Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bảo Lâm Lâm Đồng mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bảo Lâm Lâm Đồng mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      18/08/2024
      Bản đồ quy hoạch huyện Bảo Lâm mới nhất phản ánh những thay đổi trong quy hoạch Lâm Đồng nói chung và huyện Bảo Lâm nói riêng. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh các kế hoạch đầu tư phù hợp.

      Bản đồ quy hoạch huyện Bảo Lâm vừa được cập nhật với nhiều thay đổi đáng chú ý. Những thông tin mới này sẽ định hình diện mạo và hướng phát triển của huyện trong tương lai, đồng thời mang đến cả cơ hội cũng như thách thức mới cho người dân và nhà đầu tư. 

      Tổng quan về huyện Bảo Lâm

      Cùng tìm hiểu sơ lược về vùng huyện Bảo Lâm ngay sau đây để nắm được quy hoạch Lâm Đồng mới nhất.

      Vị trí địa lý

      Huyện Bảo Lâm tọa lạc trên cao nguyên Di Linh, với độ cao trung bình khoảng 900 mét. Vị trí của huyện rất thuận lợi để kết nối với các khu vực xung quanh: cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 210 km về phía Đông Bắc, cách TP. Đà Lạt 140km về phía Tây Nam, và cách TP. Bảo Lộc chỉ khoảng 8km về phía Bắc.

      Huyện Bảo Lâm có lợi thế vị trí kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận (Nguồn: Báo Lâm Đồng)

      Địa giới hành chính cụ thể của huyện Bảo Lâm:

      • Phía Đông: giáp ranh huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
      • Phía Tây: giáp ranh với thành phố Bảo Lộc và các huyện Đạ Tẻh, Cát Tiên, Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.
      • Phía Nam: giáp ranh với huyện Tánh Linh và huyện Hàm Thuận Bắc thuộc tỉnh Bình Thuận.
      • Phía Bắc: giáp ranh thành phố Gia Nghĩa và các huyện Đắk R'lấp, Đắk Glong của tỉnh Đắk Nông.

      Mật độ dân cư

      Huyện Bảo Lâm có diện tích tự nhiên 1.462,72 km2 và dân số vào cuối năm 2022 là 137.340 người, tương ứng với mật độ dân số khoảng 93 người/km2. 

      Huyện Bảo Lâm được chia thành 14 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có thị trấn Lộc Thắng và 13 xã: B'Lá, Lộc An, Lộc Bắc, Lộc Bảo, Lộc Đức, Lộc Lâm, Lộc Nam, Lộc Ngãi, Lộc Phú, Lộc Quảng, Lộc Tân, Lộc Thành, và Tân Lạc (Nguồn: Wikipedia). 

      Giao thông

      Huyện Bảo Lâm sở hữu hệ thống giao thông thuận lợi với các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 28, đường tỉnh 725, quốc lộ 20 và đường Hùng Vương… 

      Đặc biệt, quốc lộ 20 và quốc lộ 28 đang được nâng cấp để trở thành những tuyến giao thông trọng điểm, thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

      Theo quy hoạch Lâm Đồng, dự án cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt đang được triển khai tại đây, hứa hẹn sẽ tạo ra một cú hích lớn cho sự phát triển của không chỉ huyện Bảo Lâm mà còn cả tỉnh Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên. Tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch.

      Kinh tế

      Huyện Bảo Lâm nổi tiếng với nền nông nghiệp phát triển, đặc biệt là các cây công nghiệp như trà, cà phê và hạt tiêu. Song song đó, tiềm năng khoáng sản của địa phương cũng được khai thác, với trọng tâm là quặng bauxit.

      Thế mạnh của huyện Bảo Lâm là nông nghiệp (Nguồn: Chợ Lộc Đức)

      Hiện nay, Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam đang triển khai dự án bauxit alumin nhôm Lâm Đồng với tổng vốn đầu tư lên đến 15.414 tỷ đồng. Dự án là động lực tăng trưởng mới cho kinh tế địa phương và góp phần vào sự phát triển công nghiệp của cả nước (Nguồn: Báo Lâm Đồng). 

      Tình hình các bất động sản huyện Bảo Lâm

      Với lợi thế hạ tầng đồng bộ và quy hoạch Lâm Đồng chung bài bản, huyện Bảo Lâm đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. Tiềm năng tăng trưởng bền vững cùng mức độ an toàn cao khiến thị trường bất động sản nơi đây ngày càng sôi động.

      Đất nền vẫn là phân khúc chủ đạo được giao dịch tại Bảo Lâm. Theo số liệu thống kê quý II/2024, huyện Bảo Lâm đã ghi nhận 974 giao dịch đất nền trên tổng số 5.383 giao dịch, xếp thứ 3 toàn tỉnh. Điều này cho thấy nhu cầu sở hữu đất nền tại địa phương vẫn rất lớn.

      Bên cạnh đó, phân khúc nhà ở riêng lẻ cũng được quan tâm đặc biệt. Giá trung bình một căn nhà riêng lẻ dao động từ 7 - 8 tỷ đồng trong giai đoạn quý II/2024 (Nguồn: VnEconomy)

      Bất động sản huyện Bảo Lâm chứng kiến sự đổ bộ của các “ông lớn” ngành bất động sản (Nguồn: Báo Lâm Đồng)

      Cùng với xu hướng sống xanh và nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 ngày càng tăng, thị trường bất động sản Bảo Lâm đang trở thành tâm điểm thu hút các “ông lớn” bất động sản. Các tập đoàn lớn như Novaland, T&T, Ecopark, Hưng Thịnh đã và đang đổ vốn mạnh vào địa phương này, tạo nên một làn sóng đầu tư sôi động. 

      Dòng vốn đầu tư khổng lồ sẽ không chỉ giúp Bảo Lâm sở hữu những dự án bất động sản đẳng cấp, mà còn góp phần nâng cấp hạ tầng, hiện đại hóa đô thị và tạo ra một môi trường sống chất lượng cao.

      Hiện nay, thị trường bất động sản Bảo Lâm đang rất đa dạng với nhiều loại hình sản phẩm, từ đất nền đến biệt thự, nhà phố, khu dân cư... Một số dự án tiêu biểu có thể kể đến là: 

      • Dự án đất nền: Rose Garden, B’lá Hill, Tân Lạc Vàng, Tân Lạc Vàng,...
      • Dự án khu nghỉ dưỡng, biệt thự: Eden Village, The Green Valley, The Leaf Town,...
      • Dự án khu dân cư: Cactus Garden, Rubik Bảo Lộc, Biang Village,...
      • Dự án nhà phố: Bảo Lộc Gems Paradise III.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bảo Lâm tính đến năm 2030

      Dưới đây là những thông tin đáng chú ý trong bản đồ quy hoạch Lâm Đồng vùng huyện Bảo Lâm.

      Bản đồ quy hoạch Lâm Đồng huyện Bảo Lâm (Nguồn: BẢN ĐỒ QUY HOẠCH)

      Chỉ tiêu sử dụng đất năm 2024

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Bảo Lâm, tổng diện tích tự nhiên của huyện Bảo Lâm là 146.271,71 ha. Trong đó:

      • Đất nông nghiệp chiếm tỷ trọng lớn nhất với 135.356,41 ha (chiếm 92,54% tổng diện tích), giảm 484,77 ha so với năm 2023.
      • Đất phi nông nghiệp tăng 918,77 ha so với năm trước, đạt 10.910,31 ha (chiếm 7,46% tổng diện tích).
      • Đất chưa sử dụng giảm 434,00 ha chủ yếu do đưa vào trồng rừng và chuyển sang đất sản xuất nông nghiệp.

      Trong năm 2024, huyện Bảo Lâm dự kiến chuyển 919,77 ha đất từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp và 2,01 ha đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở. Đồng thời, 434,00 ha đất chưa sử dụng sẽ được đưa vào sử dụng cho mục đích lâm nghiệp.

      Quy hoạch giao thông

      Huyện Bảo Lâm đang tập trung đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt. Các dự án trọng điểm bao gồm:

      • Xây dựng cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt, đoạn qua huyện dài 8,9km sẽ rút ngắn thời gian di chuyển và kết nối Bảo Lâm với các khu vực khác.
      • Nâng cấp Quốc lộ 20 để đạt tiêu chuẩn đường cấp III với 2 làn xe, và Quốc lộ 55 đạt tiêu chuẩn đường cấp II với 2 làn xe.
      • Nâng cấp toàn tuyến đường ĐT 725 lên tiêu chuẩn tối thiểu đường cấp IV miền núi.
      • Xây dựng tuyến đường tránh phía tây thành phố Bảo Lộc, kết nối từ mỏ Tân Rai qua huyện Bảo Lâm ra Quốc lộ 20.
      • Nâng cấp và đầu tư xây dựng các tuyến đường đô thị tại thị trấn Lộc Thắng và đô thị Lộc An, trong đó ưu tiên nâng cấp đường bao quanh hồ Lộc Thắng và xây dựng vòng xoay tại ngã 5.
      • Nâng cấp tuyến đường từ Quốc lộ 20 vào trung tâm xã Lộc Thành.
      • Xây dựng bến xe trung tâm huyện và bến xe tại các xã Lộc Bắc, Lộc Bảo, Lộc Lâm, Lộc Phú, Lộc Thành, Lộc Tân, Lộc Nam và Tân Lạc.
      • Các trạm dừng chân kết hợp dịch vụ du lịch sẽ được xây dựng dọc Quốc lộ 20, góp phần khai thác tiềm năng du lịch của địa phương.

      Định hướng phát triển khu công nghiệp

      Khu công nghiệp Tân Rai - Bảo Lâm dự kiến thành lập vào năm 2030, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về đầu tư.

      Cụm công nghiệp giữ nguyên quy hoạch như trước đây:

      • Cụm công nghiệp Lộc Thắng (32,29 ha): Tập trung vào chế biến lâm sản, nông sản, vật liệu xây dựng, sản xuất phụ tùng và máy móc phục vụ nông nghiệp và công nghiệp, cùng với các sản phẩm thế mạnh địa phương.
      • Lộc An (27,46 ha): Chế biến nông lâm sản, sản xuất VLXD, hàng gia dụng, phụ tùng, máy móc phục vụ nông nghiệp và công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, và các ngành nghề phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp. Các cơ sở sản xuất có nguy cơ ô nhiễm trong khu dân cư và làng nghề sẽ được di dời vào đây.

      Bên cạnh đó, huyện thành lập mới cụm công nghiệp Lộc Ngãi (75 ha). Cụm công nghiệp được thiết lập để chế biến nông lâm sản, sản xuất VLXD, hàng gia dụng, phụ tùng, và máy móc phục vụ nông nghiệp và công nghiệp, cũng như luyện nhôm và công nghiệp hỗ trợ. Cụm công nghiệp này di dời các doanh nghiệp ngoài đã hết thời gian thuê đất vào cụm công nghiệp tập trung.

      Bản đồ quy hoạch huyện Bảo Lâm không chỉ là một tài liệu, mà còn là kim chỉ nam cho sự phát triển của địa phương. Việc cập nhật bản đồ thường xuyên là điều cần thiết để đảm bảo kế hoạch đầu tư diễn ra đúng hướng

      Xem thêm:

      Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Bảo Lộc mới nhất

      Nên hay không việc mua đất Bảo Lộc, Lâm Hà với nguồn vốn 1,5 tỷ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương