Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đam Rông Lâm Đồng mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đam Rông Lâm Đồng mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/08/2024
       Bài viết cung cấp thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Đam Rông và cập nhật các thay đổi trong kế hoạch quy hoạch Lâm Đồng 2024.

      Bản đồ quy hoạch huyện Đam Rông, Lâm Đồng mới nhất đã được cập nhật, mang đến cái nhìn tổng quan và định hướng phát triển của khu vực này. Đối với nhà đầu tư, bản đồ quy hoạch huyện Đam Rông là công cụ hữu ích cho những ai quan tâm đến sự thay đổi và tiềm năng phát triển tại Lâm Đồng.

      Thông tin khái quát về huyện Đam Rông Lâm Đồng

       cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dam-rong-lam-dong-moi-nhat-anh1

      Huyện Đam Rông Lâm Đồng đang trở thành điểm đến mới cho nhà đầu tư bất động sản (Ảnh: nhiepanhdoisong)

      Vị trí địa lý

      Huyện Đam Rông nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Lâm Đồng, tọa lạc trên cao nguyên Lâm Viên với vị trí địa lý thuận lợi, đóng vai trò quan trọng trong quy hoạch phát triển của khu vực. Theo bản đồ quy hoạch mới nhất, Đam Rông tiếp giáp với nhiều địa phương:

      • Phía Đông giáp huyện Lạc Dương
      • Phía Tây giáp huyện Đắk Glong thuộc tỉnh Đắk Nông
      • Phía Nam giáp huyện Lâm Hà
      • Phía Bắc giáp huyện Lắk thuộc tỉnh Đắk Lắk.

       

      Vị trí này không chỉ tạo điều kiện cho Đam Rông kết nối với các vùng lân cận mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế, hạ tầng cho huyện trong tương lai.

      Dân số

      Huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, có tổng dân số tính đến năm 2019 là 61.338 người, trong đó 12.010 hộ với 45.300 nhân khẩu thuộc về các dân tộc thiểu số, chiếm 74,4% dân số toàn huyện (nguồn: wikipedia). Đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên cùng với các nhóm dân tộc di cư từ miền núi phía Bắc như Tày, Nùng, Dao, Mường, Thái, Hoa, H’Mông, và Kinh, tạo nên một cộng đồng đa dạng với trên 20 thành phần dân tộc.

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Đam Rông và quy hoạch Lâm Đồng, các yếu tố dân số và đa dạng văn hóa của địa phương sẽ được cân nhắc trong các kế hoạch phát triển hạ tầng, kinh tế, và xã hội, nhằm đảm bảo sự hài hòa và phát triển bền vững cho cộng đồng nơi đây.

      Du lịch

      Huyện Đam Rông, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Lâm Đồng và cách Đà Lạt 100 km theo quốc lộ 27 đi Đắk Lắk. Huyện đã có sự thay đổi tích cực nhờ vào vốn đầu tư của chính phủ. Tuy nhiên, tiềm năng du lịch của Đam Rông vẫn còn bỏ ngỏ và chưa được khai thác hết.

      Bản đồ quy hoạch huyện Đam Rông và quy hoạch Lâm Đồng cho thấy nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như rừng sinh thái Bằng Lăng ở xã Rô Men, suối nước mát và suối nước nóng tại xã Đạ Long, thác Tình Tang ở xã Đạ Tông và thác Bảy Tầng tại xã Phi Liêng. Những địa điểm này có thể trở thành điểm đến hấp dẫn nếu được đầu tư phát triển đúng hướng theo bản đồ quy hoạch của địa phương.

      Tình hình bất động sản tại huyện Đam Rông Lâm Đồng

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dam-rong-lam-dong-moi-nhat-anh2 

      Gía đất thổ cư huyện Đam Rông, Lâm Đồng không quá cao so với thị trường (Ảnh: baolamdong)

      Tình hình bất động sản tại huyện Đam Rông, Lâm Đồng đang dần trở nên sôi động khi địa phương này nhận được sự quan tâm ngày càng lớn từ các nhà đầu tư. Theo bản đồ quy hoạch huyện Đam Rông, giá đất thổ cư hiện tại dao động từ 2,24 triệu đồng đến 6,97 triệu đồng/m² (nguồn: batdongsan tháng 8/2024). Đây là mức giá khá hấp dẫn, đặc biệt trong bối cảnh Đam Rông đang có những bước phát triển hạ tầng đáng kể

      Sự kết hợp giữa giá đất phải chăng và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản đang tìm kiếm thị trường mới và đầy triển vọng.

      Bản đồ quy hoạch huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dam-rong-lam-dong-moi-nhat-anh3 

      Bản đồ quy hoạch huyện Đam Rông Lâm Đồng tính đến năm 2020 (Ảnh: diaocthongthai)

      Mục tiêu và định hướng quy hoạch huyện Đam Rông

      Mục tiêu và định hướng quy hoạch huyện Đam Rông được thể hiện rõ ràng trên bản đồ quy hoạch Tây Nguyên, nhấn mạnh vào phát triển đô thị và nông nghiệp công nghệ cao. Theo thông tin quy hoạch, huyện sẽ:

      • Mở rộng các đô thị dọc theo Quốc lộ 20 và phía Bắc Quốc lộ 27, với trọng tâm là thị trấn Di Linh, nhằm tạo ra những động lực kinh tế mới.
      • Mở rộng diện tích đất xây dựng đô thị từ 14.000 - 16.000 ha vào năm 2025 đến 22.000 - 25.000 ha vào năm 2050 và đẩy mạnh phát triển vùng chuyên canh nông nghiệp sạch, kết hợp với bảo tồn và phát triển du lịch sinh thái rừng.
      • Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân với các chương trình như xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường và phát triển đô thị.
      • Mở rộng diện tích đất đô thị, đất nông nghiệp và đất du lịch, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, việc đưa thị trấn Bằng Lăng trở thành đô thị loại 5 vào năm 2025 là một minh chứng cho quyết tâm của huyện trong việc nâng cao vị thế và thu hút đầu tư.

      Chỉ tiêu và phân bổ quy hoạch sử dụng đất

      Quy hoạch sử dụng đất huyện Đam Rông đến năm 2030 đã xác định rõ tổng diện tích tự nhiên là 87.256 ha, trong đó:

      • Đất nông nghiệp chiếm phần lớn với 83.302 ha, phản ánh vai trò quan trọng của nông nghiệp trong nền kinh tế địa phương.
      • Chuyển đổi mục đích sử dụng khoảng 1.052,82 ha đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp để đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị và các hoạt động kinh tế.
      • 033,55 ha đất nông nghiệp sẽ được điều chỉnh cơ cấu sử dụng bên trong nội bộ đất nông nghiệp.
      • Dự kiến đưa 2.034 ha đất chưa sử dụng vào mục đích nông nghiệp.

      Những chỉ tiêu và phân bổ cụ thể này sẽ tạo cơ sở quan trọng để huyện Đam Rông triển khai các hoạt động quy hoạch, sử dụng đất một cách hiệu quả và bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

      Định hướng phát triển không gian

      Quy hoạch phát triển không gian huyện Đam Rông được chia thành 3 tiểu vùng, mỗi tiểu vùng có vai trò và chức năng riêng biệt.

      • Tiểu vùng I, với trung tâm là đô thị Bằng Lăng, được định hướng phát triển thành trung tâm hành chính - kinh tế của huyện, tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao.
      • Tiểu vùng II có xã Đạ K’nàng và Phi Liêng.
      • tiểu vùng III gồm các xã: Đạ M’rông, Đạ Tông và Đạ Long.

      Ba tiểu vùng trên tạo thành một hệ thống đô thị liên hoàn. Quy hoạch này nhằm khai thác tối đa tiềm năng của từng vùng, tạo ra sự cân bằng giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

      Bản đồ quy hoạch Tây Nguyên nói chung và huyện Đam Rông nói riêng đã xác định rõ hệ thống các đô thị trọng điểm.

      • Đô thị Bằng Lăng sẽ đóng vai trò hạt nhân, kết nối các khu vực sản xuất, dịch vụ và du lịch.
      • Các đô thị khác như Đạ Rsal và đô thị hỗn hợp tại xã Phi Liêng sẽ phát triển theo hướng đa dạng hóa các hoạt động kinh tế, đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương và thu hút đầu tư.

      Việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đam Rông, Lâm Đồng là cơ sở quan trọng để định hướng phát triển toàn diện cho khu vực trong tương lai. Đây chính là thời điểm lý tưởng để các nhà đầu tư và người dân nắm bắt thông tin, đưa ra những quyết định đúng đắn nhằm tận dụng tốt nhất tiềm năng của huyện Đam Rông.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cát Tiên Lâm Đồng mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bảo Lâm Lâm Đồng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương