Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa Gia Lai mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa Gia Lai mới nhất

      Onehousing image
      10 phút đọc
      25/08/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa và cập nhật thông tin quy hoạch Gia Lai, giúp bạn đưa ra các quyết định đầu tư chính xác và hiệu quả.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa là bước quan trọng giúp nhà đầu tư và cư dân nắm bắt thông tin về sự phát triển của khu vực này. Bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa không chỉ thể hiện các dự án đang triển khai mà còn cho thấy các khu vực phát triển tiềm năng. Được thực hiện theo định hướng quy hoạch Gia Lai, việc tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa sẽ giúp đánh giá chính xác tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư tại khu vực.

      Giới thiệu tổng quan huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai

      Huyện Đăk Đoa, thuộc tỉnh Gia Lai, đang nổi bật với tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Nằm ở vị trí chiến lược, huyện Đăk Đoa hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

      Vị trí

      Huyện Đak Đoa tọa lạc ở khu vực trung tâm của tỉnh Gia Lai với ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với huyện Mang Yang và huyện Kbang
      • Phía Tây tiếp giáp huyện Chư Prông, huyện Chư Păh, và thành phố Pleiku
      • Phía Nam giáp với huyện Chư Sê
      • Phía Bắc tiếp giáp huyện Kon Rẫy, thuộc tỉnh Kon Tum.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dak-doa-gia-lai-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Huyện Đăk Đoa có tổng diện tích 990,35 km2, dân số vào năm 2023 là 131.867 người, với mật độ dân số đạt 108 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Huyện có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm có thị trấn Đak Đoa (huyện lỵ) và 16 xã: A Dơk, Đak Krong, Hải Yang, Hneng, Hnol, Ia Băng, Ia Pết, Kdang, Kon Gang, Nam Yang, Đak Sơ Mei, Glar, Hà Bầu, Hà Đông, Tân Bình, Trang.

      Tình hình phát triển kinh tế

      Trong quý I năm 2024, công tác thu hút đầu tư và phát triển thương mại, dịch vụ của huyện Đăk Đoa được quan tâm thường xuyên. Tổng thu ngân sách nhà nước của huyện đạt gần 40 tỷ đồng, tương đương khoảng 41% so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Trong vụ Đông Xuân 2023-2024, toàn huyện đã thực hiện gieo trồng được 2.410 ha, vượt hơn 98% kế hoạch đề ra. Cấp ủy và chính quyền các xã, thị trấn đã tập trung chỉ đạo công tác phòng chống hạn hán, điều tiết nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp cho năm 2024.

      Huyện cũng đã triển khai đồng bộ các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời, huyện đã thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, và đồng bào dân tộc thiểu số theo đúng quy định.

      (Nguồn: Báo Gia Lai)

      Cơ sở hạ tầng

      Với mục tiêu khai thác tối đa các tiềm năng và lợi thế để phát triển, huyện Đăk Đoa đã có sự đầu tư đồng bộ vào cơ sở hạ tầng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  Huyện Đăk Đoa có quốc lộ 19 đi qua theo hướng Tây - Đông, kết nối từ thành phố Pleiku qua thị trấn Đak Đoa, đi qua huyện Mang Yang, thị xã An Khê, và tiếp tục đến tỉnh Bình Định.

      Huyện có các điểm du lịch nổi tiếng như khu du lịch Hàm Rồng, hồ Ia Băng, thủy điện Thác Ba, và chùa Bửu Tâm, mang lại những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dak-doa-gia-lai-moi-nhat-2

      Huyện Đăk Đoa được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Gia Lai)

      Tình hình bất động sản tại huyện Đăk Đoa

      Thị trường bất động sản tại huyện Đăk Đoa đang diễn ra khá sôi động với sự đa dạng về loại hình và diện tích. Trong số đó, đất nông nghiệp đang chiếm ưu thế, với nhiều mảnh đất lớn phục vụ cho trồng cà phê, sầu riêng và các loại cây lâu năm khác, chủ yếu tập trung ở các xã như A Dơk, Đăk Sơ Mei và Kon Gang. Các bất động sản này thường có diện tích rộng, từ vài ngàn mét vuông đến hàng chục héc ta, thích hợp cho các nhà đầu tư nông nghiệp hoặc dự án phát triển quy mô lớn.

      Bên cạnh đó, thị trường cũng ghi nhận sự quan tâm đến các lô đất mặt tiền đường lớn hoặc gần khu dân cư hiện hữu. Những khu đất này chủ yếu nằm tại các khu vực như GLar và Ia Băng, phù hợp cho các dự án đầu tư hoặc xây dựng nhà ở. Các lô đất này có lợi thế về vị trí như gần chợ, đường chính và tiềm năng phát triển cao.

      Thị trường bất động sản tại huyện Đăk Đoa cũng những lô đất nhỏ hơn, là sự lựa chọn cho người mua có nhu cầu về đất ở hoặc đất vườn nhỏ.

      Hiện tại, huyện Đăk Đoa có dự án Khu dân cư thị trấn Đak Đoa đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chấp thuận đầu tư. Dự án này do Công ty CP May Diêm Sài Gòn thực hiện đã hoàn thành đầu tư cơ sở hạ tầng và đang tiến hành các thủ tục bàn giao cơ sở hạ tầng.

      Nhìn chung, thị trường huyện Đăk Đoa đang là một khu vực hấp dẫn với nhiều lựa chọn đa dạng, từ đất nông nghiệp cho đến đất ở và đất dự án, đáp ứng nhu cầu cho cả nhà đầu tư lớn và cá nhân.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dak-doa-gia-lai-moi-nhat-3

      Đăk Đoa là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Gia Lai)

      Bản đồ quy hoạch Gia Lai khu vực huyện Đăk Đoa tính đến năm 2030

      Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã công bố bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa giai đoạn 2021-2030, bao gồm các thông tin chính sau:

      Mục tiêu của quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa được lập với mục tiêu phát triển khu vực này trở thành huyện vệ tinh của thành phố Pleiku. Huyện sẽ là trung tâm công nghiệp và là  khu vực dự trữ phát triển đô thị của tỉnh. Kế hoạch quy hoạch tập trung vào việc phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp tại địa phương.

      Huyện sẽ tổ chức sản xuất các loại cây trồng chủ lực và xây dựng vùng chuyên canh tập trung. Đồng thời, huyện sẽ khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch thể thao golf, cũng như dịch vụ giải trí. Bên cạnh đó, huyện cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối du lịch giữa thành phố Pleiku và các huyện, thị xã phía Đông.

      Định hướng trong phân vùng phát triển đô thị

      Quy hoạch thị trấn Đak Đoa là điểm đáng chú ý trong định hướng phát triển đô thị của huyện Đak Đoa. Không gian đô thị thị trấn Đak Đoa được phân thành bốn khu vực phát triển như sau:

      • Khu vực 1: Nằm tại trung tâm thị trấn, khu vực này tiếp giáp với Quốc lộ 19 (đường Nguyễn Huệ) và bao gồm 7 thôn, làng thuộc xã Hneng đã được sáp nhập vào thị trấn theo Nghị quyết 139 của Chính phủ. Khu vực trung tâm này dự kiến sẽ được quy hoạch theo các tiêu chuẩn hiện có từ năm 2004, bao gồm cả hệ thống giao thông kết nối từ thôn 1 đến thôn 5 của xã Hneng đã sáp nhập vào thị trấn.
      • Khu vực 2: Nằm giáp ranh với khu vực 1 về phía Bắc và Tây Bắc, khu vực này chủ yếu có đất trồng cây cao su và địa hình dạng bậc thang. Định hướng phát triển khu vực này là tạo ra một khu đô thị mở rộng cho thị trấn, bao gồm các chức năng như quy hoạch khu đất dự phòng cho hành chính, công nghiệp, dịch vụ với diện tích khoảng 50 ha đến 780 ha. Khu vực này sẽ phát triển các khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại khu đất của Công ty Cổ phần San Hai.

      Quy hoạch điều chỉnh tuyến đường vành đai phía Bắc của thị trấn (tuyến đường đi qua Phú) để kết nối với khu vực ranh giới của xã Hneng và từ xã Tân Bình đến thành phố Pleiku, kết nối thị trấn với các khu dịch vụ logistics, khu công nghiệp Tra Da và cảng hàng không Pleiku. Diện tích còn lại sẽ được dành cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công trình công cộng, dịch vụ và dân cư.

      • Khu vực 3: Tọa lạc về phía Đông và Đông Nam của thị trấn, khu vực này bao gồm thôn Xom Mai và làng Htam. Khu vực này sẽ được quy hoạch kết nối với các dự án hạ tầng tại huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai, bao gồm sân golf, dịch vụ công cộng, khu liên hợp thể thao của tỉnh và khu vực quy hoạch rộng 501,13 ha (trong đó có 197,3 ha dành cho sân golf). Trong quá trình triển khai, sân golf sẽ được xây dựng trên diện tích 2 ha, nằm phía Nam gần huyện Đồi, đồng thời sẽ bố trí đất cho các sự kiện thể thao và các hoạt động cộng đồng.
      • Khu vực 4: Nằm ở phía Tây và Tây Nam của thị trấn, khu vực này là khu vực hành lang nông nghiệp gần gũi với các khu vực nông nghiệp của thành phố Pleiku như cánh đồng An Phú, khu Biển Hồ. Định hướng phát triển bao gồm kết hợp với khu du lịch Thác Ba, công viên đô thị, khu vực sinh thái, du lịch văn hóa các làng dân tộc (bao gồm các làng của thị trấn Đak Đoa và khu du lịch Đông Xanh, khu Lâm viên Biển Hồ, công viên văn hóa các dân tộc Gia Lai). Các khu vực này nhằm biến thành những điểm đến hấp dẫn phục vụ du khách.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dak-doa-gia-lai-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Kế hoạch sử dụng đất

      Ngày 09/5/2022, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định số 336/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất giai đoạn đầu của huyện Đak Đoa. Theo quyết định, quy hoạch sử dụng đất huyện Đak Đoa được xác định như sau:

      • Diện tích của đất nông nghiệp: 89.271,51 ha
      • Diện tích của đất phi nông nghiệp: 8.502,91 ha
      • Diện tích đối với đất chưa sử dụng: 756,07 ha.

      Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong giai đoạn quy hoạch 2021-2030 bao gồm:

      • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 2.449,71 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong khu vực đất nông nghiệp: 549,75 ha
      • Đất phi nông nghiệp chuyển sang đất ở: 0,17 ha.

      Diện tích đất chưa sử dụng được đưa vào các mục đích sử dụng:

      • Đất nông nghiệp: 2.374,95 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 33,75 ha.

      Định hướng phát triển công nghiệp huyện Đăk Đoa

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa về phát triển công nghiệp, huyện sẽ quy hoạch khu công nghiệp với diện tích khoảng 200 ha tại khu vực phía sau nhà máy chế biến gỗ Đak Đoa. Khu vực này cũng sẽ bao gồm một cụm công nghiệp - tiêu thụ công nghiệp tại huyện Đak Đoa với quy mô từ 30 ha đến 35 ha, nằm ở phía Đông của khu công nghiệp tỉnh, gần trục liên xã đi H'Neng.

      Vừa qua, UBND huyện Đak Đoa cũng đã công bố việc triển khai quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm Công nghiệp số 2 tại huyện này, với tổng vốn đầu tư lên đến 369 tỷ đồng. Cụm Công nghiệp số 2 có diện tích 75 ha, nằm trên địa bàn xã Tân Bình, huyện Đak Đoa, và dự kiến hoạt động trong vòng 50 năm.

      Cụm công nghiệp này sẽ tập trung thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như chế biến nông - lâm sản, công nghiệp chế biến thực phẩm, may mặc, công nghiệp cơ khí, chế tạo và sản xuất các sản phẩm cơ khí, phụ tùng, lắp ráp và sửa chữa máy móc nông cụ. Ngoài ra, Cụm Công nghiệp số 2 cũng sẽ tiếp nhận và phân loại các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm cần phải di dời ra khỏi các làng nghề và khu dân cư.

      Định hướng phát triển giao thông huyện Đăk Đoa

      • Cải tạo và nâng cấp quốc lộ 19 chạy theo hướng Nam bắt đầu từ điểm giao với quốc lộ 19 tại xã H'Neng và kết thúc tại điểm giao với vành đai thành phố Pleiku, với chiều rộng 50m. Về phía Bắc, hình thành tuyến vành đai xác định không gian phát triển đô thị tại ranh giới xã H'Neng, nối từ xã Tân Bình đến thành phố Pleiku, với chiều rộng 35m.
      • Quốc lộ 19 (đường Nguyễn Huệ) sẽ được coi là trục chính của đô thị. Các trục đường chính trong khu vực bao gồm Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Trần Phú, và Phan Đình Phùng, sẽ kết nối các trục tỉnh lộ.
      • Xây dựng bến xe mới tại vị trí giao nhau của quốc lộ 19 và đường liên xã đi Kon Gang, ngoài việc tiếp tục sử dụng bến xe hiện có.
      • Mở rộng tuyến liên xã từ làng Piam đến xã Ia Dok nhằm tạo sự thuận tiện trong giao thông phía Nam của thị trấn.

      Bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện với mục tiêu nâng cao chất lượng của đô thị và tăng cường kết nối giao thông. Đặc biệt, việc chú trọng vào phát triển hạ tầng giao thông sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

      Việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa là điều cần thiết để các nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể về sự phát triển tại khu vực. Bản đồ quy hoạch huyện Đăk Đoa cung cấp thông tin chi tiết về các khu vực đang và sẽ được quy hoạch, giúp các nhà đầu tư đưa ra các quyết định đúng đắn. Quy hoạch Gia Lai ngày càng được hoàn thiện và mở rộng, mang đến nhiều cơ hội cho những ai quan tâm đến việc đầu tư và phát triển bất động sản tại đây.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Chư Sê Gia Lai mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Ayun Pa Gia Lai mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương