Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể Bắc Kạn mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể Bắc Kạn mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/08/2024
      Cập nhật các thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Ba Bể để nắm bắt các thay đổi mới nhất đối với quy hoạch Bắc Kạn và tiềm năng phát triển khu vực.

      Bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể là nguồn tài liệu thể hiện định hướng phát triển của khu vực theo quy hoạch Bắc Kạn. Vì vậy, bản đồ quy hoạch này là nguồn tài liệu quan trọng đối với nhiều nhà đầu tư khi đánh giá tiềm năng đầu tư của địa phương. Bài viêt sau đây sẽ mang đến cho bạn thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể và các định hướng phát triển theo quy hoạch Bắc Kạn của khu vực

      Giới thiệu về huyện Ba Bể

      Một số thông tin tổng quan về địa phương bạn có thể tham khảo khi phân tích bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể:

      Vị trí huyện Ba Bể và ranh giới hành chính

      Huyện Ba Bể tọa lạc tại phía tây bắc tỉnh Bắc Kạn. Theo bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể, huyện giáp ranh với các huyện như:

      • Ngân Sơn ở phía Đông
      • Chợ Đồn và Na Hang (tỉnh Tuyên Quang) ở phía Tây
      • Bạch Thông ở phía Nam
      • Pác Nặm và Nguyên Bình (tỉnh Cao Bằng) ở phía Bắc.

      Với diện tích 678 km2, Ba Bể sở hữu cảnh quan thiên nhiên đa dạng và hệ sinh thái phong phú. Bên cạnh đó, với vị trí gần với tuyến quốc lộ 279 và tỉnh lộ 272, địa phương này có nhiều tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch và giao thương nông sản.

      Kinh tế xã hội huyện Ba Bể

      Với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng du lịch lớn, huyện Ba Bể đang tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Song song đó, huyện cũng không ngừng đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp. Bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể và quy hoạch Bắc Kạn đã vạch ra những định hướng rõ ràng để khai thác tối đa các lợi thế của địa phương, xây dựng kinh tế phát triển bền vững.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-ba-be-bac-kan-moi-nhat-1

      Huyện Ba Bể có nhiều tiềm năng phát triển du lịch (Nguồn: Tỉnh Bắc Kạn)

      Thị trường bất động sản huyện Ba Bể và một số dự án nổi bật

      Thị trường bất động sản Bắc Kạn, đặc biệt là khu vực huyện Ba Bể, đang trong giai đoạn khởi động với nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết. Giao dịch chủ yếu tập trung vào đất nền và nhà ở thổ cư phục vụ nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng nhưng hiện chưa có thông tin về mức giá trung bình của khu vực. Mặc dù chưa có nhiều dự án lớn, nhưng với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của hồ Ba Bể và các chính sách quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh Bắc Kạn, thị trường này được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai gần.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-ba-be-bac-kan-moi-nhat-2

      Thị trường bất động sản khu vực còn khá sơ khai (Nguồn: UBND huyện Ba Bể)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể đến năm 2030

      Một số thông tin nổi bật theo bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể và quy hoạch Bắc Kạn:

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-ba-be-bac-kan-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể (Nguồn: UBND huyện Ba Bể)

      Mục tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Ba Bể

      Kế hoạch sử dụng đất theo bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể tập trung vào việc phân tích tình hình sử dụng đất hiện tại, xác định nhu cầu sử dụng đất cho các ngành, lĩnh vực và cân đối các chỉ tiêu sử dụng đất để phù hợp với quy hoạch đến năm 2030. Kế hoạch đảm bảo tính khả thi và phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cụ thể, kế hoạch hướng tới việc phát triển các khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị, đồng thời bảo vệ và phát triển rừng, bảo đảm an ninh lương thực. theo các định hướng quy hoạch Bắc Kạn.

      Thông tin đáng chú ý theo bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể là sự gia tăng diện tích đất dành cho các mục đích phi nông nghiệp như đất công nghiệp, đất dịch vụ, đất đô thị, đồng thời giảm diện tích đất nông nghiệp. Cụ thể các chỉ tiêu sử dụng đất của khu vực:

      • Đất nông nghiệp: 63.675,72 ha
      • Đất cụm công nghiệp: 70 ha
      • Đất thương mại dịch vụ: 379.68 ha
      • Đất giao thông: 1.046,28 ha
      • Đất ở tại nông thôn: 740.91 ha
      • Đất ở tại đô thị: 114.68 ha

      Định hướng quy hoạch không gian huyện Ba Bể

      Huyện Ba Bể đang trong quá trình xây dựng và phát triển theo hướng trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ của vùng liên tỉnh Bắc Kạn - Tuyên Quang. Bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể đã vạch ra một tầm nhìn rõ ràng cho sự phát triển này, đặc biệt là đối với thị trấn Chợ Rã - trung tâm hành chính của huyện.

      Đề án hướng tới việc xây dựng thị trấn Chợ Rã với quy mô 4.603,35ha. Theo bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể, khu đô thị Chợ Rã định hướng trở thành trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, giáo dục, du lịch, dịch vụ thương mại của huyện Ba Bể và hướng tới tương lai trở thành đô thị loại IV trực thuộc tỉnh. Đô thị Chợ Rã sẽ đóng vai trò là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía Tây Bắc tỉnh Bắc Kạn, đồng thời trở thành trung tâm du lịch quan trọng của vùng liên tỉnh Bắc Kạn - Tuyên Quang.

      Quy hoạch Bắc Kạn đã đặt ra mục tiêu phát triển Khu du lịch Ba Bể thành một điểm đến quốc gia. Để hiện thực hóa mục tiêu này, bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể đã xác định các khu vực ưu tiên đầu tư phát triển du lịch, đồng thời bảo tồn và phát huy giá trị của di sản thiên nhiên. Để biến Khu du lịch Ba Bể trở thành một điểm đến hấp dẫn và hiện đại, việc nâng cấp hạ tầng giao thông là một trong những trọng tâm của đề án.

      Dưới đây là một số dự án trọng điểm theo bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể và định hướng quy hoạch Bắc Kạn:

      • Quốc lộ 3, Quốc lộ 279: Nâng cấp mặt đường, mở rộng làn đường, đảm bảo an toàn giao thông và tăng cường khả năng kết nối với các tỉnh lân cận.
      • Các tuyến đường nội tỉnh: Nâng cấp các tuyến đường nối từ trung tâm tỉnh đến khu du lịch Ba Bể, đảm bảo thông suốt và rút ngắn thời gian di chuyển.
      • Tuyến đường ven hồ: Xây dựng tuyến đường ven hồ Ba Bể để phục vụ du khách tham quan, ngắm cảnh.
      • Tuyến đường kết nối các điểm du lịch: Xây dựng các tuyến đường ngắn nối các điểm du lịch trong khu vực, tạo thành một hệ thống giao thông thuận tiện.

      Từ các thông tin quy hoạch Bắc Kạn và bản đồ quy hoạch huyện Ba Bể, có thể thấy đây là khu vực còn nhiều tiềm năng đầu tư và phát triển kinh tế. Tuy vậy, do thị trường khu vực còn khá sơ khai, nhiều nhà đầu tư nhận định cần thêm thời gian để đánh giá và xem xét bản đồ quy hoạch các dự án.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Kạn mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bắc Kạn mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương