Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông Bắc Kạn mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông Bắc Kạn mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/08/2024
      Tham khảo các thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông và phương hướng phát triển khu vực theo quy hoạch Bắc Kạn để nắm rõ tiềm năng đầu tư khu vực.

      Bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông là tài liệu được nhiều nhà đầu tư lưu ý khi tìm hiểu định hướng quy hoạch Bắc Kạn trong phát triển khu vực để đánh giá tiềm năng đầu tư. Bài viết sau sẽ cập nhật bản đồ quy hoạch mới nhất của huyện Bạch Thông nhằm hỗ trợ quy trình tra cứu quy hoạch và đưa ra nhận định của nhà đầu tư.

      Thông tin tổng quan huyện Bạch Thông

      Thông tin tổng quan về khu vực bạn có thể tham khảo:

      Vị trí địa lý và ranh giới hành chính

      Huyện Bạch Thông, nằm ở trung tâm tỉnh Bắc Kạn, có vị trí gần quốc lộ 13 và thành phố Bắc Kạn. Bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông cho thấy huyện này được bao bọc bởi các huyện lân cận như:

      • Phía Đông: Giáp ranh địa bàn huyện Na Rì
      • Phía Tây: Giáp ranh địa bàn huyện Chợ Đồn
      • Phía Nam: Giáp ranh địa bàn thành phố Bắc Kạn và huyện Chợ Mới (đặc biệt, thành phố Bắc Kạn gần như nằm trọn trong địa bàn huyện Bạch Thông)
      • Phía Bắc: Giáp ranh địa bàn huyện Ngân Sơn và huyện Ba Bể

      Tình hình kinh tế xã hội

      Với diện tích tự nhiên 545 km2 và dân số hơn 31.000 người, Bạch Thông chủ yếu tập trung vào phát triển nông, lâm nghiệp. Quy hoạch Bắc Kạn đã xác định rõ tiềm năng và định hướng phát triển của huyện.

      Nhờ những chính sách hỗ trợ của Nhà nước và sự nỗ lực của người dân, ngành nông nghiệp của huyện đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Các loại cây trồng chủ lực như ngô, thuốc lá, cam, quýt được trồng với quy mô lớn, chất lượng cao. Bên cạnh đó, huyện cũng chú trọng phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế khác như dong riềng, đỗ tương, hồng không hạt.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-bach-thong-bac-kan-moi-nhat-1

      Huyện Bạch Thông đang đẩy mạnh phát triển kinh tế (Nguồn: Tỉnh Bắc Kạn)

      Thị trường bất động sản huyện Bạch Thông và các dự án nổi bật trong năm 2024

      Quy hoạch Bắc Kạn đã xác định Bạch Thông là một trong những trọng điểm phát triển. Bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông cho thấy rõ tiềm năng to lớn của thị trường bất động sản tại đây với nhiều dự án phát triển khu du lịch, dân cư,...

      Hiện nay, giao dịch chủ yếu tập trung vào đất nền và nhà ở, phục vụ nhu cầu đầu tư và định cư, mức giá rơi vào khoảng 1.4 triệu đồng/m2 - 4.5 triệu đồng/m2. Với lợi thế về vị trí địa lý, cảnh quan tự nhiên và các chính sách hỗ trợ của địa phương, thị trường bất động sản Bạch Thông được dự báo sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-bach-thong-bac-kan-moi-nhat-2

      Thị trường bất động sản khu vực dần phát triển (Nguồn: VietNamNet)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông đến năm 2030

      Một số chi tiết nổi bật theo bản đồ quy hoạch Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn:

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-bach-thong-bac-kan-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông (Nguồn: UBND huyện Bạch Thông)

      Mục tiêu quy hoạch và chỉ tiêu sử dụng đất

      Bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông được xây dựng dựa trên quy hoạch Bắc Kạn, nhằm định hướng sử dụng đất một cách hiệu quả và bền vững. Kế hoạch sử dụng đất tập trung vào việc cân đối giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường. Theo đó, kế hoạch hướng tới việc phát triển các khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị theo định hướng phát triển quy hoạch Bắc Kạn.

      Một số chỉ tiêu sử dụng đất đáng lưu ý theo bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông:

      • Đất nông nghiệp: 54.649,91 ha
      • Đất cụm công nghiệp: 43 ha
      • Đất thương mại dịch vụ: 9,07 ha
      • Đất giao thông: 691,67 ha
      • Đất ở tại nông thôn: 317,34 ha
      • Đất ở tại đô thị: 29,9 ha

      Định hướng phát triển không gian huyện Bạch Thông

      Bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông đang được điều chỉnh và bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Quy hoạch tập trung vào việc phát triển thị trấn Phủ Thông và xã Bộc Bố, với mục tiêu xây dựng các trung tâm đô thị hiện đại, đồng bộ hạ tầng và bảo vệ môi trường.

      Thị trấn Phủ Thông được định hướng phát triển theo 4 hướng chính, lấy trung tâm hiện hữu làm hạt nhân. Quy hoạch Bắc Kạn đã xác định rõ các phân khu chức năng, bao gồm khu dân cư, hành chính, giáo dục, y tế, thương mại và các công trình công cộng khác.

      Với tổng diện tích khoảng 580 ha, dưới đây là một số thông tin tổng quan về dự án theo bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông và định hướng quy hoạch Bắc Kạn:

      Diện tích đất xây dựng đô thị:

      • Đến năm 2030: 140,57 ha
      • Định hướng đến năm 2050: 165,97 ha

      Dân số:

      • Hiện tại: Khoảng 5.448 người
      • Dự báo đến năm 2030: Khoảng 6.800 người
      • Định hướng đến năm 2050: Khoảng 9.340 người

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông, thị trấn Phủ Thông sẽ trở thành trung tâm hành chính của huyện Bạch Thông, tập trung các cơ quan quản lý nhà nước, dịch vụ công và các trung tâm thương mại, dịch vụ.

      Định hướng phát triển hạ tầng giao thông huyện Bạch Thông

      Để hỗ trợ quá trình đô thị hóa, hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, bao gồm giao thông, cấp nước, thoát nước, điện và thông tin liên lạc. Nhờ các nguồn vốn đầu tư, nhiều tuyến đường đã được bê tông hóa, nhựa hóa, góp phần cải thiện điều kiện đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Quy hoạch Bắc Kạn đã đặt ra mục tiêu xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại, phục vụ nhu cầu đi lại và phát triển kinh tế của địa phương.

      Các dự án phát triển giao thông khu vực theo quy hoạch Bắc Kạn có thể kể đến:

      • Cứng hóa đường giao thông tại các thôn đặc biệt khó khăn: Huyện Bạch Thông đang bố trí nguồn vốn để cứng hóa đường giao thông tại các thôn đặc biệt khó khăn như Lủng Lầu và Nặm Tốc.
      • Cải thiện hệ thống đường giao thông nông thôn: Huyện Bạch Thông phấn đấu đến năm 2025 sẽ nhựa hóa, bê tông hóa được trên 175/224 km đường xã, liên xã, đường từ trung tâm xã đến trung tâm huyện; cứng hóa 117/152km trục thôn, liên thôn; 41/115km đường ngõ, xóm được cứng hóa.

      Từ bản đồ quy hoạch huyện Bạch Thông và định hướng quy hoạch Bắc Kạn, có thể thấy đây là khu vực có nhiều tiềm năng kinh tế và tăng giá bất động sản. Tuy vậy, nhà đầu tư vẫn nên đánh giá kỹ lưỡng bản đồ quy hoạch khu vực và các dự án để có những đánh giá chính xác.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bắc Kạn mới nhất

      Cập nhật quy hoạch cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương