Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đại Từ Thái Nguyên mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đại Từ Thái Nguyên mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      26/07/2024
      Bản đồ quy hoạch Thái Nguyên, huyện Đại Từ mới nhất đã được cập nhật, mang lại nhiều cơ hội và thông tin quan trọng cho các nhà đầu tư cũng như người dân. 

      Huyện Đại Từ, với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển đa dạng, đang thu hút sự quan tâm trong việc tra cứu quy hoạch từ các nhà đầu tư trong nước. Bản đồ quy hoạch mới nhất của huyện Đại Từ phản ánh những thông tin quan trọng về việc thay đổi về hạ tầng giao thông, khu dân cư, khu công nghiệp và thể hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của toàn huyện trong tương lai. 

      Tổng quan về huyện Đại Từ Thái Nguyên

      Huyện Đại Từ có vị trí nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Thái Nguyên, nổi bật với sự đa dạng về dân tộc và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đồng thời là một khu vực có lịch sử cách mạng lâu đời và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội vượt trội. 

      Với vị trí địa lý thuận lợi, hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và tiềm năng du lịch phong phú, Đại Từ đang từng bước khẳng định mình như một điểm sáng trong bức tranh phát triển chung của tỉnh Thái Nguyên.

      Huyện Đại Từ có vị trí nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Thái Nguyên (Nguồn: VN Homestay)

      Vị trí địa lý

      Huyện Đại Từ nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Thái Nguyên, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 25 km. Phía Bắc của huyện giáp huyện Định Hóa; phía Nam giáp thị xã Phổ Yên và thành phố Thái Nguyên; phía Đông giáp huyện Phú Lương; phía Tây Bắc và Đông Nam giáp tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Phú Thọ.

      Đại Từ có diện tích trồng lúa và chè lớn nhất tỉnh, với khoảng 12.500 ha lúa và hơn 5.000 ha chè. Huyện cũng nổi tiếng với khu du lịch hồ Núi Cốc và có truyền thống cách mạng lâu đời, với 169 điểm di tích lịch sử và danh thắng. Huyện đã hai lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.

      Cơ sở hạ tầng

      Hệ thống giao thông của huyện được đánh giá là tương đối thuận lợi nhưng chất lượng còn thấp và cần được đầu tư nâng cấp trong những năm tới.

      • Hệ thống cung cấp điện: Huyện Đại Từ có mạng lưới điện quốc gia đến tất cả 31 xã và thị trấn.
      • Giao thông: Đại Từ có mạng lưới giao thông khá phát triển với tổng chiều dài đường bộ gần 600 km. Đường quốc lộ 37 kéo dài 32km xuyên qua huyện và đã được trải nhựa. Ngoài ra, huyện còn có các tuyến đường do tỉnh quản lý như Đán - hồ Núi Cốc, Khuôn Ngàn - Minh Tiến - Định Hóa, Đại Từ - Phổ Yên, Phú Lạc - Đu - Ôn Lương Phú Lương. Các tuyến đường khác do huyện và xã quản lý chủ yếu là đường liên xã, liên thôn. Tất cả 31 xã và thị trấn đều có đường ô tô đến trung tâm xã, tuy nhiên, do đặc điểm miền núi, giao thông vẫn gặp khó khăn trong mùa mưa lũ, chưa đáp ứng hoàn toàn nhu cầu phát triển và lưu thông hàng hóa.
      • Đường sắt: Tuyến đường sắt Quán Triều - Núi Hồng dài 33,5 km cũng là một lợi thế lớn, phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là than.
      • Thông tin liên lạc: Huyện đã được phủ sóng truyền thanh, truyền hình. Toàn bộ 31 xã và thị trấn đều có điện thoại, giúp việc liên lạc và truyền tải thông tin trở nên thuận tiện.

      Cơ cấu dân số 

      Dân số huyện Đại Từ tính đến năm 2021 là 158.721 người, trong đó dân số nông nghiệp chiếm 94%, còn lại là dân số thành thị. Dân số trong độ tuổi lao động chiếm 56,5%, với 90,8% lao động tham gia các ngành kinh tế, trong đó nông lâm nghiệp và thủy sản chiếm 94,1%, công nghiệp xây dựng 4,1% và dịch vụ 1,2% (Nguồn: Trang Thông tin Điện tử huyện Đại Từ).

      Những lợi thế giúp phát triển kinh tế - xã hội

      Sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần một số tuyến giao thông huyết mạch và có địa hình đa dạng, Đại Từ không chỉ nổi bật về tài nguyên thiên nhiên phong phú mà còn có tiềm năng phát triển nông nghiệp, công nghiệp và du lịch. Những yếu tố này đã và đang góp phần làm nên một Đại Từ đầy triển vọng trong việc phát triển toàn diện kinh tế - xã hội.

      • Vị trí địa lý: Huyện nằm gần trung tâm tỉnh Thái Nguyên, có cơ sở hạ tầng tốt hơn so với nhiều huyện miền núi khác trong tỉnh, thuận lợi cho việc tiếp cận thông tin và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông lâm nghiệp.
      • Tài nguyên khoáng sản: Dù không nhiều nhưng các khoáng sản có sẵn trong huyện như vonfram, titan, cao lanh,... cũng là yếu tố quan trọng để phát triển công nghiệp khai thác và xuất khẩu.
      • Điều kiện tự nhiên: Huyện có khí hậu thuận lợi cho sự phát triển đa dạng các loại cây trồng và vật nuôi, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế nông lâm nghiệp.
      • Tiềm năng du lịch: Huyện sở hữu nhiều tiềm năng du lịch với hồ Núi Cốc và các điểm di tích lịch sử cách mạng, kết nối với khu ATK Tân Trào - Tuyên Quang và Định Hóa, là điều kiện thuận lợi để phát triển ngành dịch vụ thương mại.

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Đại Từ Thái Nguyên trong năm 2024

      Đại Từ là một huyện miền núi nằm tại phía Tây Bắc của tỉnh Thái Nguyên, cách sân bay quốc tế Nội Bài khoảng 77 km, tương đương hơn một giờ di chuyển và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 100 km. Huyện có vị trí chiến lược với hệ thống đường quốc lộ, tỉnh lộ và đường sắt kết nối với các thành phố, thị xã, huyện khác trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.

      Đại Từ không chỉ có lợi thế về vị trí mà còn sở hữu nguồn tài nguyên phong phú, bao gồm khoáng sản và đất nông - lâm nghiệp. Nhờ vào những điều kiện thuận lợi này, trong những năm gần đây, huyện đã thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các khu công nghiệp, cơ sở chế biến nông sản và dịch vụ du lịch.

      Huyện Đại Từ thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các khu công nghiệp nhờ nguồn tài nguyên phong phú (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Hiện tại, Đại Từ có 4 cụm công nghiệp và nhiều doanh nghiệp đang hoạt động, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân trong huyện và các khu vực lân cận. Ngoài ra, giá trị đất nông nghiệp trong huyện cũng tăng cao khi nhiều sản phẩm chủ lực phát triển mạnh.

      Bên cạnh sự phát triển về công nghiệp và nông nghiệp, UBND huyện Đại Từ đã xác định phát triển du lịch là một giải pháp đột phá trong nhiệm kỳ. Huyện đang xây dựng ba khu du lịch chính: khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hồ Núi Cốc, du lịch nông nghiệp trải nghiệm văn hóa trà và du lịch về nguồn.

      Sự phát triển du lịch hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách hàng tra cứu quy hoạch và đầu tư vào các lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn, cùng với sự phát triển của các loại hình bất động sản khác như khu đô thị (Khu dân cư Đại Từ Golden Silk, KĐT Diamond Riverside Đại Từ, Đại Từ Garden City,...), nhà ở, đất đai, trung tâm thương mại,…

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Thái Nguyên, huyện Đại Từ mới nhất

      Phạm vi quy hoạch xây dựng vùng huyện Đại Từ bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên của huyện, tổng cộng 56.902,88 ha. Ranh giới quy hoạch được xác định: phía Bắc giáp huyện Định Hóa, phía Nam giáp thành phố Phổ Yên, thành phố Thái Nguyên và tỉnh Vĩnh Phúc, phía Đông giáp huyện Phú Lương và thành phố Thái Nguyên, phía Tây giáp tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Vĩnh Phúc. 

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Đại Từ Thái Nguyên 2021 - 2030 (Nguồn: Pinterest)

      Dự báo dân số huyện Đại Từ đến năm 2030 là khoảng 334.362 người (gồm 196.227 người thường trú và 138.135 người tạm trú quy đổi). Đến năm 2040, dân số dự kiến đạt khoảng 403.870 người (212.510 người thường trú và 191.360 người tạm trú quy đổi).

      Huyện Đại Từ sẽ phát triển theo mô hình cấu trúc đa cực tập trung, với một khu đô thị trung tâm tại thị trấn Hùng Sơn và ba khu đô thị phụ độc lập, bao gồm thị trấn Quân Chu và hai đô thị mới là Yên Lãng và Cù Vân. Mỗi khu vực sẽ phát triển theo đặc trưng riêng, đảm nhiệm các vai trò độc lập.

      Cụ thể, khu vực 1 bao gồm thị trấn Hùng Sơn và các xã lân cận như An Khánh, Cù Vân, Hà Thượng, Tiên Hội, Bản Ngoại, Tân Thái, Phú Thịnh, Phú Xuyên và Yên Lãng. Thị trấn Hùng Sơn sẽ là trung tâm khu vực với Cù Vân và Yên Lãng đóng vai trò hạt nhân trong phát triển đô thị. Khu vực này sẽ tập trung vào phát triển đô thị, dịch vụ, thương mại, du lịch và công nghiệp.

      Khu vực 2 bao gồm các xã phía Bắc như Phục Linh, Phú Lạc, Đức Lương, Phú Cường, Tân Linh, Phúc Lương và Minh Tiến, sẽ tập trung vào phát triển nông, lâm nghiệp, dịch vụ với hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn và công nghệ cao; cùng với phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và du lịch.

      Khu vực 3 bao gồm thị trấn Quân Chu và các xã phía Nam như Cát Nê, Văn Yên, Mỹ Yên, Lục Ba, Bình Thuận, Ký Phú, Khôi Kỳ, Hoàng Nông và La Bằng, sẽ phát triển đô thị, lâm nghiệp, cụm công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch.

      Mục tiêu đến năm 2023, huyện Đại Từ sẽ cơ bản đạt các tiêu chuẩn của thị xã, đến năm 2030 sẽ đủ điều kiện để trở thành thị xã (đô thị loại IV) trực thuộc tỉnh Thái Nguyên và hướng tới đô thị loại III vào năm 2040. Đến năm 2050, huyện Đại Từ sẽ phát triển thành một quận thuộc vùng nội thị của thành phố Thái Nguyên trực thuộc Trung ương.

      Bản đồ quy hoạch Thái Nguyên, huyện Đại Từ là một công cụ quan trọng giúp định hình tương lai phát triển của khu vực. Với những thông tin tra cứu quy hoạch chi tiết và chính xác, bản đồ này không chỉ hỗ trợ các nhà đầu tư trong việc lập kế hoạch đầu tư mà còn giúp người dân nắm bắt cơ hội và định hướng cuộc sống. 

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Thái Nguyên mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Thái Nguyên mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương