Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Càng Long Trà Vinh mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Càng Long Trà Vinh mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/07/2024
      Tra cứu bản đồ quy hoạch Trà Vinh, khu vực huyện Càng Long là điều không thể bỏ qua nếu nhà đầu tư đang muốn tìm kiếm cơ hội sinh lời hấp dẫn ở khu vực này.

      Với sự phát triển nhanh chóng của huyện Càng Long trong những năm gần đây, việc tra cứu quy hoạch là điều hết sức cần thiết nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và hài hòa cho khu vực. Bản đồ quy hoạch Trà Vinh, khu vực huyện Càng Long mới nhất sẽ góp phần định hướng và tạo điều kiện cho những dự án phát triển kinh tế - xã hội tại nơi đây trong những năm tới.

      Tổng quan về huyện Càng Long Trà Vinh

      Càng Long là một huyện nằm ở phía Bắc tỉnh Trà Vinh, cách trung tâm thành phố Trà Vinh 21 km. Càng Long được xem là cửa ngõ giao lưu về kinh tế – văn hóa - xã hội của tỉnh Trà Vinh với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

      Vị trí địa lý

      Huyện Càng Long có vị trí địa lý cụ thể như sau:

      • Phía Đông huyện Càng Long giáp thành phố Trà Vinh và huyện Mỏ Cày Nam của tỉnh Bến Tre
      • Phía Tây huyện Càng Long giáp huyện Cầu Kè
      • Phía Nam huyện Càng Long giáp các huyện Tiểu Cần và Châu Thành
      • Phía Bắc huyện Càng Long giáp huyện Vũng Liêm của tỉnh Vĩnh Long.

      Trung tâm huyện Càng Long nằm ở ven Quốc lộ 53, nối liền hai tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long. Huyện Càng Long nằm cách xa biển hơn so các huyện khác trong tỉnh, vì vậy ít bị ảnh hưởng mặn. Đây là điểm thuận lợi để bố trí hoạt động sản xuất nông nghiệp đa dạng và phát triển kinh tế – xã hội trong huyện.

      Huyện Càng Long là cửa ngõ giao lưu kinh tế trong khu vực (Nguồn: Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam)

      Diện tích và dân số

      Huyện Càng Long có tổng diện tích 293,91 km2, số liệu dân số năm 2019 là 147.694 người, mật độ dân số đạt 502 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Sự phân bố dân cư trên địa bàn huyện không đồng đều, chủ yếu tập trung ở trung tâm huyện lỵ, trung tâm hành chính của các xã, thị trấn; dọc các tuyến giao thông thủy và bộ. 

      Huyện Càng Long hiện có 14 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm thị trấn Càng Long và 13 xã: Bình Phú, An Trường, An Trường A, Đại Phúc, Đại Phước, Huyền Hội, Đức Mỹ, Mỹ Cẩm, Nhị Long, Phương Thạnh, Nhị Long Phú, Tân An, Tân Bình.

      Kinh tế - Xã hội

      Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, kinh tế huyện Càng Long phát triển với tốc độ tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất các ngành tăng bình quân 11,03%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng - dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. 

      Huyện Càng Long có nguồn nước mặt phong phú, cùng hệ thống sông ngòi dày đặc. Ngoài ra, khí hậu, địa hình, đất đai của huyện đều thuận lợi cho bố trí, cơ cấu sản xuất đa dạng, đặc biệt là canh tác lúa, hoa màu, cây lâu năm. Vì vậy, nông nghiệp vẫn là thế mạnh của huyện.

      Trong giai đoạn 2020 - 2025, huyện Càng Long phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm từ 8 - 9%. Đến năm 2025, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt khoảng 17.000-18.000 tỷ đồng; thu ngân sách bình quân hàng năm tăng khoảng 12%/năm.

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Càng Long Trà Vinh 

      Với vị trí thuận lợi và tiềm năng phát triển kinh tế, thị trường bất động sản Càng Long đang ngày càng trở nên sôi động. Nhu cầu mua bán nhà đất nơi đây liên tục tăng cao. Đặc biệt, những khu vực ở gần trung tâm hành chính huyện, gần các trường học, bệnh viện, có dịch vụ và tiện ích xung quanh đang được ưa chuộng nhất.

      Huyện Càng Long đang được đầu tư mạnh mẽ trong những dự án cơ sở hạ tầng, giao thông và khu công nghiệp. Điều này tạo ra tiềm năng phát triển lớn cho bất động sản nơi đây. Những dự án nhà ở, chung cư, biệt thự, các khu đô thị mới đang được triển khai và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

      Trong năm 2024, huyện Càng Long chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của nhiều dự án trọng điểm. Trong đó, nổi bật nhất là đô thị Tân An. Đây là đầu mối giao thông quan trọng của huyện Càng Long, khả năng hình thành trung tâm dịch vụ thương mại, hậu cần công - nông nghiệp của huyện, là nơi giao thoa giữa các khu vực phát triển đô thị.

      Huyện Càng Long vẫn tích cực đẩy mạnh phát triển bất động sản (Nguồn: Wikipedia)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Càng Long Trà Vinh mới nhất

      Bản đồ quy hoạch Trà Vinh, khu vực huyện Càng Long đến năm 2030 đã vạch ra tầm nhìn rõ nét về một đô thị năng động, hiện đại. 

      Bản đồ quy hoạch Càng Long mới nhất (Nguồn: Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Trà Vinh)

      Mục tiêu quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long được thực hiện trên cơ sở quy hoạch Trà Vinh, với những mục tiêu cụ thể sau:

      • Xây dựng Càng Long trở thành hạt nhân phát triển và thúc đẩy quá trình phát triển chung của toàn tỉnh Trà Vinh.
      • Định hướng phát triển nhanh về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật gắn với nguyên tắc phát triển bền vững trong tương lai.
      • Làm cơ sở triển khai quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng đô thị, hệ thống các công trình công cộng, kế hoạch sử dụng đất, làm cơ sở kêu gọi và triển khai những dự án đầu tư, thực hiện quy định về quản lý đô thị theo quy hoạch.
      • Cụ thể hóa chủ trương phát triển kinh tế xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng của huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. 
      • Tạo cơ sở pháp lý cho chuẩn bị đầu tư, quản lý xây dựng trên địa bàn Càng Long.

      Quy hoạch không gian các khu chức năng đô thị

      Dựa theo nguyên tắc phát triển từ cơ sở hạ tầng hiện hữu, trục Quốc lộ 53 được xác định là trục chính của đô thị Càng Long. Hệ thống các trục không gian kiến trúc chính bao gồm:

      • Trục công trình công cộng dọc đường Quốc lộ 53: Các công trình công cộng có chiều cao từ 2-4 tầng với kiến trúc hiện đại, mật độ xây dựng trung bình. Trên trục này, 2 tổ hợp công trình công cộng gồm khu trung tâm hành chính huyện Càng Long và khu trung tâm thương mại dịch vụ Càng Long sẽ là điểm nhấn của đô thị, đóng vai trò cửa ngõ vào đô thị Càng Long. Nhà ở hai bên được thiết kế liền kề với mật độ từ trung bình đến cao, tạo sự sinh động cho trục đường này. 
      • Trục không gian cảnh quan mặt nước: Sở hữu lợi thế là đô thị của vùng đồng bằng sông Cửu Long, tận dụng cảnh quan sông nước, những trục không gian này hình thành dọc theo sông Càng Long. Hai bên bờ mặt nước là không gian cây xanh, công viên vui chơi giải trí, nhà vườn, nhà liền kề, tạo nên nét đẹp của đô thị vùng sông nước.

      Bên cạnh những trục không gian chính còn có các trục không gian phụ như công viên, khu vui chơi giải trí… Xen kẽ trong tâm của những quần thể đơn vị ở là các không gian xanh, bao gồm đất vui chơi giải trí, trường học...

      Quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông

      Mạng lưới giao thông đóng vai trò quan trọng trong những thành phần cấu thành đô thị.

      Giao thông đường bộ

      Mạng lưới giao thông khu vực quy hoạch dựa trên sự kết nối được phân chia thành hệ thống giao thông nội bộ và hệ thống giao thông đối ngoại.

      • Hệ thống giao thông nội bộ: Dựa vào tính chất, quy mô sử dụng, sự kết nối khu vực mà hình thành các tuyến đường chính, liên khu vực, đường gom, đường nội bộ.
      • Hệ thống giao thông đối ngoại: Bao gồm Quốc Lộ 53 lộ giới 30m, tuyến Hương Lộ 2, Hương Lộ 31 lộ giới 18m. 

      Giao thông đường thủy

      Thị trấn có sông Càng Long, sông Mây Tức, rất thuận tiện cho việc phát triển giao thông đường thủy ở mức độ tương đối, tàu, ghe nhỏ thuận tiện đi lại, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy do luồng lạch bị hạn chế.

      Bên cạnh đó, cần chỉnh trang và nạo vét luồng lạch sông Càng Long, sông Mây Tức để tàu, ghe lưu thông thuận tiện hơn.

      Trên đây là những thông tin tra cứu quy hoạch mới nhất về bản đồ quy hoạch Trà Vinh, khu vực huyện Càng Long. Việc thường xuyên cập nhật bản đồ quy hoạch là điều cần thiết để các nhà đầu tư và người dân có thêm cơ sở đánh giá cơ hội, rủi ro khi giao dịch bất động sản.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Trà Vinh mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Trà Vinh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương