Ngũ Hành Sơn của thành phố Đà Nẵng.
      • Phía Nam giáp huyện Duy Xuyên.
      • Phía Đông tiếp giáp với thành phố Hội An và Biển Đông.
      • Phía Tây giáp huyện Đại Lộc.

      Diện tích, dân số

      Điện Bàn có diện tích rộng 214,28 km² với số dân năm 2019 đạt 226.564 người. Trong đó, khu vực đô thị chiếm 42% với 94.395 người, còn khu vực nông thôn chiếm 58% với 132.169 người. Mật độ dân số của Điện Bàn đạt 1.057 người/km².

      Về cơ cấu hành chính, Điện Bàn có chia thành 20 đơn vị cấp xã, bao gồm 12 phường: Điện Dương, Điện An, Điện Minh, Điện Nam Đông, Điện Nam Bắc, Điện Nam Trung, Điện Phương, Điện Ngọc, Điện Thắng Bắc, Điện Thắng Trung, Điện Thắng Nam, Vĩnh Điện; và 8 xã: Điện Hồng, Điện Hòa, Điện Phong, Điện Quang, Điện Phước, Điện Thọ, Điện Trung, Điện Tiến.

      Bản đồ hành chính huyện Điện Bàn (Nguồn: UBND huyện Điện Bàn)

      Tình hình kinh tế xã hội

      Trong những năm gần đây, Điện Bàn đã chứng kiến sự phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ và bền vững. Nhờ đó, việc định hướng Điện Bàn trở thành một trung tâm kinh tế - văn hóa lớn với những chức năng chính như công nghiệp, thương mại, du lịch và dịch vụ tại khu vực Bắc Quảng Nam trở thành một lợi thế tự nhiên của thị xã này. Với nhiều làng nghề truyền thống như nghề đúc đồng Phước Kiều tại xã Điện Phương, nghề gỗ mỹ nghệ Nguyễn Văn Tiếp, nghề làm bánh tráng Phú Triêm,... Điện Bàn đang tận dụng tiềm năng phát triển kinh tế.

      Khí hậu, đất đai và nguồn nước tại đây tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và nông thôn mới theo hướng sản xuất hàng hóa và đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi. Đặc biệt, đất đai có tiềm năng lớn để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển cây công nghiệp và tăng cường thâm canh để đạt hiệu quả kinh tế cao.

      Với địa hình chủ yếu là đồng bằng và ven biển, Điện Bàn có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất và kinh doanh, đặc biệt là ngành du lịch biển. Địa hình ven biển bằng phẳng, ít chịu ảnh hưởng của các hiện tượng sạt lở và rửa trôi, tạo nên lợi thế lớn cho việc đầu tư phát triển công nghiệp và du lịch. Thị xã Điện Bàn hiện là một trong những khu vực trọng điểm trong quy hoạch Quảng Nam, với định hướng phát triển thành trung tâm kinh tế - văn hóa trọng tâm tại phía bắc của tỉnh.

       

      Thực trạng bất động sản tại huyện Điện Bàn Quảng Nam

      Trong năm 2024, thị trường bất động sản tại huyện Điện Bàn, Quảng Nam đang chứng kiến nhiều biến động tích cực với sự phát triển của các dự án lớn và nhu cầu mua bán nhà đất thổ cư tăng cao.

      Một trong những dự án nổi bật tại khu vực này là Khu đô thị Epic Town Điện Thắng. Dự án này nằm ở vị trí chiến lược giữa Đà Nẵng và Quảng Nam với đa dạng tiện ích hiện đại như trung tâm thương mại, trường học, và nhiều công viên xanh. Đây là lựa chọn hấp dẫn cho cả mục đích an cư và đầu tư nhờ khả năng kết nối giao thông thuận tiện với các khu vực lân cận​. 

      Giá đất thổ cư tại Điện Bàn đang có xu hướng tăng do sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng và các khu đô thị mới. Khu vực trung tâm và các vị trí gần các tuyến đường lớn thường có giá cao hơn do sự thuận lợi về giao thông và tiếp cận tiện ích. Đồng thời, với sự đô thị hóa nhanh chóng, giá đất tại các khu vực ven đô cũng đang tăng lên, mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam mới nhất

      Bản đồ quy hoạch đất huyện Điện Bàn (Nguồn: dienban.gov)

      Số liệu chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Điện Bàn Quảng Nam  

      Các khu vực sẽ được chuyển vào quy hoạch sử dụng đất cho giai đoạn 2021-2030 đã được thể hiện chi tiết trên bản đồ quy hoạch huyện Điện Bàn trong giai đoạn này, theo quy hoạch tỉnh Quảng Nam. Điều này có nghĩa là bản đồ quy hoạch huyện Điện Bàn đã được định hình dựa trên bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Nam.

      Tỉnh Quảng Nam đã phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2030 cho các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh. Đối với thị xã Điện Bàn, quy hoạch Quảng Nam đã xác định rõ các chỉ tiêu sử dụng đất như sau:

      • Tổng diện tích đất tự nhiên: 21.633,19 ha
      • Đất nông nghiệp: 10.342,15 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 10.787,40 ha
      • Đất chưa sử dụng: 502,84 ha

      Bên cạnh đó, chỉ tiêu chuyển mục đích sử dụng đất đến năm 2030 cũng được xác định với 1.002,56 ha đất nông nghiệp sẽ được chuyển sang đất phi nông nghiệp. 

      Mục tiêu quy hoạch

      Huyện Điện Bàn với mục tiêu phát triển thành một trong những trung tâm kinh tế và văn hóa lớn, đóng vai trò chủ chốt trong quy hoạch Quảng Nam. Với các chức năng chính như trung tâm công nghiệp, thương mại, du lịch và dịch vụ cho khu vực Bắc Quảng Nam, huyện Điện Bàn cũng sẽ trở thành điểm sáng về văn hóa, thể thao, giáo dục và đào tạo. Việc này sẽ tạo cơ hội tận dụng các tiềm năng sẵn có của huyện. Bạn có thể tra cứu quy hoạch chi tiết thông qua digital map để có cái nhìn toàn diện và chính xác hơn về các kế hoạch phát triển.

      Định hướng phát triển không gian

      Trong bản đồ quy hoạch huyện Điện Bàn, định hướng phát triển không gian từ nay đến năm 2030 và xa hơn được chia thành nhiều khu vực chức năng quan trọng. Những khu vực này bao gồm:

      • Khu vực chuyên trồng lúa nước
      • Khu vực chuyên canh cây công nghiệp lâu năm
      • Khu vực rừng phòng hộ
      • Khu vực rừng sản xuất
      • Khu công nghiệp và cụm công nghiệp
      • Khu đô thị, thương mại và dịch vụ
      • Khu du lịch
      • Khu dân cư, làng nghề và sản xuất phi nông nghiệp nông thôn

      Bản đồ quy hoạch đô thị Điện Bàn (Nguồn: UBND tỉnh Quảng Nam)

      Định hướng phát triển đô thị Điện Bàn trong bản đồ quy hoạch Quảng Nam

      Không gian đô thị Điện Bàn được quy hoạch thành 4 tiểu vùng chính:

      Tiểu vùng 1: Đô thị du lịch biển

      Đây là trung tâm phát triển các hoạt động thể thao biển và du lịch biển. Khu vực này trải dài từ phía Đông sông Cổ Cò ra đến bờ biển.

      Tiểu vùng 2: Trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ và giáo dục

      Cụm đô thị Điện Nam – Điện Ngọc và Tây 607 đảm nhận vai trò trung tâm công nghiệp, thương mại dịch vụ và giáo dục. Đặc biệt, đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc được phát triển như một đô thị công nghiệp, trong khi đô thị Tây 607 là trung tâm giáo dục và thương mại dịch vụ. Các khu ở mới, nhà ở xã hội và các dịch vụ liên quan được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

      Tiểu vùng 3: Trung tâm chính trị, văn hóa, xã hội

      Khu vực này là nơi tập trung các hoạt động chính trị, văn hóa và xã hội của thị xã Điện Bàn. Đô thị Điện Thắng và đô thị Phương An hiện hữu đóng vai trò quan trọng, với Điện Thắng là cửa ngõ phía Bắc và Phương An là trung tâm chính trị, văn hóa, lịch sử. Đô thị Nam Phương là cửa ngõ phía Nam, kết nối với thành phố Hội An, phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ven sông Thu Bồn.

      Tiểu vùng 4: Phía Tây Điện Bàn

      Đây là khu vực phát triển công nghiệp, nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng và du lịch sinh thái. Khu đô thị Phong Thử là trung tâm dịch vụ nông nghiệp, với các chức năng như kho hàng hóa, dịch vụ vận tải, kiểm định chất lượng nông sản và chế biến nông sản. Quy hoạch khu công nghiệp – đô thị dịch vụ Đại An cùng với Cụm công nghiệp Trảng Nhật 2 tạo thành chuỗi công nghiệp phía Tây Bắc Điện Bàn, kết nối với huyện Đại Lộc và thành phố Đà Nẵng.

      Định hướng phát triển thương mại và dịch vụ

      • Thương mại dịch vụ: Quy hoạch Quảng Nam hướng đến việc nâng cấp và cải tạo các cơ sở dịch vụ thương mại hiện tại, xây dựng tổ hợp thương mại hiện đại tại các trung tâm đô thị để đáp ứng nhu cầu phát triển.
      • Du lịch: Phát triển các khu chức năng phục vụ du lịch, với các loại hình như du lịch ven biển với các resort và sân golf nổi tiếng, du lịch văn hóa cộng đồng và trải nghiệm nông nghiệp tại khu vực ven sông Thu Bồn, và du lịch sinh thái tại các làng nghề truyền thống.

      Người dân và nhà đầu tư có thể sử dụng digital map để tra cứu quy hoạch Quảng Nam cũng như tiềm năng phát triển của từng tiểu vùng trên bản đồ quy hoạch huyện Điện Bàn. Việc tra cứu quy hoạch thông qua digital map là công cụ hiệu quả và tiện lợi giúp dễ dàng theo dõi các dự án, khu vực phát triển, từ đó có những kế hoạch đầu tư kịp thời và chính xác.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quảng Nam mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Tam Kỳ Quảng Nam mới nhất

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương