Cần thêm trợ lực về dòng vốn cho thị trường bất động sản

      Cần thêm trợ lực về dòng vốn cho thị trường bất động sản

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/02/2024
      Thị trường bất động sản có cần thêm trợ lực về dòng vốn để hồi phục? Hãy cùng theo dõi phân tích dưới đây của OneHousing để được giải đáp.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản ở khắp nơi đang trải qua những biến động và thách thức không ngừng, việc cung cấp đủ trợ lực về dòng vốn trở nên vô cùng quan trọng. Dòng vốn chính là yếu tố quyết định “sức khỏe” và sự phát triển của thị trường, đồng thời ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp cận của người mua và nhà đầu tư.

      Trong bài viết này, chúng ta sẽ đàm phán về tình hình hiện tại của thị trường bất động sản và nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc cung cấp thêm trợ lực về dòng vốn để kích thích sự quay lại và bền vững cho ngành trong lĩnh vực tài chính đầu tư.

      Những tín hiệu hồi phục của thị trường bất động sản hiện nay

      Thị trường bất động sản đang chứng kiến những dấu hiệu tích cực về sự hồi phục, mở ra những cơ hội mới cho người mua nhà. Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp bất động sản đã khéo léo tận dụng nguồn hàng và tìm kiếm cơ hội phục hồi kinh doanh.

      Vấn đề quan trọng đối với người mua nhà hiện nay là làm thế nào để có được giá nhà phù hợp với tài chính đầu tư của mình. Báo cáo của Savills Việt Nam đã ghi nhận sự tăng giá ấn tượng, khi giá chung cư tăng đến 77% trong hơn 4 năm gần đây. Quý IV/2023, giá sơ cấp trung bình của căn hộ chung cư là 54 triệu đồng/m2, tăng liên tục trong 19 quý và tăng hơn 77% so với quý I/2019.

      Nhiều báo cáo gần đây cho thấy sự nóng lại của thị trường bất động sản (Nguồn: Báo Kinh tế đô thị)

      Để đối mặt với tình trạng bất hợp lý trong cơ cấu sản phẩm, Chính phủ đã can thiệp bằng cách yêu cầu Bộ Xây dựng hướng dẫn doanh nghiệp cơ cấu lại phân khúc và hạ giá sản phẩm. Mục tiêu là tạo ra giải pháp linh hoạt, kịp thời và hiệu quả, đặc biệt là đối với nhóm người có nhu cầu thực, nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và những người có thu nhập thấp.

      Mặc dù việc giảm giá nhà là một thách thức, chính sách điều hành của Chính phủ đang dần hỗ trợ thị trường bất động sản hướng đến sự ổn định. Các điều chỉnh trong Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản, mới được Quốc hội thông qua, mang lại nhiều sự điều chỉnh tích cực và minh bạch cho thị trường.

      Những thay đổi này không chỉ làm tăng tính minh bạch của thị trường mà còn là động lực mạnh mẽ để thị trường bất động sản hồi phục. Các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng vào những dự án nhà ở xã hội, nhà giá rẻ và chung cư trung cấp và bình dân, tạo ra một triển vọng tích cực cho thị trường bất động sản và hứa hẹn sẽ cải thiện "sức khỏe" của doanh nghiệp và thị trường nói chung.

       

      Cần thêm trợ lực về dòng vốn cho thị trường bất động sản

      Đọc tiếp

      Để giải quyết vấn đề "khát tiền" đang đối mặt, thị trường bất động sản cần sự hỗ trợ mạnh mẽ từ dòng vốn. Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã đưa ra nhận định rằng, mặc dù đã có nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn từ Chính phủ và các bộ, ngành, nhưng thực tế hiện nay vẫn cho thấy nhiều doanh nghiệp địa ốc đang gặp khó khăn với tình trạng "khát vốn".

      Doanh nghiệp bất động sản cần trợ lực về dòng vốn bên cạnh các điều chỉnh về  pháp lý (Nguồn: Báo Lao Động)

      VARS đề xuất các giải pháp để khơi thông nguồn vốn. Đầu tiên, cần có sự quyết liệt từ cơ quan quản lý Nhà nước để tháo gỡ nút thắt pháp lý. Việc ban hành các văn bản chi tiết hướng dẫn thi hành Luật Đất đai sửa đổi sẽ giúp loại bỏ các rắc rối pháp lý, giúp dự án tái khởi động một cách thuận lợi.

      Đối với những phân khúc có nhu cầu lớn như nhà ở xã hội và nhà ở vừa túi tiền, thứ nhất có thể giúp thanh khoản tốt hơn và thứ hai có thể tạo nguồn thu nhập để doanh nghiệp trả nợ và cân đối tài chính.Sau đó, đề xuất nghiên cứu gói tín dụng ưu đãi cho nhà ở bình dân, hướng tới khuyến khích chủ đầu tư và tăng sức mua cho các hộ gia đình có thu nhập trung bình hoặc cận trung bình.

      Tiếp theo, cần tăng cường minh bạch thông tin và thúc đẩy phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Cuối cùng, ngoài các nguồn tài chính truyền thống như tín dụng ngân hàng và trái phiếu doanh nghiệp, cần xem xét các cơ chế, chính sách để khuyến khích và phát triển các nguồn vốn từ các sản phẩm tài chính khác như REIT, Quỹ tiết kiệm nhà ở, chứng khoán hóa bất động sản, cũng như từ các kênh đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp nước ngoài. Điều này sẽ mang lại sự đa dạng và ổn định cho thị trường bất động sản, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển bền vững.

      Trên đây là một số thông tin về sự cần thiết của trợ lực về dòng vốn tới thị trường bất động sản và tác động đến tài chính đầu tư của các cá nhân, doanh nghiệp tham gia. Hy vọng nội dung trên sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn đọc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vay nợ mua nhà hay tìm căn hộ phù hợp tài chính để tránh áp lực

      Ngân hàng giảm lãi suất có giúp thị trường bất động sản vượt "đáy"?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương