Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Đắk Glei Kon Tum mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Đắk Glei Kon Tum mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      25/08/2024
      Nằm ở khu vực Tây Nguyên, bản đồ quy hoạch huyện Đắk Glei, Kon Tum đang chứng kiến sự thay đổi lớn với các kế hoạch phát triển hạ tầng và sử dụng đất đai mới nhất.

      Huyện Đắk Glei là một trong những địa phương có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên đặc biệt quan trọng. Với địa hình đa dạng từ cao nguyên, núi rừng đến sông suối, Đắk Glei không chỉ là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số với nét văn hóa phong phú mà còn là địa phương chứa đựng nhiều tiềm năng phát triển về nông nghiệp, du lịch và công nghiệp. Trước những tiềm năng đó, bản đồ quy hoạch huyện Đắk Glei đã được xây dựng nhằm định hình lại toàn bộ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai.

      Tổng quan về huyện Đắk Glei Kon Tum

      Nằm ở cửa ngõ phía Bắc theo quy hoạch Kon Tum, huyện Đắk Glei có vị trí chiến lược quan trọng, đóng vai trò là một điểm kết nối giữa Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải miền Trung và được giới đầu tư quan tâm tra cứu quy hoạch.

      Vị trí địa lý

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Đắk Glei, vị trí địa lý của huyện như sau:

      • Phía Tây giáp với địa phận Lào.
      • Phía Bắc giáp địa phận các huyện Phước Sơn và Nam Giang của tỉnh Quảng Nam.
      • Phía Đông giáp địa phận huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
      • Phía Nam giáp địa phận huyện Tu Mơ Rông và huyện Ngọc Hồi.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dak-glei-kon-tum-moi-nhat-1

      Ranh giới huyện Đắk Glei Kon Tum (Nguồn: Google Earth)

      Đắk Glei có diện tích 1.495,26 km2, với dân số năm 2019 là 48.761 người, mật độ dân số đạt 32 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Đường Hồ Chí Minh chạy dọc theo hướng Bắc - Nam và cắt ngang qua huyện, tạo điều kiện giao thông thuận lợi. Thị trấn Đắk Glei là huyện lỵ và đây cũng là huyện có diện tích lớn nhất tỉnh Kon Tum.

      Hành chính

      Huyện Đắk Glei được chia thành 12 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Đắk Glei (huyện lỵ) và 11 xã: Đăk Choong, Đăk Long, Đăk Man, Đăk Môn, Đăk Nhoong, Đăk Pek, Đăk Blô, Đăk Kroong, Mường Hoong, Ngọc Linh và Xốp.

      Tiềm năng du lịch

      Huyện Đắk Glei nổi tiếng với núi Ngọc Linh, ngọn núi cao nhất Tây Nguyên với độ cao trên 2600m so với mực nước biển. Ngọn núi này còn được biết đến với loại thảo dược quý hiếm là Sâm Ngọc Linh.

      Ngoài ra, huyện còn có Thác Đắk Chè, nằm trên suối Đắk Chè tại thôn Măng Khênh, xã Đăk Man. Thác nằm ngay cạnh đường Hồ Chí Minh và du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan thác từ cầu Đắk Chè bắc qua dòng suối.

      Một điểm đến lịch sử khác của huyện là Ngục Tố Hữu, nơi từng giam giữ nhà thơ Tố Hữu, hiện là một di tích lịch sử quan trọng thu hút du khách.

      Tiềm năng bất động sản tại huyện Đắk Glei Kon Tum trong năm 2024

      Huyện Đắk Glei, với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu đặc biệt, đang trở thành điểm sáng trên bản đồ bất động sản của tỉnh Kon Tum và được giới đầu tư quan tâm tra cứu quy hoạch.

      Nhờ vào vị trí địa lý chiến lược và sự giàu có về tài nguyên thiên nhiên, bản đồ quy hoạch huyện Đắk Glei có nhiều tiềm năng và thế mạnh phát triển trong các lĩnh vực bất động sản nông nghiệp, năng lượng và du lịch. Những yếu tố này đang góp phần tích cực vào việc thu hút các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đầu tư vào khu vực, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

      Đắk Glei sở hữu lợi thế về tài nguyên đất đai, nguồn nước dồi dào và khí hậu phù hợp cho việc phát triển các loại cây trồng giá trị cao như cà phê xứ lạnh, sâm Ngọc Linh, sâm dây và mắc ca. Vùng nguyên liệu phong phú tại địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển bất động sản nông nghiệp, mở ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư vào các khâu sản xuất, thu mua và chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp.

      Sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp và hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp đã chứng minh tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Đắk Glei, khi các hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng tạo ra doanh thu và lợi nhuận lớn.

      Ngoài ra, Đắk Glei cũng có tiềm năng lớn trong lĩnh vực cho thuê bất động sản dùng cho năng lượng tái tạo như thủy điện, điện gió và điện mặt trời. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 19 dự án thủy điện được quy hoạch với tổng công suất lên đến 195,6 MW, trong đó có những dự án đã và đang được triển khai thành công. Đồng thời, huyện còn thu hút các dự án điện gió và điện sinh khối, cùng với việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái, góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dak-glei-kon-tum-moi-nhat-2

      Huyện Đắk Glei sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và các di tích văn hóa, lịch sử quý giá (Nguồn: Báo Kon Tum)

      Trong lĩnh vực du lịch, huyện Đắk Glei sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và các di tích văn hóa, lịch sử quý giá. Các địa danh như thác Đăk Chè, thác Đăk Ruồi và thác Đăk Long, cùng với di tích lịch sử Ngục Tố Hữu, đang trở thành những điểm đến hấp dẫn cho du khách. Quy hoạch Kon Tum, huyện Đắk Glei cũng đang nỗ lực xúc tiến du lịch, mời gọi đầu tư để phát triển bất động sản du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của huyện.

      Với những tiềm năng và cơ hội phát triển nêu trên, giá đất tại Đắk Glei đang có xu hướng gia tăng, dao động từ 3.000 đến 1.600.000 VNĐ/m2 (Nguồn: Thư viện pháp luật). Giá đất ở khu vực này chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm mục đích sử dụng đất, tiềm năng phát triển, vị trí địa lý và các tiện ích xung quanh. Điều này tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Kon Tum, huyện Đắk Glei mới nhất

      Với những thay đổi và định hướng mới, bản đồ quy hoạch huyện Đắk Glei đang từng bước khẳng định vị thế của địa phương theo quy hoạch Kon Tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dak-glei-kon-tum-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Kon Tum, khu vực huyện Đắk Glei (Nguồn: Trang thông tin điện tử huyện Đắk Glei)

      Quy hoạch sử dụng đất

      Ngày 01/3/2022, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 98/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất cho giai đoạn 2021 - 2030 tại huyện Đăk Glei. Theo quyết định này, tổng diện tích và cơ cấu sử dụng đất được xác định là 149.364,49 ha. Cụ thể, diện tích đất nông nghiệp chiếm 142.306,11 ha, đất phi nông nghiệp là 6.452,97 ha và đất chưa sử dụng là 605,41 ha.

      Trong giai đoạn 2021 - 2030, diện tích đất được chuyển đổi mục đích sử dụng là 2.335,74 ha, trong đó bao gồm 2.135,77 ha đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp, 194,70 ha chuyển đổi trong nội bộ đất nông nghiệp và 5,27 ha đất phi nông nghiệp không phải là đất ở được chuyển sang đất ở.

      Đồng thời, diện tích đất chưa sử dụng được đưa vào sử dụng cho các mục đích khác nhau trong quy hoạch sử dụng đất giai đoạn này là 1.781,65 ha, bao gồm 1.680,15 ha đất nông nghiệp và 101,50 ha đất phi nông nghiệp.

      Định hướng phát triển đô thị

      Khu đô thị huyện Đăk Glei được quy hoạch và phát triển dựa trên thị trấn Đăk Glei và xã Đăk Pek, tạo thành một không gian đô thị với 4 phân vùng lớn:

      • Phân vùng 1: Trung tâm huyện lỵ Đăk Glei là khu vực phát triển với mật độ xây dựng cao, nơi tập trung các công trình hành chính cấp huyện và thị trấn, cùng với các công trình văn hóa và giáo dục quan trọng.
      • Phân vùng 2: Khu vực phía Đông sông Pô Kô, thị trấn Đăk Glei, là một khu đô thị mới, hiện đại với nhiều công trình mới xây dựng, bao gồm trụ sở cơ quan, công trình giáo dục, văn hóa, công viên ven sông và các khu nhà ở liền kề được trang bị hệ thống giao thông, điện nước chiếu sáng đồng bộ, hiện đại.
      • Phân vùng 3: Khu phía Tây sông Pô Kô, thị trấn Đăk Glei, là khu vực chỉnh trang và mở rộng, bao gồm các công trình y tế, giáo dục và quân sự.
      • Phân vùng 4: Khu phía Tây Bắc thị trấn Đăk Glei thuộc xã Đăk Pek, là khu vực chỉnh trang và mở rộng, bao gồm các công trình di tích lịch sử, thương mại và chợ.

      Trên cơ sở định hướng phát triển kinh tế xã hội của bản đồ quy hoạch huyện Đăk Glei đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035, chương trình phát triển đô thị huyện Đăk Glei đã được phân vùng và chia giai đoạn phát triển phù hợp, nhằm tạo ra các dự án động lực để thúc đẩy sự phát triển đô thị mạnh mẽ trong thời gian tới.

      Các khu vực trung tâm huyện Đăk Glei và các khu dân cư hiện hữu sẽ được phát triển dựa trên nguyên tắc chỉnh trang, tuân thủ quy hoạch đã được phê duyệt. Các di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan tự nhiên cần được bảo tồn và phát huy giá trị trong tiến trình đô thị hóa. Đồng thời, các khu vực phát triển nông nghiệp theo quy hoạch cần được tôn trọng và hạn chế phát triển đô thị tại những khu vực này.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Để thúc đẩy phát triển công nghiệp gắn liền với bảo vệ môi trường và cảnh quan, bản đồ quy hoạch huyện Đăk Glei đã xác định việc đầu tư đổi mới thiết bị, chuyển giao khoa học - công nghệ là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, việc phát triển các ngành công nghệ cao, công nghệ sạch và các sản phẩm có lợi thế như chế biến nông lâm sản, sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí và hóa chất cũng được đề cao.

      Đến năm 2025, ngành công nghiệp của huyện được dự báo sẽ chiếm 26,5% tổng giá trị sản xuất. Việc đầu tư nâng cấp và mở rộng các nhà máy hiện có, cùng với khuyến khích phát triển các cơ sở công nghiệp nhỏ và vừa, sẽ tạo đà cho sự phát triển bền vững của huyện. Các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, xuất khẩu, sản xuất đồ nội thất và chế biến lương thực được định hướng phát triển mạnh, gắn với lợi thế của địa phương.

      Ngoài ra, quy hoạch Kon Tum, huyện Đăk Glei cũng đang tập trung xây dựng, hoàn thiện hạ tầng để thu hút các dự án đầu tư vào cụm công nghiệp Đăk Sút, đồng thời chú trọng đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.

      Tổng diện tích khu công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp dự kiến đến năm 2030 là 70 ha, với mục tiêu giá trị sản xuất của ngành công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp sẽ chiếm 26,5% tổng giá trị sản xuất vào năm 2025.

      Có thể thấy, những thay đổi trong bản đồ quy hoạch huyện Đắk Glei sẽ mang đến sự thay đổi về diện mạo và mở ra những hướng đi mới cho sự phát triển của khu vực. Việc nắm bắt thông tin tra cứu quy hoạch sẽ giúp các nhà đầu tư và người dân có cái nhìn toàn diện hơn về tiềm năng phát triển của huyện, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn và hiệu quả cho tương lai.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Kon Tum mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Kon Tum mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương