Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cầu Ngang Trà Vinh mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cầu Ngang Trà Vinh mới nhất

      Onehousing image
      12 phút đọc
      25/08/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Cầu Ngang và những thay đổi quan trọng trong quy hoạch Trà Vinh, giúp tra cứu quy hoạch và cập nhật thông tin phát triển đô thị.

      Bản đồ quy hoạch huyện Cầu Ngang Trà Vinh mới nhất cho thấy một bức tranh phát triển đô thị và hạ tầng đầy triển vọng. Quy hoạch Trà Vinh không chỉ tập trung vào việc mở rộng không gian đô thị mà còn chú trọng đến việc phát triển kinh tế bền vững. Việc tra cứu quy hoạch và theo dõi các thông tin cập nhật về quy hoạch sẽ giúp các nhà đầu tư và người dân hiểu rõ hơn về tiềm năng phát triển của huyện Cầu Ngang trong tương lai.

      Giới thiệu tổng quan huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

      Huyện Cầu Ngang, thuộc tỉnh Trà Vinh, đang nổi bật với tiềm năng phát triển mạnh mẽ về kinh tế. Sở hữu vị trí chiến lược và hệ thống hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, Cầu Ngang đang vươn mình trở thành một trung tâm phát triển quan trọng, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn trong thời gian tới.

      Vị trí

      Huyện Cầu Ngang nằm ở phía Đông Nam tỉnh Trà Vinh, với ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Đông và phía Bắc tiếp giáp với huyện Châu Thành.
      • Phía Tây tiếp giáp với huyện Trà Cú.
      • Phía Nam tiếp giáp thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-cau-ngang-tra-vinh-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Huyện Cầu Ngang có tổng diện tích 325 km2, dân số vào năm 2022 là 122.283 người, với mật độ dân số đạt 373 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Huyện Cầu Ngang có 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm có 2 thị trấn: Cầu Ngang (huyện lỵ), Mỹ Long và 13 xã: Hiệp Hòa, Long Sơn, Mỹ Hòa, Hiệp Mỹ Đông, Hiệp Mỹ Tây, Kim Hòa, Mỹ Long Bắc, Mỹ Long Nam, Trường Thọ, Nhị Trường, Thạnh Hòa Sơn, Thuận Hòa, Vinh Kim.

      Tình hình phát triển kinh tế huyện Cầu Ngang

      Kinh tế huyện Cầu Ngang chủ yếu phát triển nhờ vào ngành ngư nghiệp. Các hoạt động kinh tế chủ yếu tại đây bao gồm nuôi trồng thủy sản như tôm, cá, ốc hương,... Bên cạnh đó, huyện Cầu Ngang còn duy trì một số hoạt động nông nghiệp khác như trồng lúa, cây ăn quả, và chăn nuôi đại gia súc.

      Huyện có 15 km đường bờ biển nằm trên địa phận các xã Vinh Kim, Mỹ Long Bắc, Mỹ Long Nam và thị trấn Mỹ Long, mang lại tiềm năng lớn cho việc phát triển ngành khai thác và đánh bắt thủy hải sản xa bờ.

      Cơ sở hạ tầng

      Về giao thông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh có các tuyến giao thông quan trọng như sau:

      • Huyện Cầu Ngang kết nối với các huyện và thành phố lân cận qua mạng lưới đường bộ. Các tuyến đường quan trọng gồm Quốc lộ 60 và Quốc lộ 80, giúp nối liền huyện với tỉnh Trà Vinh và các khu vực khác trong Đồng bằng sông Cửu Long.
      • Nhờ vị trí ven biển và gần các con sông, kênh rạch, huyện Cầu Ngang có lợi thế trong việc sử dụng đường thủy làm phương tiện vận chuyển. Các cảng cá, chẳng hạn như cảng Cầu Ngang, đóng vai trò quan trọng trong thương mại và giao thông biển.

      Huyện đang tập trung đầu tư phát triển các khu du lịch sinh thái như Cồn Bần (xã Mỹ Long Bắc), Cồn Nghêu (xã Mỹ Long Nam), Hàng Dương (thị trấn Mỹ Long), đồng thời tôn tạo khu di tích lịch sử Chùa Dơi (xã Mỹ Long Bắc).

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-cau-ngang-tra-vinh-moi-nhat-2

      Huyện Cầu Ngang được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Trà Vinh)

      Tình hình bất động sản tại huyện Cầu Ngang

      Thị trường bất động sản tại huyện Cầu Ngang đang diễn ra khá sôi động, mang đến nhiều sản phẩm đa dạng.

      Tại khu vực Long Sơn, những lô đất nằm trên mặt tiền Quốc lộ 53 đang là sản phẩm hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Các lô đất này nằm gần các tiện ích như chùa Ô Răng, đường HL20, giúp tối ưu hóa tiềm năng sử dụng cho các mục đích thương mại hoặc xây dựng nhà ở.

      Tại khu vực xã Vinh Kim, các lô đất mặt tiền Quốc lộ 53 gần chợ Vinh Kim cũng đang thu hút nhiều sự quan tâm. Với vị trí đắc địa, chỉ cách chợ vài phút di chuyển, những lô đất này rất phù hợp cho việc kinh doanh buôn bán hoặc phát triển các dự án nhà ở kết hợp thương mại.

      Tại xã Hiệp Mỹ Tây, các khu đất rộng lớn gần khu quy hoạch công nghiệp Hiệp Mỹ Tây đang là lựa chọn hàng đầu cho những nhà đầu tư hướng đến mục tiêu phát triển dài hạn. Vị trí gần các trục giao thông chính như Quốc lộ 53 và các khu công nghiệp tạo ra tiềm năng lớn cho việc phát triển các dự án liên quan đến dịch vụ hậu cần hoặc xây dựng nhà xưởng.

      Trong khi đó, các lô đất vườn và đất thổ cư tại khu vực Trà Cuôn, xã Kim Hòa cũng đang là tâm điểm của thị trường nhờ vào vị trí thuận lợi, với mặt tiền đường bê tông, gần các khu dân cư. Những lô đất này phù hợp để phát triển các dự án nhà ở, khu vườn sinh thái, hoặc các cơ sở sản xuất nhỏ, tạo cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn trong tương lai.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-cau-ngang-tra-vinh-moi-nhat-3

      Cầu Ngang là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Trà Vinh)

      Bản đồ quy hoạch Trà Vinh khu vực huyện Cầu Ngang tính đến năm 2030

      Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã công bố bản đồ quy hoạch huyện Cầu Ngang giai đoạn 2021-2030, bao gồm các thông tin chính sau:

      Mục tiêu của quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch huyện Cầu Ngang được lập với mục tiêu như sau:

      • Phát triển huyện Cầu Ngang với thị trấn Cầu Ngang là đô thị trung tâm của huyện và thúc đẩy phát triển về phía Đông Nam thông qua cụm đô thị bao gồm: thị xã Duyên Hải, thị trấn Định An, thị trấn Trà Cú, thị trấn Mỹ Long, thị trấn Cầu Ngang, và thị trấn Long Thành, trong đó thị xã Duyên Hải sẽ là đô thị trọng điểm.
      • Đến năm 2025, thị trấn Cầu Ngang sẽ đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV. Trục đô thị hóa chính của khu vực sẽ là tuyến Quốc lộ 53. Vùng huyện Cầu Ngang sẽ giữ vai trò quan trọng trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng.
      • Phát triển huyện Cầu Ngang là trở thành một huyện có nền kinh tế phát triển khá trong tỉnh. Đồng thời, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với nâng cao các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, xã hội, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, gắn liền với việc thúc đẩy tiến bộ và công bằng xã hội nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

      Định hướng trong phân vùng phát triển đô thị

      Đô thị trung tâm: Đô thị Cầu Ngang được phát triển từ thị trấn Cầu Ngang. Đây là khu vực tập trung phát triển dịch vụ - thương mại, với sự mở rộng từ thị trấn Cầu Ngang về phía Đông dọc theo Quốc lộ 53 và Đường huyện 23. Khu vực này sẽ là trung tâm hành chính, thương mại dịch vụ, hỗ trợ công nghiệp, nông nghiệp, nghiên cứu và đào tạo, y tế, giáo dục, thể dục thể thao, và công viên cây xanh. Tất cả các yếu tố này cùng nhau hình thành nên một đô thị nhộn nhịp và đầy sức sống tại huyện Cầu Ngang.

      Đô thị vệ tinh: Đô thị Mỹ Long được phát triển từ việc cải tạo và chỉnh trang thị trấn Mỹ Long. Đây là khu vực phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch, tập trung vào các lĩnh vực kinh tế nông nghiệp thủy sản và du lịch. Là vệ tinh ở phía Đông của đô thị Cầu Ngang, Mỹ Long sẽ góp phần giảm tải áp lực đô thị hóa cho khu vực trung tâm, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Khu vực phát triển sẽ hướng về phía Tây, từ trung tâm đô thị Mỹ Long đến Đường huyện 23.

      Các cụm dân cư:

      • Cụm dân cư phía Đông Nam (gồm xã Hiệp Mỹ Đông, xã Hiệp Mỹ Tây, xã Mỹ Long Nam) với trung tâm cụm xã đặt tại xã Mỹ Long Nam. Đây là khu vực tập trung nuôi trồng thủy sản, phát triển du lịch, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.
      • Cụm dân cư phía Tây (gồm xã Kim Hòa, xã Trường Thọ, xã Hiệp Hòa) với trung tâm cụm xã tại xã Hiệp Hòa. Đây là khu vực dành cho phát triển nông nghiệp và chăn nuôi.
      • Cụm dân cư phía Nam (gồm xã Long Sơn, xã Thạnh Hòa Sơn, xã Nhị Trường) với trung tâm cụm xã tại xã Long Sơn. Đây là khu vực chuyên về nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, và công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.
      • Cụm dân cư phía Bắc (gồm xã Vinh Kim, xã Mỹ Long Bắc) với trung tâm cụm xã tại xã Mỹ Long Bắc. Đây là khu vực phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, và công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.

      Kế hoạch sử dụng đất

      Ngày 25/10/2021, UBND tỉnh Trà Vinh đã ban hành Quyết định số 2405/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cho huyện Cầu Ngang. Theo nội dung của quyết định này, diện tích và cơ cấu sử dụng đất trong giai đoạn quy hoạch đến năm 2030 tại huyện Cầu Ngang được phân bổ như sau:

      • Đất nông nghiệp: 25.930,00 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 6.902,00 ha
      • Đất chưa sử dụng: 0 ha.

      Quy hoạch cũng nêu rõ diện tích đất được phép chuyển mục đích sử dụng đến năm 2030 tại huyện Cầu Ngang bao gồm:

      • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 885,37 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng trong nội bộ đất nông nghiệp: 0 ha
      • Đất phi nông nghiệp chuyển sang đất ở: 0,08 ha.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-cau-ngang-tra-vinh-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch huyện Cầu Ngang tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Định hướng trong phát triển du lịch, thương mại dịch vụ huyện Cầu Ngang

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Cầu Ngang về phát triển du lịch, thương mại dịch vụ:

      • Tại xã Mỹ Long Bắc, huyện đang thúc đẩy phát triển mô hình du lịch sinh thái tại Cồn Bần, nằm cách Cồn Nghêu khoảng 5km về phía thượng nguồn và cách bờ biển Mỹ Long Bắc khoảng 2 km. Bên cạnh việc xây dựng các điểm homestay để phục vụ du khách, cần kết hợp phát triển du lịch tôn giáo bằng việc tôn tạo và bảo tồn Khu di tích lịch sử Chùa Dơi (hay còn gọi là Chùa Giác Linh) ở ấp Nhứt.
      • Tại xã Mỹ Long Nam, huyện đang có kế hoạch phát triển du lịch sinh thái bao gồm mô hình du lịch tại Cồn Nghêu, nằm giữa cửa biển Cung Hầu, cách bờ biển Mỹ Long Nam khoảng 3 km. Khu du lịch sinh thái Hàng Dương, tọa lạc dọc theo bờ biển dài gần 5 km của xã Mỹ Long Nam, với khí hậu mát mẻ và gió biển lồng lộng quanh năm, là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, picnic và dã ngoại.

      Đến năm 2030, khi hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi được triển khai tại thị trấn và các khu dân cư tập trung, huyện sẽ dần thay thế các chợ không đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích. Cầu Ngang dự kiến phát triển một siêu thị có diện tích 1.000 m2 tại thị trấn Cầu Ngang.

      Định hướng trong phát triển giao thông huyện Cầu Ngang

      • Quốc lộ 53: Được nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, gồm 2 làn xe với nền đường rộng 12m. Phần đất dự trữ mỗi bên rộng 15m, đảm bảo lộ giới 42m.
      • Đường tránh Quốc lộ 53: Được quy hoạch là đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12m, phần đất dự trữ mỗi bên 15m, và lộ giới đạt 42m.
      • Đường tỉnh 912: Đây là trục chính Đông - Tây, kết nối Quốc lộ 54 và Quốc lộ 53. Đường tỉnh 912 cùng với Quốc lộ 53 tạo thành hai trục phát triển động lực cho đô thị Cầu Ngang và đô thị Mỹ Long. Quy hoạch đường đạt tiêu chuẩn cấp IV đồng bằng, gồm 2 làn xe, nền đường rộng 9m, phần lề đất dự trữ mỗi bên 10m, và lộ giới đạt 29m.
      • Đường tỉnh 915B: Tuyến từ cống Thâu Râu đến cuối tuyến giao với Đường tỉnh 914 và các cầu trên tuyến có chiều dài 2,767 km. Quy hoạch đường đạt tiêu chuẩn cấp IV đồng bằng, gồm 2 làn xe, nền đường rộng 9m, phần lề đất dự trữ mỗi bên 10m, đảm bảo lộ giới 29m.
      • Tuyến đường hành lang ven biển: Tuyến đường này có tổng chiều dài 68km, đạt tiêu chuẩn đường cấp III và cấp IV đồng bằng. Riêng đoạn qua huyện Cầu Ngang có chiều dài 15,8 km, bao gồm đoạn từ Mỹ Long đến cống Thâu Râu dài 12,5 km và đoạn từ cống Thâu Râu đến ngã ba Long Hữu dài 3,3 km, với lộ giới 29m.
      • Đường huyện 5: Từ Đường tỉnh 912 đến Đường tỉnh 915B tại huyện Cầu Ngang, tuyến đường này được quy hoạch đạt tiêu chuẩn cấp V đồng bằng, gồm 2 làn xe, nền đường rộng 7,5m, phần đất dự trữ mỗi bên rộng 10m, và lộ giới đạt 27,5m.
      • Đường huyện 12: Tuyến đường này chạy từ Đường huyện 21 tại xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang đến Quốc lộ 53 tại xã Hàm Giang, huyện Trà Cú. Quy hoạch đường đạt tiêu chuẩn cấp IV đồng bằng, gồm 2 làn xe, nền đường rộng 9m, phần đất dự trữ mỗi bên rộng 10m, đảm bảo lộ giới 29m.
      • Đường liên xã: Tuyến đường này bắt đầu từ giao với Đường huyện 17 tại xã Trường Thọ đến giao với Quốc lộ 54 tại xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành, có chiều dài 3,329 km. Quy mô đường giao thông nông thôn cấp B, với chiều rộng nền đường 5m và chiều rộng mặt đường 3,5m.
      • Đường huyện 18: Tuyến từ Quốc lộ 53 tại thị trấn Cầu Ngang đến Quốc lộ 53 tại xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú. Quy hoạch đường đạt tiêu chuẩn cấp IV đồng bằng, gồm 2 làn xe, nền đường rộng 9m, phần đất dự trữ mỗi bên 10m, đảm bảo lộ giới 29m.
      • Đường huyện 20: Tuyến từ Quốc lộ 53 tại xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang đến Đường huyện 17 tại xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang. Quy hoạch đường đạt tiêu chuẩn cấp IV đồng bằng, gồm 2 làn xe, nền đường rộng 9m, phần đất dự trữ mỗi bên 10m, đảm bảo lộ giới 29m.
      • Đường huyện 21: Quy hoạch đường đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, với nền đường rộng 12m, phần đất dự trữ mỗi bên 15m, đảm bảo lộ giới 42m.
      • Đường huyện 22: Tuyến đường này chạy từ Quốc lộ 53 tại xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang đến Đường huyện 21 tại xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang. Quy hoạch đường đạt tiêu chuẩn cấp V đồng bằng, gồm 2 làn xe, nền đường rộng 7,5m, phần đất dự trữ mỗi bên 10m, đảm bảo lộ giới 27,5m.
      • Đường huyện 23: Tuyến đường này nối từ Đường tỉnh 912 tại xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang đến Đường tỉnh 915B tại xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang. Quy hoạch đường đạt tiêu chuẩn cấp V đồng bằng, gồm 2 làn xe, nền đường rộng 7,5m, phần đất dự trữ mỗi bên 10m, đảm bảo lộ giới 27,5m.
      • Đường huyện 35: Tuyến đường này bắt đầu từ Quốc lộ 53 tại thị trấn Cầu Ngang và kết thúc tại Quốc lộ 53, xã Hiệp Mỹ Tây. Quy hoạch đường đạt tiêu chuẩn cấp V đồng bằng, gồm 2 làn xe, nền đường rộng 7,5m, phần đất dự trữ mỗi bên 10m, đảm bảo lộ giới 27,5m.
      • Các tuyến đường giao thông liên xã: Các tuyến đường này đạt tiêu chuẩn đường giao thông cấp A, với vỉa hè rộng 3m mỗi bên và lòng đường rộng 6,5m, đảm bảo lộ giới 12,5m.
      • Bến xe khách Cầu Ngang: Bến xe khách mới sẽ được xây dựng tại nút giao giữa Quốc lộ 53 và đường vành đai thị trấn, thuộc xã Thuận Hòa, huyện Cầu Ngang, với quy mô từ 1,2-2 ha, đạt tiêu chuẩn loại 4. Đây sẽ là đầu mối quan trọng cho sự phát triển hệ thống giao thông toàn huyện.

      Bản đồ quy hoạch huyện Cầu Ngang thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện với mục tiêu nâng cao chất lượng của đô thị và tăng cường kết nối giao thông. Đặc biệt, việc chú trọng vào phát triển hạ tầng giao thông sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cầu Ngang.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch huyện Cầu Ngang đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho khu vực này. Sự phát triển đồng bộ từ cơ sở hạ tầng cho đến các khu đô thị mới theo quy hoạch Trà Vinh sẽ giúp cải thiện chất lượng sống của cư dân. Các nhà đầu tư cần tra cứu quy hoạch và theo dõi những cập nhật trong bản đồ quy hoạch huyện Cầu Ngang để nắm bắt kịp thời các cơ hội đầu tư tại khu vực.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Càng Long Trà Vinh mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Trà Vinh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương